Hãng thời trang BOO xuất hiện mờ nhạt cạnh “cô xiên bẩn” viral: Liệu có thu về hiệu quả?

Đăng ngày: 11/11/2024

Thương hiệu thời trang BOO mới đây đã tạo một “cú nổ social” khi kết hợp cùng cô bán xiên vỉa hè đậm dấu ấn đời thường. Với loạt câu mời gọi đầy trendy như “King of bẩn but mf ngon”, “Sáng xân see – Chiều xân biển”,…chiến dịch đã nhận được gần hàng nghìn lượt react cùng vô số lời khen ngợi. Tuy nhiên, sự kết hợp này cũng làm dấy lên câu hỏi: Liệu có đang đi quá xa so với định vị thương hiệu hay không?

Hãng thời trang BOO xuất hiện mờ nhạt cạnh “cô xiên bẩn” viral: Liệu có thu về hiệu quả?

Màn collab chất lừ từ BOO

Màn collab chất lừ từ BOO
Màn collab chất lừ từ BOO

Thương hiệu thời trang BOO, hay còn gọi là “Bò Sữa”, vừa có màn collab viral đầy táo bạo, đúng chất “không giống ai”. Với những câu copywriting đầy hài hước, hình ảnh các cô bán “xiên nướng” mặc áo BOO đã lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Tuy nhiên cũng là nguồn cơn của tranh cãi về sự “lạ lẫm” và khác biệt táo bạo trong cách thể hiện.

Ấn tượng nhưng khó nhận diện?

Ấn tượng nhưng khó nhận diện?
Ấn tượng nhưng khó nhận diện?

Nhiều người dùng mạng xã hội thậm chí còn nhầm tưởng đây là nội dung tự phát của các hàng xiên bẩn, thay vì là chiến dịch có đầu tư từ BOO. Hình ảnh độc đáo và đậm chất “bân xiển” đã chiếm trọn spotlight, làm lu mờ yếu tố thời trang của BOO. Một số ý kiến cho rằng độ viral tuy đạt đỉnh, nhưng yếu tố nhận diện thương hiệu thì chưa đủ mạnh mẽ. Thậm chí, nhiều người không biết đây là quảng cáo thời trang, mà chỉ nhớ về một xe xiên bẩn “xì tin” trước cổng trường. 

“Tiếp cận 100 điểm, độ liên quan thì 20 điểm. Chưa thấy đọng lại gì!”

“Thứ giữ tui lại là nụ cười và mood của cô bán xiên bẩn. Nói chung ý tưởng ok, còn phần thực thi chưa đủ ý tứ, cần trải nhiều hơn!”

“Thiết kế không mang dấu ấn thương hiệu. Nếu không quá để ý thì không ai biết nó là thời trang, chứ nói gì đến Boo.”

Liệu đã đáp ứng được kỳ vọng?

Liệu đã đáp ứng được kỳ vọng?
Liệu đã đáp ứng được kỳ vọng?

Thực tế, chiến dịch kiểu độc lạ, táo bạo này đã có nhiều ở nước ngoài và có thể lạ lẫm với cách marketing thường thấy ở Việt Nam. Dưới góc nhìn thương hiệu, sự kết hợp sáng tạo này không chỉ tôn vinh phong cách “Everyday life on the street” mà còn thể hiện sức sáng tạo không biên giới của BOO, đúng chất đời, đúng chất đường phố.

Với định giá sản phẩm khá cao của Boo, có lẽ chiến dịch này sinh ra chủ yếu để gia tăng độ phủ sóng của thương hiệu và thu hút khách hàng mới (đặc biệt là Gen Z). Một minh chứng nữa là ngoài việc lan tỏa nhờ hiệu ứng “truyền miệng online”, BOO đã chọn đánh mạnh vào mảng social media để viral trên các kênh Facebook, Threads, Tiktok,…

Có thể nói, tuy còn nhiều tranh cãi xung quanh tính hiệu quả, chiến dịch đầy mới mẻ này của BOO đã mang đến một làn gió mới cho các chiến dịch marketing tại Việt Nam. Sự pha trộn giữa phong cách thời trang hiện đại và ẩm thực bình dân đã tạo nên sự kết nối gần gũi, nổi bật cá tính và bản sắc riêng của thương hiệu. 

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing