Facebook Ads là công cụ hoàn hảo của Facebook – mạng xã hội lớn nhất hiện nay, giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Vậy thì chạy quảng cáo là gì và cần chuẩn bị những gì khi bắt đầu chạy Facebook Ads. Cùng MIC tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé!!!
1. Chạy quảng cáo là gì? Quảng cáo Facebook Ads là gì?
Ads là từ viết tắt của Advertising – có nghĩ quảng cáo. Chạy quảng cáo là gì? Chạy quảng cáo là hình thức thông tin sản phẩm, quảng cáo được hiển thị và phân phối tự động hướng tới các khách hàng mục tiêu. Các tiêu chí về phân phối có thể là nhân khẩu học, hành vi, sở thích, vị trí địa lý, thói quen,… của người dùng.
Tương tự, Facebook Ads là dịch vụ chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook.
Các doanh nghiệp và cá nhân trả phí hiển thị cho nền tảng để hiển thị mẫu quảng cáo, sản phẩm, thông tin doanh nghiệp của mình khi có nhu cầu quảng cáo. Quảng cáo Facebook Ads có thể tiếp cận được tất cả đối tượng phù hợp với chính sách quảng cáo Facebook đưa ra.
Facebook Ads sẽ tính phí dựa trên lượt thích trang, tương tác bài viết, click vào mẫu quảng cáo, website, tin nhắn,…. Việc tăng giá thầu cho mẫu quảng cáo càng cao thì dễ dàng có cơ hội ưu tiên xuất hiện càng lớn.

2. Lợi ích chạy quảng cáo là gì?
2.1. Chạy quảng cáo hướng tới đối tượng khách hàng mục tiêu
Lợi ích khi chạy quảng cáo là gì? Doanh nghiệp của bạn dễ dàng điều chỉnh target chiến dịch nhằm tiếp cận tới khách hàng mục tiêu dễ dàng nhất. Việc này không chỉ giúp cho quảng cáo của bạn được chạy hiệu quả mà còn tiết kiệm ngân sách khi chi quảng cáo dành cho đúng đối tượng.
2.2. Thông tin lan truyền nhanh khi chạy quảng cáo
Nhờ tính kết nối cao của các mạng xã hội mà khả năng lan truyền thông tin khi chạy quảng cáo rất nhanh chóng. Bên cạnh đó, khi quảng cáo, doanh nghiệp có thể lắng nghe, thu thập thông tin, phản hồi của khách hàng để giải đáp và cung cấp niềm tin cho khách hàng ngay chính trên trang của mình.
2.3. Chi phí thấp mà hiệu quả cao
Chạy quảng cáo có tốn không? Thay vì việc quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng như TV, báo, đài, doanh nghiệp có thể bỏ ra vài triệu đồng/tháng để tiếp cận khách hàng mục tiêu.
2.4. Kết nối, tương tác với khách hàng cao
Doanh nghiệp khi chạy quảng cáo có thể thống kê, đo lường mức độ quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm dịch vụ mình. Ngoài ra có thể thu thập ý kiến khách hàng để điều chỉnh phù hợp nhất.

2.5. Tính linh hoạt cao
Các quảng cáo cho phép bạn điều chỉnh dễ dàng nhất. Doanh nghiệp có thể cài đặt một hoặc nhiều quảng cáo theo hình thức hiển thị, chi phí, đối tượng phù hợp với chiến lược, giai đoạn đề ra. Hơn nữa các quảng cáo còn cho phép bạn dẫn khách sang Website, vừa tăng traffic và vừa tăng hiệu quả chuyển đổi.
2.6. Phân phối quảng cáo hợp lý
Các nền tảng luôn có chính sách giúp quảng cáo của bạn phân bổ đều đặn và hiển thị hợp lý. Có hệ thống đo lường, báo cáo từ Facebook giúp doanh nghiệp có thể nắm được quảng cáo của mình xuất hiện thế nào, tỷ lệ nhấp ra sao,.. để điều chỉnh cho phù hợp.
3. Làm thế nào để nhận biết doanh nghiệp chạy Facebook Ads?
3.1. Facebook Ads – Quảng cáo cơ bản
Doanh nghiệp chạy Facebook Ads cơ bản sẽ hiển thị ở cột bên phải với nội dung tối đa ký tự tiêu đề là 25, kí tự mô tả là 90 và hình ảnh kích thước 100*72pixel. Khi khách hàng click vào sẽ dẫn họ tới Fanpage, Website hoặc địa chỉ bất kì khi thiết lập.

3.2. Sponsored là gì? – Quảng cáo Facebook được tài trợ
Sponsored Stories là dạng chạy Facebook Ads được tài trợ, xuất hiện bên phải hoặc ở chính giữa News Feed, bao gồm 1 hình ảnh và dòng mô tả được lựa chọn tự động từ Fanpage hoặc có thể lựa chọn trong các bài đăng trên Fanpage.
Người dùng có thể like Fanpage, bình luận và chia sẻ, tương tác trực tiếp ngay trên mẫu quảng cáo. Còn khi họ nhấp chuột vào thì đích tới sẽ chính là Fanpage. Hình thức này sẽ tiếp cận người dùng theo tương tác của thành viên đã thích Fanpage và bạn bè của họ.
3.3. Promoted Post – Quảng cáo Facebook đề xuất bài đăng
Promoted Post là dạng quảng cáo Facebook thăng hạng bài đăng và chỉ hiển thị trên News feed dưới dạng gợi ý cho người dùng. Mẫu quảng cáo bao gồm 1 hình ảnh và đoạn văn bản được lấy tự động từ một bài đăng trên Fanpage. Promoted Post cũng cho phép người dùng trực tiếp like Fanpage, bình luận hay chia sẻ, tương tác ngay trên mẫu quảng cáo.

4. Chạy Facebook Ads cần chuẩn bị những gì?
4.1. Tài khoản Fanpage
Để tạo chiến dịch chạy Facebook Ads trước hết bạn cần có trang Fanpage, tất cả thông tin, hình ảnh, bài viết của Fanpage đều phải nằm trên trang do bạn quản lý. Hãy chăm chút nội dung cho Fanpage để nâng cao hiệu quả quảng cáo. Fanpage cần đầy đủ thông tin, bài viết đều đặn thì mới tạo được sự tin tưởng khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo.
Đọc thêm: Quản trị Fanpage hiệu quả?
4.2. Tài khoản Quảng cáo
Có 2 loại tài khoản quảng cáo mà bạn cần chú ý đó là:
- Tài khoản quảng cáo cá nhân: Tài khoản này có sẵn trong Facebook của bạn, việc set up tài khoản này cực dễ với các bạn bước đầu làm quen khi chạy Facebook Ads.
- Tài khoản BM: Đây là tài khoản dùng cho doanh nghiệp, tổ chức và công ty. Tài khoản BM khi được xác minh sẽ được hỗ trợ tốt khi bị cấm quảng cáo và hạn chế tài khoản.
Nếu phải chọn một trong hai tài khoản trên, MIC CREATIVE khuyên bạn nên cân nhắc sử dụng tài khoản BM vì:
- Hỗ trợ mở khóa tài khoản, được support với tư vấn viên các thắc mắc liên quan
- Được Facebook ưu tiên hơn và cập nhật chính sách, tin tức hiệu quả
- Giao diện sử dụng chuyên nghiệp, nhiều chức năng.
4.3. Thẻ Visa quảng cáo
Facebook chấp nhận thanh toán với thẻ Quốc Tế, do đó bạn nên sở hữu thẻ Visa để có thể bắt đầu chạy Facebook Ads.
Thẻ Visa sẽ có hai loại:
- Visa Debit (Thẻ ghi nợ): Nạp bao nhiêu, sài bấy nhiêu
- Visa Credit (Thẻ tín dụng): Xài trước một khoản tiền dựa trên hạn mức và thanh toán cuối kỳ ghi nợ.
Với người mới, bạn có thể sử dụng thẻ Debit để kiểm soát chi tiêu tốt hơn, tránh trường hợp không kiểm soát được chi tiêu, dẫn đến ngân sách cao so với dự kiến.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm Paypal để phòng các trường hợp thẻ VISA bị Disable.
Doanh nghiệp thân mến, hãy cùng tham khảo kiến thức về quảng cáo mà MIC CREATIVE đã tổng hợp ở bài viết này. Ngoài ra để tiết kiệm thời gian, doanh nghiệp có thể liên hệ với MIC ngay để được hỗ trợ và tư vấn tối ưu quảng cáo nhanh nhất.