NHỮNG KẾT QUẢ ẤN TƯỢNG

I. TỔNG QUAN VỀ AIA VIETNAM

Vấn đề và bài toán của thương hiệu AIA nói chung và chiến dịch RISE with BLANC nói riêng:

  • Tình hình thị trường tuyển dụng: 2023 là một năm tương đối khó khăn cho nền kinh tế và người lao động, nhu cầu tìm kiếm việc làm cũng từ đó mà trở nên tăng cao hơn bao giờ hết. Đây vừa là cơ hội tuyển dụng vừa là thách thức do số lượng ứng viên khổng lồ gây khó khăn cho quá trình sàng lọc hồ sơ ứng viên.
  • Tìm kiếm/Bổ sung nhân sự: Để gia tăng mức độ nhận biết thương hiệu Blanc, việc mở rộng đội ngũ nhân sự là hoạt động cấp thiết giúp AIA có thể mở rộng chi nhánh hơn trên khắp cả nước…

II. MONG MUỐN & VẤN ĐỀ

Với mong muốn sản phẩm FQA.vn được biết đến rộng rãi hơn trong cộng đồng, FTECH đã hợp tác với MIC Creative thực hiện chiến dịch truyền thông quảng bá sản phẩm tại thị trường Việt Nam. Trang Web FQA.vn là một sản phẩm khá đặc biệt với các đặc tính chất sau: 

  • Là sản phẩm tiên phong tại Việt Nam: Hiện tại trên thị trường Việt Nam, FQA.vn là trang Web giáo dục đầu tiên được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo Chat GPT hỗ trợ học viên và giáo viên. Đây là một ưu thế lớn so với các đối thủ cạnh tranh có thâm niên khác trên thị trường vẫn đang áp dụng hình thức học Online truyền thống.
  • Sản phẩm giáo dục yêu cầu mức uy tín cao: Do tính chất đặc thù của ngành giáo dục, phụ huynh thường sẽ cẩn thận hơn trong việc lựa chọn môi trường và công cụ học tập cho con của họ. Do đó nền tảng triển khai quảng bá sẽ cần là nền tảng với mức độ uy tín cao. 

III. GIẢI PHÁP TỪ MIC CREATIVE

3.1. LẬP CHIẾN LƯỢC

Nắm bắt được các tính chất trên của sản phẩm FQA.vn.vn, MIC Creative đã đề xuất với FTECH triển khai chiến dịch quảng bá trên các trang báo mạng điện tử. Ý tưởng trên được đề ra với các nguyên do sau: 

  • Báo mạng điện tử có mức độ uy tín cao: Một trong những rào cản tiếp thị đối với các sản phẩm giáo dục là khả năng thuyết phục phụ huynh cho phép con em sử dụng. Bằng cách quảng bá sản phẩm trên các đầu báo uy tín, mức độ tin tưởng của phụ huynh sẽ tăng lên, giúp sản phẩm dễ dàng gặt hái thành công hơn.
  • Độ tuổi khách hàng: Sản phẩm hướng đến đối tượng phụ huynh có con cái đang trong độ tuổi đi học, nằm trong khoảng 30 – 45 tuổi. Đa số những người trong độ tuổi này sẽ có thói quen đọc báo điện tử thường xuyên, khiến việc truyền thông trên các trang báo đem lại hiệu quả cao hơn.
  • Khả năng cung cấp thông tin và thuyết phục: Đối với các sản phẩm thuộc lĩnh vực giáo dục, các hình thức quảng cáo khác thường không đem lại sức thuyết phục và khả năng truyền tải thông tin lớn. Do đó, quảng cáo dưới dạng phóng sự, bài báo sẽ có tính thuyết phục cao hơn, truyền tải được nhiều hơn thông tin về sản phẩm FQA.vn tới người đọc. 

Ngoài ra, MIC Creative cũng đã đề xuất một số trang báo uy tín giúp chiến dịch có thể đạt được kết quả thuận lợi nhất. Các đầu báo đó là: 

  • Kenh14: Là một trong những trang báo lớn và phổ biến nhất tại Việt Nam, với các đầu mục tổng hợp thích hợp cho việc quảng bá bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào.
  • Thanh Niên: Là một trong những đầu báo lâu năm và phổ biến nhất tại Việt Nam, có lượng độc giả cao và trung thành. Báo Thanh Niên được đông đảo cộng đồng tin tưởng, khiến trang báo trở thành nền tảng vô cùng thích hợp với FQA.vn. 
  • Hoa Học Trò: Một trong những đầu báo hiếm hoi dành cho lứa tuổi học sinh, sinh viên, là một trong những đầu báo nổi tiếng được nhiều doanh nghiệp giáo dục đăng quảng cáo. 
  • VnExpress: VnExpress là trang báo phổ biến và nổi tiếng nhất thị trường Việt Nam. Đây là trang báo được biết đến với độ uy tín, chính xác cao, tin tức được cập nhật liên tục, thường xuyên, các chuyên mục bài viết phong phú, khiến VnExpress trở thành lựa chọn hàng đầu trong việc quảng cáo của bất kỳ doanh nghiệp nào 

3.2. TRIỂN KHAI

Đề xuất trên của MIC Creative nhận được sự ủng hộ của FTECH và ngay lập tức được lên các phương án triển khai. Các giai đoạn triển khai của chiến dịch được thực hiện như sau: 

Đội ngũ truyền thông của MIC Creative đã tiếp nhận thông tin về sản phẩm FQA.vn và ngay lập tức tiến hành nghiên cứu, triển khai các bài giới thiệu cho hoạt động đăng tải trên các đầu báo. Nội dung các bài viết sẽ tập trung chủ yếu vào việc giới thiệu và khám phá tính năng trang FQA.vn.vn, tận dụng sự nổi tiếng của công nghệ AI Chat GPT đang phổ biến trong truyền thông vào thời điểm hiện tại để thu hút sự chú ý của người đọc. 

Ngoài khâu chuẩn bị nội dung, MIC Creative cũng đã liên hệ với các trang báo để lên kế hoạch đăng ký hiển thị bài viết trong các chuyên mục vào nhiều khung giờ khác nhau: 9h00, 12h00, 13h30,… Đây là các khung giờ làm việc buổi sáng, nghỉ trưa. Với đối tượng khách hàng trong độ tuổi 30 – 45, đa số là dân văn phòng, công sở, các khung giờ trên họ sẽ thường dành thời gian đọc tin tức trên báo điện tử, khiến việc đăng bài vào các khung giờ này đạt hiệu quả cao hơn và dễ dàng nhận được sự chú ý. 

IV. SẢN PHẨM DỰ ÁN

V. KẾT QUẢ

Bằng việc hiển thị bài viết trên mục tiêu điểm lớn, FQA.vn.vn đã ngay lập tức nhận được nhiều sự chú ý từ phía cộng đồng độc giả, thu hút được lượng lớn người dùng truy cập vào trang Web. Đặc biệt, sự thành công trên 04 trang báo được chọn đã khiến nhiều đầu báo khác để ý, đăng tải lại các bài viết đó trên trang của họ: 

VI. TỔNG KẾT

Có thể nói chiến dịch truyền thông Booking báo được MIC Creative thực hiện là một thành công lớn, với 200.000 lượt tiếp cận độc giả trên 04 trang chính và hàng trăm ngàn lượt tiếp cận từ các trang báo khác. Ngoài việc thu hút được độc giả, tên tuổi sản phẩm FQA.vn.vn của FTECH đã hiện hữu trên hầu hết các trang báo lớn, khiến thương hiệu được biết đến rộng rãi hơn là một đơn vị tiên phong trong lĩnh vực giáo dục tích hợp chat GPT. 

Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ Booking báo chí, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo. 

Mr. Nguyễn Chí Bảo

Talent Acquisition Analyst

“Chiến dịch quảng cáo vừa rồi được toàn thể team AIA đánh giá rất tốt. Đội ngũ MIC Creative tối ưu quảng cáo và đổi mới nội dung liên tục trong suốt cả chiến dịch để đạt hiệu quả tốt nhất. Tập thể MIC Creative trẻ trung, nhiệt huyết, sáng tạo và vững vàng chuyên môn chắc chắn sẽ là đối tác đáng tin cậy cho nhiều doanh nghiệp”

DỰ ÁN LIÊN QUAN