Tất tần tật những gì bạn cần biết và hiểu về Zalo OA

Đăng ngày: 30/09/2022

22.000 là số lượng doanh nghiệp đăng ký tài khoản Zalo OA. 70 triệu là số lượng người dùng hoạt động hàng tháng mà doanh nghiệp có thể tiếp cận khi sử dụng kênh truyền thông này. Những con số ấn tượng về nền tảng này thể hiện Zalo vẫn đang là một mỏ vàng để các doanh nghiệp có thể khai thác. Zalo OA chính là công cụ để doanh nghiệp tham gia đào vàng. MIC Creative sẽ cùng quý doanh nghiệp tìm hiểu con đường đến kho báu trong bản đồ dưới đây.

1. Tìm hiểu về Zalo OA (Zalo Official Account)

1.1. Zalo OA là gì?

Zalo Oa là gì

Zalo OA (Zalo Official Account) là tài khoản chính thức của doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân trên Zalo. Đây là kênh chính thức để doanh nghiệp kết nối, tương tác và chăm sóc khách hàng trên Zalo.  

Có thể thấy, Zalo OA là công cụ hữu ích cho doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số. Doanh nghiệp nên tận dụng Zalo OA để kết nối với khách hàng, tăng doanh thu và phát triển thương hiệu.

1.2. Có những loại hình Zalo Offical Account (Zalo OA) nào ?

  • Zalo OA Doanh nghiệp: Loại tài khoản này dành cho các doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân muốn xây dựng thương hiệu trên nền tảng Zalo. Zalo OA Doanh nghiệp được sử dụng để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, chăm sóc khách hàng, quảng bá thương hiệu và bán hàng. 
  • Zalo OA Nội dung: Loại tài khoản này dành cho các cơ quan báo chí, nghệ sĩ, ca sĩ, người nổi tiếng và các nhà sáng tạo nội dung khác. Zalo OA Nội dung được sử dụng để chia sẻ tin tức, hình ảnh, video, bài viết và các nội dung khác đến người hâm mộ. 
  • Zalo OA Chính phủ: Loại tài khoản này dành cho các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội và các đơn vị sự nghiệp công lập. Zalo OA Chính phủ được sử dụng để thông tin chính sách, tuyên truyền chủ trương của Đảng và Nhà nước, cung cấp dịch vụ công trực tuyến và tương tác với người dân. 

Ngoài 3 loại chính trên, Zalo còn có một số loại tài khoản OA khác như Zalo OA Cộng đồng, Zalo OA Giáo dục, Zalo OA Game,… Các loại tài khoản OA này được thiết kế dành riêng cho các lĩnh vực cụ thể và có các tính năng phù hợp với nhu cầu của từng lĩnh vực.

2. Hướng dẫn sử dụng Zalo Official Account

Sau khi đã phân loại được các tài khoản Zalo OA theo như mục đích của doanh nghiệp. Sau đây là các bước để tạo tài khoản Zalo OA mà bạn cần biết

Bước 1: Truy cập đường dẫn https://oa.zalo.me và đăng nhập Zalo cá nhân ➞ Chọn “Tạo Official Account ngay” như hình bên dưới. 

Bước 2: Đăng nhập tài khoản Zalo (cá nhân) 

Đăng nhập bằng số điện thoại và mật khẩu đã đăng ký hoặc quét mã QR Code từ ứng dụng Zalo  

Lưu ý: Chỉ có SĐT Việt Nam (+84) được hỗ trợ tạo OA. 
Lưu ý: Chỉ có SĐT Việt Nam (+84) được hỗ trợ tạo OA.

Bước 3: Chọn loại tài khoản “Doanh nghiệp” 

Bấm chọn 1 trong 3 loại tài khoản: doanh nghiệp, nội dung, cơ quan nhà nước.

Chọn tài khoản doanh nghiệp của mình

Chọn tiếp loại Tài khoản xác thực 

Tài khoản xác thực

Bước 4: Tiến hành tạo tài khoản OA Doanh nghiệp bằng cách điền các thông tin

Điền các thông tin doanh nghiệp

  • Danh mục hoạt động
  • Tên Zalo Official Account
  • Thông tin giới thiệu
  • Ảnh đại diện
  • Ảnh bìa

Lưu ý: Đối với từng trường thông tin sẽ có những quy định riêng, bạn có thể tham khảo cụ thể tại đây. Khi điền đầy đủ thông tin, bạn hãy ấn Tạo tài khoản. Sau đó, ban quản trị Zalo OA sẽ xét duyệt và phản hồi trong 2 – 3 ngày làm việc. Bên cạnh đó, bạn có thể liên hệ với MIC CREATIVE – đối tác lâu năm của Zalo để được hỗ trợ tạo và xác minh tài khoản OA trong ngày

Bước 5: Xác thực tài khoản 

OA được khuyến khích xác thực để sử dụng tối ưu các tính năng của OA Doanh nghiệp. Sự khác biệt giữa OA xác thực và OA phổ thông bạn có thể tại đây. Sau khi hoàn thiện 5 bước này, doanh nghiệp/ thương hiệu đã bước đầu thành công xây dựng một kênh truyền thông và tương tác với khách hàng trên Zalo.

3. Một số mẹo tăng tương tác Zalo Official Account

  • Gửi tin nhắn “Mời người quan tâm” đến bạn bè

Hiện tại, mỗi tài khoản Zalo OA chỉ có thể mời tối đa 20 bạn bè quan tâm mỗi ngày, vì vậy hãy khéo léo tận dụng để thu hút thêm sự quan tâm cho trang của bạn.

  • Chia sẻ mã QR Code của Official Account  

Mã QR giúp mọi người dễ dàng tìm đến trang Zalo OA của bạn một cách nhanh chóng và tiện lợi hơn. Hãy chia sẻ mã QR của trang bạn với bạn bè, người thân hoặc đăng lên các mạng xã hội khác để thu hút sự quan tâm từ đông đảo người dùng.

  • Chia sẻ đường dẫn Official Account

Mỗi Official Account khi đăng ký thành công sẽ có một đường dẫn đặc biệt: https://zalo.me/OA_ID với OA_ID là số riêng của bạn. Chia sẻ liên kết này trên mạng xã hội, website để thu hút người dùng Zalo quan tâm đến Official Account của bạn. Phương pháp chia sẻ này đơn giản, truyền thống và hiệu quả trong việc tăng cường sự quan tâm trên Zalo.

  • Chia sẻ OA qua tin nhắn cho bạn bè  

Để tăng sự nhận biết, bạn có thể chia sẻ tài khoản Zalo OA của mình với bạn bè bằng tin nhắn. Truy cập vào trang Zalo Official Account của bạn > chọn Chia sẻ > Chọn người bạn muốn chia sẻ OA.

  • Chia sẻ Zalo OA lên nhật ký cá nhân và các kênh khác

 Sau khi đăng nhật ký, bạn cần lấy mã địa chỉ của tài khoản OA sau đó chia sẻ lên tài khoản cá nhân hay nhờ bạn bè chia sẻ. Chia sẻ lên các mạng xã hội khác như: Facebook, Fanpage, Twitter… cũng sẽ thu hút được rất nhiều lượng quan tâm

  • Quảng cáo OA với Zalo Ads

Quảng cáo là một công cụ đắc lực thúc đẩy hiệu quả trong quá trình kinh doanh của bạn. Thay vì tạo tài khoản và ngồi yên đợi mọi người nhân quan tâm thì hãy chạy quảng cáo thu hút họ, tăng độ nhận biết thương hiệu và tăng số đơn mua, lượt xem cho trang.

4.  Các tính năng của Zalo OA (Zalo Offical Account)

Zalo OA đem đến cho doanh nghiệp rất nhiều tính năng tuyệt vời. Dưới đây là tính năng của Zalo OA bao gồm

4.1. Broadcast – Giải pháp về truyền thông và nội dung

Broadcast giải phá về truyền thông và nội dung

Broadcast Zalo OA là gì? Đây là tính năng này cho phép gửi thông báo tới tất cả hoặc một phần người theo dõi của OA, giúp thông báo về các sự kiện, khuyến mãi, hoặc tin tức mới nhất.

  • Chỉ với 30 phút doanh nghiệp có thể tiếp cận 100% khách hàng
  • Hệ thống tự động giúp tiết kiệm nhân lực Marketing, giảm thời gian Remarketing
  • Khơi gợi nhu cầu tìm hiểu thông tin của khách hàng về thương hiệu

4.2. Tin nhắn – tương tác và chăm sóc khách hàng 1:1

Giao tiếp và quản lý các cuộc hội thoại với khách hàng dễ dàng, thuận tiện, truyền tải các thông tin được cá nhân hóa tới người dùng Zalo.

  • Trung bình tăng 20% doanh thu từ khách hàng cũ với chi phí 0 đồng
  • Tăng 28% tỉ lệ hài lòng của khách hàng sau bán

4.3. Gọi thoại – Liên lạc trực tiếp với khách hàng thông qua cuộc gọi, tương tác trực tiếp 2 chiều với khách hàng

Gọi thoại giải pháp liên lạc trực tiếp với khách hàng

Có thể bạn chưa biết những đã 99% cuộc gọi thoại được kết nối thành công nhờ vào thiết lập dễ dàng và chủ động:

  • MiniCC: Đơn giản trong việc thiết lập đơn giản, không phần mềm cài thêm, cuộc gọi được nhận ngay trên Zalo của Agent.
  • ZCC: Thiết lập dễ dàng qua API, quản lý luồng gọi một cách chủ động,…

4.4. Chat bot Zalo OA – Hỗ trợ và tư vấn khách hàng tự động hoá

Chatbot giải pháp tự động hóa tư vấn và hỗ trợ khách hàng

Zalo OA phát triển nền tảng tạo lập và quản lý chat bot với giao diện dễ dùng, thân thiện giúp các marketer dễ dàng sử dụng

  • Giảm thiểu tới 80% nhân lực và thời gian cho việc nhắn tin với khách hàng
  • Tiếp cận lên tới 100 triệu khách hàng, nhờ đó đạt hiệu quả marketing vượt bậc
  • Đa dạng các kịch bản tự động, phù hợp với đa số ngành nghề, nhu cầu khác nhau của các doanh nghiệp

4.6 API – Gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo Oa

Tích hợp các tính năng đã có trên trình quản lý OA
Tích hợp các tính năng đã có trên trình quản lý OA

Để gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo OA (Official Account), bạn có thể sử dụng Zalo Open API. Đây là một giao diện lập trình ứng dụng (API) mà Zalo cung cấp cho các nhà phát triển để tích hợp các tính năng của Zalo vào ứng dụng của mình.

  • Tích hợp các tính năng đã có trên OA Manager (Trình quản lý OA)
  • Xây dựng tính năng mới: Gửi tin nhắn tự động, đồng bộ CRM cùng các công cụ khác của Zalo

5. Lời kết

Trên đây là chia sẻ từ MIC về những điều cần biết về Zalo OA. MIC Creative là Agency trực tiếp của Zalo, doanh nghiệp hợp tác ngay hôm nay cùng MIC sẽ được hỗ trợ trực tiếp từ đội ngũ Zalo nhé.

MIC CREATIVE – Your Success, Our Future

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing

Bài viết liên quan