Nền tảng gắn kết cộng đồng
Sau một năm từ khi ra mắt, Threads đã đạt được mốc 175 triệu người dùng tích cực hàng tháng. Đa số người dùng đều đồng ý rằng Threads đang mang đến một sự đổi mới và là một nền tảng lan tỏa những giá trị tích cực đối với cộng đồng sử dụng Internet. Tính năng Chủ đề (Topic Tags) là một trong những tính năng cộng đồng đầu tiên được ra mắt, cho phép người dùng gắn thẻ chủ đề cho mỗi bài đăng và tương tác với các nội dung mà họ quan tâm. Theo thống kê từ Meta, từ khi ra mắt, hơn 50 triệu Chủ đề đã được tạo trên Threads.
Tại Việt Nam, Threads có thể được coi là nền tảng dành riêng cho giới trẻ với số lượng người dùng ở độ tuổi 16 – 30 cao vượt trội. Các chủ đề phổ biến thường thảo luận tích cực như chia sẻ cảm xúc, trải nghiệm, công việc, học tập, lời khuyên và các câu chuyện cuộc sống hàng ngày.
Định dạng văn bản được sử dụng rộng rãi nhất
Các bài viết trên nền tảng Threads chỉ giới hạn 500 ký tự, khuyến khích người dùng chia sẻ ý tưởng của họ một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Theo thống kê từ Meta, hầu hết người dùng Threads thường chia sẻ suy nghĩ và ý tưởng thông qua các bài đăng văn bản, với 63% bài đăng hiện tại chỉ bao gồm văn bản và không có hình ảnh đính kèm.
Tối ưu hóa bài viết với hình ảnh
Mặc dù được thiết kế để tối ưu hóa bài đăng dưới dạng văn bản, nhiều người vẫn sử dụng hình ảnh để minh họa cho các bài viết của họ trên Threads. Trung bình, mỗi 4 bài đăng trên Threads sẽ có 1 bài sử dụng hình ảnh, và hình ảnh là một trong những tính năng được ưa chuộng nhất trên nền tảng này. Ngoài ra, Threads cũng hỗ trợ đăng video và chia sẻ liên kết, mở rộng khả năng tương tác của người dùng.
Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên, một nhà sáng tạo có cộng đồng người theo dõi đông đảo trên Threads, chia sẻ: “Threads là một không gian hoàn hảo để Tiên có thể chia sẻ những khoảnh khắc hậu trường độc quyền và kết nối với cộng đồng người hâm mộ tuyệt vời của mình. Threads đã tạo cơ hội cho Tiên xây dựng những kết nối chân thật và mang đến cho người hâm mộ những khoảnh khắc đời thường mà Tiên chưa có nhiều dịp để chia sẻ trước đây, làm cho mối quan hệ giữa Tiên và các bạn thêm gắn kết.”
Thể hiện cảm xúc bằng biểu tượng
Với người dùng thuộc thế hệ Gen Z, một trong những cách nhanh nhất để thể hiện cảm xúc đối với các bài đăng trên mạng xã hội là sử dụng các biểu tượng cảm xúc. Các biểu tượng phổ biến nhất bao gồm: Trái tim (🖤), Mặt cười (😂), Sao (✨), Yêu thích (😍), và Mặt cười nghiêng ngả (🤣).
Trong suốt năm qua, Meta đã không ngừng cải thiện Threads để trở thành không gian lý tưởng cho mọi người chia sẻ văn bản công khai. Trong tương lai, Threads sẽ tiếp tục phát triển với những tính năng mới, nhằm mang lại sự thoải mái hơn cho người dùng khi họ muốn chia sẻ suy nghĩ và trải nghiệm cá nhân trên ứng dụng này.
Chiến lược CSR – Chìa khóa thành công bền vững của thương hiệu Cocoon
Zalopay cập nhật nhận diện thương hiệu mới