Mới đây, Youtube – nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới đã bắt đầu triển khai chiến dịch ‘quét’ các công cụ chặn quảng cáo trên quy mô lớn, nhằm khuyến khích người sử dụng trải nghiệm gói Premium. Theo đó, người dùng không thể xem video trên nền tảng cho đến khi gỡ bỏ tất cả các ứng dụng chặn quảng cáo, cho phép Youtube hiện quảng cáo trên trình duyệt đang sử dụng.
Hành động ngăn chặn quyết liệt này của Youtube đã gây nên tác động khá mạnh đến hành vi và thói quen sử dụng của người xem. Vì thế cũng đã gây ra không ít tranh cãi trên các nền tảng mạng xã hội.
Để hiểu chi tiết hơn về ảnh hưởng của hành động này đến trải nghiệm người dùng, Adtima Audience Pulse đã thực hiện một cuộc khảo sát quy mô 1035 đáp viên với câu hỏi: “Trải nghiệm xem video của bạn trên YouTube có bị ảnh hưởng bởi quảng cáo hay không?”.
Kết quả, 35% đáp viên cảm thấy khó chịu khi quảng cáo xuất hiện trong lúc xem YouTube trong khi 30% người bình chọn khác cho rằng quảng cáo không quá ảnh hưởng đến họ và 18% cảm thấy quảng cáo làm giảm trải nghiệm xem video. Còn lại, 17% người bình chọn lại cho biết họ thích xem quảng cáo trên YouTube.
Còn bạn, trải nghiệm xem video của bạn có bị ảnh hưởng nhiều bởi quảng cáo trên Youtube không?
Hãy cho MIC Creative thêm ý kiến nhé!