Thành viên MIC Creative

NHỮNG KẾT QUẢ ẤN TƯỢNG

Kết quả ấn tượng của GOFOOD

1. Tổng quan về GoFood

GoFood là nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến thuộc sở hữu của Gojek, một công ty công nghệ đa quốc gia có trụ sở tại Indonesia., Năm 2018, Gojek chính thức ra mắt tại Việt Nam, bao gồm các dịch vụ gọi xe (GoRide), giao hàng (GoSend) và đặt đồ ăn (GoFood) trên ứng dụng Gojek.

GoFood nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng đặt đồ ăn phổ biến nhất với hơn 80.000 đối tác nhà hàng.

Tổng quan về Go Food
Gói hiển thị GO FOOD tháng 7

2. Mong muốn & Vấn đề

Để cạnh tranh với nhiều đối thủ lớn trên thị trường giao đồ ăn trực tuyến, GoFood đưa ra chiến lược với những mục tiêu cụ thể, rõ ràng.

  • Tăng cường tương tác và bản địa hóa thông điệp: Để gia tăng tương tác, phục vụ cho dịch vụ chăm sóc khách hàng, GoFood tối đa hóa hoạt động truyền thông trên đa kênh, truyền tải thông điệp phù hợp với văn hóa, con người Việt Nam.
  • Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi: Tăng trưởng số lượng đăng ký chương trình khuyến mãi hàng tháng từ các Đối tác Nhà hàng trên ứng dụng GoBiz.

Với một dự án dài hạn với nhiều tác vụ, yêu cầu cao về sự chỉn chu, MIC Creative đã triển khai chiến dịch một cách bài bản, chuyên nghiệp, đem lại sự hài lòng cao cho tập thể Gojek Vietnam. Đây là kết quả của quá trình nghiên cứu sâu, thấu hiểu kỹ về GoFood by Gojek cũng như tệp khách hàng của doanh nghiệp:

  • Lên kế hoạch truyền thông tối ưu cho từng giai đoạn, phù hợp với đối tượng mục tiêu, sản phẩm của GoFood.
  • Lên ý tưởng và thực hiện sản xuất  ấn phẩm truyền thông trên đa nền tảng.
  • Triển khai và quản lý các chiến dịch truyền thông Digital: Quảng cáo trên đa kênh, sản xuất nội dung và các chương trình truyền thông.
Hướng dẫn tạo lịch cập nhật món

III. GIẢI PHÁP TỪ MIC CREATIVE

Bí kíp nhận 5 sao đơn mới về ào ào - GO FOOD

3.1. Lập chiến lược

Insight quan trọng mà MIC Creative đã rút ra được chính là: “Khách hàng muốn mở rộng thị trường trên online, tuy nhiên lại hạn chế về mặt công nghệ, không biết cách cài đặt gian hàng trên app, không biết xử lý khi có trục trặc trên app”.

Từ insight đó, MIC Creative triển khai chiến dịch với các định hướng sau:

  • Mục tiêu:
    • Chăm sóc khách hàng: Hỗ trợ các đối tác vận hành nhà hàng hiệu quả trên ứng dụng và các nền tảng trực tuyến
    • Mục tiêu truyền thông: Tăng tương tác trên các kênh truyền thông liên quan đến cộng đồng Đối tác nhà hàng GoFood.
    • Mục tiêu kinh doanh: Tăng trưởng số lượng đăng ký chương trình khuyến mãi.
  • Đối tượng mục tiêu: Hướng tới 2 nhóm đối tượng, độ tuổi từ 18-24 (20%) và 25-45 (80%), thu nhập trung bình đến  cao, tập trung ở khu vực TP. HCM, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai. Họ có tần suất sử dụng di động với tần suất lớn, đang kinh doanh trong lĩnh vực F&B.

Từ Big Idea “Trợ lý quản lý gian hàng online cho chủ nhà hàng” và để đạt mục tiêu chiến dịch, MIC Creative đề ra các chiến lược truyền thông tích hợp trên đa kênh Digital, duy trì chất lượng với các chỉ số cam kết cụ thể theo tháng. 3 hướng chính được đề xuất cho chiến dịch bao gồm:

  • Phát triển kênh Social: nền tảng được lựa chọn là Facebook và Zalo – là 2 cộng đồng mạng xã hội lớn nhất Việt Nam và có nhiều người dùng (đặc biệt là tệp khách hàng mục tiêu) sử dụng thường xuyên.
  • Quảng cáo: Với việc triển khai truyền thông trên nền tảng mạng, quảng cáo trực tuyến sẽ là giải pháp tối ưu và hiệu quả nhất giúp tiếp cận tệp khách hàng. Quảng cáo sẽ được triển khai trên Facebook và Zalo, phối hợp thúc đẩy việc xây dựng Fanpage và nhóm chat Zalo của GoFood.
  • Event/Workshop sẽ được tổ chức giúp đối tác vận hành nhà hàng hiệu quả hơn.

3.2. Triển khai

Các hoạt động mà MIC Creative thực hiện để triển khai chiến dịch đó là:

  • Quảng cáo: Triển khai Facebook Ads, Zalo Ads để mở rộng quy mô tiếp cận đối tượng mục tiêu, thúc đẩy doanh thu.
  • Quản trị Zalo OA: Quản trị kênh, sản xuất nội dung, tạo bot chat, bắn broadcast, quảng cáo,…
  • Quản trị Fanpage/Group: Fanpage/Group sẽ là kênh mà đối tác có thể cập nhật thông tin về Gofood, liên hệ khi có bất cứ khó khăn nào cần giải đáp, hỗ trợ trong quá trình kinh doanh trên app Gofood. MIC Creative thực hiện sản xuất content daily với đa dạng các hình thức: ảnh, video,… nhằm tối đa hoá tương tác với cộng đồng Đối tác. Các định dạng nội dung chính trên Fanpage bao gồm: Educate, Engagement, Information và Creative. Ngoài ra, minigame cũng được tổ chức thường xuyên để tăng cường tương tác giữa các thành viên với Group.
  • Thiết kế/Media: Thực hiện thiết kế ấn phẩm truyền thông thu hút, quay dựng video, viral clip với đa dạng hình thức: phỏng vấn, animation,… Media concept là Gofood hỗ trợ giải đáp và xử lý mọi khó khăn của chủ nhà hàng khi kinh doanh trên gian hàng online
  • Event/Workshop: Tổ chức các buổi hội thảo hàng quý với nhiều chủ đề khác nhau giúp Đối tác vận hành Nhà hàng hiệu quả, phát sóng sự kiện trực tiếp trên fanpage với nhiều chỉ số truyền thông ấn tượng.
  • ZNS: Gửi tin thông báo đến các khách hàng với thông điệp liên quan đến các chương trình khuyến mãi để đạt mục tiêu chiến dịch.
Triển khai dự án

IV. SẢN PHẨM DỰ ÁN

Bản tin GoFood tháng 6

V. KẾT QUẢ

Chiến dịch đã đạt được nhiều chỉ số truyền thông ấn tượng, cụ thể: 

  • Lượt hiển thị: 6 triệu lượt
  • Lượt tiếp cận: 3 triệu lượt
  • Lượt tương tác: 50.000 lượt
  • Lượt theo dõi đa kênh: Tăng 8.000 follow
  • Lượt click đăng ký CTKM: 15.000 click
kết quả gofood
Tổng kết dự án GO FOOD

VI. TỔNG KẾT

Chiến dịch marketing tổng thể của GoFood được thực hiện bởi MIC Creative đã tiếp cận được 6 triệu người cùng với nhiều con số ấn tượng khác. Thành công của dự án được đảm bảo nhờ vào ý tưởng sáng tạo cùng với sự chuẩn bị, lên kế hoạch thực hiện một cách rõ ràng cũng như khâu triển khai được đánh giá liên tục xuyên suốt chiến dịch.

Chú thích
Logo Go Food

Van Tran

Merchant Engagement CW

“Dịch vụ marketing tổng thể được team GoFood đánh giá rất cao. Đội ngũ nhân sự vô cùng nhiệt tình, tận tâm, luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc và xử lý vấn đề nhanh chóng. Ngoài ra, chất lượng sản phẩm và dịch vụ ngày càng được nâng cao. MIC Creative luôn bắt kịp xu hướng mới nhất và ứng dụng hiệu quả vào các chiến dịch marketing.

Đặc biệt, tôi đánh giá cao khả năng sáng tạo và đổi mới của MIC Creative trong việc đề xuất các chiến lược marketing mới, giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và thúc đẩy doanh số bán hàng. Với sự chuyên nghiệp và tận tâm của mình, MIC Creative chính là đối tác đáng tin cậy cho nhiều doanh nghiệp.”