Tổng hợp 6 cách tăng Fl – Follow TikTok xây kênh hiệu quả

Đăng ngày: 06/07/2024

Khi xây và nuôi kênh Tiktok, một trong số yếu tố được các TikToker quan tâm hàng đầu chính là số lượng người theo dõi kênh – Follower. Vậy làm thế nào để tăng Follow trên TikTok hiệu quả? Trong bài viết này, MIC Creative sẽ chỉ bạn cách tăng Fl TikTok vô cùng đơn giản và nhanh chóng mọi chủ kênh đều nên tìm hiểu.

Tổng hợp 6 cách tăng Fl - Follow TikTok xây kênh hiệu quả

1. Follow TikTok là gì? 

Follow – dịch sang tiếng Việt là người theo dõi – là một chỉ số thể hiện số người đang theo dõi kênh TikTok của bạn. Số lượng người theo dõi cao là minh chứng rõ ràng nhất thể hiện rõ chất lượng và độ hấp dẫn của nội dung trên kênh TikTok đó, cũng như mức độ nổi tiếng của nhà sáng tạo nội dung đó trong cộng đồng.

Follow trên TikTok là gì?
Follow trên TikTok là gì?

Lượng Follower và lượt View là 02 yếu tố có quan hệ mật thiết trong hoạt động xây kênh TikTok. Cụ thể:

  • Khi bạn sở hữu được nhiều người theo dõi, các nội dung của bạn sẽ có được nhiều lượt hiển thị hơn, dễ dàng được thuật toán TikTok phân phối hơn hơn.
  • Ngược lại, khi nội dung càng nhận được nhiều lượt xem, thuật toán sẽ phân phối nội dung của bạn tới nhiều người dùng TikTok hơn, giúp bạn tăng cơ hội sở hữu được người theo mỡi. 

Sự gia tăng trong 02 chỉ trên số giúp nhà sáng tạo có thể đánh giá được tiềm năng phát triển kênh, số View dự kiến, khả năng thực hiện Affiliate và các hoạt động khác như triển khai TikTok Shop, Livestream,… Điều đó khiến cho cách gia tăng TikTok trở nên quan trọng, ảnh hưởng tới khả năng xây kênh và kinh doanh trên kênh TikTok của bạn.

2. Các cách tăng Fl trên TikTok hiệu quả

Nếu bạn đang tìm cách tăng fl trên TikTok cho kênh của mình, bạn có thể tham khảo ngay các chia sẻ sau của chuyên gia tại MIC Creative: 

2.1. Xây dựng nội dung bắt Trend

Trend, hay còn được hiểu là xu thế, là một xu hướng đang được bàn tán rộng rãi trong cộng đồng. Bằng cách tạo ra các nội dung xu thế, bạn có thể dễ dàng hấp dẫn được lượng lớn người xem, góp phần gia tăng lượng Follow cho kênh của bạn.

Trend trên TikTok
Trend trên TikTok

Một xu thế có thể được thể hiện ở nhiều hình thái khác nhau: một bản nhạc mới ra mắt, điệu nhảy đang gây bão, tin tức mới nổi hay phong trào trong giới trẻ,… Để có thể “bắt Trend” nhanh chóng và hiệu quả, bạn có thể tìm hiểu tại các nguồn gồm:

  • Theo dõi các Hashtag: #Hashtag là các thẻ chủ đề trên các nền tảng mạng xã hội. Các thẻ Hashtag sẽ được sắp xếp hiển thị dựa theo mức độ phổ biến, giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn nội dung thực hiện đang đứng Top xu thế.
  • Tìm kiếm Trends trên TikTok: Nếu bạn nhập từ khóa “Trends” hay Hashtag #Trends vào thanh tìm kiếm, bạn sẽ dễ dàng xem được các nội dung và các xu thế đang gây bão trong cộng đồng TikTok hiện tại.
  • Theo dõi trend từ các nền tảng mạng xã hội khác: Không chỉ nghiên cứu trên TikTok, bạn cũng cần bắt được các xu thế đang thịnh hành ở Việt Nam trên các nền tảng khác như Facebook, Twitter – X,…
  • Cập nhật thông tin xã hội: Các thông tin về xã hội cũng có thể trở thành xu thế thịnh hành tại Việt Nam. Bạn có thể cập nhật thông tin từ các nguồn báo chính thống như Dân Trí, VnExpress, trên báo đài, vô tuyến,…

Sau khi nắm bắt được các xu thế, bạn có thể xây dụng nội dung xoay quanh các Trend đang thịnh hành đó. Các nội dung có thể trực tiếp bình luận về xu thế đó, hoặc đề cập đến một phần nhằm tạo ra giá trị hấp dẫn người xem theo dõi kênh của bạn.

2.2. Kêu gọi người dùng Follow

Một trong những cách tăng fl trên TikTok hiệu quả được hầu hết mọi nhà sáng tạo nội dung thực hiện là kêu gọi người dùng Follow kênh TikTok. Cách thức thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần kêu gọi người dùng bằng cử chỉ hoặc các câu kêu gọi như “nhấn vào nút Theo dõi” bằng lời lẽ thúc giục ở bất cứ thời điểm nào trong video.

@truongut69

Trả lời @ⁿᶜʰᵒᵘ ✨ Cách làm outtro video kêu gọi follow kênh tiktok #utne #learnontiktok #kiemtientiktok

♬ nhạc nền – Út Nè 🌈

Ví dụ cách làm outro Follow TikTok

Bằng cách này, bạn có thể “hướng dẫn” và tác động vào tâm lý người xem, khiến họ phát sinh mong muốn bấm vào nút Theo dõi trên kênh của bạn. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả với các nội dung hướng đến tệp người dùng trung niên, cao tuổi do TikTok đang ngày càng được phổ cập với nhóm người xem này, giúp họ dễ dàng thao tác Theo dõi kênh của bạn hơn.

2.3. Sử dụng các concept nội dung phù hợp

Concept có thể được hiểu là các định dạng triển khai nội dung trên kênh của bạn. Các Concept thể hiện rõ được “phong cách” nội dung mà bạn triển khai, ảnh hưởng tới khả năng thu hút và gia tăng lượng Follow trên kênh của bạn.

Thông thường, mỗi một Concept xây kênh sẽ hấp dẫn một bộ phận người xem khác nhau. Do đó, bạn sẽ cần cân nhắc chủ đề bạn muốn triển khai và Concept đó có phù hợp với nhau hay không. Hiện tại, các Concept thịnh hành tại thị trường Việt Nam gồm có: 

  • Concept Review – Đập hộp: Là các nội dung bóc hộp sản phẩm mới, đánh giá sản phẩm. Dạng nội dung này giúp người xem có được cái nhìn tổng quan và đánh giá chi tiết về sản phẩm trước khi mua.
  • Concept hướng dẫn: Đây là dạng nội dung hướng dẫn, chia sẻ về các mẹo cuộc sống. Dạng nội dung này luôn hấp dẫn và giúp nhà sáng tạo nội dung có thể khai thác sự tò mò từ người xem.
  • Concept lên đồ, thử đồ, trang điểm, biến hình: Dạng Concept sử dụng người mẫu thử đồ, lên đồ luôn có được sự hấp dẫn vô cùng lớn từ phía người xem cả nam và nữ. Đây là dạng Concept nên thực hiện nếu bạn sở hữu ngoại hình hoặc muốn kinh doanh lĩnh vực thời trang.
  • Concept chia sẻ kiến thức: Tương tự như Concept hướng dẫn, các nội dung chia sẻ kiến thức cũng “đánh” vào sự tò mò của người xem thông qua các kiến thức hấp dẫn. Các nội dung phổ biến cho dạng concept này là nội dung chia sẻ Fact, Top 10 sự thật, bật mí,…
  • Concept Drama – Tiểu phẩm: Đây là dạng Concept thành công nhất có thể giúp bạn tạo ra thương hiệu cho kênh của bạn, thông qua việc triển khai các tiểu phẩm có mở đầu, kết thúc, diễn biến đầy đủ. Tuy nhiên, dạng nội dung này sẽ yêu cầu bạn có sự đầu tư cả về chất xám lẫn diễn viên để cho ra nội dung Drama chất lượng.
Concept Unbox - Review đem đến tỷ lệ chuyển đổi cao nhất
Concept Unbox – Review đem đến tỷ lệ chuyển đổi cao nhất

2.4. Đa dạng hóa nội dung

Cách tăng fl TikTok tiếp theo mà MIC Creative muốn giới thiệu đến bạn là thông qua việc đa dạng hóa các nội dung trên kênh của bạn. Cụ thể, thay vì chỉ triển khai video thông thường, TikTok cho phép bạn đăng tải nội dung dưới nhiều dạng khác nhau, như là: 

  • Video ngắn 15 giây: Đây là thời lượng Video ngắn, thích hợp cho các Content vô tri (video nhảy múa, video nhạc, bắt trend,…), có tính viral cao.
  • Video 30 giây: Đây là thời lượng video thích hợp cho các nội dung chia sẻ kiến thức, mẹo vặt cuộc sống, thể hiện quan điểm,… một cách ngắn gọn.
  • Video trên 60 giây: 1 phút là thời lượng đủ dài để bạn có thể tạo ra một tiểu phẩm Drama hay các dạng nội dung chia sẻ, thể hiện quan điểm, review đập hộp,…
  • Livestream: Livestream là dạng nội dung cho phép bạn tương tác trực tiếp với người xem, vô cùng hữu ích trong việc kêu gọi kéo view và tổ chức các hoạt động như Talk Show, tặng quà GA,…
  • Dạng Content Slide ảnh: Đây là dạng Content dạng chia sẻ một hoặc nhiều ảnh dưới dạng video tương tự như Story trên Facebook, có khả năng Viral cao và đang thuộc TOP Trending trên TikTok.

Việc luân phiên các dạng nội dung khác nhau cũng giống như việc cung cấp cho khán giả của bạn những món ăn tinh thần mới mẻ. Điều này sẽ giúp bạn nhận được nhiều lượt theo dõi hơn từ nhiều nhóm người xem khác nhau.

2.5. Có chiến lược nội dung

Việc đăng tải nội dung không chỉ đơn thuần là gói gọn trong mỗi tải các video lên trên kênh TikTok của bạn. Xây dựng kế hoạch đăng tải nội dung phù hợp chính là một trong những cách tăng fl TikTok hiệu quả trên từng Video được bạn đăng lên.

Triển khai nội dung có lịch trình
Triển khai nội dung có lịch trình

Cụ thể, chiến lược nội dung bao gồm các yếu tố sau: 

  • Kế hoạch sản xuất nội dung: Bạn sẽ cần chuẩn bị sẵn các Video để có thể đăng tải đều đặn lên TikTok. Nếu bạn có kế hoạch triển khai nhiều định dạng nội dung khác nhau, bạn cũng sẽ cần có kế hoạch để luân phiên sản xuất cho từng đầu nội dung.
  • Thời điểm đăng tải: Để video có được nhiều lượt xem, thu về được nhiều Follow nhất, bạn sẽ cần đăng tải video vào thời điểm khán giả của bạn Online nhiều nhất. Đây chính là khung giờ vàng đăng tải Video lên kênh TikTok của bạn, giúp các Video dễ dàng được xem bởi nhiều khán giả nhất có thể.
  • Tần suất đăng tải Video: Hãy dãn cách tần suất đăng tải nội dung Video lên kênh TikTok của bạn. Thay vì đăng tải video một cách ồ ạt, bạn hãy dãn cách đăng tải 1 – 2 Video hàng ngày hoặc cách ngày, có lịch trình khung giờ cụ thể. Điều này giúp bạn xác nhận với thuật toán kênh của bạn vẫn hoạt động, đồng thời giúp người xem biết được nội dung của bạn có lịch trình đăng tải ra sao.

2.6. Mua fl TikTok

Nếu bạn cần lượng người theo dõi lớn trong thời gian ngắn, cách nhanh chóng nhất bạn có thể thực hiện là mua Fl TikTok. Đây là phương pháp cho phép bạn mua một lượng lớn follow về kênh TikTok của bạn theo hình thức tương tác chéo. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các Website tăng Follow TikTok miễn phí trên mạng và trong các hội nhóm, tuy nhiên bạn nên sử dụng dịch vụ mua follow TikTok giá rẻ để nhận về lượng Follow lớn uy tín.

Tuy nhiên, các Follow kiếm được từ hình thức này phần lớn chỉ là Follow ảo và không có nhiều giá trị tương tác. Ngoài ra, các tài khoản mua Fl TikTok hoàn toàn có rủi ro bị khóa hoặc bị Shadow Ban (ban ngầm) khi TikTok cập nhật chính sách. Do đó MIC Creative hoàn toàn không khuyến khích bạn kiếm Follow bằng hình thức này.

3. Lời kết

Qua bài viết này, MIC Creative đã chia sẻ về cách tăng Fl – Follow TikTok giúp bạn xây kênh hiệu quả. Hi vọng với các chia sẻ trên, các bạn có thể kiếm được lượng lớn Follow về kênh của bạn, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc xây dựng nội dung và khiến kênh bạn trở nên Viral.

Nếu bạn đang có nhu cầu dịch vụ quảng cáo TikTok Ads, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo. 

MIC CREATIVE – Your Success, Our Future

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing