KOL, những người có ảnh hưởng lớn đến quan điểm và hành vi của đám đông, đang ngày càng đóng vai trò quan trọng và trở nên phổ biến hơn tại VIệt Nam. Nhanh chóng nắm bắt được điều này, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng họ trong hoạt động Marketing của mình và gặt hái được nhiều thành công vang dội.
Trong bài viết này, MIC CREATIVE sẽ tổng hợp danh sách các KOL nổi tiếng Việt Nam theo 05 ngành hàng hot 2023, cùng tìm hiểu về hoạt động và thành tựu của họ.
1. Giới thiệu về KOL
KOL là viết tắt của Key Opinion Leader, tức là những người có ảnh hưởng lớn đến quan điểm và hành vi của đám đông. KOL thường là những chuyên gia, nhà báo, blogger, người nổi tiếng hoặc những người có nhiều người theo dõi trên các kênh truyền thông xã hội.
KOL có thể giúp các thương hiệu tăng uy tín, tạo sự tin cậy và thúc đẩy doanh số bằng cách chia sẻ kinh nghiệm, đánh giá, so sánh hoặc giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến khán giả của họ.

>>> Đọc thêm: KOL và Influencer <<<
2. Tổng hợp danh sách các KOL nổi tiếng Việt Nam
2.1. F&B
Ngành hàng F&B (Food and Beverage) là một trong những ngành hàng hot nhất hiện nay, với nhu cầu ăn uống ngày càng cao của người tiêu dùng. Các KOL trong lĩnh vực này thường là những người có đam mê về ẩm thực, có khả năng khám phá và đánh giá các món ăn, quán ăn, nhà hàng hay các xu hướng ăn uống mới mẻ. Một số KOL nổi tiếng trong ngành hàng F&B là:
- Quan Không Gờ: Là một KOL F&B có sự hài hước, chân thực và gần gũi, Quan Không Gờ đã thu hút được nhiều người theo dõi bằng cách đánh giá các quán ăn, món ăn, xu hướng ăn uống khác nhau trên các kênh truyền thông xã hội. Quan Không Gờ thường chia sẻ những video về thử thách ăn với số tiền nhỏ, ăn buffet, ăn cùng người nổi tiếng… Anh hoạt động chủ yếu trên kênh TikTok với hơn 4,3 triệu người theo dõi vào thời điểm hiện tại.

Kênh: https://www.tiktok.com/@quankhonggo
- Ninh Tito: Là một KOL F&B có sự đam mê và nhiệt huyết với việc khám phá và chia sẻ các món ăn, quán ăn, địa điểm du lịch đẹp và hấp dẫn trên khắp Việt Nam. Ninh Tito thường chia sẻ những video về các chuyến đi ăn uống, du lịch, văn hóa… của anh trên các kênh truyền thông xã hội.
Ninh Tito có kênh YouTube riêng với hơn 1,1 triệu người theo dõi và website ninhtito.com là trang thông tin bản đồ Food Review của anh. Ninh Tito cũng là một trong những KOL F&B được nhiều thương hiệu lớn tin tưởng và hợp tác.

Website: https://www.ninhtito.com/bandoan
- Khoai Lang Thang: Anh là một Vlogger chuyên Review trải nghiệm các địa điểm du lịch, đặc biệt về nhà hàng, món ăn, đặc sản vùng miền. Các nội dung của Khoai Lang Thang nhẹ nhàng, thư giãn nhưng vẫn vô cùng cuốn hút, khiến kênh của anh được đông đảo người theo dõi ủng hộ không chỉ bởi giới trẻ mà còn cả đối với những người trung niên, đứng tuổi.

Kênh: Khoai Lang Thang
2.2. Làm đẹp
Ngành hàng làm đẹp là một trong những ngành hàng có sức hút lớn đối với đối tượng khách hàng chủ yếu là phụ nữ. Các KOL trong lĩnh vực này thường là những người có kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng về chăm sóc da, trang điểm, làm tóc, nail, spa… Một số KOL nổi tiếng trong ngành hàng làm đẹp là:
- Changmakeup: Là một trong những KOL làm đẹp có lượng theo dõi lớn nhất trên YouTube Việt Nam, Changmakeup đã tạo được sự tin tưởng của khán giả bằng cách chia sẻ những bí quyết, mẹo và hướng dẫn trang điểm đơn giản, hiệu quả và phù hợp với từng loại da, khuôn mặt và dịp. Changmakeup cũng là người sáng lập của thương hiệu mỹ phẩm riêng mang tên Chang Cosmetics.

Kênh: Changmakeup
- Trinh Pham: Là một KOL nổi tiếng trong giới làm đẹp tại cả Việt Nam và Mỹ, Trinh Pham đã thu hút được sự chú ý của khán giả bằng cách chia sẻ những câu chuyện thú vị về cuộc sống, công việc và gia đình của mình, cũng như những video về chăm sóc da, trang điểm, review sản phẩm và haul mỹ phẩm. Trinh Pham cũng là người đại diện cho nhiều thương hiệu mỹ phẩm lớn như Lancôme, Estée Lauder, Shiseido…

Kênh: Trinh Pham
- Call Me Duy: Là một KOL làm đẹp có chuyên môn cao về thành phần hóa học trong mỹ phẩm, Call Me Duy đã giúp khán giả hiểu rõ hơn về các sản phẩm mỹ phẩm mà họ sử dụng hàng ngày, chia sẻ những video về cách phân tích, tra cứu và đánh giá các thành phần trong mỹ phẩm, cũng như những kiến thức và lời khuyên về chăm sóc da, trị mụn, trắng da… Anh sở hữu kênh YouTube riêng với hơn 1 triệu người theo dõi và website callmeduy.com là trang thông tin và tra cứu thành phần mỹ phẩm đầu tiên tại Việt Nam.

Website: https://callmeduy.com/
2.3. Công nghệ
Ngành hàng công nghệ là một trong những ngành hàng phát triển nhanh nhất hiện nay, với sự ra đời liên tục của các sản phẩm và dịch vụ mới mẻ, tiện ích và đột phá. Các KOL trong lĩnh vực này thường là những người có kiến thức sâu rộng về các thiết bị điện tử, phần mềm, ứng dụng, game… Một số KOL nổi tiếng trong ngành hàng công nghệ là:
- Vật Vờ Studio: Là một trong những KOL công nghệ có lượng theo dõi lớn nhất trên YouTube Việt Nam, Vật Vờ Studio đã mang đến cho khán giả những video chất lượng cao về các sản phẩm công nghệ mới nhất, từ điện thoại, máy tính, tai nghe, loa… Vật Vờ Studio cũng thường có những video so sánh, đánh giá chi tiết và khách quan về các sản phẩm công nghệ khác nhau.

Kênh: Vật Vờ Studio
- ReLab: Là một KOL công nghệ được nhiều người yêu thích bởi sự sáng tạo, chất lượng và đa dạng của các video đánh giá các sản phẩm công nghệ. ReLab thường chia sẻ những video về các điện thoại, laptop, tai nghe, ứng dụng, game… mới nhất và hot nhất trên thị trường.
ReLab cũng có những video độc đáo về các thử nghiệm, so sánh và test độ bền của các sản phẩm công nghệ. ReLab có kênh YouTube riêng với hơn 772.000 Follower và trang Facebook với hơn 1 triệu người theo dõi.

Kênh: Relab
- Dương Dê: Là một KOL công nghệ sở hữu kênh Youtube và TikTok với hơn 2 triệu lượt theo dõi. Anh được biết đến bởi sự hài hước, thân thiện và chân thực, mang đến cho khán giả những video về các sản phẩm công nghệ mới nhất, từ điện thoại, laptop, tai nghe, ứng dụng…
Dương Dê cũng thường có những video đập hộp, test độ bền và so sánh các sản phẩm công nghệ khác nhau. Hiện anh cũng là người đồng sáng lập của công ty Công Nghệ Việt Nam (CNVN), một công ty chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ cho các doanh nghiệp và cá nhân.

Kênh: Dương Dê
2.4. Đời sống
Ngành hàng đời sống là một nhóm nội dung đa dạng và phong phú, bao gồm các lĩnh vực như du lịch, thời trang, sức khỏe, giáo dục, tâm lý…. Các KOL trong lĩnh vực này thường là những người có kiến thức, kinh nghiệm và cảm hứng về các mặt của cuộc sống. Một số KOL nổi tiếng trong nội dung về đời sống là:
- Việt Anh Pípo: Là một KOL đời sống có sự hài hước, dí dỏm và đáng yêu, Việt Anh Pípo đã làm cho khán giả cười nghiêng ngả bởi những video về cuộc sống của anh và chú chó Butin.Việt Anh Pípo sở hữu kênh YouTube riêng với hơn 184 nghìn người theo dõi và kênh TikTok với hơn 1,2 triệu người theo dõi.

Kênh: Việt Anh Pípo
- Đi cùng Đạt: Là một KOL đời sống có sự đam mê và nhiệt huyết với việc khám phá các cung đường, địa điểm đẹp trên đất nước Việt Nam. Đi cùng Đạt thường chia sẻ những video về các chuyến đi phượt, du lịch, ăn uống, văn hóa… của anh trên các kênh truyền thông xã hội. Anh sở hữu kênh YouTube riêng với hơn 2,4 nghìn người theo dõi và kênh TikTok với hơn 242,5 nghìn người theo dõi.

Kênh: Đi cùng Đạt
- Decao: Là một KOL đời sống có sự năng động, sôi nổi và thân thiện, Decao đã gây được sự quan tâm và yêu mến của nhiều người bằng cách chia sẻ những video về các hoạt động giải trí, thể thao, du lịch, ăn uống… của anh trên các kênh truyền thông xã hội. Decao thường chia sẻ những video về các trò chơi, thử thách, prank, vlog… của anh và bạn bè trên kênh YouTube riêng với hơn 1,9 triệu người theo dõi và kênh TikTok với hơn 3,7 triệu người theo dõi.

Kênh: https://www.tiktok.com/@dec.ao
2.5. Giải trí
Ngành hàng giải trí sở hữu các nội dung hấp dẫn và sôi động, bao gồm các lĩnh vực như âm nhạc, điện ảnh, hài kịch, thể thao…. Các KOL trong lĩnh vực này thường là những người có tài năng, sáng tạo và năng lượng truyền đạt. Một số KOL nổi tiếng trong ngành hàng giải trí là:
- Sơn Tùng M-TP: Là một ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên nổi tiếng, Sơn Tùng M-TP đã tạo được sự phấn khích của khán giả bằng cách ra mắt những ca khúc và MV chất lượng cao, mang âm hưởng âm nhạc quốc tế. Sơn Tùng M-TP cũng là người sáng lập của công ty giải trí M-TP Entertainment, nơi quản lý và đào tạo các nghệ sĩ trẻ tài năng.

Kênh: Sơn Tùng M-TP Official
- Trấn Thành: Là một diễn viên hài, MC và nhà sản xuất nổi tiếng, Trấn Thành đã mang đến cho khán giả những tiếng cười sảng khoái bằng cách tham gia và dẫn dắt các chương trình hài kịch và truyền hình như “Ghiền mì gõ”, “Thách thức danh hài”, “Giọng ải giọng ai”…. Trấn Thành cũng là người đồng sáng lập của công ty giải trí Thiên Ân Entertainment, nơi sản xuất và phát hành các phim điện ảnh và web drama.

Facebook: https://vi-vn.facebook.com/tran.thanh.ne/
- MixiGaming: Là một KOL giải trí được yêu thích bởi sự hài hước và gần gũi, Độ Mixi đã thu hút được sự quan tâm của khán giả bằng cách chia sẻ những video về các game hot nhất hiện nay, từ PUBG, GTA V, Valorant…. MixiGaming cũng là một streamer nổi tiếng trên kênh Twitch và Facebook Gaming, với hàng triệu lượt theo dõi và xem trực tuyến.

Kênh: MixiGaming
3. Dịch vụ Booking KOL tại MIC CREATIVE
Nếu bạn đang có nhu cầu Booking KOL, KOC, Influencer hay làm việc với người nổi tiếng, hãy sử dụng ngay dịch vụ Booking tại MIC CREATIVE. Chúng tôi sở ở hữu đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm và là đối tác trực tiếp của nhiều người nổi tiếng như Relab, Ngô Thanh Vân, …đảm bảo sẽ cung cấp cho bạn dịch vụ quảng cáo hiệu quả cao, uy tín và tiết kiệm chi phí nhất tại Việt Nam.
>>> Dịch vụ Booking KOL/KOC/Influencer MIC CREATIVE <<<
4. Tổng kết
Trên đây là tổng hợp danh sách các KOL nổi tiếng Việt Nam theo 05 ngành hàng hot 2023. Các KOL này không chỉ có ảnh hưởng lớn đến quan điểm và hành vi của đám đông, mà còn góp phần phát triển và đa dạng hóa các ngành hàng mà họ đang hoạt động. Các KOL này cũng là nguồn cảm hứng cho nhiều người khác theo đuổi đam mê và thành công trong cuộc sống.