Cách làm content YouTube: Top 11 ý tưởng Content hiệu quả nhất 2024

Đăng ngày: 04/06/2024

Sản xuất nội dung hữu ích, đem lại lượt tương tác cao là điều mà bất kỳ nhà sáng tạo nội dung trên Youtube nào cũng mong muốn. Cùng MIC Creative khám phá Top 11 cách làm content YouTube hiệu quả nhất 2024 nhé!

Cách làm content YouTube: Top 11 ý tưởng Content hiệu quả nhất 2024

1. Youtube là gì? 

YouTube là nền tảng mạng xã hội cho phép người dùng chia sẻ và đăng tải video trên nhiều thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính bảng hay máy tính để bàn…. Sau 15 năm phát triển, YouTube có sự tăng trưởng thần tốc và sớm soán ngôi ông vua trong lĩnh vực video trực tuyến. Cho đến nay, nền tảng này có hơn 1 tỷ người dùng, chiếm đến một phần ba lượng người truy cập mạng Internet trên toàn cầu.

Còn tại Việt Nam, kể từ khi chính thức ra mắt cách đây 10 năm, Youtube đã tiếp cận 50 triệu người dùng. Không dừng lại ở đó, con số này đang tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ với nhóm độ tuổi GenZ. 

Điều này cho thấy, cách làm content YouTube hiệu quả sẽ mở ra một cách cửa tiềm năng cho nhiều nhãn hàng cũng như nhà sáng tạo Việt Nam tiếp cận đa dạng hơn người xem ở nhiều lứa tuổi. Thậm chí, đây còn là nền tảng giúp giới thiệu các nhà sáng tạo của Việt Nam phủ sóng toàn cầu. Minh chứng hiện nay, xấp xỉ 50% tổng thời lượng xem Content Video Youtube được sản xuất bởi các Youtuber (người làm Youtube) Việt Nam đến từ khán giả nước ngoài.

Xây dựng content YouTube hiệu quả sẽ mở ra cơ hội tiếp cận đa dạng người xem
Xây dựng content YouTube hiệu quả sẽ mở ra cơ hội tiếp cận đa dạng người xem

2. Cách làm Content Youtube hiệu quả với 11 ý tưởng sau

Bất chấp sự xuất hiện của hàng loạt nền tảng mới, Youtube vẫn là “miếng bánh béo bở” để nhãn hàng và nhà sáng tạo nội dung có cơ hội tiếp cận các khách hàng tiềm năng. 

Để có thể sản xuất các nội dung hữu ích, đem lại lượt tương tác cao, bạn đừng bỏ lỡ cách làm Content Youtube hiệu quả với 11 ý tưởng sau nhé!

2.1 Video review sản phẩm

Đây là cách làm content YouTube hiệu quả bậc nhất trong thời đại mua sắm online phát triển mạnh mẽ. Ngày nay, người dùng có xu hướng tìm kiếm các thông tin đánh giá sản phẩm mà mình quan tâm trên Internet. Những nhận xét, review thực tế của bạn sẽ giúp họ hiểu rõ về mặt hàng đó, thay vì hàng loạt lời khen có cánh như trên quảng cáo.

Điều quan trọng khi xây dựng Content trên Youtube dạng này là hãy đánh giá sản phẩm thật công tâm cả ưu và nhược điểm. Sự tin cậy của khách hàng là chìa khóa để họ yêu thích video của bạn, cũng như quyết định mua sản phẩm thay vì chỉ dành các lời khen có cánh nhé! 

Video review bộ son Merzy mới của Hot KOL Võ Hà Linh thu hút gần 300 nghìn lượt xem
Video review bộ son Merzy mới của Hot KOL Võ Hà Linh thu hút gần 300 nghìn lượt xem

Một video review bộ trang điểm mới của một bạn Beauty Blogger xứ Hàn đạt 356 nghìn views
Một video review bộ trang điểm mới của một bạn Beauty Blogger xứ Hàn đạt 356 nghìn views

 

2.2 Video về tin đồn của người nổi tiếng hay KOL có sức ảnh hưởng

Dù không quá mới mẻ, nhưng cách làm content YouTube này luôn dễ dàng thu hút lượng người xem khủng. Bởi mọi người luôn quan tâm, tò mò đến tin đồn của người nổi tiếng để có nguyên liệu cho những cuộc bàn tán rôm rả.

Một nền tảng video trực tuyến nhanh chóng như Youtube sẽ là lựa chọn hàng đầu để mọi người có thể cập nhật các tin đồn xoay quanh các ca sĩ, diễn viên, KOL, Influencer… mà họ quan tâm. Nên người nào nhanh nhạy đưa tin đầu tiên, chắc chắn sẽ thu hút được số lượng người xem lớn.

Để có thể thực hiện cách làm content YouTube này, bạn cần nằm vùng các hội nhóm “hóng chuyện showbiz” hay đơn giản hơn, lấy nguồn tin từ các bài báo lá cải. Đây là nguồn ý tưởng không bao giờ cạn để bạn xây nội dung đó!

Hơn nửa triệu người tò mò về drama của những cô nàng Hot Tiktok
Hơn nửa triệu người tò mò về drama của những cô nàng Hot Tiktok

Rất nhiều người tò mò về danh tính chồng sắp cưới của diễn viên Midu
Rất nhiều người tò mò về danh tính chồng sắp cưới của diễn viên Midu

 

2.3 Video hài hước của thú cưng, động vật

Bạn đã bao lần không thể cưỡng lại và click vào một video về những động vật vô cùng hài hước trên Youtube? Đặc biệt là khi Content Video Youtube luôn xuất hiện vô cùng dày đặc. 

Về cơ bản, mọi người dễ dàng bị thu hút bởi những thú cưng, động vật có hành động dễ thương, nhất là khi chúng làm một điều gì đó khác thường. Vì thế, cách làm content YouTube về các chú mèo đang nằm ngủ, chó con đang nghịch ngợm hay capybara bơi trong hồ nước… luôn có lượt xem khủng.

Sự ngộ nghĩnh của capybara rất được mọi người yêu thích
Sự ngộ nghĩnh của capybara rất được mọi người yêu thích

 

2.4 Video hướng dẫn chơi game

Nhu cầu chơi game giải trí của giới trẻ vô cùng lớn. Họ thường có thói quen tìm kiếm các video hướng dẫn sử dụng trang bị, hay cách mở khóa một level mới. Do vậy, không có gì bất ngờ khi có hàng chục nghìn kênh YouTube thu hút hàng triệu view nói về chủ đề game.

Cách làm content YouTube về chủ đề game khá đa dạng. Bạn có thể làm video hướng dẫn chơi game, Livestream game hay vừa chơi game vừa đưa ra nhận xét trong khi chơi.

Minecraft là tựa game hot được nhiều người làm video hướng dẫn
Minecraft là tựa game hot được nhiều người làm video hướng dẫn

 

2.5 Video hướng dẫn “Làm thế nào để …”

Mỗi người chúng ta chủ yếu học qua các giác quan sau:

  • Thị giác (bằng cách nhìn)
  • Thính giác (bằng cách nghe)
  • Động học (bằng cách làm)

Trong khi đó, xem video được xem là phương thức hoàn hảo cho những ai muốn trải nghiệm học hỏi đồng thời hai giác quan là thị giác và thính giác.

Vì thế, bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều video hướng dẫn “Làm thế nào để…” trên YouTube. Dạng video này sẽ cung cấp đầy đủ thông tin và hướng dẫn cách thực hiện để bạn sớm hiện thực hóa hầu hết mọi thứ.

Cách làm content YouTube mang đến giá trị lâu dài tương tự kiểu “evergreen content”. Sẽ chỉ có lý do duy nhất khiến cho loại video này “hết hạn” là kiến thức được hướng dẫn đã “lỗi thời”.

Dạng evergreen content đem tới giá trị hữu ích dù đã post được 5 năm
Dạng evergreen content đem tới giá trị hữu ích dù đã post được 5 năm

 

2.6 Làm Vlogs 

Vlog được coi là dạng nhật ký trực tuyến nhưng được trình bày dưới dạng video. Đây có thể đơn giản là chia sẻ về bữa ăn sáng hàng ngày của một ai đó. Hay chỉ đơn giản là những thành tựu mà bạn đạt được trong ngày và muốn chia sẻ tới mọi người.

Lý do mà mọi người yêu thích cách làm content YouTube này là sự sống động và thú vị tương tự các chương trình truyền hình thực tế. Những vlogger còn đem tới trải nghiệm chân thật, khiến người xem cảm thấy gần gũi nên mức độ tương tác rất cao.

Những vlog của gia đình bé Pamyeuoi luôn thu về lượt tương tác khủng
Những vlog của gia đình bé Pamyeuoi luôn thu về lượt tương tác khủng

 

2.7 Video hài/ hậu trường

Đây cũng là cách làm content YouTube rất được ưa chuộng hiện nay. Khá nhiều người đang sản xuất các video hài hoặc video phía sau hậu trường thu hút rất nhiều người xem. Đôi khi, các kênh hài trên YouTube còn có lượng người xem nhiều hơn hẳn so với các chương trình truyền hình được chiếu trên tivi. 

Để xây dựng được Content Youtube lôi kéo nhiều người xem, bạn cần không ngừng cập nhật trend và sáng tạo video theo phong cách riêng, mang dấu ấn bản thân.

Đỗ Đạt là content creator chuyên sản xuất clip hài triệu view ở Youtube
Đỗ Đạt là content creator chuyên sản xuất clip hài triệu view ở Youtube

 

2.8 Video khui hộp/ unboxing sản phẩm

Cách làm content YouTube đã nổi lên như một hiện tượng trong những năm gần đây. Loại video này khá giống dạng content review sản phẩm và có thể ảnh hưởng lớn đến quyết định của người tiêu dùng.

Chẳng hạn, bạn xây dựng một video khui hộp một chiếc điện thoại vừa mới ra mắt. Người xem sẽ vô cùng hào hứng và tò mò:

  • Chiếc điện thoại này khi cầm trên tay thực chất sẽ ra sao?
  • Có những phụ kiện gì được đi kèm sản phẩm?
  • Các tính năng thực tế có giống như quảng cáo?

Nếu sản phẩm điện thoại được bạn đánh giá tốt, người xem có xu hướng tin tưởng và chọn mua. Nhờ vậy mà bạn vừa có view, vừa có thể nhận hoa hồng từ việc tiếp thị liên kết.

Dạng content đập hộp đồ công nghệ được giới trẻ rất yêu thích
Dạng content đập hộp đồ công nghệ được giới trẻ rất yêu thích

2.9 Video giáo dục

Đây là dạng content được xem là “trường tồn”, có giá trị lâu dài cho người dùng. Một số kênh YouTube về giáo dục rất nổi tiếng như TED hay National Geographic luôn nhận được lương tương tác ổn định. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ khác cũng thường chia sẻ các kiến thức như xây dựng website, cách tối ưu khi chạy quảng cáo Google Ads trên những kênh youtube của mình.

Một ưu điểm của cách làm content YouTube này là thu hút được nhiều người xem mỗi năm và dễ khiến họ quay trở lại xem video của bạn nhiều lần nữa.

Video hướng dẫn tự quyết toán thuế luôn thu hút lượt tương tác lớn mỗi mùa quyết toán thuế thu nhập hàng năm
Video hướng dẫn tự quyết toán thuế luôn thu hút lượt tương tác lớn mỗi mùa quyết toán thuế thu nhập hàng năm

 

2.10 Video Parody

Parody là các video phóng tác dựa trên các chất liệu có sẵn vốn rất phổ biến trên mạng. Rất nhiều người nổi tiếng như BB Trần, Huỳnh Lập… cũng thường xuyên mô phỏng lời bài hát, phim hay các show, …

Đặc điểm của cách làm content YouTube này là rất hài hước, sáng tạo và nhại lại đủ thứ hiện đang trend. Tuy nhiên, để dựng được một video dạng parody này khá khó và cực kỳ công phu. Bạn sẽ cần phải có một team để cùng lên ý tưởng, diễn và dựng clip thì mới có thể thu hút người xem mới.

Hài hước, sáng tạo và tiếp cận đông đảo người trẻ là lý do khiến nhiều người yêu thích sản xuất parody video
Hài hước, sáng tạo và tiếp cận đông đảo người trẻ là lý do khiến nhiều người yêu thích sản xuất parody video

 

2.11 Video về các trò đùa/trò chơi khăm

Bạn đã từng nghe về series chương trình hài Jackass của Mỹ? Đây là một trong số ít series các video chơi khăm người khác thu hút được đông đảo người xem vì mức độ hài hước của nó. Jackass cũng được coi là cha đẻ của các video chơi khăm hay các trò đùa thực tế trên YouTube.

Cách làm content YouTube dạng này xoay quanh những trò chơi khăm xoay quanh bạn bè, gia đình hoặc bất kì ai đó trong xã hội. Tuy nhiên, không phải lúc nào người tham gia cũng cảm thấy dễ chịu với những trò đùa đó. Chính điều này lại là yếu tố thu hút lượng người xem rất lớn.

Nhưng đây cũng là loại video rất dễ gây tranh cãi. Do vậy, nếu doanh nghiệp của bạn đang quan tâm dạng content này để thu hút người xem thì cần cân nhắc thật kỹ nhé!

Các video chơi khăm luôn thu hút rất lớn người xem
Các video chơi khăm luôn thu hút rất lớn người xem

 

Lời kết

Qua bài viết này, MIC Creative đã chia sẻ với bạn Top 11 cách làm content YouTube hiệu quả nhất 2024. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây, có thể giúp bạn dễ dàng sản xuất các nội dung hữu ích, để thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng nhé!

Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ Marketing – Truyền thông – Quảng cáo, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo.

MIC CREATIVE – Your Success, Our Future

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing