I. THÔNG TIN CHUNG KHÁCH HÀNG NGÀNH GIÁO DỤC:
** MATH là chương trình phát triển năng lực tư duy cho trẻ em thông qua bộ môn toán học. ** MATH định hướng trở thành cơ sở nghiên cứu và giảng dạy xuất sắc về giáo dục toán học trong nước và Quốc tế. Chương trình được nghiên cứu bởi các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực giáo dục đến từ Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Viện Toán học Việt Nam, Hội giảng dạy Toán Việt Nam trong việc nghiên cứu và triển khai các dự án giáo dục trên cả nước.
II. VẤN ĐỀ & MONG MUỐN
1. Vấn đề
– ** MATH đã kết hợp với nhiều đội Agency tuy nhiên chưa vượt ngưỡng ** MATH kì vọng.
– Trên thị trường, ** MATH mới có thương hiệu về sách, còn chương trình phát triển năng lực vẫn còn mờ nhạt, chưa có độ tin cậy cao.
2. Mong muốn
Khi tìm đến hợp tác cùng MIC CREATIVE, ** MATH mong muốn đẩy mạnh các hoạt động truyền thông quảng cáo nhằm đẩy mạnh thương hiệu, tạo uy tín cho chương trình phát triển năng lực.

III. GIẢI PHÁP TỪ MIC CREATIVE CHO NGÀNH ĐÀO TẠO
MIC CREATIVE đã đưa ra 3 hướng giải pháp cho doanh nghiệp như sau:
1. Ngân sách dưới 30 triệu
Chiến lược:
Với mức ngân sách trên và dựa trên tình hình thực tế ** MATH cần mọi người tin tưởng về chương trình phát triển năng lực. MIC đề xuất dồn ngân sách sẽ tập trung vào 1 nền tảng duy nhất là Facebook để tối ưu hiệu quả và phân phối. Ngoài ra, MIC hợp tác cùng ** MATH triển khai kênh Tiktok, sử dụng kênh Tiktok dẫn traffic.
Trong giai đoạn này, MIC Creative sẽ liên tục sáng tạo các content mới, khẳng định thông điệp: Toán tư duy ** MATH – Hành trang tri thức vững vàng cho trẻ.
Các hoạt động Marketing:
- Chạy quảng cáo Facebook Engagement và Mess để phủ sóng thương hiệu, khuyến khích khách hàng tham gia thử dịch vụ.
- Xây dựng kênh Tiktok về chủ đề chăm sóc, giáo dục con cho cha mẹ bận rộn, tiếp cận với khách hàng mục tiêu.
- Sử dụng banner quảng cáo về đánh giá năng lực tư duy miễn phí thu hút phụ huynh.
- Đẩy mạnh quảng cáo với đối tượng nữ, từ 25 – 40 tuổi.
Ngoài ra, trong quá trình chạy, MIC liên tục tối ưu, thay đổi target khách hàng để tăng hiệu quả, sử dụng các công cụ đo lường, thiết lập báo cáo hàng ngày và gửi tới khách hàng. MIC hỗ trợ ** MATH thu thập thông tin KH như SĐT, Email để Telesale và Remarketing qua sản phẩm phễu: Đánh giá năng lực tư duy cho trẻ.
Banner MIC dự kiến thực hiện chạy quảng cáo:

Định hướng Tiktok mà MIC sẽ triển khai:
Định hướng | Chăm sóc, giáo dục con cho cha mẹ bận rộn |
Concept | – Sử dụng hình ảnh cô giáo – Đứng trên vai trò người mẹ thứ 2 chia sẻ các phương pháp nuôi dạy con |
Định vị cảm xúc
|
– Vui tươi, nhẹ nhàng: Không mang tính giáo huấn: “cha mẹ phải” vào trong video |
– Đồng cảm: Đồng cảm với những bận rộn của cha mẹ trong cuộc sống hiện đại | |
– Chuyên nghiệp: Video đảm bảo chất lượng hình ảnh, âm thanh tốt, nội dung thu hút | |
Mục đích
|
Xây dựng thương hiệu ** MATH trên Tiktok |
Điều hướng người xem cho con tham gia các khoá học tại ** MATH | |
Target Audience
|
– 90% Nữ + 10% Nam |
– Tuổi: | |
– Chủ đề quan tâm: Trẻ con, giáo dục | |
Chủ đề triển khai
|
– Trò chơi có thể chơi cùng con |
– Món ăn nấu cho con để đảm bảo dinh dưỡng | |
– Phương pháp dạy con khoa học | |
– Phương pháp phát triển toàn diện cho trẻ | |
– Giải đáp các thắc mắc về việc nuôi dạy con (bao nhiêu tuổi thì nên cho con làm việc nhà,…) |
2. Ngân sách từ 30 triệu – 100 triệu
Ở mức ngân sách này, MIC sẽ kết hợp quảng cáo trên 2 – 3 nền tảng khác nhau cùng các hoạt động đẩy mạnh thương hiệu cho ** MATH.
Thống nhất nội dung, thông điệp: Toán tư duy Pomath – Hành trang tri thức vững vàng cho trẻ. Xây dựng Minigame Viral (VQMM, Gift,…) qua fanpage để tặng voucher, quà tặng trải nghiệm.
Mục đích:
– Content quà tặng mới lạ, dễ viral
– Giảm chi phí quảng cáo
– Thu thập SĐT tệp KH tiềm năng
Triển khai: Tỉ lệ trúng 100% gói Đánh giá tư duy (280k -> Free), Telesale mời KH đến trung tâm trải nghiệm
Các hoạt động Marketing:
- Quảng cáo: Tăng cường tần suất trên 2 nền tảng Facebook và Google, đẩy mạnh sự chú ý của khách hàng về ** MATH.
- Về Facebook Ads, đẩy mạnh về Facebook Engagement, Click to web để tăng nhận diện thương hiệu về khách hàng.
- Về Google Ads, triển khai Google Search về tên thương hiệu khi khách hàng tìm kiếm, hỗ trợ SEO map về vị trí ** MATH.
- Re-marketing, theo đuổi khách hàng khi thấy quảng cáo của ** MATH trên các nền tảng Facebook, Google.
- Triển khai các hoạt động về SEO, xây dựng bộ từ khoá để tối ưu tìm kiếm, tăng uy tín với * MATH.
Đặc biệt, MIC còn xây dựng & quản trị hệ thống tài khoản quảng cáo cho ** MATH và Thiếp lập Đo lường hiệu quả cụ thể cho từng chiến dịch triển khai. Báo cáo và tối ưu hàng giờ, hàng tuần, đảm bảo hiệu quả nhất khi triển khai.
HẠNG MỤC | ĐVT | SỐ LƯỢNG | ||
Phân tích insight khách hàng mục tiêu, phân tích bộ từ khoá, hành vi tìm kiếm của khách hàng | Bảng phân tích | 1 | ||
Phân loại tệp khách hàng dựa trên hành vi tìm kiếm | Bảng phân tích | 1 | ||
Phân tích mức độ cạnh tranh, xây dựng bộ từ khoá chiến lược | Từ khoá | 1 | ||
Tối ưu hình ảnh, tạo Alt Image cho toàn bộ ảnh | Ảnh | ALL | ||
Tạo tiêu đề Website: Title chuẩn SEO | Title | ALL | ||
Tạo thẻ từ khoá: Meta Keyword chuẩn SEO | Keyword | ALL | ||
Tạo thẻ mô tả SEO: Meta Description chuẩn SEO | Description | ALL | ||
Tạo và tối ưu Heading chuẩn SEO: H1, H2,…H6 | Bài viết | 15 | ||
Tối ưu liên kết nội bộ Website: Internal link | Link | ALL | ||
Content chăm sóc Website chuẩn SEO, đồng bộ nhận diện thương hiệu: 15 bài (1000 – 1500 từ/bài) | Bài viết | 15 | ||
SEO map, đẩy đánh giá 5* | Map | 1 |
3. Ngân sách trên 100 triệu
Chiến lược:
Với mức ngân sách trên, MIC đẩy mạnh quảng cáo thương hiệu và dịch vụ của doanh nghiệp trên đa phương tiện. Ngoài ra, MIC triển khai Email Marketing, bắn Email theo luồng đo lường mức độ quan tâm của khách hàng.
Triển khai theo 2 Campaign:
Campain 1: Xây dựng Minigame Viral (VQMM, Gift,…) qua fanpage để tặng voucher, quà tặng trải nghiệm.
Mục đích:
– Content quà tặng mới lạ, dễ viral
– Giảm chi phí quảng cáo
– Thu thập SĐT tệp KH tiềm năng
Triển khai: Tỉ lệ trúng 100% gói Đánh giá tư duy (280k -> Free), Telesale mời KH đến trung tâm trải nghiệm
Campain 2: Sử dụng Video Marketing ngắn (<1p) làm tư liệu quảng cáo trên các kênh Social
Mục đích:
– Content mới lạ theo dạng chia sẻ, hữu ích,,,, tạo giá trị để gom cộng đồng, có khả năng viral
– Xây dựng thương hiệu ** MATH
– Giảm chi phí quảng cáo
Triển khai: Đăng bài và dùng làm tư liệu quảng cáo trên Fanpage, Tiktok, FB / GG Ads
Các hoạt động Marketing:
- Quảng cáo: Tăng cường tần suất trên 2 nền tảng Facebook và Google, đẩy mạnh sự chú ý của khách hàng về ** MATH.
- Về Facebook Ads, đẩy mạnh về Facebook Engagement, Click to web để tăng nhận diện thương hiệu về khách hàng.
- Về Google Ads, triển khai Google Search về tên thương hiệu khi khách hàng tìm kiếm, hỗ trợ SEO map về vị trí ** MATH.
- Re-marketing, theo đuổi khách hàng khi thấy quảng cáo của ** MATH trên các nền tảng Facebook, Google.
- Triển khai các hoạt động về SEO, xây dựng bộ từ khoá để tối ưu tìm kiếm, tăng uy tín với * MATH.
- Xây dựng kịch bản, bắn email theo data có sẵn để chăm sóc khách hàng cũ và tìm kiếm khách hàng mới.

IV. TỔNG KẾT
Trên đây là case study về ngành Ngân hàng mà MIC CREATIVE đề xuất tối ưu cho các doanh nghiệp theo từng ngân sách. Các doanh nghiệp có thể tham khảo thêm case study các ngành tại: Case study các ngành .
—–
Các doanh nghiệp thân mến, hãy liên hệ với MIC để cùng thực hiện chiến dịch Marketing vượt trội, nâng tầm thương hiệu và đẩy mạnh doanh thu ngay hôm nay!