CASE STUDY VỀ NGÀNH NGÂN HÀNG
I. THÔNG TIN CHUNG:
**** BANK là một ngân hàng hoạt động theo mô hình tư nhân cổ phần, được các khách hàng tin dùng và có mạng lưới ngân hàng trải rộng khắp toàn quốc. Bằng sản phẩm và dịch vụ tài chính tiện ích uy tín, **** BANK đã tạo lập được uy tín trở thành đối tác đáng tin cậy của khách hàng doanh nghiệp & cá nhân.
**** BANK tập trung đầu tư lớn các dự án công nghệ thông tin, nhân lực và quản trị rủi ro để xây dựng nền tảng phục vụ cho chiến lược phát triển lâu dài.
II. VẤN ĐỀ & MONG MUỐN
1. Vấn đề
– **** BANK phòng Marketing inhouse hỗ trợ vấn đề về Marketing.
– Trên thị trường, **** BANK là ngân hàng mới, nhỏ, thương hiệu chưa tạo được ấn tượng và điểm nhấn với tệp khách hàng mục tiêu.
2. Mong muốn
Khi hợp tác cùng MIC CREATIVE, **** BANK muốn đẩy mạnh hoạt động truyền thông và quảng cáo. Đặc biệt là chiến dịch Tết Thu Đông 2022, nhằm phát triển thương hiệu và tri ân khách hàng hiện có, phát triển mạng lưới khách hàng.


III. GIẢI PHÁP TỪ MIC CREATIVE
MIC CREATIVE đã đưa ra 3 giải pháp cho doanh nghiệp như sau:
1. Ngân sách dưới 30 triệu
Chiến lược:
Dựa trên tình hình thực tế **** BANK và mức ngân sách có thể triển khai, nhu cầu cần mọi người biết tới nhiều hơn. MIC đề xuất dồn ngân sách sẽ tập trung vào 1 nền tảng Facebook duy nhất để tối ưu hiệu quả và phân phối.
Trong thời gian này, MIC Creative liên tục sáng tạo thêm content mới, khẳng định **** BANK là ngân hàng an toàn, uy tín, lành mạnh. Chiến lược hiệu quả này đã chứng minh nhiều trên nhiều dự án liên quan Tài chính khác MIC đã triển khai.
Tham khảo thêm Case study về ngành Tài chính của MIC CREATIVE
Các hoạt động Marketing:
- Chạy quảng cáo Facebook Engagement để phủ sóng thương hiệu.
- Sử dụng banner quảng cáo về sản phẩm mở thẻ, sổ tiết kiệm để thu hút khách hàng.
- Đẩy mạnh quảng cáo ở các thành phố lớn, độ tuổi 23 – 55 tuổi.
- Tiếp tục triển khai Remarketing với các khách hàng đã quan tâm tới Vietbank.
Ngoài ra, trong quá trình thực hiện dự án, MIC liên tục tối ưu, thay đổi target nhắm tới khách hàng để tăng hiệu quả. Áp dụng các công cụ đo lường và báo cáo rõ ràng hàng ngày và gửi tới khách hàng.
Banner MIC dự kiến quảng cáo:


2. Ngân sách từ 30 triệu – 100 triệu
Ở ngân sách quảng cáo này, MIC triển khai kết hợp quảng cáo trên 2 – 3 nền tảng khác nhau với cùng hoạt động đẩy mạnh thương hiệu cho **** BANK.
Nội dung thống nhất theo thông điệp: **** BANK cung cấp dịch vụ mở tài khoản, thẻ nhanh chóng, chuyên nghiệp.
Các hoạt động Marketing:
- Quảng cáo: Tăng cường tần suất trên 2 nền tảng Facebook và Google, đẩy mạnh sự chú ý của khách hàng về **** BANK.
- Về Facebook Ads, đẩy mạnh về Facebook Engagement, Click to web và Video View để tăng nhận diện thương hiệu về khách hàng.
- Về Google Ads, triển khai Google Search về tên thương hiệu khi khách hàng tìm kiếm, hỗ trợ SEO map về vị trí **** BANK
- Re-marketing, theo đuổi khách hàng khi thấy quảng cáo của **** BANK trên các nền tảng Facebook, Google.
Đặc biệt, MIC còn xây dựng hệ thống tài khoản quảng cáo và quản trị, báo cáo cho **** BANK cụ thể cho từng chiến dịch triển khai. Báo cáo và tối ưu realtime, đảm bảo hiệu quả nhất khi tiến hành triển khai.
3. Ngân sách trên 100 triệu
Chiến lược:
Với ngân sách này, MIC đẩy mạnh thương hiệu và dịch vụ của doanh nghiệp trên đa phương tiện. Ngoài ra, MIC sản xuất TVC dịp Tết, tri ân các khách hàng cũ và mở rộng mạng lưới khách hàng mới với **** BANK.
Thống nhất nội dung theo 2 thông điệp:
- **** BANK cung cấp dịch vụ mở thẻ, tài khoản nhanh chóng, chuyên nghiệp.
- **** BANK gửi lời tri ân tới khách hàng và hàng ngàn ưu đãi với Tết Quý Mão.
Các hoạt động Marketing:
- Quảng cáo: Tăng cường tần suất trên 2 nền tảng Facebook và Google, đẩy mạnh sự chú ý của khách hàng về **** BANK.
- Về Facebook Ads, tiếp tục đẩy mạnh về Facebook Engagement, Click to web và Video View để tăng nhận diện thương hiệu về khách hàng.
- Về Google Ads, triển khai Google Search về tên thương hiệu khi khách hàng tìm kiếm, hỗ trợ SEO map về vị trí **** BANK
- Re-marketing, theo đuổi khách hàng khi thấy quảng cáo của **** BANK trên các nền tảng Facebook, Google.
- Sản xuất TVC, kết hợp quảng cáo Youtube theo các kịch bản: 15s, 30s
Kịch bản TVC1: Xuân như ý, Lộc tỷ đồng
- Thông điệp: **** BANK mong muốn mang lại một mùa xuân đầy tài lộc cho khách hàng thông qua các quà tặng và giải thưởng của chương trình.
- Tổng quan: Năm mới, ai cũng mong muốn mở những điều mới mẻ, may mắn và **** BANK góp phần tạo nên cái tết rộn ràng hơn, nhiều niềm vui hơn cho mọi gia đình qua các phần quà giá trị.
-
Kịch bản demo
TỔNG QUAN | NỘI DUNG CHI TIẾT |
Cảnh gia đinh sum vầy
|
Cảnh đầu là lịch tết của **** BANK treo trên tường. Ông ngồi cạnh bà trên ghế sofa. Đằng sau có cảnh đào/mai cạnh cửa sổ. Ngoài trời pháo hoa ngập trời. |
2 vợ chồng xích vào gần từ bên phái. Chồng bê thùng bia, vợ 2 tay cầm chai rượu vàng và ly | |
2 đứa trẻ xích vào từ bên trái, mỗi bé cầm phong bao đỏ, cả nhà trò chuyện với nhau | |
Giới thiệu VietBank
|
Nhân viên nam **** BANK xuất hiện ra từ trung tâm sau lưng gia đình, 1 tay điện thoại, 1 bên màn hình hiện giao diện app **** BANK, tay còn lại chỉ vào màn hình Cả gia đình đều hướng mắt về phía nhân viên nam, biểu cảm bất ngờ |
Nhân viên nam nhìn qua lại hai bên phải biểu cảm gia đình Gia đình giữ nguyên tư thế và biểu cảm |
|
Nhân viên nam đi về phía tivi (đoạn này tăng tốc độ) | |
Nhân viên nam 1 tay bấm điều khiển mở tivi, một tay búng tay | |
Giới thiệu chương trình chi tiết | Cảnh zoonm dần toàn màn hình tivi với tỉ lệ chương trình Thu Đông của **** BANK: cách thức, phần thưởng (Phần thưởng: Quà tặng ngay khi khách hàng giao dịch tại **** BANK + Quà tặng E-Voucher khi tham gia quay trên app **** BANK Digital: từ 20.000 VND đến 1.000.000 VND + Giải thưởng quay số cuối chương trình: Sổ tiết kiệm 1 tỷ 6 Chỉ vàng SJC Sổ tiết kiệm 20 triệu đồng Tài khoản số đẹp và 5 triệu đồng) Cách thức thể hiện: chữ, nửa bên trái khung hình là hình ảnh thần tài, có hiệu ứng đồng tiền rơi xuống |
Kết | Cả nhà và nhân viên nam vui mừng đứng nhảy với nhau |
-
Storyboard demo:
Cảnh 1:




Cảnh 3:


Cảnh 5:


Cảnh 8:


Cảnh 10:


Kịch bản TVC2: Mở sổ tiết kiệm – Xuân như ý, Lộc tỷ đồng
- Thông điệp: Giải quyết nỗi lo tích luỹ hàng tháng bằng sàn phẩm sổ tiết kiệm dịp tết
- Tổng quan: Gần Tết, NV chính có rất nhiều khoản phải chi, điện thoại trừ tiền dần, cảm giác bất lực và than thở, sản phẩm sổ tiết kiệm hiện lên giải quyết nỗi lo. TVC mang hình ảnh vui vẻ, không áp lực nặng nề.
-
Kịch bản demo
TỔNG QUAN | NỘI DUNG CHI TIẾT |
NV cầm đt, đt ting ting trừ tiền nhiều | NV ngồi trong phòng, trống trơn điện thoại kêu ting và trừ đi nhiều tiền (hình ảnh app bị trừ nhiều tiền) |
NV khóc lên than thở làm sao có khoản tiết kiệm | NV ngước lên than thở thế này thì sao có khoản tích luỹ được, ngước lên trời và hiện dòng text |
App **** BANK hiện ra, banner sổ tiết kiệm cùng Xuân Như Ý – Lộc tỷ đồng xuất hiện | App điện thoại hiện lên, banner mở sổ tiết kiệm Xuân Như Ý – Lộc Tỷ Đồng |
NV chính ấn vào thử | NV chính ấn vào thử |
Xung quanh căn phòng biến thành cành đào mai hết | Từ điện thoại các cành mai, đào chui ra, không khí tết trang trí cả căn phòng |
NV sung sướng, slogan hiện ra | NV chính sung sướng, slogan Xuân Như Ý – Lộc Tỷ Đồng hiện ra |
-
Storyboard demo:
Cảnh 1:


Cảnh 2:


IV. TỔNG KẾT
Trên đây là case study dự án về ngành Ngân hàng mà MIC CREATIVE triển khai và đề xuất tối ưu cho các doanh nghiệp theo từng mức ngân sách. Các doanh nghiệp có thể tham khảo thêm nhiều case study về các ngành tại: Case study các ngành .
—–
Các doanh nghiệp khách hàng thân mến, hãy liên hệ ngay với MIC để bắt tay thực hiện chiến dịch Marketing vượt trội và nâng tầm doanh thu ngay hôm nay!