22.000 là số lượng doanh nghiệp đăng ký tài khoản Zalo OA.
70 triệu là số lượng người dùng hoạt động hàng tháng mà doanh nghiệp có thể tiếp cận khi sử dụng kênh truyền thông này.
Những con số ấn tượng về nền tảng này thể hiện Zalo vẫn đang là một mỏ vàng để các doanh nghiệp có thể khai thác. Zalo OA chính là công cụ để doanh nghiệp tham gia đào vàng.
MIC Creative sẽ cùng quý doanh nghiệp tìm hiểu con đường đến kho báu trong bản đồ dưới đây.
1. Zalo OA là gì
Zalo OA – Zalo Official Account là tài khoản dành riêng cho Doanh nghiệp để xây dựng môi trường thuận lợi giúp tương tác với khách hàng. Nhờ đó thương hiệu có thể tăng cường nhận diện và sự tin tưởng nơi khách hàng trên Zalo.
Zalo Official Account phù hợp với các doanh nghiệp mong muốn:
Chăm sóc khách hàng:
Zalo OA cung cấp khả năng Tương tác 2 chiều: nhắn tin, gọi điện tới 100% khách hàng.
Với sự linh hoạt trong việc giữ tương tác giữa thương hiệu và khách hàng. Zalo OA đã giúp nhiều doanh nghiệp lớn thành công trong việc chăm sóc khách hàng, cung cấp thông tin hữu ích, CTKM,… Điển hình như Vietmap, truyền hình HVTC, PNJ,…
Ví dụ: OA “VIETMAP Hỗ trợ khách hàng” với +23.500 người quan tâm, xây dựng niềm tin chặt chẽ với tích vàng xác minh doanh nghiệp
Tương tác thường xuyên với khách hàng nhờ OA với 2 tính năng là Chat và Gọi thoại. Thông qua tài khoản OA xác thực, khách hàng luôn có cảm giác gần gũi và tin tưởng hơn khi giữ liên lạc với doanh nghiệp
Mã QR code của OA “VIETMAP Hỗ trợ khách hàng” luôn được in trên các ấn phẩm của VIETMAP nhằm giúp khách hàng dễ dàng liên hệ doanh nghiệp.
2. Tính năng ưu việt của Zalo OA
2.1 Broadcast – Giải pháp về truyền thông và nội dung
Phương tiện chính giúp OA của thương hiệu giao tiếp với người quan tâm nhờ tính năng gửi tin nhắn hàng loạt tới toàn bộ người quan tâm.
Chỉ với 30 phút doanh nghiệp có thể tiếp cận 100% khách hàng
Hệ thống tự động giúp tiết kiệm nhân lực Marketing, giảm thời gian Remarketing
Khơi gợi nhu cầu tìm hiểu thông tin của khách hàng về thương hiệu
2.2 Tin nhắn – Xây dựng và gắn kết mối quan hệ với khách hàng nhờ tương tác chăm sóc 1:1 với người dùng
Với tính năng này, doanh nghiệp có thể giao tiếp và quản lý hội thoại với khách hàng một cách dễ dàng. Đồng thời có thể cá nhân hoá tới từng khách hàng trên Zalo. Qua đó giúp:
Trung bình tăng 20% doanh thu từ khách hàng cũ mà không mất chi phí
Tỉ lệ hài lòng của khách hàng sau bán tăng 28%
2.3 Gọi thoại – Liên lạc trực tiếp với khách hàng thông qua cuộc gọi, tương tác trực tiếp 2 chiều với khách hàng
99% cuộc gọi thoại đã được kết nối thành công nhờ vào thiết lập dễ dàng và chủ động:
MiniCC: Đơn giản trong việc thiết lập đơn giản, không phần mềm cài thêm, cuộc gọi được nhận ngay trên Zalo của Agent.
ZCC: Thiết lập dễ dàng qua API, quản lý luồng gọi một cách chủ động,…
2.4 Chat bot – Hỗ trợ và tư vấn khách hàng tự động hoá
Zalo OA phát triển nền tảng tạo lập và quản lý chat bot với giao diện dễ dùng, thân thiện giúp các marketer dễ dàng sử dụng
Giảm thiểu tới 80% nhân lực và thời gian cho việc nhắn tin với khách hàng
Tiếp cận lên tới 100 triệu khách hàng, nhờ đó đạt hiệu quả marketing vượt bậc
Đa dạng các kịch bản tự động, phù hợp với đa số ngành nghề, nhu cầu khác nhau của các doanh nghiệp
2.5 API – Giúp tích hợp sâu Zalo OA, đáp ứng linh hoạt các như cầu của doanh nghiệp
Tích hợp các tính năng đã có trên trình quản lý OA
Dễ dàng xây dựng tính năng mới: ửi tin nhắn tự động, đồng bộ CRM cùng các công cụ khác của Zalo để đáp ứng nhu cầu riêng của doanh nghiệp
3. Hướng dẫn sử dụng Zalo Official Account
Các nhà doanh nghiệp, marketer trẻ sau khi trải qua phần tìm hiểu có lẽ đã nắm rõ lợi ích, tính năng mà Zalo OA có thể mang lại cho thương hiệu ưu việt thế nào.
Vậy làm sao để sử dụng được OA: thiết lập như nào, quản lý ra sao,… Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.
Doanh nghiệp có thể đăng ký tài khoản Official Account dễ dàng theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập oa.zalo.me và đăng nhập Zalo cá nhân (quét mã QR hoặc đăng nhập bằng sđt). Đối với người dùng đã đăng nhập có thể bỏ qua bước này
Bước 2: Chọn “Tạo Offical Account ngay” ở chính giữa màn hình
Bước 3: Đọc và chọn loại tài khoản phù hợp với tổ chức của bạn
Sau khi chọn, sẽ có hiển thị 2 loại tài khoản là OA phổ thông và OA xác thực. Đối với doanh nghiệp đã có giấy đăng ký kinh doanh, MIC Creative khuyến nghị chọn loại OA xác thực để có thể unlock nhiều tính năng cùng tích vàng thể hiện doanh nghiệp đã được xác minh bới Zalo.
Bước 4: Tiến hành điền các thông tin của doanh nghiệp để hoàn tất tạo OA
- Danh mục hoạt động
- Tên Zalo Offical Account
- Thông tin giới thiệu
- Ảnh đại diện
- Ảnh bìa
Đối với từng thông tin sẽ có quy định riêng, bạn có thể tham khảo quy định cụ thể tại đây
Sau khi đã điền đầy đủ thông tin, bạn hãy ấn Tạo tài khoản. Sau đó ban quản trị Zalo OA sẽ xét duyệt trong 2-3 ngày làm việc.
Để có thể xét duyệt nhanh hơn, bạn có thể liên hệ MIC Creative – Agency trực tiếp của Zalo. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tạo và xác minh OA trong ngày.
Bước 5: Xác thực tài khoản
OA được khuyến khích xác thực để sử dụng tối ưu các tính năng của OA Doanh nghiệp. Sự khác biệt giữa OA xác thực và OA phổ thông bạn có thể tại đây.
Sau khi hoàn thiện 5 bước này, doanh nghiệp/ thương hiệu đã bước đầu thành công xây dựng một kênh truyền thông và tương tác với khách hàng trên Zalo.
Nếu quý doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc xây dựng Zalo của thương hiệu mình, hãy liên hệ MIC Creative để nhận được hỗ trợ tốt nhất và hoàn toàn miễn phí.
—————————————————————-
Trên đây là chia sẻ từ MIC về những điều cần biết về Zalo OA. MIC Creative là Agency trực tiếp của Zalo, doanh nghiệp hợp tác ngay hôm nay cùng MIC sẽ được hỗ trợ trực tiếp từ đội ngũ Zalo nhé.