Nhận thấy tầm quan trọng của các thông báo về các chương trình khuyến mãi cũng như các nội dung hỗ trợ Đối tác kinh doanh trên app, GoFood đã thử nghiệm các giải pháp thông báo hiệu quả và toàn diện hơn so với công cụ truyền thống.
Nhận thấy tầm quan trọng của các thông báo về các chương trình khuyến mãi cũng như các nội dung hỗ trợ Đối tác kinh doanh trên app, GoFood đã thử nghiệm các giải pháp thông báo hiệu quả và toàn diện hơn so với công cụ truyền thống.
GOJEK VIETNAM
2023-2024
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
ZNS (Zalo Notification Service)
GoFood là nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến thuộc sở hữu của Gojek, một công ty công nghệ đa quốc gia có trụ sở tại Indonesia. Ra mắt tại Việt Nam vào năm 2018, GoFood nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng đặt đồ ăn phổ biến nhất với hơn 80.000 Đối tác Nhà hàng.
Để nâng cao chất lượng trải nghiệm của đối tác nhà hàng, MIC Creative đã thực hiện gửi tin thông báo ZNS nhằm cập nhật các chương trình khuyến mãi và thông tin quan trọng, đảm bảo khách hàng đối tác luôn được kết nối và nhận được những ưu đãi tốt nhất.
Trong bối cảnh cạnh tranh với rất nhiều đơn vị lớn trong thị trường giao đồ ăn , GoFood gặp khó khăn trong việc thu hút nhà hàng mở gian hàng, duy trì hoạt động kinh doanh online và niềm tin của đối tác trên nền tảng.
Với đối tượng mục tiêu là các khách hàng B2B là đối tác đồng hành lâu dài cùng thương hiệu nên việc cải thiện chất lượng mối quan hệ giữa thương hiệu và đối tác luôn được ưu tiên, do đó, trải nghiệm khách hàng, chất lượng dịch vụ, và sự tin tưởng từ phía đối tác đã trở thành những yếu tố quan trọng hơn bao giờ hết.
Nhận thấy các đối tác có những khó khăn như hạn chế về mặt công nghệ, không biết cách cài đặt gian hàng trên app, không biết xử lý khi có trục trặc trên app, MIC Creative đã triển khai gửi tin nhắn ZNS nhằm hỗ trợ các đối tác nhà hàng trong quá trình vận hành quán trực tuyến.
Ngoài ra, tin ZNS về các chương trình khuyến mãi cũng được gửi đi nhằm thông báo và thuyết phục khách hàng trải nghiệm các gói dịch vụ ưu đãi dành riêng cho nhà hàng.
Với 2 mục tiêu trên, MIC Creative đề xuất chiến lược gửi các tin nhắn ZNS hậu mãi và ZNS chăm sóc khách hàng như sau:
GoFood đã nghiên cứu hành vi của các khách hàng đối tác và lập kế hoạch kỹ lưỡng theo từng tháng, từng chiến dịch sau đó tiến hành gửi tin và theo dõi trạng thái, chỉ số theo từng tin. Các tin nhắn ZNS được gửi đi bao gồm:
Với ưu điểm là cá nhân hóa, giao diện trực quan, đa dạng, tương tác 2 chiều kết hợp các nút Call to action, các tin được gửi đi với đa dạng mẫu tin như ZNS dạng văn bản, ZNS dạng bảng, dạng đánh giá,… được gửi đi nhanh chóng tăng cường hiệu quả giao tiếp với đối tượng mục tiêu.
Với nỗ lực của team MIC Creative, hoạt động gửi tin ZNS đã đạt được các chỉ số ấn tượng như:
Đối tác đang sử dụng dịch vụ của GoFood đánh giá cao sự hữu ích và khả năng tương tác dễ dàng. Đồng thời, thông tin các CTKM được cập nhật thường xuyên, giúp Đối tác chủ động sắp xếp thời gian đăng ký.
Qua việc nghiên cứu, lập kế hoạch và triển khai cẩn thận từ team MIC Creative, các thông báo ZNS được gửi đi một cách hiệu quả đã đạt được những chỉ số ấn tượng về việc cải thiện chất lượng mối quan hệ và tỉ lệ chuyển đổi khách hàng đăng ký CTKM, khiến khách hàng là phía GoFood vô cùng hài lòng.
Merchant Engagement CW
“MIC Creative luôn sát sao trong việc triển khai từng chiến dịch để tối ưu các chỉ số, nâng cao hiệu quả nói chung cho hoạt động marketing của brand. Tỉ lệ đối tác hài lòng cũng được cải thiện đáng kể.
MIC Creative là đối tác có chuyên môn, tận tâm, team GoFood rất an tâm khi đồng hành cùng team trong nhiều chiến dịch.”