NHỮNG KẾT QUẢ ẤN TƯỢNG

I. TỔNG QUAN VỀ AIA VIETNAM

AIA là một trong những tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới, được thành lập từ năm 1919 tại Trung Quốc và xuất hiện lần đầu tại Việt Nam vào năm 2000. Tính đến nay, AIA là một trong những doanh nghiệp “thế kỷ” với hơn 100 năm vận hành, có mặt tại hơn 18 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.

AIA là một trong những tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới, được thành lập từ năm 1919 tại Trung Quốc và xuất hiện lần đầu tại Việt Nam vào năm 2000. Tính đến nay, AIA là một trong những doanh nghiệp “thế kỷ” với hơn 100 năm vận hành, có mặt tại hơn 18 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.

II. MONG MUỐN & VẤN ĐỀ

Vấn đề và bài toán của thương hiệu AIA nói chung và chiến dịch RISE with BLANC nói riêng:

  • Tình hình thị trường tuyển dụng: 2023 là một năm tương đối khó khăn cho nền kinh tế và người lao động, nhu cầu tìm kiếm việc làm cũng từ đó mà trở nên tăng cao hơn bao giờ hết. Đây vừa là cơ hội tuyển dụng vừa là thách thức do số lượng ứng viên khổng lồ gây khó khăn cho quá trình sàng lọc hồ sơ ứng viên.
  • Tìm kiếm/Bổ sung nhân sự: Để gia tăng mức độ nhận biết thương hiệu Blanc, việc mở rộng đội ngũ nhân sự là hoạt động cấp thiết giúp AIA có thể mở rộng chi nhánh hơn trên khắp cả nước

Với mục tiêu tìm kiếm nhân tài, thổi làn gió trẻ trung, năng động vào đội ngũ Chuyên viên tư vấn bảo hiểm của Blanc, AIA đã hợp tác với MIC CREATIVE, một đơn vị Agency nổi tiếng trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo. Đây là một chiến dịch quan trọng nhằm giúp Blanc by AIA có thêm lực lượng nhân sự, góp phần gia tăng sự hiện diện của họ tại các chi nhánh ngân hàng dọc khắp tỉnh thành cả nước.
MIC CREATIVE tham gia vào chiến dịch truyền thông của AIA Việt Nam với các vai trò:

  • Tư vấn chiến lược và lên kế hoạch truyền thông tối ưu cho từng giai đoạn, phù hợp với đối tượng mục tiêu, sản phẩm của thương hiệu.
  • Triển khai và quản lý các chiến dịch truyền thông Digital: Quảng cáo Facebook, sản xuất nội dung truyền thông.

III. GIẢI PHÁP TỪ MIC CREATIVE

3.1. LẬP CHIẾN LƯỢC

Triển khai dựa trên mục tiêu chiến dịch:

  • Độ tuổi hướng đến: AIA mong muốn tìm tập hợp được đội ngũ nhân sự trong độ tuổi 22 – 35 tuổi.
  • Độ phủ chiến dịch: AIA mong muốn đội ngũ tư vấn viên của họ hiện diện ở mọi nơi trên cả nước, do đó quảng cáo tuyển dụng sẽ được phát sóng trải dọc cả nước, đặc biệt tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
  • Nâng cao nhận diện thương hiệu: Ngoài các tiêu chí trên, đây là cơ hội tốt giúp không chỉ tìm kiếm nhân sự, mà còn giúp gia tăng tương tác, nhận diện thương hiệu của AIA trên nền tảng Facebook.

Các hoạt động được triển khai để đạt được mục tiêu trên bao gồm:

  • Sản xuất nội dung: Các nội dung với chủ đề liên quan tới văn hóa doanh nghiệp, tuyển dụng sẽ được thực hiện nhằm thu hút ứng viên.
  • Chạy quảng cáo: Bài viết quảng cáo sẽ tập trung vào việc thu thập thông tin ứng viên và kêu gọi ứng viên liên hệ, ứng tuyển với Fanpage của AIA.

Cũng từ đó, 02 hình thức quảng cáo được MIC CREATIVE và AIA thống nhất lựa chọn sẽ là:

  • Quảng cáo tin nhắn Messenger: Là các quảng cáo có gắn CTA kêu gọi người dùng nhắn tin về Fanpage của AIA. Hình thức quảng cáo này sẽ giúp tương tác về Fanpage cao hơn cũng như việc tư vấn ứng tuyển cho các ứng viên diễn ra hiệu quả hơn.
  • Quảng cáo Lead Form: Các phiếu điền là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để thu thập thông tin người dùng, đặc biệt là trong công tác ứng tuyển.

3.2. TRIỂN KHAI

  • Triển khai Fanpage mới: Để hoạt động tuyển dụng được tập trung và cá nhân hóa hơn, Fanpage RISE with BLANC đã được MIC CREATIVE triển khai làm nền tảng của chiến dịch. Toàn bộ các bài đăng quảng cáo trong chiến dịch này sẽ được triển khai trong Fanpage này.
  • Chạy quảng cáo hiển thị: Các bài đăng tuyển dụng được chuẩn bị sẵn và đăng lên sẽ được MIC CREATIVE chạy quảng cáo theo các hình thức được thống nhất.
    Chia sẻ trên Fanpage chính của AIA: Để giúp Fanpage mới lập có thể đồng bộ hóa với toàn bộ hệ thống của AIA, các bài đăng Fanpage RISE with BLANC sẽ được chia sẻ chéo lên các hệ thống trang của AIA.
  • Tăng tương tác trên Fanpage: Một trong những thách thức lớn trong việc triển khai Fanpage mới là khả năng tương tác.

IV. SẢN PHẨM DỰ ÁN

V. KẾT QUẢ

Chiến dịch tuyển dụng trên kênh Fanpage Facebook đã giúp AIA tiếp cận được hàng ngàn ứng viên dọc miền tổ quốc và gặt hái được những thành công vượt xa con số kỳ vọng ban đầu

Một trong những mục tiêu khác của chiến dịch này là xây dựng một Fanpage cho thương hiệu Blanc by AIA. Kết thúc chiến dịch, Fanpage RISE with BLANC đã sở hữu được 6,200 lượt theo dõi và thích. Đồng thời, chiến dịch trên cũng giúp Fanpage được đồng bộ và nhận diện với thương hiệu AIA trong mắt cộng đồng.

VI. TỔNG KẾT

Đây là một chiến dịch thành công của MIC CREATIVE giúp đem lại ~1,200 ứng viên tiềm năng cho đội ngũ nhân sự của AIA Việt Nam, cũng như thu hút được sự chú ý của hàng ngàn người dùng. Thành công của dự án được đảm bảo nhờ vào sự chuẩn bị, nhận định vấn đề và lên kế hoạch thực hiện một cách rõ ràng, cũng như khâu triển khai được đánh giá liên tục xuyên suốt chiến dịch.

Mr. Nguyễn Chí Bảo

Talent Acquisition Analyst

“Chiến dịch quảng cáo vừa rồi được toàn thể team AIA đánh giá rất tốt. Đội ngũ MIC Creative tối ưu quảng cáo và đổi mới nội dung liên tục trong suốt cả chiến dịch để đạt hiệu quả tốt nhất. Tập thể MIC Creative trẻ trung, nhiệt huyết, sáng tạo và vững vàng chuyên môn chắc chắn sẽ là đối tác đáng tin cậy cho nhiều doanh nghiệp”

DỰ ÁN LIÊN QUAN