Leonardo. Ai – Nguồn lực AI cho đế chế sáng tạo của Canva
Mới đây, Canva – nền tảng thiết kế đồ họa hàng đầu thế giới, đã bất ngờ công bố thương vụ mua lại Leonardo. Ai – một công ty startup chuyên về nội dung và nghiên cứu AI sáng tạo, như một phần trong mục tiêu xây dựng “bộ công cụ AI trực quan đẳng cấp thế giới”. Quyết định này được xem là một nước đi táo bạo của Canva nhằm củng cố vị thế trong lĩnh vực thiết kế trực tuyến cũng như trong lĩnh vực công nghệ AI đang phát triển mạnh mẽ.
Với việc mua lại Leonardo. Ai, Canva đã có thêm một nguồn lực lớn khi tất cả 120 nhân viên của Leonardo. Ai, bao gồm cả nhóm điều hành, sẽ tham gia Canva và cải thiện thêm mảng AI của Canva bằng những kiến thức chuyên môn của họ. Leonardo. Ai cũng chính là công ty thứ 8 được Canva mua lại, sau Affinity, Flourish, Kaleido, Smartmockups, Pexels, Pixabay và Zeetings.
“Vũ khí tiềm năng” cho cộng đồng sáng tạo
Thương vụ thâu tóm này không chỉ giúp Canva củng cố bộ công cụ sáng tạo AI Magic Studio mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển mới. Cameron Adams, đồng sáng lập và giám đốc sản phẩm của Canva, cho biết công nghệ của Leonardo.ai sẽ được tích hợp vào Magic Studio, nâng cao các công cụ hiện có và bổ sung những khả năng AI sáng tạo mới.
Với việc sở hữu Leonardo.ai, Canva sẽ tiếp cận một kho tàng công nghệ AI phong phú, bao gồm mô hình Phoenix nổi tiếng. Sự kết hợp này hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích cho người dùng và cộng đồng sáng tạo. Nhờ công nghệ AI tiên tiến từ Leonardo.ai, người dùng Canva sẽ có khả năng tạo ra các thiết kế độc đáo và chuyên nghiệp hơn. Các tính năng mới như tạo hình ảnh từ văn bản, chỉnh sửa ảnh thông minh và tạo video tự động sẽ giúp tiết kiệm thời gian và công sức, đồng thời mở ra nhiều khả năng sáng tạo vô hạn.
Việc Canva mua lại Leonardo.ai được xem là bước đi chiến lược để cạnh tranh trực tiếp với Adobe Firefly, một sản phẩm AI tương tự của Adobe. Cuộc cạnh tranh giữa hai gã khổng lồ này hứa hẹn mang lại nhiều đột phá mới cho ngành công nghiệp thiết kế đồ họa.
Kêu gọi bảo vệ động vật: Những chiến dịch mang thông điệp làm lay động lòng người
Mải mê “bắt trend” và content độc lạ: Liệu be có thật sự thu về hiệu quả?