Tại sao Gojek rời khỏi thị trường Việt Nam?
Về lý do rời Việt Nam, đại diện Gojek chia sẻ, họ ra quyết định này nhằm củng cố hoạt động kinh doanh, phù hợp với chiến lược tăng trưởng dài hạn của công ty mẹ là tập đoàn GoTo – một trong những công ty công nghệ lớn nhất Indonesia. Đồng thời, quyết định nói trên cũng giúp công ty tập trung hơn vào các hoạt động có thể mang đến các giá trị cho thị trường một cách bền vững. Hay nói cách khác, Gojek dừng hoạt động ở Việt Nam để tập trung nguồn lực phát triển cho các thị trường khác.
Gojek cũng không quên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến toàn bộ đội ngũ nhân viên, các đối tác tài xế, người dùng và đối tác nhà hàng tại Việt Nam. Công ty cam kết sẽ thực hiện hỗ trợ đầy đủ cho các bên liên quan trong quá trình chuyển đổi và luôn tuân thủ pháp luật hiện hành.
“Chúng tôi gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến toàn bộ nhân viên, người dùng, các đối tác tài xế, đối tác nhà hàng, những người đã đóng góp và là một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của Gojek tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ thực hiện các hỗ trợ cần thiết đối với tất cả các bên bị ảnh hưởng trong suốt quá trình chuyển tiếp này, đồng thời tuân thủ các quy định và pháp luật hiện hành”, đại diện Gojek chia sẻ.
Phản ứng của mọi người sau thông báo của Gojek
Đội ngũ tài xế: “chưa kịp nói với vợ”
Các tài xế của Gojek có lẽ chính là những người không muốn nghe tin này nhất, khi họ không khỏi bất ngờ và hoang mang sau quyết định này của Gojek. Nhiều người chia sẻ rằng, họ cảm thấy buồn và tiếc nuối khi sắp phải chia tay công việc và thương hiệu mà họ đã gắn bó suốt nhiều năm qua, với chiếc áo xanh đã từng là “miếng cơm manh áo” của họ. “Tôi vẫn chưa kịp nói với vợ về quyết định này,” một tài xế chia sẻ đầy xúc động. Tuy nhiên, Gojek cam kết sẽ hỗ trợ đội ngũ tài xế trong thời gian tới, giúp họ tìm kiếm những cơ hội mới.
“Đồng nghiệp” be “buồn bã” nói lời tạm biệt
Vốn là một đối thủ cạnh tranh lớn của Gojek tại thị trường Việt Nam, nhưng sau khi nghe tin Gojek dừng hoạt động, be đã có động thái quan tâm và lên bài tạm biệt “người bạn hiền” của mình. be đã triển khai hẳn một “bộ sưu tập Trà sữa Farewell đồng nghiệp 6 năm” của mình để tri ân Gojek với dòng caption “Tạm biệt bạn hiền! Hãy sớm trở lại nha.”
Người dùng tiếc hùi hụi
Đối với người dùng – những “khách guột” của Gojek thì sự rời đi của thương hiệu này mang lại cảm giác hụt hẫng và đầy tiếc nuối. Họ đã quen với sự tiện lợi mà dịch vụ này mang lại, từ những chuyến xe nhanh chóng với giá thành rẻ đến những bữa ăn ngon được giao tận nơi bởi những “anh xế dễ thương” của Gojek mà nay đã phải chia ly. Sau thông báo của Gojek, nhiều người đã để lại những dòng cảm ơn và kỷ niệm dưới các bài đăng trên mạng xã hội của thương hiệu, bày tỏ sự trân trọng với những gì Gojek đã mang lại cho cuộc sống hàng ngày của họ.
Sự vắng bóng của Gojek trong thị trường xe công nghệ tại Việt Nam để lại nhiều tiếc nuối cho người dùng và đối tác. Tuy nhiên, điều này cũng phản ánh sự khốc liệt của cuộc cạnh tranh trong ngành, buộc các doanh nghiệp phải có những chiến lược thay đổi phù hợp với bối cảnh thị trường. Dù Gojek đã khép lại hành trình của mình tại Việt Nam, nhưng những dấu ấn mà thương hiệu này để lại sẽ khó có thể phai nhạt trong lòng người dân Việt Nam.
Đại chiến truyền thông của các hãng xe công nghệ: Cảm động hay hài hước mới có hiệu quả
Liên hoàn khủng hoảng trong 2 show “Anh trai”: Giải quyết sao cho vẹn tình trọn lý