Chiến dịch Thông minh là gì? Cách tạo chiến dịch chi tiết

Đăng ngày: 31/07/2024
Với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo và công nghệ máy học, chiến dịch Thông minh tự động tối ưu hóa các yếu tố quan trọng của chiến dịch, giúp doanh nghiệp dễ dàng thiết lập, quản lý và tiết kiệm công sức. Trong bài viết này, hãy cùng MIC Creative tìm hiểu chiến dịch Thông minh là gì, cách hoạt động cùng hướng dẫn tạo loại chiến dịch này trong bài viết dưới đây nhé.
Chiến dịch Thông minh là gì? Cách tạo chiến dịch chi tiết

1. Chiến dịch Thông minh là gì?

Chiến dịch thông minh
Chiến dịch thông minh
Chiến dịch Thông minh, hay Smart Campaigns, là một loại chiến dịch Google Ads sử dụng tính năng tự động hóa để thiết lập và quản lý chiến dịch PPC của bạn nhanh hơn và dễ dàng hơn. Điểm khác biệt giữa chiến dịch Thông minh với chiến dịch Tìm kiếm tiêu chuẩn là phần lớn quá trình tạo và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của bạn đều được tự động hóa.
Hãy cùng nói qua một chút về tiền thân của chiến dịch Thông minh. Chiến dịch Thông minh được phát triển từ một công cụ trước đó có tên là AdWords Express. Sau này, nó trở thành một phần của bộ Google Ads và được đổi tên thành loại chiến dịch Thông minh.
Vậy, chiến dịch Thông minh sẽ xuất hiện ở đâu? Chiến dịch này sẽ xuất hiện trên cả Mạng tìm kiếm của Google (GSN) và Mạng hiển thị của Google (GDN).
Cuối cùng, chiến dịch này sẽ phù hợp nhất với ai? Ngược lại với việc thiết lập có phần phức tạp hơn của chiến dịch Tìm kiếm Thông thường, chiến dịch Thông minh của Google Ads sẽ giúp người dùng tạo chiến dịch đơn giản và nhanh chóng hơn chỉ với vài bước. Do vậy, loại chiến dịch này sẽ cực kỳ phù hợp với những người mới bắt đầu hoặc những doanh nghiệp nhỏ đang muốn tìm kiếm những khách hàng online
Bạn chỉ cần cung cấp cho Google các Thông tin về mục tiêu, ngân sách, vị trí, chủ đề từ khóa và các Thông điệp quảng cáo. Sau đó, Google sẽ tự động thiết lập chiến dịch và phân phối quảng cáo đến người dùng.

2. Cách hoạt động của chiến dịch Thông minh

Chiến dịch Thông minh có thể được xem là loại chiến dịch dễ dàng thiết lập nhất, ngay cả với người mới sử dụng Google Ads. Ngay sau khi bạn chọn “Thông minh” làm loại chiến dịch của mình và cung cấp cho Google các Thông tin cơ bản, sau khoảng 15 phút, chiến dịch của bạn có thể bắt đầu và được phân phối tới người dùng.
Cách hoạt động của chiến dịch thông minh
Cách hoạt động của chiến dịch thông minh
Khi đó, công nghệ máy học (Machine Learning) sẽ “tiếp quản” và Google sẽ tối ưu hóa chiến dịch cho bạn. Điều này được thực hiện bằng cách:
  • Liên tục hoàn thiện nội dung quảng cáo của bạn để phù hợp với các cụm từ tìm kiếm phổ biến.
  • Thử nghiệm A/B quảng cáo của bạn để xem chúng hoạt động như thế nào trên các kênh khác nhau.
  • Điều chỉnh giá thầu của bạn để tối đa hóa hiệu suất chiến dịch
Vì Google sẽ quản lý các chiến dịch của bạn nên dữ liệu mà bạn có thể thấy sẽ bị giới hạn ở những Thông tin cơ bản:
  • Số lần hiển thị
  • Số nhấp chuột
  • Tỷ lệ nhấp chuột (CTR)
  • Chuyển đổi

3. Ưu, nhược điểm của chiến dịch Thông minh

3.1. Ưu điểm của chiến dịch Thông minh

Chiến dịch Thông minh đem lại nhiều lợi ích cho người dùng, đó là:
  • Dễ dàng thiết lập, tiết kiệm thời gian
Bạn chỉ cần cung cấp cho Google những Thông tin cơ bản và sau khoảng 15 phút, chiến dịch của bạn đã được thiết lập.
  • Bảng điều khiển và tính năng báo cáo được đơn giản hóa
Với chiến dịch Thông minh, Google cung cấp cho các nhà quảng cáo một trang tổng quan đơn giản hơn nhiều. Trang tổng quan chỉ nêu bật một số số liệu chính như: số lần hiển thị, CTR,…
  • Ít phải quản lý thủ công
Với các chiến dịch quảng cáo bình thường, bạn cũng phải theo dõi hiệu suất của từng chiến dịch quảng cáo, biết cách thức cũng như thời điểm điều chỉnh quảng cáo để đảm bảo chúng hoạt động hiệu quả. Trong khi đó, chiến dịch Thông minh hoàn toàn là tự động. Google sẽ tự động thực hiện những điều chỉnh cần thiết để đạt được kết quả mong muốn.

3.2. Nhược điểm của chiến dịch Thông minh

Vậy còn nhược điểm của chiến dịch Thông minh là gì? Có 2 nhược điểm chính khi sử dụng chiến dịch Thông minh, đó là:
  • Quyền truy cập vào dữ liệu bị hạn chế
Chiến dịch Thông minh Google Ads không cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào các báo cáo phân tích chi tiết. Nó giới hạn người dùng ở một số chỉ số chính như chuyển đổi, tỷ lệ nhấp chuột, số lần hiển thị. Bên cạnh đó, bạn cũng không thể làm gì để cải thiện dữ liệu ngoại trừ việc theo dõi nó.
  • Ít quyền kiểm soát
Khi sử dụng chiến dịch Thông minh, bạn sẽ ít kiểm soát hơn một số khía cạnh của chiến dịch, bao gồm: vị trí quảng cáo và từ khóa.
  • Chỉ có một loại quảng cáo duy nhất
Với chiến dịch Thông minh, bạn sẽ bị giới hạn ở một loại quảng cáo duy nhất được hiển thị trên nhiều tùy chọn phân phối khác nhau.
Chiến dịch thông minh với chiến dịch thông thường
Chiến dịch thông minh với chiến dịch thông thường

4. Cách tạo chiến dịch Thông minh trong 4 bước

Để tạo chiến dịch Thông minh, bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:
  • Bước 1: Ở thanh menu bên trái, chọn Chiến dịch > chọn Tổng quan.
Chọn Tổng quan
Chọn Tổng quan
  • Bước 2: Tại mục Tất cả chiến dịch > Chọn Tất cả chiến dịch Thông minh.
Chọn Chiến dịch thông minh
Chọn Chiến dịch thông minh
  • Bước 3: Chọn “+ Chiến dịch mới” ở trên cùng.
Tạo chiến dịch mới
Tạo chiến dịch mới
  • Bước 4: Chọn mục tiêu. Hãy tập trung vào mục tiêu có giá trị nhất đối với công việc kinh doanh của bạn.
Chọn mục tiêu
Chọn mục tiêu
  • Bước 5: Chọn loại chiến dịch. Với mỗi mục tiêu khác nhau (được chọn ở bước 4), loại chiến dịch bạn có thể chọn cũng khác nhau.
Chọn loại chiến dịch
Chọn loại chiến dịch
  • Bước 6: Thiết lập vị trí, ngôn ngữ, đối tượng và mạng hiển thị. Tuỳ vào chiến dịch bạn chọn mà sẽ có thêm các cài đặt bổ sung. Chẳng hạn, với chiến dịch tìm kiếm, bạn sẽ cần thêm từ khoá.
Thiết lập vị trí, ngôn ngữ, đối tượng, mạng
Thiết lập vị trí, ngôn ngữ, đối tượng, mạng
  • Bước 7: Thiết lập các cài đặt khác của chiến dịch. Tuỳ vào loại chiến dịch mà bạn chọn, các cài đặt khác có thể khác nhau. Ví dụ, với chiến dịch tìm kiếm, bạn cần viết dòng tiêu đề, mô tả.
Cài đặt khác
Cài đặt khác
  • Bước 8: Đặt chiến lược giá thầu.
Đặt giá thầu
Đặt giá thầu
  • Bước 9: Thiết lập ngân sách
Đặt ngân sách
Đặt ngân sách
  • Bước 10: Xem lại và xuất bản chiến dịch.
Nếu bạn muốn tham khảo nhiều kiến thức hơn về Google Ads cũng như hướng dẫn tổng quan cách tạo chiến dịch có thể áp dụng cho bất cứ loại hình nào, hãy tham khảo bài viết “Cách chạy quảng cáo Google Ads”

5. Kết luận

Qua bài viết trên, MIC Creative đã chia sẻ các Thông tin cơ bản về chiến dịch Thông minh cũng như cách tạo chiến dịch chi tiết. Hy vọng những Thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về loại chiến dịch này.
Nếu bạn đang có nhu cầu liên quan đến dịch vụ quảng cáo Google Ads cùng các dịch vụ khác, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. MIC Creative tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo.
Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing