Chi tiết 03 cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook hiệu quả

Đăng ngày: 10/09/2024
Để có thể thiết lập chiến dịch quảng cáo trên Facebook, bạn cần có một tài khoản quảng cáo. Vậy có mấy loại tài khoản quảng cáo Facebook Ads? Cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook Ads như thế nào? Cùng MIC Creative tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook Ads

1. Các loại tài khoản quảng cáo Facebook Ads

Các loại tài khoản quảng cáo Facebook
Các loại tài khoản quảng cáo Facebook
Có 2 loại tài khoản quảng cáo Facebook Ads: tài khoản quảng cáo cá nhân và tài khoản quảng cáo doanh nghiệp:
  • Tài khoản quảng cáo cá nhân: 1 tài khoản Facebook cá nhân mặc định sẽ đi kèm với 1 tài khoản quảng cáo. Bạn có thể xem ID tài khoản quảng cáo cá nhân tại trang tài khoản quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo trên Meta.
  • Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp: là loại tài khoản quảng cáo được tạo ra từ / được thêm vào BM (Business Manager). Mỗi BM có thể tạo ra hoặc quản lý nhiều tài khoản quảng cáo cá nhân khác (gọi là BM5, BM10, BM30,….)
Tuy nhiên, về cơ bản, tài khoản quảng cáo cá nhân hay doanh nghiệp cũng có tác dụng như nhau, chỉ khác nhau ở điểm đó là cách tạo ra khác nhau.

2. Cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook Ads

Để chạy quảng cáo Facebook, bạn cần sở hữu Fanpage hoặc có vai trò quản trị viên, biên tập viên hoặc nhà quảng cáo trên trang của người khác. Do tài khoản quảng cáo cá nhân sẽ mặc định đi kèm với nick Facebook cá nhân, nên MIC Creative sẽ giới thiệu bạn 3 cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp trên Facebook:

2.1. Tạo Trang cho doanh nghiệp

Tạo Fanpage là một cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook Ads bởi mỗi Trang Facebook đều sở hữu tài khoản quảng cáo và ID tài khoản quảng cáo riêng biệt, được tạo sẵn theo mặc định.
Cách tạo Trang cho doanh nghiệp được thực hiện như sau:
  • Bước 1: Tại tài khoản cá nhân của bạn, chọn Trang ở thanh menu bên trái màn hình. Nếu không tìm thấy, nhấp Xem thêm > Kéo xuống dưới và chọn Trang.
  • Bước 2: Chọn Tạo trang mới.
  • Bước 3: Hoàn thành thông tin cho Trang, bao gồm: tên trang, hạng mục, tiểu sử (không bắt buộc).
  • Bước 4: Chọn Tạo trang.
Tạo Trang cho doanh nghiệp
Tạo Trang cho doanh nghiệp
  • Bước 5: Hoàn tất thiết lập trang.

2.2. Tạo tài khoản quảng cáo mới trong Trình quản lý kinh doanh Meta

Để tạo thêm nhiều tài khoản quảng cáo mới, bạn hãy tham khảo cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook Ads sau đây:
  • Bước 1: Truy cập vào Cài đặt cho doanh nghiệp.
  • Bước 2: Ở mục Tài khoản > Chọn Tài khoản quảng cáo
  • Bước 3: Chọn Thêm > Chọn Tạo tài khoản quảng cáo mới
Tạo tài khoản quảng cáo mới
Tạo tài khoản quảng cáo mới
  • Bước 4: Nhập các thông tin tài khoản quảng cáo > Chọn Tiếp.
Nhập các thông tin tài khoản quảng cáo
Nhập các thông tin tài khoản quảng cáo
  • Bước 5: Chọn hồ sơ doanh nghiệp mà bạn muốn thêm tài khoản quảng cáo đó vào > Chọn Tạo.
Chọn hồ sơ doanh nghiệp mà bạn muốn thêm tài khoản quảng cáo đó vào
Chọn hồ sơ doanh nghiệp mà bạn muốn thêm tài khoản quảng cáo đó vào
  • Bước 6: Thêm người và thiết lập quyền -> Nhấn Chỉ định.
Thêm người và thiết lập quyền
Thêm người và thiết lập quyền
Lưu ý: Tài khoản được tạo ra trong hồ sơ doanh nghiệp sẽ vĩnh viễn thuộc về hồ sơ đó. Điều đó có nghĩa là, bạn không thể xóa hay chuyển tài khoản đó sang bất kì hồ sơ nào khác.

2.3. Cấp vai trò quản trị viên của Trang cho người khác

Bạn có thể thêm các thành viên khác vào Trình quản lý doanh nghiệp để cùng nhau quản lý quảng cáo, Fanpage và theo dõi hiệu suất. Các bước thực hiện như sau:
Chọn thêm người
Chọn thêm người
  • Bước 3: Điền email của người được thêm vào
Điền email
Điền email
  • Bước 4: Phân quyền cho thành viên được thêm vào.
Phân quyền cho thành viên được thêm vào
Phân quyền cho thành viên được thêm vào
  • Bước 5: Chỉ định quyền truy cập cho người được thêm vào > Nhấn Mời.
Chỉ định quyền truy cập cho người được thêm vào
Chỉ định quyền truy cập cho người được thêm vào
Sau khi tạo tài khoản quảng cáo thành công, bạn có thể bắt đầu thiết lập chiến dịch quảng cáo Facebook. Để tìm hiểu cách thiết lập chi tiết quảng cáo trên Facebook cùng những chủ đề liên quan, hãy tham khảo bài viết Chi tiết cách chạy quảng cáo Facebook Ads từ A – Z.

3. Những câu hỏi thường gặp

3.1. 1 tài khoản quảng cáo chạy được mấy page?

1 tài khoản quảng cáo chạy được mấy page? Theo lý thuyết, một tài khoản quảng cáo có thể chạy được nhiều Page khác nhau, với điều kiện bạn phải là quản trị viên hoặc nhà quảng cáo. Tuy nhiên, trên thực tế, có một số điều sau bạn cần lưu ý:
  • Tài khoản quảng cáo gắn vào nhiều Fanpage sẽ có những dấu vết liên kết. Trong trường hợp xảy ra vấn đề về tài khoản, tất cả các quảng cáo trên các Fanpage sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
  • Ngược lại, khi một trong những Fanpage có vấn đề (chặn tính năng, thanh toán bùng,…) chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất xấu, thậm chí là khóa vĩnh viễn tài khoản quảng cáo đang liên kết với Fanpage đó.

3.2. Các điều kiện tối thiểu để chạy quảng cáo Facebook?

Muốn chạy quảng cáo, bạn cần chuẩn bị đủ những điều sau:
  • Tài khoản quảng cáo
  • Tài khoản Facebook cá nhân (để thiết lập quảng cáo)
  • Thẻ Visa để chạy Facebook (hoặc Momo, Paypal,… tùy quốc gia) để thanh toán
  • Fanpage để chạy quảng cáo

4. Kết luận

Qua bài viết trên, MIC Creative đã chia sẻ các thông tin cơ bản về cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook Ads. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về loại quảng cáo trực tuyến này.
Nếu bạn đang có nhu cầu liên quan đến dịch vụ quảng cáo Facebook Ads cùng các dịch vụ khác, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. MIC Creative tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo.
5/5 - (1 bình chọn)

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing