Facebook Ads đang ngày càng trở thành công cụ đắc lực hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển, tăng trưởng doanh thu trong thời đại công nghệ số. Nắm bắt được điều đó, hầu hết doanh nghiệp đều tự tìm tòi học cách chạy quảng cáo, tạo ra chuyển đổi cho doanh nghiệp của mình. Vậy tài khoản quảng cáo Facebook Ads là gì? 1 tài khoản quảng cáo chạy được mấy page? Hãy cùng MIC CREATIVE giải đáp thắc mắc về tài khoản quảng cáo ngay tại bài viết này nhé!!!
1. Những lợi ích khi sở hữu nhiều tài khoản quảng cáo
Khi tiến hành chạy quảng cáo, bạn sẽ được Facebook yêu cầu sử dụng một trong 02 loại tài khoản sau: tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp. Mỗi loại tài khoản mang trong mình ưu điểm và nhược điểm riêng biệt.
1.1. Khi chạy chỉ bằng 1 tài khoản Facebook cá nhân (tài khoản quảng cáo cá nhân)
Chạy 1 tài khoản quảng cáo cá nhân là phương thức cơ bản của việc chạy quảng cáo. Phương thức này có ưu điểm là sự đơn giản trong quá trình sử dụng, thao tác. Bạn chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn cơ bản được đề xuất bởi Facebook, chiến dịch quảng cáo của bạn đã được thực hiện khá tối ưu, đem về hiệu quả chuyển đổi. Tuy nhiên, phương thức này mang một số nhược điểm: khi chạy bằng tài khoản cá nhân thì bạn sẽ không thể chạy được quảng cáo bằng tệp số điện thoại; hành động Share Pixel cũng không thực hiện được khi chuyển đổi cài đặt Pixel; tỉ lệ bị khóa tài khoản cao hơn,…
Đọc thêm: Các loại tài khoản quảng cáo
1.2. Khi chạy bằng nhiều tài khoản quảng cáo (tài khoản quảng cáo doanh nghiệp)
Để giải quyết các nhược điểm nêu trên, các đơn vị quảng cáo thường lựa chọn phương án chạy quảng cáo page bằng nhiều tài khoản. Lợi ích khi chạy bằng nhiều tài khoản quảng cáo có thể kể đến gồm:
- Có hệ thống tài khoản chạy quảng cáo Facebook dự phòng: Với những mặt hàng vi phạm chính sách của Facebook như thực phẩm chức năng, thuốc lá, nội dung người lớn,… tài khoản quảng cáo trên Facebook của bạn rất dễ bị hạn chế quảng cáo hay thậm chí bị khoá tài khoản. Vì vậy việc có hệ thống tài khoản dự phòng sẽ giúp bạn thay thế ngay khi tài khoản bị khoá, hạn chế tối đa tổn hại cho chiến dịch quảng cáo page.
Lưu ý nhỏ cho bạn: khi chạy các mặt hàng vi phạm chính sách thì nên chỉ 1 tài khoản với mỗi page, vì nếu khi một tài khoản bị khoá thì các tài khoản via khác sẽ bị khoá hàng loạt.

- Việc chạy nhiều tài khoản quảng cáo giúp cho AI học thuật toán dễ hơn: Lấy ví dụ mỗi mặt hàng bạn dùng một page, 1 tài khoản quảng cáo page riêng sẽ giúp AI phân phối đúng đối tượng, phù hợp với ngân sách vừa phải. Ngược lại, khi chạy quảng cáo chung nhiều page, sản phẩm quảng cáo khó được tối ưu hơn, gây ảnh hưởng tới hiệu quả chiến dịch.
- Việc phân chia ngân sách cho các tài khoản quảng cáo giúp quảng cáo tối ưu hơn mà không bị đội giá thầu.
-
Dễ dàng theo dõi hiệu quả hơn khi một bài viết được quản lý bởi một tài khoản quảng cáo so với việc chỉ dùng một tài khoản cho tất cả các công đoạn đo lường, tối ưu trên nhiều bài viết, nhiều lĩnh vực khác nhau.

2. 1 tài khoản quảng cáo chạy được mấy page?
1 tài khoản quảng cáo chạy được mấy page? 1 tài khoản quảng cáo có thể chạy được rất nhiều trang Facebook. Tuy nhiên chỉ khi tài khoản Facebook của bạn là quản trị viên hoặc nhà quảng cáo, bạn mới có thể được cho phép chạy nhiều trang với 1 tài khoản quảng cáo.
3. Lưu ý khi tạo tài khoản quảng cáo
- Khi xây dựng chiến dịch quảng cáo, nên chuẩn bị sẵn hệ thống thẻ dự phòng làm hình thức thanh toán phụ. Vì nhiều lúc chạy chiến dịch quá lâu thẻ thanh toán có thể bị hết hạn hoặc giới hạn chi tiêu, ảnh hưởng tới toàn bộ chiến dịch. Do đó, bạn nên chuẩn bị sẵn mọi phương án dự phòng.
- Để quảng cáo của bạn không vượt ngưỡng chi tiêu, bạn nên đặt giới hạn chi tiêu cho tài khoản, tuy nhiên mốc giới hạn không nên đặt quá thấp vì điều đó sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả quảng cáo.
- Một thực trạng đáng buồn rằng Việt Nam nằm trong danh sách thường xuyên bị gắn cờ bởi Facebook do có nhiều người chạy bùng, gây ảnh hưởng tới những nhà quảng cáo chân chính. Để tránh bị quét thì bạn nên hạn chế tối đa việc chạy sản phẩm vi phạm chính sách hay các sản phẩm nhái của các thương hiệu lớn.

- Mở thêm tài khoản phụ cũng là cách mà các nhà quảng cáo đang làm để tránh bị khóa. Bạn sẽ không bị rơi vào trường hợp khóa tài khoản quảng cáo mà không có tài khoản dự phòng, làm ảnh hưởng đến tiến độ của chiến dịch.
- Hãy cẩn trọng khi thêm các quyền truy cập dành cho nhân viên và quản trị viên với đội ngũ nhân sự. Khi trao quyền truy cập hãy chắc chắn rằng người được phân quyền chỉ nên được truy cập vào tài khoản khi bạn cho phép. Việc trao quyền quản trị viên sẽ cho họ có toàn quyền với tài khoản quảng cáo. Chính vì thế cần lưu ý chỉ trao quyền cho người bạn chắc chắn thật sự tin tưởng được.
Doanh nghiệp hãy theo dõi MIC CREATIVE để cập nhật thêm các bí quyết chinh phục Marketing nhé. Liên hệ ngay với Fanpage MIC CREATIVE để nhận được sự hỗ trợ, tư vấn Marketing nhanh chóng và chu đáo nhất nhé!