GÀ RÁN CHICKEN PLUS
Chicken Plus là doanh nghiệp F&B chuyên về sản phẩm Gà rán – một trong những món ăn được giới trẻ ưa chuộng. Để có thể cạnh tranh khẳng định vị thế với các doanh nghiệp lớn trên thị trường, Chicken Plus đã hợp tác với MIC Creative thực hiện truyền thông trên nền tảng TikTok.
Khách hàng
CHICKEN PLUS
Thời gian
2023
Lĩnh vực
F&B
Dịch vụ
TRUYỀN THÔNG TIKTOK
NHỮNG KẾT QUẢ ẤN TƯỢNG
1. Tổng quan về Chicken Plus
Chicken Plus là một thương hiệu gà rán Hàn Quốc mang đến hương vị chuẩn chỉnh từ xứ sở kim chi, được phát triển bởi đội ngũ chuyên gia với hơn 30 năm kinh nghiệm. Chicken Plus luôn đặt sự hài lòng của thực khách lên hàng đầu, mang đến những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Tháng 1 năm 2019, cửa hàng Chicken Plus đầu tiên chính thức khai trương tại Việt Nam. Chỉ sau 5 năm, thương hiệu đã sở hữu hơn 100 cửa hàng trên khắ
Tại Việt Nam, vấn đề mà Chicken Plus đang phải đối mặt đó chính là:
- Sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu gà rán khác.
- Sự thay đổi nhanh chóng của xu hướng và sở thích của người dùng trên TikTok.
Với mục tiêu tăng nhận diện thương hiệu gà rán Blackpink trong giai đoạn ra mắt sản phẩm, từ đó thúc đẩy lượng bán trên các chi nhánh, thương hiệu này đang hướng tới việc triển khai các hoạt động truyền thông trên nền tảng mạng xã hội, là nơi tập trung lượng lớn khách hàng tiềm năng của thương hiệu: giới trẻ.
Với các nhu cầu trên, Chicken Plus đã hợp tác với MIC Creative để triển khai chiến dịch truyền thông thương hiệu trên nền tảng mạng xã hội. MIC Creative đã đề xuất chiến dịch triển khai trên TikTok – một nền tảng mạng xã hội chia sẻ video phổ biến và đang được giới trẻ ưa thích.
Trách nhiệm chính của MIC Creative trong chiến dịch này gồm:
- Tư vấn chiến lược và lên kế hoạch truyền thông tối ưu cho từng giai đoạn, phù hợp với đối tượng mục tiêu, sản phẩm của thương hiệu.
- Booking và làm việc với KOC để tạo ra những nội dung chất lượng, thu hút người xem và đảm bảo các yêu cầu được đặt ra.
III. GIẢI PHÁP TỪ MIC CREATIVE
3.1. Phân tích sản phẩm
Đầu tiên để có thể đưa lên kế hoạch về sản phẩm, MIC Creative đã nghiên cứu về sản phẩm và có kết luận sản phẩm có những thế mạnh sau:
- Bột được làm từ túi con mực giúp món ăn mang màu đen nổi bật hơn so với bột than, tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho món ăn.
- Loại bột này cũng có giá trị cao về mặt sức khỏe: Giúp tăng sức đề kháng và củng cố hệ miễn dịch, các loại vitamin C, vitamin E, hỗ trợ ngăn chặn quá trình lão hóa và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.
- Sự kết hợp giữa kẹo nổ gà rán tạo nên một trải nghiệm ẩm thực mới lạ và thú vị.
- Tên món ăn (Gà rán BlackPink) có sự tương đồng với tên của ban nhạc BlackPink nổi tiếng đang gây bão trong giới trẻ.
Màu sắc kỳ lạ cho món gà rán và sự vui nhộn từ thành phần kẹo nổ chính là yếu tố then chốt giúp tạo ra giá trị độc lạ của món ăn. Đây chính là yếu tố giúp kích thích sự tò mò của khách hàng, đặc bi
3.2. Lập chiến lược
MIC Creative triển khai chiến dịch dựa trên trên nền tảng TikTok với các định hướng sau:
- Mục tiêu: Tăng nhận diện thương hiệu gà rán Blackpink trong giai đoạn ra mắt sản phẩm, từ đó thúc đẩy lượng bán trên tất cả các chi nhánh.
- Đối tượng mục tiêu: Đa số người dùng là giới trẻ, độ tuổi 18-35 tuổi. Đây là nhóm đối tượng có thói quen sử dụng mạng xã hội như TikTok, Facebook, có sự yêu thích đối với nền âm nhạc Kpop và đặc biệt là nhóm nhạc BLACKPINK.
- Chiến lược sử dụng KOC: MIC Creative đã đề xuất 2 TikToker đó là Thắng Mucbang (362k follower) và Mộc Thảo (218K follower) là những người có tiếng trong giới Food Review.
3.3. Triển khai
- Tiến hành liên hệ trực tiếp với KOC và đưa ra những định hướng cụ thể về nội dung: Khách hàng tò mò về hương vị của sản phẩm; Kích thích được mong muốn trải nghiệm sản phẩm; Thu hút được người xem tranh luận, tò mò về gà rán Blackpink
- Gửi sản phẩm gà rán của Chicken Plus và yêu cầu các KOC tạo ra những video ngắn đáp ứng được các yêu cầu đề ra. Nội dung cần nhấn mạnh các đặc tính mới lạ của sản phẩm: màu đen của bột được làm từ túi con mực, kẹo nổ ăn kèm kết hợp mới lạ với gà rán; chương trình khuyến mãi 30% cho dòng sản phẩm mới áp dụng trên toàn quốc.
- Video triển khai được đính kèm các Hashtag như #chickenplusvietnam # blackpink #tênchannel #ancungtiktok.
IV. SẢN PHẨM DỰ ÁN
V. KẾT QUẢ
Chiến dịch đã đạt được những kết quả ấn tượng với việc tiếp cận hàng triệu người dùng trên TikTok. Cụ thể, sau khi các video review sản phẩm gà rán Chicken Plus được đăng tải, thương hiệu này đã thu được:
- Hơn 1.200.000 view chỉ với 3 video
- Tương tác chạm ngưỡng 70.000, với hơn 50 nghìn lượt thích, hơn 10 nghìn lượt bình luận và hơn 9 nghìn lượt chia sẻ.
- Doanh thu online ấn tượng với 150% kế hoạch với số lượng đơn hàng online tăng lên 120%.
VI. TỔNG KẾT
Chiến dịch booking KOC của Chicken Plus là một minh chứng thành công về việc sử dụng TikTok như một kênh truyền thông cho thương hiệu. Trong chiến dịch này, MIC Creative đã khéo léo giúp thương hiệu lựa chọn những KOC phù hợp với đối tượng khách hàng, cũng như việc tạo ra những nội dung video hấp dẫn nhằm kích thích sự tương tác tích cực từ cộng đồng người dùng trên TikTok.
Chicken Plus
Chicken Plus VietNam
Chúng tôi rất hài lòng về những kết quả MIC Creative đem lại, đặc biệt là các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng TikTok. Hy vọng có được thêm cơ hội làm việc với MIC Creative trong tương lai.