Phần lớn người dùng bị thu hút bởi thông báo Zalo: Nên vận dụng ra sao?

Đăng ngày: 17/07/2024

Báo cáo được thực hiện bởi Adtima trong quý 1/2024 với hơn 1000 người dùng tham gia khảo sát. Báo cáo này cung cấp những thông tin có giá trị về hành vi và sở thích của người dùng khi nhận thông báo từ doanh nghiệp qua Zalo Notification Service (ZNS). Kết quả cho thấy, người dùng có xu hướng ưa chuộng việc nhận thông báo qua Zalo, phản ánh xu hướng kết nối hiện đại và tiện lợi giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Phần lớn người dùng bị thu hút bởi thông báo Zalo: Nên vận dụng ra sao?

Các thông báo từ doanh nghiệp qua ZNS được người dùng đánh giá cao

Các thông báo từ doanh nghiệp qua ZNS được người dùng đánh giá cao
Các thông báo từ doanh nghiệp qua ZNS được người dùng đánh giá cao

Báo cáo chỉ ra rằng Zalo là ứng dụng ưu tiên hàng đầu của người dùng khi nhận thông báo từ doanh nghiệp, vượt trội hơn so với các kênh như Email, SMS và ứng dụng riêng. Hơn 93% người tham gia khảo sát cho biết họ thích nhận thông báo qua Zalo. Người dùng đánh giá cao ZNS và cho rằng Zalo đang khác biệt so với các nền tảng khác bởi nội dung thông báo được kiểm duyệt chặt chẽ, ít tin rác, đảm bảo chất lượng và tần suất thông báo phù hợp, không gây phiền nhiễu. 

Kết quả khảo sát mức độ hài lòng về ZNS cũng cho thấy 58% người dùng hài lòng khi nhận ZNS từ doanh nghiệp, 40% có thái độ trung lập và chỉ 2% tỏ ra không hài lòng. Điều này cho thấy ZNS đang nhận được sự đón nhận tích cực từ người dùng và là kênh hiệu quả để doanh nghiệp kết nối với khách hàng. 

4 yếu tố chính ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dùng

4 yếu tố chính ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dùng
4 yếu tố chính ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dùng

Bốn yếu tố chính góp phần tạo nên sự hài lòng của người dùng khi nhận ZNS bao gồm: 

  • Nội dung thông báo được kiểm duyệt: Chất lượng, độ tin cậy, dễ hiểu và tính hữu ích của thông báo là yếu tố quan trọng nhất đối với người dùng. Người dùng mong muốn nội dung phải được chọn lọc và kiểm duyệt kỹ lưỡng để đảm bảo không chứa tin rác hay thông tin không cần thiết.
  • Bố cục đẹp mắt: Thông báo cần được trình bày một cách rõ ràng, dễ đọc và thu hút sự chú ý của người nhận. Một bố cục đẹp mắt giúp thông tin được truyền đạt hiệu quả hơn và tạo ấn tượng tốt cho người dùng.
  • Tần suất nhận phù hợp: Người dùng mong muốn nhận thông báo với tần suất vừa đủ để cập nhật thông tin quan trọng mà không gây phiền nhiễu.
  • Sự tiện lợi trong việc quản lý: Người dùng dễ dàng quản lý, theo dõi và lưu trữ thông báo nhận được.

Dựa vào các yếu tố này, doanh nghiệp có thể cải thiện dịch vụ ZNS để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Việc này không chỉ giúp tăng cường sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng mà còn đóng góp vào thành công chung của chiến lược kết nối và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.

Các hình thức phổ biến của ZNS được doanh nghiệp sử dụng

Các hình thức phổ biến của ZNS
Các hình thức phổ biến của ZNS
  • ZNS thông báo liên quan đến giao dịch (Mã xác thực, Thông tin đơn hàng,…)
  • ZNS chăm sóc khách hàng (Cập nhật chính sách, quyền lợi thành viên, điểm thưởng, thông tin chung,…)
  • ZNS thông báo chương trình hậu mãi khuyến mãi (Thông tin khuyến mãi, giảm giá, giới thiệu sản phẩm mới,…
Các hình thức phổ biến của ZNS được doanh nghiệp sử dụng
Các hình thức phổ biến của ZNS được doanh nghiệp sử dụng

Có thể nói Zalo Notification Service (ZNS) là một giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp kết nối và chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả. Doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa tiềm năng của ZNS từ đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng, tăng cường mức độ tương tác và cuối cùng là thúc đẩy sự thành công trong kinh doanh. ZNS không chỉ là một công cụ kết n, mà còn là chìa khóa mở ra nhiều cơ hội phát triển cho doanh nghiệp trong thời đại số hóa hiện nay.

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing