ỐC BOONG

Chia sẻ:

Ốc Boong là cửa hàng kinh doanh thực phẩm ốc và lẩu dành cho thượng khách sành ăn với Menu đa dạng từ ốc, bò, lẩu, nướng, đồ nhậu tại 56 Hàn Thuyên, Phường Ba Đình, Thành phố Thanh Hoá.

ỐC BOONG oc boong miccreative

Mong muốn:

Ốc Boong mong muốn tiếp cận thêm nhiều khách hàng trong khu vực, đa dạng về lứa tuổi, tầng lớp, từ những bạn trẻ học sinh, sinh viên sành ăn và ưu tiên giá cả phải chăng cho tới những gia đình đông thành viên ưu tiên chọn chỗ đảm bảo vệ sinh mà thoáng mát. Ốc Boong muốn gây ấn tượng với khách hàng từ sự đa dạng và chất lượng sản phẩm hợp an toàn, vệ sinh cho tới dịch vụ chu đáo, tạo thương hiệu, thế mạnh riêng mà khách hàng không thể quên mỗi lần ghé thăm. Qua đó, ốc Bông muốn tăng lượng đơn hàng, tạo doanh thu cho quán.

Thách thức:

Tuy nhiên trong quá trình định hướng và phát triển trở thành quán ốc đa dạng, Ốc Bông cũng gặp phải rất nhiều khó khăn: Ốc Bông chưa có Fanpage, điều này rất khó vì Ốc Boong chưa gây dấu ấn trong các thị trường nhà hàng. Chính vì vậy nên tệp khách hàng của Ốc Boong chưa thể tiếp cận được, khách hàng cũng chưa biết tới và có niềm tin về quán, ốc Boong chưa thể nổi bật vì mức độ cạnh tranh về giá thành cũng như chất lượng giữa các quán ăn là rất cao.

Chiến lược:

Chiến lược 1: Xây dựng nhận diện thương hiệu

Chiến lược 2: Đánh vào địa điểm

Hỗ trợ lập Fanpage, cung cấp thông tin đầy đủ Xác định tệp khách hàng chính và đánh vào địa điểm <5km với cửa hàng
Kết nối cảm xúc, vị giác của khách hàng với những bài đăng hiệu quả Đa dạng nội dung và hình thức review nhờ vào seeding theo 2 luồng tích cực và tiêu cực
Đồng bộ nhận diện thương hiệu, trau chuốt hình ảnh quán tạo niềm tin với khách hàng Tăng độ gắn kết và chân thực dựa vào những bài review từ Khách hàng đã tới và trải nghiệm cửa hàng

Kết quả:

Chiến lược thông minh và tối ưu đã đem về cho ốc Boong kết quả trên cả mong đợi. Dù mới chỉ lập Fanpage nhưng lượt like đã cán mốc 6,8k likes và 7,1k theo dõi, chứng minh vị thế của ốc Bông trên địa bàn. Ngân sách chi trả Marketing của ốc Boong chỉ chiếm 6% so với doanh thu đạt được, vượt xa hoàn toàn với mục tiêu đề ra ban đầu.