NHỮNG KẾT QUẢ ẤN TƯỢNG

1. Giới thiệu về QUỲNH THANH VIP LIMO

Quỳnh Thanh VIP Limo là doanh nghiệp vận tải – vận chuyển chuyên về dịch vụ đặt xe Limousine chất lượng cao. Với hơn 15 năm kinh nghiệm, công ty đã trở thành lựa chọn tin cậy cho các sự kiện, tiệc cưới, hội nghị và nhiều mục đích di chuyển yêu cầu sự chuyên nghiệp khác.

Thương hiệu ra đời nhằm mang đến cho hành khách trải nghiệm đặt xe Limousine tiện lợi, để những cung đường di chuyển luôn luôn có được sự thuận lợi. Đội xe của Quỳnh Thanh bao gồm những chiếc Limousine sang trọng, tiện nghi với TV, hệ thống âm thanh, quầy bar và ghế da cao cấp… luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Cam kết về chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của hành khách, Quỳnh Thanh VIP Limo tự hào là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực cho thuê xe Limousine tại Việt Nam.

2. Mong muốn & vấn đề

Sớm nhận ra sự phục hồi của ngành giao thông vận tải sau đại dịch, Quỳnh Thanh Limousine mong muốn nắm bắt cơ hội này quảng bá tên tuổi nhà xe đến với cộng đồng và gia tăng doanh số. 

Tuy nhiên, thị trường vận tải luôn có sự cạnh tranh gay gắt, với sự xuất hiện của hàng trăm nhà xe lớn nhỏ. Để đảm bảo cho thành công của chiến dịch, Quỳnh Thanh Limousine đã hợp tác với MIC Creative – Đơn vị Agency có chuyên môn cao trong hoạt động quảng cáo – truyền thông – Marketing.

Mục tiêu mà Quỳnh Thanh Limousine muốn đạt được:

  • Mở rộng nhận diện thương hiệu, tiếp cận và thu hút khách hàng.
  • Thúc đẩy doanh số, gia tăng đơn hàng.
  • Thu thập Data khách hàng.

Nhà xe Quỳnh Thanh trước đó đã triển khai hoạt động SEO và xây dựng Website được 04 tháng, với mong muốn đưa Website trở thành “đầu phễu” chính thu về tệp khách hàng. Với các nhu cầu trên, MIC Creative đã trao đổi với đơn vị và đưa ra các đề xuất chiến lược…

III. GIẢI PHÁP TỪ MIC CREATIVE

3.1. Lập chiến lược

Đầu tiên, từ các tư liệu được Quỳnh Thanh Limousine cung cấp, MIC Creative đã tiến hành các bước nghiên cứu thị trường mà nhà xe hướng tới:

  • Khách hàng: Là những người có nhu cầu di chuyển giữa 02 đầu từ Hà Nội ra vào các tỉnh như Lạng Sơn, Bắc Giang, Hải Dương.
  • Nhu cầu: Di chuyển về quê hoặc đi du lịch.
  • Tâm lý: Khách hàng không muốn chen lấn ở bến xe, thích được đón tận nơi và mang vác nhiều đồ đạc, có xe riêng phục vụ đi nhóm & đi gia đình.
  • Độ tuổi: 18 – 60 tuổi
  • Hình thức: Đặt xe trực tuyến hoặc thông qua điện thoại.

Hiểu rõ được đối tượng khách hàng mục tiêu, Nắm bắt được nhu cầu khách hàng, MIC Creative đã đề xuất việc triển khai các hoạt động sau:

  • Chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.
  • SEO từ khóa thu hút khách hàng về Website.

Với 02 hoạt động trên, Quýnh Thành không những có thể thu hút sự chú ý và gia tăng tên tuổi thương hiệu, mà còn giúp gia tăng doanh số từ các Data khách hàng đổ về Website.

Đề xuất trên nhanh chóng nhận được sự đồng thuận từ Quỳnh Thanh Limousine và chiến dịch được đưa vào hoạt động.

3.2. Triển khai chiến dịch

Ngay sau đó, MIC Creative tiến hành xây dựng tài nguyên sử dụng trong chiến dịch. Các tài nguyên đó gồm:

  • Nghiên cứu và xây dựng bộ từ khóa: Đây là yếu tố cơ bản để triển khai SEO Website và giúp quảng cáo có thể tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng. Từ khóa hướng tới các chủ đề du lịch, dịch vụ đặt xe Limousine,… tại khu vực Lạng Sơn, Bắc Giang, Hải Dương.
  • Xây dựng nội dung: Nội dung chứa đựng các thông điệp, tạo ra giá trị hình ảnh về một đội xe chuyên nghiệp, sang trọng, tiện nghi,… và các khuyến mãi đang được áp dụng.

 

Sau khi có được các bước chuẩn bị kỹ càng, các hoạt động Marketing được MIC Creative triển khai như sau: 

  • Chạy quảng cáo: Các chiến dịch quảng cáo hiển thị được triển khai trên 03 kênh phổ biến nhất Việt Nam: Facebook và Google, nhằm thu hút khách hàng và thu về lượt truy cập vào trang Web. 
  • Đăng tải bài viết lên Fanpage: Các bài viết được đăng tải trên Fanpage nhằm lan truyền thông điệp về đơn vị xe Limousine chất lượng, chuyên nghiệp, thu hút tương tác  và sự chú ý của cộng đồng.
  • Xây dựng Bot Chat: Bot phản hồi tự động được xây dựng nhằm hỗ trợ phản hồi và hỗ trợ khách hàng liên hệ trên Zalo và Facebook, nâng cao khả năng chốt đơn và tránh tình trạng khách “trôi”, không có nhân viên tư vấn kịp thời.

IV. SẢN PHẨM DỰ ÁN

V. KẾT QUẢ

Trong 09 tháng triển khai, dự án nhận về được các kết quả tích cực sau:

  • Chiến dịch quảng cáo Google thu về 62,723 lượt truy cập trên 426,174 lượt hiển thị.
  • Chiến dịch quảng cáo Facebook thu về 8,960 lượt hiển thị, tiếp cận được 7,959 khách hàng.
  • Quảng cáo và Website Quỳnh Thanh Limousine liên tục hiển thị trên TOP tìm kiếm các từ khóa về chủ đề du lịch, đặt xe Limousine,…

VI. TỔNG KẾT

Đây là một chiến dịch thành công, giúp thương hiệu nhà xe tiếp cận được một lượng khách hàng vô cùng lớn và được biết đến phổ biến hơn trong cộng đồng. Đặc biệt, với 62,723 lượt truy cập, Quỳnh Thanh Limousine đã thu về được một lượng lớn Data khách hàng, hoàn thành các mục tiêu được nhà xe đề ra trong chiến dịch này.

(Mr.) Nguyễn Văn Quỳnh

CEO

“Chúng tôi gặp sự cố với kênh Fanpage, khi hợp tác với MIC Creative, team đã tư vấn và lên chiến lược quảng cáo Google bài bản. Nhờ vậy mà chiến dịch đạt kết quả tốt ngoài mong đợi. Chúng tôi và MIC Creative chạy chiến dịch đều hàng tháng nhưng chất lượng không hề giảm, ngược lại lượng khách hàng tháng vẫn ổn định, thậm chí tăng trưởng…”