Thành viên MIC Creative

NHỮNG KẾT QUẢ ẤN TƯỢNG

Kết quả ấn tượng ZNS - GoFood By GoJek

1. Tổng quan về GoFood

GoFood là nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến thuộc sở hữu của Gojek, một công ty công nghệ đa quốc gia có trụ sở tại Indonesia. Ra mắt tại Việt Nam vào năm 2018, GoFood nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng đặt đồ ăn phổ biến nhất với hơn 80.000 Đối tác Nhà hàng. 

Để nâng cao chất lượng trải nghiệm của đối tác nhà hàng, MIC Creative đã thực hiện gửi tin thông báo ZNS nhằm cập nhật các chương trình khuyến mãi và thông tin quan trọng, đảm bảo khách hàng đối tác luôn được kết nối và nhận được những ưu đãi tốt nhất.

Tổng quan ZNS - GoFood
Phân tích bối cảnh dự án ZNS - GoFood

2. Phân tích bối cảnh

Trong bối cảnh cạnh tranh với rất nhiều đơn vị lớn trong thị trường giao đồ ăn , GoFood gặp khó khăn trong việc thu hút nhà hàng mở gian hàng, duy trì hoạt động kinh doanh online và niềm tin của đối tác trên nền tảng. 

Với đối tượng mục tiêu là các khách hàng B2B là đối tác đồng hành lâu dài cùng thương hiệu nên việc cải thiện chất lượng mối quan hệ giữa thương hiệu và đối tác luôn được ưu tiên, do đó, trải nghiệm khách hàng, chất lượng dịch vụ, và sự tin tưởng từ phía đối tác đã trở thành những yếu tố quan trọng hơn bao giờ hết.

Nhận thấy các đối tác có những khó khăn như hạn chế về mặt công nghệ, không biết cách cài đặt gian hàng trên app, không biết xử lý khi có trục trặc trên app, MIC Creative đã triển khai gửi tin nhắn ZNS nhằm hỗ trợ các đối tác nhà hàng trong quá trình vận hành quán trực tuyến.

Ngoài ra, tin ZNS về các chương trình khuyến mãi cũng được gửi đi nhằm thông báo và thuyết phục khách hàng trải nghiệm các gói dịch vụ ưu đãi dành riêng cho nhà hàng.

Phân tích bối cảnh dự án

III. GIẢI PHÁP TỪ MIC CREATIVE

Giải pháp từ MIC Creative cho ZNS - GoFood

3.1. Lập chiến lược

  • Mục tiêu kinh doanh: Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 40% bằng cách tăng trưởng số lượng đăng ký chương trình khuyến mãi hàng tháng từ các đối tác nhà hàng trên ứng dụng GoBiz.
  • Mục tiêu truyền thông: Tương tác hiệu quả với đối tác nhà hàng, tạo dựng lòng tin qua việc chăm sóc khách hàng, hỗ trợ các đối tác vận hành nhà hàng trên ứng dụng và các nền tảng trực tuyến hiệu quả.
  • Đối tượng mục tiêu: Hướng tới 2 nhóm đối tượng, độ tuổi từ 18-24 (20%) và 25-45 (80%), thu nhập trung bình đến  cao, tập trung ở khu vực TP. HCM, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai. Họ có tần suất sử dụng di động với tần suất lớn, đang kinh doanh trong lĩnh vực F&B.

Với 2 mục tiêu trên, MIC Creative đề xuất chiến lược gửi các tin nhắn ZNS hậu mãi và ZNS chăm sóc khách hàng như sau: 

  • Tin nhắn ZNS chăm sóc khách hàng tới các đối tác đang đồng hành cùng GoFood: bao gồm tin nhắn thông báo về cách vận hành gian hàng trên nền tảng, sự thay đổi chính sách, đánh giá chất lượng dịch vụ.
  • Tin nhắn ZNS hậu mãi: ưu đãi cá nhân hóa cho từng đối tác bao gồm các gói hiển thị, đồng tài trợ từ Gojek,…

3.2. Triển khai

GoFood đã nghiên cứu hành vi của các khách hàng đối tác và lập kế hoạch kỹ lưỡng theo từng tháng, từng chiến dịch sau đó tiến hành gửi tin và theo dõi trạng thái, chỉ số theo từng tin. Các tin nhắn  ZNS được gửi đi bao gồm: 

  • ZNS cập nhật các tin tức và chính sách từ nền tảng: Đặc thù ngành hàng thay đổi nhanh chóng, các thông tin cần được gửi đi kịp thời tới các đối tác nhà hàng không chỉ cung cấp thông tin mà còn tạo sự kết nối mạnh mẽ giữa đối tác và GoFood.  
  • ZNS thông báo ưu đãi cho đối tác được cá nhân hóa: Đối với ngành hàng e-commerce sẽ thường xuyên có các chương trình khuyến mãi và giảm giá, tin ZNS thông báo ưu đãi được gửi đi kết hợp cùng mẫu thông báo đa dạng trực quan giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng.
  • Đánh giá chất lượng của các gói ưu đãi và chương trình khuyến mãi: Nhằm đánh giá và nâng cao hiệu quả của các chính sách khuyến mãi và thể hiện sự liên tục lắng nghe để cải thiện của nền tảng, các đối tác có thể để lại đánh giá tới nền tảng thông qua tin nhắn ZNS. 

Với ưu điểm là cá nhân hóa, giao diện trực quan, đa dạng, tương tác 2 chiều kết hợp các nút Call to action, các tin được gửi đi với đa dạng mẫu tin như ZNS dạng văn bản, ZNS dạng bảng, dạng đánh giá,… được gửi đi nhanh chóng tăng cường hiệu quả giao tiếp với đối tượng mục tiêu.

Triển khai ZNS - GOFOOD

IV. SẢN PHẨM DỰ ÁN

sản phẩm dự án ZNS - GoFood

V. KẾT QUẢ

Với nỗ lực của team MIC Creative, hoạt động gửi tin ZNS đã đạt được các chỉ số ấn tượng như: 

  • 100% ZNS được gửi sau 1s
  • 40% đăng ký CTKM
  • Hơn 100.000 lượt gửi tin thành công/tháng

Đối tác đang sử dụng dịch vụ của GoFood đánh giá cao sự hữu ích và khả năng tương tác dễ dàng. Đồng thời, thông tin các CTKM được cập nhật thường xuyên, giúp Đối tác chủ động sắp xếp thời gian đăng ký.

Kết quả dự án ZNS - GOFOOD BY GOJEK
Tổng kết dự án ZNS - GOFOOD BY GOJEK

VI. TỔNG KẾT

Qua việc nghiên cứu, lập kế hoạch và triển khai cẩn thận từ team MIC Creative, các thông báo ZNS được gửi đi một cách hiệu quả đã đạt được những chỉ số ấn tượng về việc cải thiện chất lượng mối quan hệ và tỉ lệ chuyển đổi khách hàng đăng ký CTKM, khiến khách hàng là phía GoFood vô cùng hài lòng.

Chú thích
Logo Gofood

Van Tran

Merchant Engagement CW

“MIC Creative luôn sát sao trong việc triển khai từng chiến dịch để tối ưu các chỉ số, nâng cao hiệu quả nói chung cho hoạt động marketing của brand. Tỉ lệ đối tác hài lòng cũng được cải thiện đáng kể.  

MIC Creative là đối tác có chuyên môn, tận tâm, team GoFood rất an tâm khi đồng hành cùng team trong nhiều chiến dịch.”