Chạy quảng cáo là gì? Chạy Facebook Ads chuẩn bị gì?

Đăng ngày: 16/12/2022

Facebook Ads là công cụ quảng cáo hoàn hảo của Facebook – mạng xã hội lớn nhất hiện nay, giúp bạn dễ dàng tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng khổng lồ của nền tảng này. Vậy chạy quảng cáo là gì và cần chuẩn bị những gì khi bắt đầu chạy Facebook Ads? Cùng MIC Creative tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé!!!

Chạy quảng cáo là gì? Chạy Facebook Ads chuẩn bị gì?

1. Chạy quảng cáo là gì? Quảng cáo Facebook Ads là gì?

Ads là cách viết tắt của từ tiếng Anh Advertising – trong tiếng Việt nghĩa là quảng cáo. Chạy quảng cáo là gì? Chạy quảng cáo là hình thức thông tin sản phẩm, quảng cáo được hiển thị và phân phối tự động hướng tới các khách hàng mục tiêu thông qua các nền tảng quảng cáo trực tuyến, phổ biến nhất là Google Ads và Facebook Ads – chủ đề chính của bài viết hôm nay. Như tên gọi của mình, Facebook Ads chính là hình thức chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook, giúp các doanh nghiệp có thể tận dụng Fanpage để tìm kiếm khách hàng tiềm năng giữa hàng tỉ người dùng trên nền tảng này.

Chạy quảng cáo là gì? Chạy Facebook Ads chuẩn bị gì?
Chạy quảng cáo là gì? Chạy Facebook Ads chuẩn bị gì?

Hiểu đơn giản về cách vận hành Facebook Ads: doanh nghiệp và cá nhân sẽ tiền hành trả phí hiển thị cho Facebook để hiển thị quảng cáo của họ về sản phẩm, thông tin doanh nghiệp của mình. Facebook sẽ phân phối các đoạn quảng cáo đó tiếp cận được tất cả đối tượng phù hợp với tiêu chí khách hàng mục tiêu được bạn thiết lập, lựa chọn. Cụ thể, các tiêu chí về phân phối có thể là nhân khẩu học, hành vi, sở thích, vị trí địa lý, thói quen,… của người dùng.

Facebook Ads sẽ tính phí dựa trên lượt thích trang, tương tác bài viết, click vào mẫu quảng cáo, website, tin nhắn,…. Việc tăng giá thầu cho mẫu quảng cáo càng cao thì dễ dàng có cơ hội ưu tiên xuất hiện càng lớn, giúp quảng cáo dễ dàng được phân phối tới đông đảo khách hàng tiềm năng hơn.

2. Lợi ích chạy quảng cáo là gì?

Việc chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook sẽ đem lại cho doanh nghiệp vô số các lợi thế to lớn trong kinh doanh, có thể kể đến gồm:

Chạy quảng cáo là gì? Chạy Facebook Ads chuẩn bị gì?
Lợi ích của quảng cáo Facebook Ads

2.1. Tiếp cận khách hàng mục tiêu

Quảng cáo Facebook cho phép bạn dễ dàng tùy biến khách hàng mục tiêu của chiến dịch, giúp việc tiếp cận đúng khách hàng có nhu cầu trở trên chính xác. Việc này không chỉ giúp cho quảng cáo của bạn được chạy hiệu quả mà còn tiết kiệm, tối ưu hóa ngân sách khi chỉ hiển thị quảng cáo tới đúng đối tượng.

2.2. Nâng cao khả năng truyền tải thông tin

Nhờ tính kết nối cao và lan truyền nhanh chóng của mạng xã hội, việc chạy quảng cáo có thể giúp bạn truyền tải thông điệp, nâng cao nhận thức thương hiệu của doanh nghiệp bạn vô cùng nhanh chóng. Bên cạnh đó, xuyên suốt chiến dịch quảng cáo, doanh nghiệp có thể lắng nghe, thu thập thông tin, phản hồi của khách hàng để giải đáp và cung cấp niềm tin cho khách hàng ngay chính trên trang của mình.

2.3. Chi phí thấp mà hiệu quả cao

So với các hình thức quảng cáo trên báo chí, đài, truyền hình, quảng cáo ngoài trời,… chạy quảng cáo Facebook được xem là tiết kiệm chi phí hơn và đem lại hiểu quả doanh số ổn định. Đặc biệt, quảng cáo trên Facebook trở nên vô cùng hiệu quả trong thời đại 4.0, với đối tượng khách hàng là giới trẻ.

2.4. Thu thập dữ liệu về khách hàng

Doanh nghiệp khi chạy quảng cáo có thể thống kê, đo lường mức độ quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm dịch vụ mình. Ngoài ra có thể thu thập ý kiến khách hàng để điều chỉnh phù hợp nhất.

2.5. Tính linh hoạt cao

Các quảng cáo cho phép bạn điều chỉnh dễ dàng nhất. Doanh nghiệp có thể cài đặt một hoặc nhiều quảng cáo theo hình thức hiển thị, chi phí, đối tượng phù hợp với chiến lược, giai đoạn đề ra. Hơn nữa các quảng cáo còn cho phép bạn dẫn khách sang Website, vừa tăng traffic và vừa tăng hiệu quả chuyển đổi.

2.6. Phân phối quảng cáo hợp lý

Các nền tảng luôn có chính sách giúp quảng cáo của bạn phân bổ đều đặn và hiển thị hợp lý. Có hệ thống đo lường, báo cáo từ Facebook giúp doanh nghiệp có thể nắm được quảng cáo của mình xuất hiện thế nào, tỉ lệ nhấp ra sao,.. để điều chỉnh cho phù hợp.

3. Các loại quảng cáo Facebook Ads

Facebook cung cấp cho doanh nghiệp đa dạng các hình thức quảng cáo, giúp mọi sản phẩm, dịch vụ, lĩnh vực kinh doanh đều có thể chạy quảng cáo một cách dễ dàng trên nền tảng này. Sau đây là một số dạng quảng cáo phổ biến trên Facebook:

3.1. Quảng cáo băng chuyền

Là dạng quảng cáo cho phép bạn đưa nhiều sản phẩm lên cùng lúc trong cùng một quảng cáo, giúp khách hàng có thể dễ dàng xem được nhiều sản phẩm nhất có thể. Ngoài ra hình thức quảng cáo này cũng giúp hiển thị sản phẩm tại cột phụ phía bên phải giao diện Facebook, thích hợp với hoạt động lướt Facebook của người dùng.

Chạy quảng cáo là gì? Chạy Facebook Ads chuẩn bị gì?
Quảng cáo băng chuyền

Đặc biệt, dạng quảng cáo này có tính cá nhân hóa rất cao. Facebook sẽ ưu tiên hiển thị quảng cáo phù hợp nhất với sở thích của người dùng đó. Khi người dùng đưa sản phẩm được quảng cáo vào trong giỏ hàng mà chưa tiến hành thanh toán, quảng cáo đó sẽ được hiển thị thường xuyên hơn nhằm hối thúc hành vi mua hàng của họ.

  • Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1080 x 1080 hoặc 600 x 600 pixel.
  • Số lượng ký tự trong quảng cáo: 90 ký tự.
  • Dòng tiêu đề: 25 ký tự.
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự.

3.2. Lead Ads

Lead Ads là dạng quảng cáo cho phép bạn thu thập Data khách hàng một cách nhanh chóng. Bạn có thể dễ dàng nhận ra hình thức quảng cáo này nhờ vào nút CTA “Đăng ký ngay”, “Truy cập ngay”, “Tìm hiểu”,… được gắn kèm, giúp kêu gọi người dùng tham gia thực hiện khảo sát, điền phiếu, để lại thông tin cá nhân.

Chạy quảng cáo là gì? Chạy Facebook Ads chuẩn bị gì?
Quảng cáo Lead Ads
  • Kích thước ảnh được đề xuất: 1.200 x 628 pixel.
  • Số lượng ký tự tối đa: 90 ký tự.
  • Dòng tiêu đề: 25 ký tự.
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự.

3.3. Quảng cáo bài viết

Quảng cáo bài viết là dạng quảng cáo cho phép bạn chạy quảng cáo trên một nội dung đã có sẵn trên Fanpage của bạn. Điều này sẽ giúp bạn đưa các nội dung viral đến với công chúng nhằm nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu và lôi kéo người dùng theo dõi, tham gia vào cộng đồng Fanpage của bạn.

Chạy quảng cáo là gì? Chạy Facebook Ads chuẩn bị gì?
Quảng cáo bài viết

4. Chạy Facebook Ads cần chuẩn bị những gì?

Chạy quảng cáo là gì? Chạy Facebook Ads chuẩn bị gì?
Chạy Facebook Ads chuẩn bị gì?

4.1. Fanpage

Để tạo chiến dịch chạy Facebook Ads trước hết bạn cần có trang Fanpage. Đây là trang chứa tất cả các thông tin, hình ảnh, bài viết do bạn quản lý, giúp bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và kết nối với cộng đồng khách hàng của bạn. Hãy chăm chút nội dung cho Fanpage để nâng cao hiệu quả quảng cáo. Fanpage cần được điền đầy đủ thông tin, bài viết được đăng tải đều đặn thì mới tạo được sự tin tưởng khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo.

4.2. Tài khoản Quảng cáo

Tài khoản quảng cáo, còn được gọi là via, là loại tài khoản cho phép bạn chạy các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Về cơ bản đây là các tài khoản bình thường nhưng đã đạt đủ độ uy tín (có được thông qua hoạt động đăng bài, thâm niên sử dụng, chưa bị vi phạm chính sách,…) và được Facebook chấp thuận thực hiện chạy quảng cáo. Bạn có thể sử dụng một trong 02 loại tài khoản quảng cáo sau:

  • Tài khoản quảng cáo cá nhân: Tài khoản này có sẵn trong Facebook của bạn, việc set up tài khoản này cực dễ với các bạn bước đầu làm quen khi chạy Facebook Ads.
  • Tài khoản BM (Business Managerment): Đây là tài khoản dùng cho doanh nghiệp, tổ chức và công ty, cho phép bạn phân quyền quảng cáo cho nhiều tài khoản via khác. Tài khoản BM khi được xác minh sẽ được hỗ trợ tốt khi bị cấm quảng cáo và hạn chế tài khoản.

Nếu phải chọn một trong hai tài khoản trên, MIC Creative khuyên bạn nên cân nhắc sử dụng tài khoản BM vì:

  • Hỗ trợ mở khóa tài khoản, được hỗ trợ với tư vấn viên các thắc mắc liên quan
  • Được Facebook ưu tiên hơn và cập nhật chính sách, tin tức hiệu quả
  • Giao diện sử dụng chuyên nghiệp, nhiều chức năng.

4.3. Thẻ Visa quảng cáo

Đây là các thẻ ngân hàng nhằm thanh toán và nạp phí chạy quảng cáo cho nền tảng Facebook. Việc tạo Visa cũng rất đơn giản và có thể thực hiện nhanh chóng ở bất cứ ngân hàng nào.

Thẻ Visa sẽ có hai loại:

  • Visa Debit (Thẻ ghi nợ): Là loại thẻ yêu cầu bạn nạp sẵn một số tiền vào để tiêu trong thẻ đó. Quảng cáo Facebook sẽ tiêu dần dần số tiền có trong thẻ này và sẽ ngừng quảng cáo nếu tài khoản của bạn không đủ tiền.
  • Visa Credit (Thẻ tín dụng): Là loại thẻ cho phép bạn tiêu tiền trước và thanh toán khi đến kỳ hạn. Tuy nhiên ở Việt Nam bạn rất khó để có thể sử dụng loại thẻ này để thanh toán do nạn “chạy bùng” của nhiều người dùng xấu.

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia MIC Creative, bạn chỉ nên chạy quảng cáo bằng thẻ Debit và không sử dụng Paypal hay thẻ tín dụng nhằm tránh trường hợp bị Facebook khóa “oan”, ảnh hưởng tới chiến dịch quảng cáo.

5. Lời kết

Trên là hướng dẫn của MIC Creative về Facebook Ads à gì và chuẩn bị gì để chạy Facebook Ads. Hi vọng các chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Facebook Ads và giúp bạn chuẩn bị kỹ càng, gặt hái được nhiều thành công hơn cho hoạt động chạy quảng cáo của bạn trong tương lai.

Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo. 

MIC CREATIVE – Your Success, Our Future

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing

Bài viết liên quan