Taobao lên kế hoạch vận chuyển hàng bằng tên lửa

Đăng ngày: 09/04/2024

Alibaba hợp tác với Space Epoch để vận chuyển hàng hóa bằng tên lửa tái sử dụng, có khả năng hạ cánh trên biển. Dịch vụ “vận chuyển 5 ngày” đã mở rộng tới Mỹ và nhiều quốc gia khác. Space Epoch, thành lập từ năm 2019, đã hoàn thành 3 lượt gọi vốn với hơn 41,5 tỷ USD từ các nhà đầu tư.

Công ty Trung Quốc sẽ vận chuyển hàng bằng tên lửa

Alibaba Group Holding, một công ty thương mại điện tử lớn đến từ Trung Quốc, đang hợp tác với một nhà phát triển tên lửa nội địa để thực hiện kế hoạch vận chuyển hàng hóa tới mọi nơi trong vòng một giờ.

Thử nghiệm này sẽ được thực hiện bởi kênh bán hàng Taobao của Alibaba và công ty khởi nghiệp Space Epoch đặt tại Bắc Kinh, và dự kiến sẽ diễn ra trong thời gian sắp tới. Theo thông tin từ trang Interesting Engineering vào ngày 4/4, thử nghiệm này sẽ sử dụng tên lửa tái sử dụng có khả năng hạ cánh trên biển. Alibaba đã xác nhận thông tin này vào đầu tuần và chia sẻ rằng “có nhiều nhiệm vụ to lớn có vẻ giống như trò đùa lúc ban đầu”.

Tên lửa có mã số XZY-1 sẽ cung cấp khoang chở hàng rộng 120m2 và có khả năng chở 10 tấn hàng hóa, bao gồm đồ vật như xe hơi hoặc xe tải nhỏ. Tuy nhiên, công ty cũng thừa nhận rằng việc đạt được mục tiêu trong ngắn hạn là rất khó khăn.

Alibaba đã nỗ lực cải tiến dịch vụ vận chuyển để đối phó với sự cạnh tranh quyết liệt trên cả trong và ngoài nước. Hồi tháng 3, công ty đã mở rộng dịch vụ “vận chuyển 5 ngày” tới Mỹ, cho phép người mua trên nền tảng thương mại điện tử AliExpress nhận đơn hàng trong khoảng thời gian đó. Dịch vụ vận chuyển này do đơn vị Cainiao Smart Logistics Network của Alibaba phụ trách. Cainiao đã mở rộng dịch vụ vận chuyển 5 ngày từ năm trước và sau đó mở rộng phạm vi ở các thị trường như Đức, Pháp, Bồ Đào Nha, Arab Saudi và Mexico.

Space Epoch, được thành lập vào năm 2019, có nhiệm vụ sử dụng các tài nguyên vũ trụ an toàn, hiệu quả và bền vững để phát triển tên lửa tái sử dụng để đáp ứng nhu cầu dân sự. Công ty khởi nghiệp này đã hoàn thành 3 lượt gọi vốn với hơn 41,5 tỷ USD từ các nhà đầu tư như GSR Vision Capital và Jinsha Capital.

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing

Bài viết liên quan