1. Fanpage nước ngoài là gì ?
Fanpage nước ngoài là các Fanpage trên nền tảng Facebook hướng đến cộng đồng tại quốc gia khác với quốc gia của bạn. Đây là nơi bạn sử dụng để kinh doanh, quảng bá và giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của bạn cho một cộng đồng người dùng quan tâm và có nhu cầu. Ngoài ra, Fanpage cũng được sử dụng để tạo ra sự tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, nâng cao hiệu quả hoạt động chăm sóc và tư vấn khách hàng
Thông qua Fanpage nước ngoài, bạn có thể dần dần mở rộng sức ảnh hưởng của bạn trên thị trường và tiếp cận được nhiều khách hàng. Từ đó giúp thương hiệu của bạn tiếp cận được khách hàng quốc tế, mở rộng thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp bạn.
2. Các bước tạo Fanpage nước ngoài
Việc tạo một Fanpage nước ngoài rất đơn giản và có thể được thực hiện tương tự như việc tạo một Fanpage Việt Nam thông thường. Bạn có thể tham khảo các bước thực hiện sau:
- Bước 1:
Tại giao diện chính Facebook, bạn chọn mục Trang >> Tạo trang mới.
- Bước 2:
Trong giao diện tạo trang, bạn điền tên Fanpage của bạn và điền mô tả cho Fanpage.
- Bước 3:
Bạn điền các thông tin theo yêu cầu. Tuy nhiên ở mục thông tin về địa chỉ và quốc gia, bạn sẽ cần điền thông tin về quốc gia nước ngoài nơi mà bạn muốn thâm nhập thị trường.
- Bước 4:
Tại Cài đặt quyền riêng tư, bạn hãy chọn quốc gia mà bạn muốn hiển thị Fanpage của bạn và xác nhận.
3. Lợi ích của việc tạo Fanpage nước ngoài
Các lợi ích của việc tạo Fanpage kinh doanh nước ngoài có thể được phân tích như sau:
- Tiếp cận và thu hút khách hàng quốc tế: Việc này giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường tiềm năng, tăng doanh số bán hàng, và cạnh tranh với các đối thủ trong cùng lĩnh vực. Với hơn 2,8 tỷ người dùng Facebook hàng tháng trên toàn thế giới, điều này cho thấy rằng có rất nhiều khách hàng tiềm năng đang sinh sống và hoạt động ở các quốc gia khác ngoài Việt Nam, và việc tạo Fanpage nước ngoài sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được với họ.
- Hiển thị và lan truyền nội dung: Theo thống kê của Socialbakers, các trang Facebook có nhiều ngôn ngữ có tỷ lệ tương tác cao hơn 35% so với các trang chỉ có một ngôn ngữ. Điều này chứng minh rằng việc tạo Fanpage nước ngoài sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng đăng tải những nội dung phù hợp với ngôn ngữ, văn hóa, và sở thích của từng quốc gia, và làm cho khách hàng cảm thấy gần gũi và tin tưởng hơn với thương hiệu của doanh nghiệp.
- Tiết kiệm chi phí và ngân sách: Fanpage nước ngoài ngoài ra còn giúp doanh nghiệp quản lý được chi phí cho các chiến dịch quảng cáo trên Facebook, và chủ động trong việc lựa chọn đối tượng mục tiêu. Sở dĩ điều này khả thi là do chi phí trung bình cho mỗi click (CPC) của quảng cáo trên Facebook ở các quốc gia khác nhau có sự chênh lệch rất lớn, từ 0,01 USD ở Việt Nam đến 3,77 USD ở Thụy Sĩ. Từ đó, việc tạo Fanpage nước ngoài sẽ giúp doanh nghiệp sàng lọc thị trường và có kế hoạch chạy quảng cáo những quốc gia có phí CPC thấp, giúp tiết kiệm được chi phí cho các chiến dịch quảng cáo.
- Xây dựng và kết nối: Doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc tạo ra một cộng đồng nơi tập hợp những khách hàng thân thiết với thương hiệu, và tăng khả năng giữ chân và khuyến khích khách hàng mua lại. Các Fanpage nước ngoài sẽ là cầu nối giúp doanh nghiệp tạo ra những mối quan hệ lâu dài với khách hàng, và tăng khả năng truyền miệng và giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp giữa người dùng với người dùng.
4. Những điều cần chú ý khi triển khai Fanpage nước ngoài
Việc triển khai Fanpage nước ngoài cũng không có nhiều điểm khác biệt so với việc triển khai Fanpage Việt Nam, trừ việc mọi dạng nội dung đều yêu cầu bạn thực hiện bằng ngoại ngữ. Tuy nhiên, có một số điểm đáng chú ý sau trong quá trình triển khai Fanpage nước ngoài mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần biếti:
- Chú ý tới văn hóa nước bạn:
Mỗi quốc gia đều sẽ sở hữu các tôn giáo, phong tục khác nhau và sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định mua hàng của họ. Bạn sẽ cần tìm hiểu kỹ những yếu tố này để hoạt động quảng bá và tiếp cận thị trường của bạn diễn ra trôi chảy, tránh các lỗi không đáng có.
- Tìm hiểu về khách hàng:
Thị trường quốc tế là một thị trường mới mẻ và hoàn toàn khác biệt so với thị trường trong nước. Do đó, tâm lý mua hàng của họ sẽ có ít nhiều điểm khác biệt so với người Việt, khiến việc tìm hiểu về hành vi mua khách hàng trở nên đặc biệt quan trọng.
- Tìm hiểu về thị trường:
Tương tự, bạn cũng sẽ cần nghiên cứu về thị trường bạn đang muốn thâm nhập vào. Mỗi quốc gia sẽ có các đối thủ cạnh tranh khác nhau tùy thuộc vào ngành hàng và khu vực doanh nghiệp bạn đang thâm nhập.
- Lên kế hoạch nội dung, quảng cáo:
Hoạt động triển khai Fanpage của bạn tại nước ngoài còn bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác như múi giờ, các dịp lễ,… Điều đó khiến cho kế hoạch nội dung cần được thiết kế phù hợp với các yếu tố trên.
5. Tổng kết
Trên là hướng dẫn của MIC Creative về những điều cần chú ý khi triển khai Fanpage nước ngoài. Một Fanpage nước ngoài được xây dựng tốt sẽ giúp tên tuổi thương hiệu bạn trở nên phổ biến hơn với khách hàng quốc tế, ngoài ra còn giúp bạn dần xây dựng cộng đồng khách hàng ngoại quốc cho riêng mình.
MIC CREATIVE – Your Success, Our Future
- Hotline: 024.8881.6868
- Email: contact@miccreative.vn
- Fanpage: MIC Creative – Truyền thông và Quảng cáo
- Địa chỉ: Tầng 5, 357-359 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội