Tăng phí lên đến 14,5%, TikTok Shop có đang thách thức nhà bán hàng?

Đăng ngày: 10/07/2024

Từ ngày 17/7/2024, TikTok Shop sẽ tăng phí giao dịch lên 5% khiến tổng chi phí cố định mà các nhà bán hàng phải trả hiện tại trên nền tảng này là 14,5%, tạo ra gánh nặng mới cho các nhà bán hàng. Cộng đồng kinh doanh đang đối mặt với việc điều chỉnh chiến lược để thích ứng với thay đổi này.

TikTok Shop tăng phí giao dịch từ 17/07

Thông báo từ TikTok Shop

Thông báo từ TikTok Shop
Thông báo từ TikTok Shop

TikTok Shop vừa thông báo về việc điều chỉnh phí giao dịch, tiếp bước theo Shopee – nền tảng thương mại điện tử vừa tăng phí giao dịch sàn vào cuối tháng 6. Theo đó, từ 00:00 ngày 17 tháng 7 năm 2024 (giờ Việt Nam), TikTok Shop sẽ áp dụng mức phí giao dịch mới là 5% tổng số tiền thanh toán bởi khách hàng (bao gồm tất cả phí cộng thêm và sau giảm trừ khuyến mãi) cho tất cả các đơn hàng thành công.

Ngoài phí giao dịch, các nhà bán hàng trên TikTok Shop cũng phải chịu các khoản phí khác từ sàn thương mại điện tử này như: phí hoa hồng là 2%, phí extra freeship (nếu tham gia) là 6% và thuế đóng cho nhà nước là 1,5%. Như vậy, tổng chi phí cố định mà các nhà bán hàng phải trả hiện tại trên nền tảng này là 14,5%.

Phản ứng của các nhà bán hàng

Phản ứng của các nhà bán hàng
Phản ứng của các nhà bán hàng

Sau công bố của TikTok Shop, nhiều nhà bán hàng đã bày tỏ sự không hài lòng và lo ngại về việc tăng phí sẽ tạo thêm gánh nặng tài chính, đặc biệt khi họ đã phải đối mặt với nhiều chi phí khác nhau để duy trì hoạt động kinh doanh. Mức phí mới 14,5% được đánh giá là khá cao, khiến hầu hết các nhà bán hàng đều cảm thấy áp lực và lo lắng về tương lai kinh doanh của mình trên nền tảng này.

Không chỉ vậy, nhiều người dự đoán rằng trong tương lai, phí giao dịch trên các nền tảng thương mại điện tử có thể tiếp tục tăng cao hơn nữa, gây thêm áp lực tài chính lên các nhà bán hàng. Điều này có thể xuất phát từ chi phí vận hành và đầu tư công nghệ của các nền tảng này ngày càng tăng. Các nhà bán hàng lo ngại rằng việc tăng phí không chỉ ảnh hưởng đến lợi nhuận ngắn hạn mà còn có thể làm giảm khả năng cạnh tranh lâu dài, buộc họ phải xem xét lại toàn bộ chiến lược kinh doanh và mở rộng tìm kiếm các kênh bán hàng mới để duy trì hoạt động.

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing