TikTok tái ký bản quyền với Universal Music Group, hàng triệu video có nhạc lại

Đăng ngày: 06/05/2024

TikTok và Universal Music Group (UMG) đã tái ký kết thỏa thuận bản quyền âm nhạc, mang lại lợi ích cho nghệ sĩ, nhạc sĩ của UMG và người dùng TikTok. Thỏa thuận này đánh dấu một kỷ nguyên hợp tác chiến lược mới, tập trung vào giá trị của âm nhạc, sự sáng tạo và tương tác với cộng đồng.

Hàng triệu bản nhạc sẽ quay lại TikTok do đã tái ký kết bản quyền âm nhạc với Universal Music Group

Sau một thời gian tạm dừng hợp đồng do không đạt được thỏa thuận về chi phí bản quyền âm nhạc, TikTok và Universal Music Group (UMG) – công ty hàng đầu thế giới về giải trí dựa trên âm nhạc, vừa công bố một thỏa thuận cấp phép âm nhạc mới. Thỏa thuận này sẽ mang lại những lợi ích đáng kể cho nhóm nghệ sĩ, nhạc sĩ và hãng thu âm toàn cầu của UMG, đồng thời “trả lại” các bản nhạc cho hàng tỷ người dùng TikTok trên toàn cầu.

Thỏa thuận chung đánh dấu một kỷ nguyên hợp tác chiến lược mới giữa hai tổ chức, được xây dựng dựa trên cam kết chung nhằm giúp các nghệ sĩ và nhạc sĩ của UMG đạt được tiềm năng sáng tạo và thương mại cao nhất. Bằng cách khai thác tối đa công nghệ, khả năng marketing và quảng cáo của TikTok, UMG và TikTok sẽ mang lại mức thù lao được cải thiện cho các nghệ sĩ và nhạc sĩ của UMG, đồng thời tạo ra các cơ hội quảng bá và tương tác mới cho các bản ghi âm, bài hát cũng như các biện pháp bảo vệ bản quyền hàng đầu trong ngành đối với AI tổng quát (Generative AI).

Lucian Grainge, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Universal Music Group, chia sẻ: “Chương mới này trong mối quan hệ của chúng tôi với TikTok tập trung vào giá trị của âm nhạc, tính ưu việt của nghệ thuật con người và phúc lợi của cộng đồng sáng tạo. Chúng tôi mong muốn được cộng tác với TikTok để nâng cao lợi ích của các nghệ sĩ và nhạc sĩ của chúng tôi, đồng thời thúc đẩy sự đổi mới trong việc tương tác với người hâm mộ và thúc đẩy khả năng kiếm tiền từ âm nhạc trên mạng xã hội.”

Shou Chew, Giám đốc điều hành của TikTok, cũng cho biết: “Âm nhạc là một phần không thể thiếu trong hệ sinh thái TikTok và chúng tôi rất vui khi đã tìm ra con đường phía trước với Universal Music Group. Chúng tôi cam kết hợp tác cùng nhau để thúc đẩy giá trị, khả năng khám phá và quảng bá cho tất cả các nghệ sĩ và nhạc sĩ tuyệt vời của UMG, đồng thời nâng cao khả năng phát triển, kết nối và tương tác với cộng đồng TikTok của họ.”

Theo thỏa thuận này, người hâm mộ trên TikTok có thể mong đợi sự trở lại của các danh mục âm nhạc đã từng có trên nền tảng, cùng với những tài năng mới nổi thú vị. Bên cạnh đó, TikTok và UMG sẽ hợp tác để hiện thực hóa các cơ hội kiếm tiền mới thông qua khả năng thương mại điện tử ngày càng tăng của TikTok, đồng thời cùng nhau thực hiện các chiến dịch hỗ trợ các nghệ sĩ của UMG ở nhiều thể loại và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.

Ngoài ra, TikTok và UMG cũng sẽ hợp tác để đảm bảo sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) trong ngành công nghiệp âm nhạc sẽ bảo vệ các tác phẩm của các nghệ sĩ, đồng thời cam kết xóa bỏ các bản nhạc do AI tạo trái phép khỏi nền tảng.

Với sự trở lại của Universal Music Group và các nghệ sĩ của họ trên TikTok, người hâm mộ có thể mong đợi một sự tương tác và trải nghiệm âm nhạc phong phú hơn trên nền tảng này. Đây được coi là một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy sự hợp tác giữa các công ty âm nhạc hàng đầu và các nền tảng số, nhằm mang lại lợi ích cho cả nghệ sĩ, người sáng tạo nội dung và người tiêu dùng.

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing

Bài viết liên quan