Bảng giá quảng cáo và chi phí đăng bài trên báo điện tử

Đăng ngày: 15/09/2023
Bảng giá quảng cáo và chi phí đăng bài trên báo điện tử

Báo điện tử vẫn luôn được biết đến là nguồn thông tin trung thực, chính xác và đáng tin cậy nhất đối với hầu hết người dân Việt Nam. Điều đó khiến cho hoạt động chạy quảng cáo, đăng bài PR trên báo điện tử vẫn là một phần tất yếu trong bất kỳ chiến dịch Marketing nào. Trong bài viết này, MIC CREATIVE sẽ gửi đến bạn thông tin chi tiết về bảng giá và chi phí đăng bài trên báo điện tử mới nhất hiện nay.

Giới thiệu về quảng cáo trên báo điện tử

Quảng cáo trên báo điện tử là hình thức quảng cáo sử dụng các kênh truyền thông trực tuyến như báo chí, tạp chí, blog, v.v. để truyền đạt thông điệp về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu hay sự kiện của doanh nghiệp tới khách hàng tiềm năng. Đây là một trong những hình thức quảng cáo xuất hiện từ những ngày đầu phổ cập Internet tại Việt Nam, tuy nhiên vẫn được đông đảo các doanh nghiệp tin dùng nhờ vào hiệu quả mà hình thức này đem lại.

Ví dụ về quảng cáo trên trang báo Vietnamnet
Ví dụ về quảng cáo trên trang báo Vietnamnet

Quảng cáo trên báo điện tử có nhiều ưu điểm như: tiết kiệm chi phí, tăng khả năng tiếp cận, nâng cao nhận thức và uy tín thương hiệu, tạo ra lượng traffic chất lượng cho website. Do đó, hình thức quảng cáo này thường được các doanh nghiệp sử dụng kết hợp với nhiều hình thức Marketing trên các nền tảng khác nhằm gia tăng hiệu quả lẫn nhau.

Hoạt động quảng cáo trên báo điện tử tại Việt Nam hiện nay đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Theo số liệu của Cục Thống kê Quốc gia, tổng doanh thu quảng cáo trực tuyến của Việt Nam năm 2022 ước đạt 17.500 tỷ đồng, chiếm 28% tổng doanh thu quảng cáo toàn thị trường. Trong đó, quảng cáo trên báo điện tử chiếm khoảng 30%, là một con số đầy ấn tượng dẫu dù xu thế mạng xã hội đang bùng nổ mạnh mẽ nhất.

Các nhân tố ảnh hưởng tới chi phí trên báo điện tử

Chi phí quảng cáo trên báo điện tử phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có ba nhân tố chính là: độ nổi tiếng, thời gian hiển thị và vị trí đặt quảng cáo.

 3.1 Độ nổi tiếng

Là mức độ phổ biến và uy tín của báo điện tử trong mắt người dùng. Trang báo càng nổi tiếng thì sẽ càng có nhiều người xem và mức độ tin cậy của trang đó cũng sẽ cao hơn. Do đó chi phí quảng cáo trên các trang báo lớn, được nhà nước xác nhận cũng sẽ cao hơn các trang báo thông thường. Ví dụ: Báo Zing News có lượng truy cập hàng ngày khoảng 20 triệu lượt, do đó chi phí quảng cáo trên Zing News sẽ cao hơn so với các báo ít nổi tiếng hơn.

Các đầu báo nổi tiếng trên thị trường hiện tại có thể kể đến gồm báo Dân Trí, Vietnamnet, VnExpress, VTC, Yan, Kenh14, Tuổi Trẻ,… Đây là các đầu báo chính thống có thâm niên hoạt động và phần lớn đã được nhà nước xác thực, cấp phép, khiến các trang báo trên đều là những trang lý tưởng cho hoạt động quảng cáo của các doanh nghiệp.

 3.2. Thời gian hiển thị

Là khoảng thời gian mà quảng cáo được xuất hiện trên báo điện tử. Quảng cáo được hiển thị lâu thì càng có nhiều cơ hội để người dùng nhìn thấy và tương tác với doanh nghiệp hơn. Tuy nhiên, do chi phí quảng cáo có thể được tính theo thời gian hiển thị và số lượt tiếp cận, việc chạy quảng cáo kéo dài có thể khiến chi phí quảng cáo trở nên tốn kém. 

Do đó, việc xác định quảng cáo sẽ kéo dài trong bao lâu là điều vô cùng quan trọng trong quá trình xây dựng chiến dịch quảng cáo. Thời lượng chạy quảng cáo sẽ được quyết định dựa vào ngân sách của doanh nghiệp bạn, cũng như mục tiêu cho chiến dịch chạy quảng cáo đó. Bạn hãy cân nhắc thật kỹ để tránh thất thoát ngân sách không đáng có.

 3.3. Vị trí đặt quảng cáo

Là vị trí mà quảng cáo được đặt trên giao diện của báo điện tử. Vị trí hiển thị có vai trò vô cùng lớn giúp quảng cáo của bạn nằm ở vị trí thu hút được sự chú ý của người xem, gia tăng hiệu quả chiến dịch.

Mỗi vị trí sẽ có một mức chi phí quảng cáo, đăng bài khác nhau

Do đó, mỗi vị trí quảng cáo sẽ có những mức giá khác nhau và sẽ được các doanh nghiệp đấu thầu. Vị trí hiển thị càng bắt mắt, thuận tiện cho việc nhìn thấy được và cũng phụ thuộc vào kích cỡ quảng cáo thì sẽ càng có giá trị và chi phí đặt thầu cũng sẽ cao hơn Ví dụ: Quảng cáo được đặt ở đầu trang (top banner) sẽ có giá cao hơn so với quảng cáo được đặt ở cuối trang (bottom banner). Mức chênh lệch thông thường sẽ rơi vào 10-20 triệu Đồng.

Cách tối ưu hoá chi phí và hiệu quả khi đăng bài trên báo điện tử

Việc tối ưu hóa chi phí quảng cáo sẽ phụ thuộc phần nhiều vào lựa chọn quảng cáo và mục tiêu chiến dịch của từng cá nhân doanh nghiệp. Song, các doanh nghiệp vẫn nên chú ý tới các điểm sau nhằm tối ưu hiệu quả quảng cáo, tránh hao tốn ngân sách một cách lãng phí:

3.1. Lựa chọn loại hình quảng cáo phù hợp 

Việc lựa chọn loại hình quảng cáo phù hợp sẽ giúp bạn xác định được chính xác lượng ngân sách cần bỏ ra cho hoạt động quảng cáo của mình. Quảng cáo trên báo điện tử có thể được triển khai theo ba loại hình: 

  • Đăng bài PR: là hình thức quảng cáo dưới dạng bài viết, có nội dung giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu hay sự kiện của doanh nghiệp. Hình thức này sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao nhận thức người dùng về hình ảnh và thành tựu của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp nhanh chóng nhận được sự tin tưởng của cộng đồng.
Đăng bài PR như một bài báo cung cấp thông tin về doanh nghiệp
Đăng bài PR như một bài báo cung cấp thông tin về doanh nghiệp
  • Banner quảng cáo: Là hình thức quảng cáo cơ bản và thường thấy nhất, được thực hiện dưới dạng các banner hình ảnh quảng bá dọc xuyên suốt trang báo. Các banner quảng cáo được thực hiện nhằm gia tăng lưu lượng truy cập và tương tác về trang bán hàng của bạn. 
  • Booking PR: Đây là hình thức quảng cáo kết hợp giữa PR và banner, có nội dung giống như một bài PR nhưng được đặt ở vị trí hiển thị các banner.

Hãy lựa chọn loại hình quảng cáo phù hợp nhằm tiết kiệm chi phí một cách tối ưu nhất, song vẫn đạt được mục tiêu chiến dịch mà doanh nghiệp bạn muốn hướng đến.

3.2. Thực hiện Content chất lượng

Content là yếu tố then chốt để quyết định sự thành công của quảng cáo trên báo điện tử. Một bài quảng cáo Content chất lượng cung cấp được cho người đọc các nội dung hấp dẫn, thuyết phục, dễ hiểu và có tính tương tác cao, giúp bài viết quảng có được sự hấp dẫn, khơi gợi nhu cầu mua hàng trong tâm trí người đọc. 

Một bài Content cần có cấu trúc rõ ràng và đầy đủ các tiêu chí cơ bản, bao gồm: tiêu đề, mở bài, thân bài, kết bài và nội dung CTA (call to action). Tiêu đề là phần quan trọng nhất trong một bài viết Content. Bạn sẽ cần tạo ra được sự chú ý và kích thích người đọc muốn tìm hiểu nội dung trong bài ngay từ khi họ đọc tiêu đề. Tiếp đó, mở bài là phần giới thiệu ngắn gọn về nội dung chính của bài viết. Thân bài là phần trình bày chi tiết về thông tin sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu hay sự kiện của doanh nghiệp. Kết bài là phần tóm tắt lại những điểm nổi bật và đưa ra lời khuyên hay đề xuất cho người đọc. 

CTA là phần kêu gọi người đọc hành động như liên hệ, đăng ký, mua hàng, v.v. Nội dung CTA sẽ được bạn triển khai xuyên suốt bài viết và ở cuối bài. CTA sẽ là nội dung mang tính tạo ra giá trị chuyển đổi chính cho bài viết quảng cáo. Chính vì vậy, nội dung CTA cần ngắn gọn, xúc tích, đủ ý nhưng vẫn đảm bảo khiến người đọc muốn ngay lập tức nhấp vào Link CTA đi đến trang bán hàng của doanh nghiệp.

3.3. Theo dõi và đánh giá hiệu quả 

Sau khi đăng bài trên báo điện tử, bạn cần theo dõi và đánh giá hiệu quả của quảng cáo để biết được mức độ hiệu quả và cải thiện nếu cần. Để hoạt động này trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn, bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Analytics hay Facebook Pixel sẽ giúp bạn tổng hợp và kết xuất dữ liệu một cách trực quan nhất. Các ứng dụng này sẽ hỗ trợ bạn theo dõi các chỉ số như: lượng truy cập, lượt xem, lượt click, lượt mua hàng,…

Hoạt động theo dõi và đánh giá hiệu quả quảng cáo cần được thực hiện thường xuyên và liên tục. Qua đó, bạn sẽ luôn chủ động khi có trục trặc diễn ra xuyên suốt quá trình chạy quảng cáo. Việc ứng phó một cách kịp thời các vấn đề phát sinh sẽ giúp bạn tránh thất thoát chi phí quảng cáo, cũng như đảm bảo hiệu quả quảng cáo được triển khai đúng với kế hoạch đã được đề ra, đạt được kết quả như kỳ vọng.

Bảng giá quảng cáo trên báo điện tử 2023 bằng hình ảnh

Sau đây MIC CREATIVE sẽ gửi đến bạn báo giá quảng cáo trên báo điện tử của một số đầu báo nổi tiếng hàng đầu Việt Nam:

Báo giá quảng cáo trên báo điện tử VnExpress
Báo giá quảng cáo trên báo điện tử VnExpress

>>> Đọc thêm: Báo Giá VnExpress Booking Báo Cập Nhật Mới Nhất <<<

Báo giá quảng cáo trên báo điện tử Kenh14
Báo giá quảng cáo trên báo điện tử Kenh14

>>> Đọc thêm: Báo giá đăng bài PR trên Kenh14 chính xác nhất <<<

Báo giá quảng cáo trên báo điện tử Dân Trí 
Báo giá quảng cáo trên báo điện tử Dân Trí

https://drive.google.com/file/d/1EpMH9X5rfYiWvZHo77z_5HLD68S8YNz9/view 

>>> Đọc thêm: Báo giá dịch vụ đăng bài PR trên Dân Trí mới nhất <<< 

Báo giá quảng cáo trên báo Tuổi Trẻ 

https://drive.google.com/file/d/1a3rqiHvbHcT3E5MSkwNXQdNmSW-xzoxS/view 

>>> Đọc thêm: Báo giá dịch vụ đăng bài PR trên Tuổi Trẻ mới nhất <<< 

Báo giá quảng cáo trên báo aFamily

https://drive.google.com/file/d/1anUMdhuJNwTNSCj8kRVMzK-4rhqK8Mkn/view 

>>> Đọc thêm: Báo giá dịch vụ đăng bài PR trên aFamily mới nhất <<< 

Báo giá quảng cáo trên báo Thanh Niên

https://drive.google.com/drive/folders/1ADZi1XZhz9vnlUzCo_a_mwSgrQn_TgSJ?usp=share_link 

>> Đọc thêm: Báo giá dịch vụ đăng bài PR trên Thanh Niên mới nhất <<< 

Chi phí đăng bài trên báo điện tử dạng bảng

ĐẦU BÁO

THÔNG TIN TRAFFIC

BÁO GIÁ CHI TIẾT

GÓI CƠ BẢN 3.000.000+

GÓI NÂNG CAO 15.000.000+

GÓI CAO CẤP 35.000.000+

Pageviews: 750.000.000

Visitors: 50.000.000 +
(Theo Google Analytics 2019)

Tin 1 Box chuyên mục: Giáo dục, ý kiến, du lịch

Tin Top 4,5,6 chuyên mục: Giáo dục, xe, du lịch

Pageviews: 230.000.000

Visitors: 30.000.000
(Theo Google Analytics 2021)

Xuất bản tại vị trí Top 2-5 Chuyên mục (Thời sự, Bất động sản,..) trên trang chủ, đồng thời xuất bản tại vị trí Top 1 Trang chuyên mục tương ứng trong 2 giờ

Xuất hiện tại vị trí Top 1 Chuyên mục trên Trang chủ, đồng xuất bản tại vị trí Top 1 Trang chuyên mục tương ứng trong 2 giờ

Pageviews: 560.518.843

Visitors: 23.172.520
(Theo Google Analytics T5/2021)

Top 7, 8, 9 chuyên mục Kinh doanh, Bất động sản, Sức khỏe…
Top 3, 4, 5, 6 trang chủ (Chuyên mục Pháp luật, Du lịch, Đời sống…)

Top 3,4 trang chủ chuyên mục Kinh doanh, Bất động sản, Sức khỏe…

Pageviews: 514.679.330

Visitors: 57.085.012
(Theo Google Analytics T7/2021)

PC: Bài thứ 2 box “Tiêu điểm tuần” trang TIỂU Mục
Mobile: Bài thứ 4 trang TIỂU MỤC

Mobile: Bài thứ 5 của Stream trên TRANG CHỦ 2h. Bài trên trang CHUYÊN MỤC tương ứng
PC: Bài trên trang CHUYÊN MỤC tương ứng

Bài đặc biệt Mix Home

Pageviews: 514.679.330

Visitors: 57.085.012
(Theo Google Analytics T1/2021)

Xuất hiện vị trí Top 5 Tin mới trong trang cấp 2 của Chuyên mục Cần biết tối thiểu 2 giờ
Bài dưới 300 chữ

Top 5 tin mới trang cấp 2 của các (trừ trang Doanh nghiệp) chuyên mục tối thiểu 2 giờ

Xuất hiện đồng thời vị trí chuyên mục tương ứng trên trang chủ và vị trí top 5 tin mới trong trang chuyên mục tối thiểu 2 giờ

Pageviews: 116.313.857
Visitors: 18.687.746
(Theo Google Analytics T10/2021)

– Bài thứ 5 Stream 2 Trang chủ
– Bài thứ 6 Stream 3 Trang chủ (Hiển thị trong Chuyên mục tương ứng)

Top Trang chủ

Top 1 Trang chủ & Chuyên mục (Emagazine)

Pageviews: 111.271.953
Visitors: 17.624.904
(Theo Google Analytics T10/2021)

– Bài trong Chuyên mục
– Bài nhỏ Chuyên mục trên Trang chủ, trong box “Sản phẩm nổi bật, Cơ hội đầu tư…”

Top 6 Stream 1, 2 trên Trang chủ

Top 1-3 Trang chủ, Chuyên mục trên Trang chủ
Top 1-3 Chuyên mục

Pageviews: 140.271.953

Visitors: 20.640.000
(Theo Google Analytics T4/2022)

Displayin column “Có thể bạn quan tâm” of mainpage

PC: Top 3 Chuyên mục (Xuất bản, sách, tác giả)
Mobile: Top 12+

PC: Top 3 Chuyên mục (Xã hội, Giải trí, thể thao,…) Mobile: Top 12+

Pageviews: 70.500.000

Visitors: 5.000.000
(Theo Google Analytics T3/2021)

Trên Tab “Nổi bật”, “Tin tức”, “Tư vấn” hoặc “Phong thủy” (3 giờ)

Đồng thời trên Tab “Nổi bật” và “Tin tức” (3 giờ)

Bài Longform/Interactive Story trên Tab “Nổi bật” và Interactive Story

Pageviews: 92.309.279

Visitors: 15.162.833

(Theo Google Analytics T7/2021)

Bài trong CHUYÊN MỤC và trôi dần theo thời gian

Top 4 Trang chủ Top 1 Chuyên mục

Bài Emagazine Top 1 Chuyên mục, Top 2 Trang chủ

Pageviews: 30.887.104

Visitors: 8.128.595
(Theo Google Analytics T7/2021)

Bài trong Chuyên mục / box “Câu chuyện thương hiệu” Trang chủ
Top 6 Stream 1, 2 Trang chủ
Top 3 Trang chủ + Chuyên mục

Bài Emagazine Top 1 Trang chủ + Chuyên mục

Pageviews: 44.076.631

Visitors: 7.700.962

(Theo Google Analytics T7/2021)

– Nổi bật nhỏ Trang chủ
– Bài vùng Mới Cập nhật Trang Chủ

Top 3 Trang chủ, nổi bật Chuyên mục

Bài Emagazine Top 1 Trang chủ + Chuyên mục

Pageviews: 35.000.000

Visitors: 10.162.833

(Theo Google Analytics T7/2021)

Hiển thị vị trí 3,4,5 chuyên mục trang trong 2 tiếng

Hiển thị vị trí 3,4,5 trên trang chủ Đồng thời hiển thị vị trí số 1 chuyên mục trong 2 tiếng

VTV

Pageviews: 25.088.994

Visitors: 12.916.314

Stream 1, 2 Trang chủ
Top 1, 2 trang Chuyên mục

Top 5 Trang chủ Top 2 Chuyên mục

Bài nổi bật Trang chủ Top 1 Chuyên mục

Pageviews: 37.864.485

Visitors: 11.163.861

(Theo Google Analytics T10/2021)

Tin nổi bật Chuyên Mục tại trang chủ chuyên trang thitruong.nld.com.vn
Tin nổi bật trang Chuyên Mục của chuyên trang thitruong.nld.com.vn Độ dài tin tối đa 400 chữ + 01 ảnh


D

Dịch vụ quảng cáo báo điện tử MIC CREATIVE

Việc đăng bài và triển khai một chiến dịch quảng cáo quy mô trên báo điện tử sẽ là điều không đơn giản và thách thức cho các doanh nghiệp. Để giải quyết mối lo đó,  MIC CREATIVE với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm sẽ là đối tác Agency chuyên nghiệp thực hiện Booking và PR báo chí chuyên nghiệp, hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp của bạn. 

  • Đối tác của hơn 200 kênh báo: MIC CREATIVE tự hào là đối tác của hàng trăm kênh báo uy tín trên toàn quốc, bao gồm cả các đầu báo lớn và nhỏ như Kenh14, Zing.vn, Cafebiz,…
  • Giá tốt top đầu thị trường: Là một agency hợp tác với nhiều trang báo lớn uy tín, chúng tôi có chính sách chiết khấu ưu đãi lên tới 30% cho dịch vụ đăng bài PR của bạn.
  • Đảm bảo đúng tiến độ đã hẹn: Với đội ngũ nhân sự dày dặn kinh nghiệm và nhiệt tình, chúng tôi cam kết hỗ trợ khách hàng 24/24 để đảm bảo bài đăng được thực hiện đúng tiến độ đã hẹn.
  • Hỗ trợ bạn miễn phí viết bài: Chúng tôi có đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm trong việc viết bài PR chất lượng và sẵn sàng hỗ trợ bạn miễn phí trong việc viết bài PR giúp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn được quảng bá một cách hiệu quả nhất.

Một số Feedback của khách hàng sử dụng dịch vụ Booking và PR báo chí của MIC CREATIVE:

Feedback khách hàng sử dụng dịch vụ tại MIC CREATIVE 1
Feedback khách hàng sử dụng dịch vụ tại MIC CREATIVE 1
Feedback khách hàng sử dụng dịch vụ tại MIC CREATIVE 2
Feedback khách hàng sử dụng dịch vụ tại MIC CREATIVE 2

Tổng kết

Trên là tổng hợp về bảng giá và các hình thức quảng cáo trên báo điện tử được cập nhật mới nhất của MIC CREATIVE. Các chiến dịch quảng bá trên báo điện tử thường tiêu tốn lượng lớn chi phí, khiến cho hoạt động tối ưu ngân sách chạy quảng cáo càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Hi vọng các doanh nghiệp sẽ có được nhiều thành công hơn qua hướng dẫn trên của MIC CREATIVE.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị Marketing Agency chuyên nghiệp thực hiện chiến dịch quảng bá Booking bài PR trên Vietnamnet, hãy liên hệ ngay với MIC CREATIVE tại: 

  • Địa điểm làm việc: Tầng 5, 357 – 359 Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Email: contact@miccreative.vn
  • Hoặc liên hệ Fanpage để được hỗ trợ và giải đáp kịp thời.

MIC CREATIVE – Đối tác tin cậy của doanh nghiệp

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Tôi - Nguyễn Văn Quang là một chuyên viên truyền thông, PR có kinh nghiệm hơn 5 năm trong lĩnh vực truyền thông và quan hệ công chúng. Tôi hiện đang làm việc tại MIC CREATIVE AGENCY hi vọng những thông tin tôi chia sẻ sẽ hữu ích với bạn đọc.

Nguyễn Văn Quang

Nguyễn Văn Quang

Marketing

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN