Marketing ngành Spa với ngân sách nhỏ như nào?

Đăng ngày: 25/06/2022

Marketing ngành Spa vẫn được nhiều doanh nghiệp nhầm tưởng là tốn nhiều ngân sách và cần xây dựng hệ thống kênh lớn mới hiệu quả. Cùng MIC Creative tham khảo bài viết để có thêm kinh nghiệm triển khai ngành HOT trên với ngân sách thấp.

1. Vì sao ngân sách lớn chưa chắc làm Marketing Spa thành công?

Ngân sách càng lớn càng đa dạng hóa hoạt động Marketing Spa. Tuy nhiên không khẳng định hiệu quả đạt được tương xứng cũng như doanh thu đột phá của Spa. Bởi vì một chiến dịch Marketing dựa trên sự phù hợp với mục tiêu và hình ảnh doanh nghiệp. Với ngân sách cao, bạn có thể triển khai quảng cáo trên nhiều kênh và  nhiều hoạt động lớn. Nhưng nếu xác định thị trường mục tiêu sai hoặc làm nội dung không phù hợp, hiệu quả chắc chắn không được như kỳ vọng.

MIC Creative - Phòng Marketing cho Spa ngân sách nhỏ

2. Các bước lên plan Marketing ngành Spa

2.1 Nghiên cứu khách hàng và chọn dịch vụ để Marketing ngành Spa

2.1.1 Đối với spa đã hoạt động một thời gian

Với trường hợp này, bạn cần có hoạt động nghiên cứu thị trường mục tiêu của mình. Bạn cần xác định chính xác chân dung họ để tiếp cận phù hợp. Các câu hỏi để xác định thường là: trong khoảng bao nhiêu tuổi, nam nữ nhiều ít thế nào, hay sử dụng dịch vụ nào nhất,…?. Sau khi đã xác định được đúng phân khúc khách hàng, bạn sẽ dễ dàng xây dựng lộ trình tiếp cận. Điều này sẽ tránh gây lãng phí nhân lực, tiền bạc cho hoạt động Marketing ngành Spa.

Tham khảo:”Thị trường mục tiêu của Coca-Cola

MIC Creative - Phòng Marketing cho Spa ngân sách thấp

2.1.2 Đối với spa mới mở

Đây chắc chắn là giai đoạn khó khăn vì doanh nghiệp nhỏ chưa có tệp khách hàng riêng. Spa cũng khó khăn trong việc áng chừng số liệu trước để dự đoán. Với trường hợp này, doanh nghiệp cần xây dựng phễu thu hút khách hàng.

Thông Tiếp đó xây dựng cho spa của bạn có nét riêng biệt hoặc đang áp dụng ưu đãi lớn. Điều này giúp Spa nhanh chóng có lượng khách hàng trải nghiệm và thu về data cho remarketing.

2.2 Giới hạn phạm vi tiếp cận khách hàng của Spa – thẩm mỹ viện

Nhiều chủ spa thường có thói quen quảng cáo dịch vụ rộng rãi trên quy mô lớn với mục tiêu “gom” nhiều khách hàng về cùng lúc. Đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm.

Ví dụ dễ hiểu: Giả sử spa của bạn ở Hoàng Mai mà bạn làm marketing toàn thành phố, nhưng bạn lại phủ rộng chiến dịch toàn Hà Nội. Thử hỏi có khách hàng nào chạy từ Cầu Giấy sang tận quận Hoàng Mai chỉ để lấy nhân mụn hay không? Nói đến đây chắc bạn đã hiểu rồi đúng không? Cách marketing cho spa hiệu quả nhất là chỉ nên tiếp cận khách hàng trong bán kính khoảng dưới 5km. Như vậy bạn sẽ nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.

3. Nghiên cứu cách Marketing Spa của đối thủ

Cách nhanh nhất và hiệu quả để Marketing ngành Spa với quy mô nhỏ phát triển là học hỏi đối thủ của mình. Học hỏi ở đây không phải sao chép y nguyên mà biết chọn lọc để biết cách tiếp cận khách hàng và tìm hướng đi phù hợp. Bạn hoàn toàn có thể xây dựng nội dung theo các chủ đề đối thủ đã làm. Tuy nhiên bạn cần làm mới theo phong cách doanh nghiệp của bạn và để lại ấn tượng riêng trong mắt khách hàng. Để có được điều đó, bạn cần có sự kiện trì và đổi mới không ngừng.

4. Xây dựng nội dung Marketing Spa

Ở bước này, bạn cần vạch rõ kế hoạch nội dung theo từng chặng, chia nhỏ các bước đi để đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Ví dụ: Kế hoạch marketing spa làm đẹp của bạn triển khai 5 tháng đầu năm. Bạn có thể chia nhỏ khoảng thời gian này theo từng chặng, chọn 2 tháng đầu năm triển khai các chương trình dịch vụ khai xuân. Tiếp theo, 3 tháng tới bạn đẩy mạnh dịch vụ trị mụn cho học sinh – sinh viên giá rẻ. Khoảng thời gian giữa tháng 4 đến đầu tháng 5, học sinh – sinh viên bắt đầu bước vào giai đoạn ôn thi học kỳ. Thời gian này không tránh khỏi học sinh phải thức đêm nhiều nên mụn nổi lên nhiều, nhu cầu sử dụng nhiều. Như vậy, ở mỗi giai đoạn khác nhau, bạn có hướng đi nội dung rõ ràng liền mạch và thoát khỏi tình trạng thích gì làm nấy.

5. Chọn kênh Marketing Spa phù hợp

Đây mới là lúc bạn nên suy nghĩ với nội dung ở bước 4 thì nên đi kênh nào phù hợp. Các hoạt động bạn có thể làm như: Website, Facebook, phát tờ rơi, chăm sóc khách hàng cũ hay remarketing… để tạo ra doanh số thật.

MIC Creative - Phòng Marketing cho Spa ngân sách thấp

Có thể bạn quan tâm: THU HÚT KHÁCH HÀNG VỚI ZALO OA SPA/THẨM MỸ

5.1 Cách Marketing ngành Spa bằng kênh offline

+ Phát phiếu giảm giá cho khách hàng trong bán kính < 5km để thu hút khách hàng tiềm năng. Nội dung marketing online cho spa nhắm vào các dịch vụ chủ lực mà mình đã nhận định ban đầu.

+ Treo banner hoặc dựng standee khuyến mãi có các chương trình hấp dẫn để gây chú ý với khách hàng đi ngang spa – thẩm mỹ viện của bạn.

+ Marketing spa theo cách truyền miệng: bạn có thể nhờ bạn bè người quen giới thiệu tới sử dụng dịch vụ.

5.2 Tiếp cận khách hàng Spa bằng kênh online

Ở bước này, bạn có thể lựa chọn các kênh trả phí để tiếp cận khách hàng nhanh hơn. Bên cạnh việc lựa chọn kênh triển khai phù hợp, bạn cần chú ý thêm các vấn đề khoanh vùng khách hàng, nội dung quảng cáo và các chính sách đi kèm. Điều này giúp chi phí quảng cáo của bạn mang lại hiệu quả tốt và tài khoản chạy bền hơn.

Kết luận

Trên đây là một số cách triển khai Marketing ngành Spa với ngân sách thấp mà doanh nghiệp có thể cân nhắc. Theo dõi thêm MIC để có nhiều thông tin hữu ích và kinh nghiệp hoạt động Marketing nói chung.

—–

Các doanh nghiệp thân mến, hãy liên hệ với MIC CREATIVE để cùng thực hiện chiến dịch Marketing vượt trội, nâng tầm thương hiệu và đẩy mạnh doanh thu ngay hôm nay! 

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing

Bài viết liên quan