SPA/THẨM MỸ

Chia sẻ:

CASE STUDY VỀ NGÀNH SPA/THẨM MỸ

I. THÔNG TIN CHUNG

S**** Beauty là doanh nghiệp hoạt động 2 năm trong lĩnh vực Spa/Thẩm mỹ. Các dịch vụ chính của S**** Beauty là các hoạt động phẫu thuật chỉnh hình và thẩm mỹ như cắt mí, tiêm filler và các gói chăm sóc da chuyên sâu.

II. VẤN ĐỀ & MONG MUỐN

1. Vấn đề

– S**** Beauty chưa có thương hiệu và độ uy tín cao với khách hàng.

– Khi tham khảo các dịch vụ phải can thiệp sâu vào da, khách hàng sẽ e ngại với các cơ sở chưa nổi tiếng và ít người đánh giá.

– Mặc dù đã hoạt động được 2 năm nhưng S**** Beauty chưa đẩy mạnh hoạt động truyền thông quảng cáo nên tệp khách hàng đang dừng ở mức khách cũ.

– Ngoài ra, doanh nghiệp cũng chưa khai thác tốt nguồn khách cũ nên doanh thu chững liên tục trong nhiều tháng.

2. Mong muốn

Khi tìm đến hợp tác cùng S**** Beauty mong muốn đẩy mạnh các hoạt động truyền thông quảng cáo để đột phá doanh thu. S**** Beauty muốn có thêm khách hàng mới và bước đầu xây dựng thương hiệu.

Phòng Marketing chuyên nghiệp cho Spa/Thẩm mỹ

III. GIẢI PHÁP TỪ MIC CREATIVE

MIC CREATIVE đã đưa ra 3 hướng giải pháp cho doanh nghiệp như sau:

1. Ngân sách dưới 30 triệu

Chiến lược: Với mức ngân sách trên và dựa trên tình hình thực tế S**** Beauty đang chững doanh thu nhiều tháng liên tiếp, MIC đưa ra sản phẩm phễu nhằm thu hút khách hàng đến tận cơ sở để trải nghiệm dịch vụ. Ngoài ra, ngân sách sẽ tập trung vào 1 nền tảng duy nhất là Facebook để tối ưu hiệu quả và phân phối.

Trong giai đoạn này, MIC Creative sẽ hỗ trợ tư vấn quy trình chốt sale, chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp. Hoạt động này nhằm tăng tỉ lệ khách hàng quay lại hoặc sử dụng các sử dụng các sản phẩm liên quan. Hiệu quả chiến lược này đã được chứng minh trên nhiều dự án liên quan Spa/Thẩm mỹ khác MIC đã triển khai.

Các hoạt động Marketing:

  • Chạy quảng cáo Facebook Mess kết hợp Engagement để tiếp cận trực tiếp khách hàng.
  • Sử dụng banner quảng cáo về sản phẩm phễu, khuyến mãi dịch vụ để thu hút khách hàng.
  • Đẩy mạnh quảng cáo trong khu vực bán kính <10KM, khách hàng nữ, độ tuổi 18 – 45 tuổi.
  • Kết hợp các hoạt động phát tờ rơi khu vực xung quanh để khai thác triệt để khách hàng.

Banner MIC thực hiện chạy quảng cáo:

Banner ngành Spa
Sử dụng sản phẩm phễu thu hút

Ngoài ra, trong quá trình chạy, MIC liên tục tối ưu, thay đổi target khách hàng để tăng hiệu quả, sử dụng các công cụ đo lường, thiết lập báo cáo hàng ngày và gửi tới khách hàng.

2. Ngân sách từ 30 triệu – 100 triệu

Ở mức ngân sách này, MIC sẽ kết hợp quảng cáo trên 2 – 3 nền tảng khác nhau cùng các hoạt động đẩy mạnh thương hiệu cho S**** Beauty. Bên cạnh đó, MIC sẽ đề xuất bắt đầu triển khai hoạt động SEO nhằm tăng thứ hạng từ khóa trang web doanh nghiệp.

Thống nhất nội dung, thông điệp theo 2 thông điệp:

  • S**** Beauty cung cấp dịch vụ làm đẹp đa dạng, chuyên nghiệp. 
  • S**** Beauty có kinh nghiệm trong ngành với đội ngũ tay nghề cao, đủ chứng chỉ, bằng cấp.

Các hoạt động Marketing:

  • Thiết kế Website và bắt đầu tối ưu SEO ổn định
  • Quảng cáo: Tăng cường tần suất trên 2 nền tảng Facebook và Google, đẩy mạnh sự chú ý của khách hàng về S**** Beauty.
  • Về Facebook Ads, tiếp tục đẩy mạnh về Facebook Mess và Engagement, sử dụng banner về sản phẩm phễu và dịch vụ khuyến mãi.
  • Về Google Ads, triển khai Google Search về tên thương hiệu khi khách hàng tìm kiếm, SEO map về vị trí khi khách hàng tìm kiếm: Spa gần đây,..
  • Re-marketing, theo đuổi khách hàng khi thấy quảng cáo của S**** Beauty trên các nền tảng Facebook, Google.
  • Đẩy thông tin của S**** Beauty trên các báo lớn: VN Express, Dân trí, CafeF,.. tăng độ uy tín đối với khách hàng.

SPA/THẨM MỸ Screenshot 2

3. Ngân sách trên 100 triệu

Chiến lược: Với mức ngân sách trên, MIC đẩy mạnh quảng cáo thương hiệu và dịch vụ của doanh nghiệp trên đa phương tiện, kết hợp đồng bộ hoạt động Online và Offline.

Thống nhất nội dung theo 3 thông điệp:

  • S**** Beauty cung cấp dịch vụ làm đẹp đa dạng, chuyên nghiệp. 
  • S**** Beauty có kinh nghiệm trong ngành với đội ngũ tay nghề cao, đủ chứng chỉ, bằng cấp.
  • S**** Beauty là spa uy tín, là điểm đến hoàn hảo, được sự tin tưởng bởi KOLs, Beauty Blogger

Các hoạt động Marketing:

  • Quản trị nội dung Fanpage và xây dựng các page vệ tinh với chủ đề liên quan: Tip/mẹo làm đẹp, chuyện vui làm đẹp,…
  • Thiết kế Website và bắt đầu tối ưu SEO ổn định
  • Xây dựng và phát triển Zalo để tối ưu chăm sóc khách hàng.
  • Sản xuất Video Tiktok/Reels/Youtube
  • Quảng cáo: Tăng cường tần suất trên 3 nền tảng Facebook, Google, Zalo đẩy mạnh sự chú ý của khách hàng về S**** Beauty.
  • Về Facebook Ads, tiếp tục đẩy mạnh về Facebook Mess và Engagement, sử dụng banner về sản phẩm phễu và dịch vụ khuyến mãi.
  • Về Google Ads, triển khai Google Search về tên thương hiệu, SEO map về vị trí khi khách hàng tìm kiếm: Spa gần đây,..
  • Triển khai chạy quảng cáo trên Youtube về các TVC thương hiệu, dẫn link trỏ thẳng về Website, tăng nhận diện thương hiệu.
  • Đẩy thông tin của S**** Beauty trên các báo lớn: VN Express, Dân trí, CafeF,.. tăng độ uy tín đối với khách hàng
  • Đặt banner quảng cáo về S**** Beauty tại các LCD, bảng quảng cáo tại các trung tâm thương mại, chung cư,…
  • Tổ chức sự kiện và mời các KOLs, Beauty Blogger,… và kết hợp các hoạt động tặng voucher lớn theo năm hoặc theo dịch vụ chuyên biệt.

Minh hoạ về các hình thức triển khai:

Marketing tổng thể Spa/Thẩm mỹ
Treo banner LCD tại đường
MIC Creative - Marketing tổng thể Spa
Triển khai nội dung video Tiktok

Các banner chạy quảng cáo MIC đã triển khai:

Banner spa
Banner Facebook Ads

IV. TỔNG KẾT

Trên đây là case study về ngành Spa/Thẩm mỹ mà MIC CREATIVE đề xuất tối ưu cho các doanh nghiệp theo từng ngân sách. Các doanh nghiệp có thể tham khảo thêm case study các ngành tại: Case study các ngành .

—–

Các doanh nghiệp thân mến, hãy liên hệ với MIC để cùng thực hiện chiến dịch Marketing vượt trội, nâng tầm thương hiệu và đẩy mạnh doanh thu ngay hôm nay!