1. Fanpage là gì?
Fanpage là một trang được tạo ra trên các nền tảng mạng xã hội, phổ biến nhất là Facebook, của một cá nhân hoặc một công ty, doanh nghiệp. Đây một nhóm cộng đồng cùng có một sở thích chung về một sản phẩm dịch vụ.
Thông qua Fanpage, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tập hợp được những người có cùng nhu cầu, sở thích về sản phẩm của doanh nghiệp họ, giúp họ có khả năng kiểm soát và tiếp cận tệp khách hàng thân thiết, có nhu cầu.
Ngoài ra, việc gắn kết lại với nhau giúp những người này có thể tương tác với nhau dễ hơn, được giới Marketing xem là một loại hình tiếp thị lan truyền thông qua sự trao đổi giữa khách hàng với khách hàng, giúp củng cố hình ảnh và độ uy tín của thương hiệu.
Có thể xem Fanpage là trang đại diện cho hình ảnh của các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh, tổ chức cộng đồng, người nổi tiếng… trên Facebook. Không giống tài khoản Facebook cá nhân, Fanpage hiển thị công khai với tất cả mọi cư dân mạng.
Bất cứ ai trên Facebook cũng có thể kết nối và theo dõi tất cả thông tin mới nhất từ một trang Fanpage bằng cách nhấn Like hoặc Follow trang Fanpage đó.
Đọc thêm: Một facebbook tạo được bao nhiêu fanpage
2. Ý nghĩa của Fanpage với hoạt động kinh doanh
Fanpage là công cụ hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh, tổ chức cộng đồng, người nổi tiếng… trên Facebook. Nó giúp các doanh nghiệp tiếp cận được với khách hàng tiềm năng và quảng bá thương hiệu của mình một cách dễ dàng.
Một Fanpage tốt sẽ đảm bảo khả năng thông tin của doanh nghiệp tới người tiêu dùng sớm nhất các chiến dịch khuyến mãi, ưu đãi, sự kiện,… mà doanh nghiệp đang triển khai, tổ chức. Ngoài tính truyền thông, Fanpage cũng là một lựa chọn giúp doanh nghiệp xử lý các khủng hoảng truyền thông, giảm thiểu tối đa các tổn thất không đáng có.
Fanpage cũng là một lựa chọn giúp điều hướng người dùng ra vào giữa các kênh truyền thông khác nhau của doanh nghiệp. Chỉ với hoạt động nhúng đường dẫn từ các kênh truyền thông khác như Youtube, Website, Link báo điện tử,… doanh nghiệp bạn đã có thể dẫn người dùng luân phiên qua lại giữa các trang thuộc hệ thống của bạn, qua đó giúp gia tăng traffic và khả năng bán hàng của doanh nghiệp bạn.
Ngoài ra, Fanpage cũng thực hiện chức năng truyền tải văn hóa doanh nghiệp đến với cộng đồng người tiêu dùng. Điều này sẽ góp phần củng cố hình ảnh, tính chuyên nghiệp của thương hiệu trong mắt khách hàng. Đặc biệt hơn, đây là phương án hữu hiệu được vô số các doanh nghiệp sử dụng nhằm tuyển dụng nhân sự mới, những người thích thú với môi trường làm việc của doanh nghiệp bạn.
Qua đó, có thể nhận định một cách chắc chắn rằng: Fanpage chính là một trong những nhân tố vô cùng quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp nào.
3. Cách tạo Fanpage trên Facebook
3.1. Cách tạo fanpage trên điện thoại
Để có thể dễ dàng tạo Fanpage ngay trên thiết bị di động của mình, bạn có thể tham khảo các bước sau của MIC CREATIVE:
- Bước 1: Truy cập ứng dụng Facebook trên điện thoại.
- Bước 2: Trong phần cài đặt (3 dấu gạch ngang), bạn chọn mục Trang => Tạo trang.
- Bước 3: Thiết lập trang Fanpage của bạn.
Sau khi bạn hoàn tất thiết lập thông tin, bạn xác nhận và hoàn tất việc tạo Fanpage
3.2. Cách tạo fanpage trên máy tính
Tương tự như cách tạo Fanpage trên điện thoại, bạn cũng thực hiện các bước tương tự sau, với điểm khác biệt duy nhất là giao diện người dùng điện thoại và máy tính có đôi chút thay đổi:
- Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn.
- Bước 2: Chọn mục Trang và chọn Tạo Trang mới.
- Bước 3: Nhập thông tin cho Trang của bạn.
Sau đó bạn chỉ cần xác nhận là đã hoàn tất tạo trang cho mình một cách dễ dàng.
4. 11 cách phát triển Fanpage hiệu quả
Tạo và xây dựng Fanpage không phải là công việc có thể hoàn thành một sớm một chiều. Bạn sẽ cần chăm chút, tỉ mỉ về nội dung và phong cách cho Fanpage của doanh nghiệp bạn. Nếu bạn vẫn chưa biết làm như thế nào để phát triển Fanpage, bạn có thể làm theo 11 mẹo sau được các chuyên gia truyền thông của MIC CREATIVE chia sẻ:
- Đa dạng nội dung: Đừng bó buộc Fanpage của bạn với một dạng nội dung quảng cáo, thông báo nhàm chán. Để thu hút khách hàng, bạn cần đa dạng hóa nội dung trên Fanpage của mình. Bạn có thể đăng tải các bài viết, hình ảnh, video, livestream, stories, và nhiều loại nội dung khác nhau để tạo sự đa dạng và thu hút khách hàng.
- Phân bổ nội dung: Việc phân bố nội dung hợp lý cho Fanpage của bạn sẽ khiến khách hàng luôn nhận thấy được sự đổi mới. Bạn có thể phân bổ nội dung theo chủ đề, theo ngày, theo tuần, hoặc theo tháng. Việc tận dụng các ngày lễ là một trong những cách hay để thực hiện điều này.
- Nội dung Video cuốn hút: Video là một trong những loại nội dung được ưa chuộng nhất trên bất cứ nền tảng mạng xã hội nào. Một video giới thiệu sản phẩm, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, hoặc các video vui nhộn hứa hẹn sẽ đem lại nhiều chỉ số tương tác hơn so với các dạng nội dung văn bản thuần túy thông thường.
- Hãy kết hợp với hình ảnh: Chả ai lại muốn theo dõi một bài viết toàn là chữ đầy nhàm chán cả. Việc sử dụng hình ảnh kết hợp sẽ làm tăng tính trực quan của bài viết lên rất nhiều lần. Hãy tận dụng nhiều loại hình ảnh khác nhau, đặc biệt là dạng hình ảnh cung cấp thông tin Infographic cho bài viết của bạn.
- Tương tác không ngừng: Fanpage là nơi để bạn trao đổi, chia sẻ với người theo dõi của bạn. vậy nên bạn đừng quên khuyến khích họ tương tác không ngừng với đội ngũ quản trị viên Fanpage. Một mẹo hay để thực hiện việc này là hãy thường xuyên tổ chức các Minigame tặng Voucher, thẻ giảm giá,… nhằm thúc đẩy việc tương tác, chia sẻ trong Fanpage của bạn.
- Chạy quảng cáo fanpage: Quảng cáo Fanpage là một trong những cách hiệu quả để thu hút khách hàng mới và quảng bá thương hiệu của bạn. Việc chạy quảng cáo sẽ khiến bạn đầu tư kha khá công sức và chất xám, tuy nhiên những gì hoạt động này mang lại sẽ khiến bạn vô cùng ngạc nhiên đấy.
>>> Tham khảo ngay: Dịch vụ Facebook Ads của MIC CREATIVE <<<
- Livestream: Một tính năng đầy tiềm năng và hứa hẹn trong hoạt động phát triển cộng đồng thương hiệu. Livestream là một trong những cách hiệu quả để giới thiệu sản phẩm của bạn và tương tác trực tiếp với khách hàng. Đây cũng là cơ hội để bạn triển khai các đợt tặng quà, khuyến mãi giúp thúc đẩy doanh số của bạn.
- Seo Fanpage: SEO Fanpage giúp Fanpage của bạn được xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm và thu hút khách hàng mới.
- Dẫn Fanpage tới các liên kết ngoài: Bạn hoàn toàn nên tận dụng mẹo hữu ích này. Việc gắn Link dẫn sang các trang ngoài không chỉ tăng Traffic cho bạn, mà còn giúp bạn nâng cao khả năng chăm sóc, bán hàng và giúp khách hàng tiếp cận được với nhiều nội dung hấp dẫn hơn mà doanh nghiệp bạn thực hiện.
- Chia sẻ những gì người đọc cần: Fanpage không chỉ là nơi để quảng bá, mà còn là nơi để gắn kết người dùng với nhau và với doanh nghiệp bạn. Các nội dung chia sẻ những thông tin hữu ích và giá trị cho khách hàng sẽ giúp bạn dễ dàng chiếm được cảm tình của họ, thu hút được nhiều lượt xem và tương tác trên Fanpage của mình.
- Hãy giúp người dùng giải trí: 99% người dùng sử dụng Facebook nhằm phục vụ cho hoạt động giải trí của họ. Do đó, nếu bạn có thể kết hợp nội dung của bạn với các chủ đề vui nhộn, gây cười, bắt trend,… các nội dung quảng cáo của bạn sẽ dễ dàng để lại ấn tượng khó phai trong lòng người đọc.
5. Các chú ý trong quá trình vận hành Fanpage
Điều hành một đám đông chưa bao giờ là việc dễ dàng cả. Để giúp bạn thuận lợi hơn trong quá trình vận hành Fanpage, các chuyên gia của MIC CREATIVE sẽ mách bạn các chú ý sau:
- Hãy đăng bài đều đặn để giữ sự quan tâm của khách hàng. Ngoài ra, việc đăng bài nên được diễn ra theo các khung giờ, thời điểm cụ thể để bài viết tiếp cận được nhiều người xem nhất.
- Có kế hoạch nội dung từng tháng để giúp bạn duy trì sự đa dạng và thu hút khách hàng. Hãy xây dựng một cây nội dung nhằm đảm bảo bạn sẽ luôn có Content để giải trí cho khách hàng của bạn.
- Thiết lập và tối ưu hóa thông tin về Fanpage để giúp khách hàng tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp của bạn. Việc này có thể được thực hiện bằng cách điền đầy đủ nhất có thể phần giới thiệu về Fanpage của bạn.
- Phân tích và tối ưu hóa Fanpage để giúp bạn hiểu rõ hơn về hoạt động của Fanpage của mình. Bạn nên làm thống kê hàng tuần và hàng tháng, để nắm được nhu cầu nội dung và xu hướng của khách hàng.
- Và cuối cùng: luôn luôn tuân thủ quy định của Facebook.
6. Tổng kết
Trên là hướng dẫn của MIC CREATIVE cách tạo Fanpage thu hút khách hàng và 11 mẹo bổ ích được chia sẻ bởi các chuyên gia. Một Fanpage được xây dựng tốt hứa hẹn sẽ là một công cụ đắc lực, giúp doanh nghiệp phát triển hoạt động kinh doanh của mình.
MIC CREATIVE – Đối tác tin cậy của doanh nghiệp
Địa điểm làm việc: Tầng 5, 357 – 359 Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội.
Email: contact@miccreative.vn
Hoặc liên hệ Fanpage để được hỗ trợ và giải đáp kịp thời.