Hướng dẫn chạy Google Ads chi tiết cho người mới bắt đầu

Đăng ngày: 11/01/2024

Google Ads là một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của các doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, với những người mới bắt đầu, việc chạy quảng cáo trên Google Ads có thể gặp phải nhiều khó khăn và yêu cầu kiến thức cũng như kỹ năng chuyên môn cần thiết. Trong bài viết này, MIC Creative sẽ hướng dẫn chạy Google Ads chi tiết và cập nhật nhất, đảm bảo những người mới cũng có thể thực hiện thành công.

Hướng dẫn chạy Google Ads chi tiết nhất cho người mới bắt đầu

1. Google Ads là gì?

Google Ads là nền tảng quảng cáo trực tuyến của Google, cho phép các doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình trên các trang kết quả tìm kiếm (SERP), các trang web đối tác và ứng dụng khác trong Mạng hiển thị của Google. Quảng cáo trên Google Ads hoạt động theo phương thức trả tiền cho mỗi nhấp chuột (Pay Per Click), nghĩa là doanh nghiệp chỉ phải trả tiền khi người dùng nhấp vào quảng cáo của họ. Khi người dùng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được chuyển đến trang web hoặc ứng dụng của doanh nghiệp.

Google Ads là gì
Google Ads là gì

2. Các loại chiến dịch quảng cáo Google Ads

Google cung cấp cho người dùng đa dạng chiến dịch quảng cáo Google Ads khác nhau, mỗi loại có mục tiêu và cách thức hoạt động riêng. Hãy cùng MIC Creative khám phá từng loại chiến dịch và tìm hiểu khi nào bạn nên sử dụng chúng.

2.1. Chiến dịch Tìm kiếm 

Loại chiến dịch này hiển thị quảng cáo của bạn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm Google khi người dùng tìm kiếm các từ khóa có liên quan đến sản phẩm / dịch vụ của bạn. Đây là loại chiến dịch phổ biến nhất và được sử dụng rộng rãi bởi nhiều doanh nghiệp. Với loại chiến dịch này, bạn có thể chọn các từ khóa mà mình muốn quảng cáo và chỉ phải trả tiền khi có người nhấp vào quảng cáo đó.

Bạn có thể dễ dàng nhận biết quảng cáo tìm kiếm một cách dễ dàng thông qua dòng chữ “Được tài trợ” in đậm phía trên. Ngoài ra, loại hình quảng cáo này sẽ luôn xuất hiện ở bốn vị trí đầu tiên trên trang tìm kiếm.

Vậy khi nào thì bạn nên sử dụng chiến dịch Tìm kiếm? Câu trả lời là mọi lúc. Quảng cáo tìm kiếm là định dạng Quảng cáo Google cơ bản nhất và mọi doanh nghiệp đều có thể hưởng lợi từ việc sử dụng chúng.

Chiến dịch tìm kiếm
Chiến dịch tìm kiếm

2.2. Chiến dịch hiển thị

Chiến dịch hiển thị là quảng cáo dạng hình ảnh hoặc video trên các trang Web và ứng dụng thuộc Mạng lưới hiển thị của Google, chẳng hạn như Youtube. Có 2 loại chiến dịch hiển thị, bao gồm: 

  • Chiến dịch hiển thị chuẩn: Bạn có thể tự điều chỉnh chế độ cài đặt và tiêu chí nhắm mục tiêu cho chiến dịch của mình, đồng thời tự động hóa một số khía cạnh của chiến dịch Hiển thị.
  • Chiến dịch hiển thị thông minh: Google Ads cung cấp các công cụ và tính năng giúp bạn đơn giản hóa quy trình thiết lập chiến dịch, tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa hiệu suất.
Chiến dịch hiển thị
Chiến dịch hiển thị

2.3. Chiến dịch Mua sắm

Chiến dịch Mua sắm giúp bạn quảng cáo sản phẩm của mình trên thẻ Google Mua sắm và các trang tìm kiếm của Google. Với loại chiến dịch này, bạn có thể hiển thị hình ảnh sản phẩm của mình, giá cả cũng như trang Web doanh nghiệp trên kết quả tìm kiếm của Google.

Chiến dịch mua sắm sẽ phù hợp cho những doanh nghiệp đang kinh doanh trực tuyến, đặc biệt là trên các sàn thương mại điện tử.

Chiến dịch mua sắm
Chiến dịch mua sắm

2.4. Chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất

Chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất là một loại chiến dịch tự động hóa giúp các nhà quảng cáo đạt được mục tiêu của mình, chẳng hạn như tăng số lượt chuyển đổi, giá trị lượt chuyển đổi hoặc nhận thức về thương hiệu. Chiến dịch này sử dụng tất cả khoảng không quảng cáo có sẵn của Google Ads để tối ưu hóa hiệu suất. Google tuyên bố rằng Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất thu về được nhiều lượt chuyển đổi hơn 18% so với chiến dịch quảng cáo tìm kiếm truyền thống. 

Bạn nên sử dụng chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất khi:

  • Bạn có những dữ liệu bổ sung để giúp Google nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn tốt hơn, ví dụ: đối tượng tùy chỉnh từ Facebook, các chiến dịch trước đó, thương mại điện tử,…
  • Bạn có mục tiêu quảng cáo và chuyển đổi cụ thể. Chẳng hạn như: thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến, tạo khách hàng tiềm năng,…
  • Google khuyên bạn nên sử dụng Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất để bổ sung cho (các) chiến dịch tìm kiếm cơ bản.
Chiến dịch tối đa hoá hiệu suất
Chiến dịch tối đa hoá hiệu suất

2.5. Chiến dịch video

Chiến dịch video là một loại chiến dịch quảng cáo cho phép bạn hiển thị video của mình trên YouTube và các trang Web khác. Chiến dịch video có thể giúp bạn đạt được nhiều mục tiêu khác nhau, bao gồm:

  • Tăng nhận thức về thương hiệu: Chiến dịch video là một cách tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho nhiều người hơn. Video có thể giúp bạn truyền tải thông điệp của mình một cách sáng tạo và hấp dẫn.
  • Thúc đẩy doanh số bán hàng: Chiến dịch video có thể giúp bạn thuyết phục người xem thực hiện hành động, chẳng hạn như mua sản phẩm hoặc đăng ký dịch vụ của bạn. Video có thể giúp bạn cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình và tạo ra cảm giác cấp bách để người xem hành động.
  • Tiếp cận đối tượng mục tiêu cụ thể: Bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của mình đến đối tượng mục tiêu cụ thể dựa trên các yếu tố như vị trí, nhân khẩu học, sở thích và hành vi trực tuyến. Điều này giúp bạn đảm bảo rằng quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị cho những người có nhiều khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.
Chiến dịch video
Chiến dịch video

2.6. Chiến dịch Quảng cáo ứng dụng

Quảng cáo ứng dụng thúc đẩy người xem tải xuống ứng dụng trên hệ điều hành iOS hoặc Android. Quảng cáo ứng dụng gồm 3 loại:

  • Lượt cài đặt ứng dụng
  • Lượt tương tác trong ứng dụng.
  • Lượt đăng ký trước ứng dụng (chỉ hỗ trợ cho Google Play)

Nếu bạn là một nhà phát triển ứng dụng, chiến dịch Lượt cài đặt ứng dụng sẽ cực kỳ phù hợp với hoạt động kinh doanh của bạn. Bên cạnh đó, ứng dụng của bạn cần có ít nhất 50.000 lượt tải xuống thì mới có thể tạo chiến dịch Lượt tương tác trong ứng dụng.

Chiến dịch quảng cáo ứng dụng
Chiến dịch quảng cáo ứng dụng

2.7. Chiến dịch Thông minh

Chiến dịch Thông minh là một giải pháp quảng cáo tự động hóa toàn diện giúp bạn tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm. Bạn chỉ cần nhập thông tin doanh nghiệp và tạo một vài quảng cáo. Sau đó, công nghệ AI của Google sẽ tự động điều chỉnh chiến dịch của bạn, bao gồm việc nhắm mục tiêu, đặt giá thầu và tối ưu hóa hiệu suất.  

Khi nào bạn nên sử dụng chiến dịch Thông minh? Nếu bạn mới làm quen với Google Ads thì chiến dịch Thông minh là một cách tuyệt vời để bắt đầu và chỉ mất chưa đầy 15 phút để thiết lập.

Chiến dịch thông minh
Chiến dịch thông minh

2.8. Chiến dịch Khám phá

Chiến dịch Khám phá là một cách hiệu quả để tiếp cận những người đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Chiến dịch sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho những người có nhiều khả năng quan tâm đến thương hiệu, dựa trên sở thích và hành vi trực tuyến của họ. Google tuyên bố Quảng cáo Khám phá có thể tiếp cận tới 3 tỷ người.

Bạn nên sử dụng chiến dịch này khi:

  • Bạn đã có một số chiến dịch và nội dung khác trong Google Ads. Quảng cáo khám phá sử dụng những nội dung đã có sẵn của bạn trên nhiều định dạng khác nhau. 
  • Để mở rộng quy mô bán hàng. 
Chiến dịch khám phá
Chiến dịch khám phá

3. Cách tạo tài khoản Google Ads

Để bắt đầu chạy quảng cáo trên Google Ads, bạn cần có một tài khoản trên nền tảng này. Bên cạnh đó, bạn cũng cần thiết lập phương thức thanh toán để chi trả cho mức giá đấu thầu của chiến dịch quảng cáo. Sau đây MIC Creative sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước tạo tài khoản Google Ads và thiết lập phương thức thanh toán:

3.1. Cách tạo tài khoản Google Ads

Để tạo tài khoản Google Ads, bạn hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang chủ của Google Ads tại đường dẫn https://ads.google.com và nhấp vào nút Đăng nhập hoặc Bắt đầu ngay.  

Truy cập vào Google Ads
Truy cập vào Google Ads

Bước 2: Đăng nhập bằng tài khoản Google hiện có hoặc tạo một tài khoản mới. Sau khi nhập xong, bạn hãy đợi một chút để Google chuyển hướng bạn sang một trang khác.

Nhập thông tin tài khoản Google để đăng nhập
Nhập thông tin tài khoản Google để đăng nhập

Bước 3: Tại trang này, bạn hãy điền tên và trang Web của doanh nghiệp. Sau khi điền xong, Google sẽ hiển thị “Đang học về doanh nghiệp của bạn”. Lúc này Google đang quét trang Web và bạn hãy đợi trong vòng 1 phút.  

Nhập tên và trang web doanh nghiệp
Nhập tên và trang web doanh nghiệp

Sau khi quét xong, bạn sẽ được thấy một bản Demo hiển thị trang Web của doanh nghiệp trên điện thoại và máy tính. Hãy nhấn nút Tiếp để sang bước tiếp theo.

Nhấn Tiếp để sang phần cài đặt tiếp theo
Nhấn Tiếp để sang phần cài đặt tiếp theo

Bước 4: Thiết lập mục tiêu quảng cáo chính của bạn. Hãy chọn một mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng tới, sau đó bấm nút Tiếp

Chọn mục tiêu quảng cáo chính
Chọn mục tiêu quảng cáo chính

Bước 5: Bây giờ, bạn sẽ viết mẫu quảng cáo. Hãy điền thông tin vào 2 mục Dòng tiêu đề Mô tả. Vì đây chỉ là giai đoạn tạo tài khoản nên ở 2 mục này, bạn chỉ cần viết ngắn gọn để bỏ qua nhanh. Google cũng đề xuất một số mẫu câu để bạn có thể tham khảo. Bạn có thể thiết lập các mục này chi tiết hơn khi bắt đầu thực hiện một chiến dịch quảng cáo cụ thể. 

Sau khi điền xong, nhấp vào nút Tiếp.

Điền dòng tiêu đề
Điền dòng tiêu đề
Điền tiếp phần mô tả
Điền tiếp phần mô tả

Bước 6: Thêm chủ đề từ khoá để khớp quảng cáo của bạn với nội dung tìm kiếm. Ở bước này, bạn có thể lựa chọn thiết lập hoặc bỏ qua. Sau đó nhấn nút Tiếp.

Thêm chủ đề từ khoá
Thêm chủ đề từ khoá

Bước 7: Thiết lập vị trí địa lý. Hãy nhập vị trí mà bạn muốn quảng cáo, đồng thời thiết lập bán kính phù hợp. Bạn cũng có thể để thiết lập mặc định vì bước này không quá quan trọng. Nhấn Tiếp để sang bước tiếp theo.

Thiết lập vị trí địa lý
Thiết lập vị trí địa lý

Bước 8: Thiết lập ngân sách. Bạn hãy nhập số tiền dự định chi trả cho quảng cáo, nhưng hãy lưu ý rằng số tiền tối thiểu bạn cần đặt là 20.000 VNĐ. Sau đó, bấm vào nút Tiếp

Thiết lập ngân sách
Thiết lập ngân sách

Bước 9: Ở bước này, Google hiện ra một trang để bạn xem lại mẫu quảng cáo vừa thiết lập. Sau khi xem lại chiến dịch, bạn hãy nhấn nút Tiếp

Xem lại mẫu quảng cáo
Xem lại mẫu quảng cáo

Bước 10: Đây là bước bạn sẽ thiết lập thông tin thanh toán. Vì đang ở Việt Nam, nên mình sẽ giữ thiết lập mặc định là Việt Nam và GMT+7:00. Nếu bạn có mã khuyến mại thì hãy nhập vào, nếu không thì hãy bỏ qua.

Xác nhận thông tin thanh toán
Xác nhận thông tin thanh toán

Đối với mục Thông tin khách hàng:

  • Loại tài khoản: Bạn có thể chọn Cá nhân hoặc Tổ chức. Nếu chọn là Cá nhân thì tài khoản đó chỉ có một mình bạn sử dụng. Còn đối với Tổ chức, thì bạn có thể thêm nhiều người dùng vào hồ sơ thanh toán đó.
  • Thông tin thuế: Hãy nhập thông tin vào ô này (nếu có).
  • Tên và địa chỉ: Nhập các thông tin về tên, dòng địa chỉ 1, dòng địa chỉ 2 (không bắt buộc), thành phố, tỉnh, bưu điện, số điện thoại (tùy chọn). 
Nhập thông tin ở mục Thông tin khách hàng
Nhập thông tin ở mục Thông tin khách hàng

Đối với mục Cách bạn thanh toán: Nhập số tiền thanh toán vào mục này. Lưu ý rằng số tiền tối thiểu cần là 160.000 VNĐ.

Đối với mục Phương thức thanh toán: Bạn có thể lựa chọn thanh toán bằng thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ hoặc ví MoMo:

Chọn hình thức thanh toán
Chọn hình thức thanh toán
  • Đối với thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ: Bạn cần điền chính xác các thông tin về tên chủ thẻ, số thẻ, tháng, năm và số CVC.
Với thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ
Với thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ
  • Đối với ví MoMo: thực hiện liên kết ví với tài khoản Google Ads thông qua mã QR được cung cấp. Chi tiết hướng dẫn bạn có thể xem ở ảnh hướng dẫn sau.
Với ví MoMo
Với ví MoMo

Sau khi hoàn tất điền thông tin, tích vào ô Tôi đồng ý…..

Ở 2 dòng cuối cùng, tùy vào nhu cầu và mong muốn mà bạn có thể chọn hoặc Không.

Cuối cùng, nhấn nút Gửi để hoàn tất việc đăng ký tài khoản.

Hoàn tất việc đăng ký
Hoàn tất việc đăng ký

3.2. Cách thêm phương thức thanh toán trên Google Ads

Để có thể trả tiền cho các chiến dịch quảng cáo, bạn cần có một hoặc nhiều hình thức thanh toán. Sau đây, MIC Creative sẽ hướng dẫn bạn cách để thêm phương thức thanh toán trên Google Ads:

  • Bước 1: Tại trang tài khoản Google Ads của bạn, nhấp vào mục Thanh toán   -> Chọn mục Phương thức thanh toán.
Thêm phương thức thanh toán
Thêm phương thức thanh toán
  • Bước 2: Tại mục này, nhấn vào Thêm phương thức thanh toán -> Chọn Thêm thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ hoặc Thêm MoMo e-wallet.
    • Với hình thức thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ: Bạn hãy nhập chính xác số thẻ, tháng, năm (tháng và năm hết hạn), số CVC và tên chủ thẻ. Sau đó chọn Lưu là bạn đã thiết lập thành công.
Với thẻ tín dụng/ thẻ ghi nợ
Với thẻ tín dụng/ thẻ ghi nợ
    • Với hình thức ví MoMo: Ngay khi nhấp vào mục Thêm MoMo e-wallet, có một hộp thoại hiện ra -> Chọn Tiếp tục.

Lúc này, bạn sẽ được chuyển hướng tới một trang có chứa mã QR. Hãy thực hiện quét mã trên điện thoại và xác nhận liên kết và tài khoản Google. Sau khi hoàn thành, một hộp thoại thông báo Liên kết thành công sẽ hiện ra.

Với ví MoMo
Với ví MoMo
Thực hiện liên kết trên điện thoại
Thực hiện liên kết trên điện thoại
  • Bước 3: Sau khi thêm thành công phương thức thanh toán, bạn có thể nạp tiền vào tài khoản Google để thực hiện các chiến dịch quảng cáo.
Thêm phương thức thanh toán thành công
Thêm phương thức thanh toán thành công

Lưu ý: Với hình thức ví MoMo thì ví đó phải có ít nhất 3 lượt thanh toán thì mới có thể thực hiện được các giao dịch trên Google Ads. 

Đọc thêm: Cách nạp tiền vào Google Ads bằng thẻ Visa và ví Momo

3.3. Cách cập nhật phương thức thanh toán trên Google Ads

Nếu bạn muốn loại bỏ phương thức thanh toán, chỉ cần nhấp vào mục Xóa bỏ. Còn nếu bạn muốn thêm phương thức thanh toán khác, nhấp vào mục Thêm phương thức thanh toán. Tại đây, sẽ có 2 phương thức để bạn lựa chọn: thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ hoặc ví MoMo. Cách thiết lập cũng tương tự như ở phần trên mà MIC Creative đã hướng dẫn. 

Cập nhật phương thức thanh toán
Cập nhật phương thức thanh toán

4. Hướng dẫn chạy Google Ads đầy đủ nhất

Nhìn chung, để thiết lập một chiến dịch quảng cáo trên Google Ads thì bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Bắt đầu chiến dịch mới

Tại trang tài khoản Google Ads của bạn, nhấn vào dấu cộng -> Chọn Chiến dịch

Bước 2: Xác định mục tiêu chiến dịch. 

Hãy chọn một mục tiêu phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. 

Bước 3: Chọn loại chiến dịch. 

Ở đây, có 6 chiến dịch để bạn lựa chọn, bao gồm: Tìm kiếm, Tối đa hoá hiệu suất, Hiển thị, Mua sắm, Video, Tạo nhu cầu. 

Cũng tại trang này, tiếp tục điền URL của doanh nghiệp và đặt tên cho chiến dịch. 

Bước 4: Đặt giá thầu

Sau khi chọn loại chiến dịch, bạn cần tiến hành đặt giá thầu chiến dịch quảng cáo của mình. 

Bước 5: Cài đặt chiến dịch

Tại bước này, bạn sẽ tiến hành thiết lập các thông tin bao gồm: Mạng, Vị trí, Ngôn ngữ, Đối tượng, Từ khoá khớp mở rộng.

Bước 6: Chọn từ khoá và viết quảng cáo

Bạn sẽ nhập các từ khóa mình tìm kiếm được và sau đó thực hiện viết các dòng tiêu đề và mô tả. Bạn có thể sử dụng Google Keyword Planner để hỗ trợ việc tìm từ khoá phù hợp.

Bước 7: Thiết lập ngân sách

Hãy thiết lập ngân sách cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bước 8: Xem lại chiến dịch và xuất bản chiến dịch

Hãy nhìn lại một lượt các thiết lập bạn vừa cài đặt cho chiến dịch xem có cần điều chỉnh chỗ nào không. Nếu mọi thứ đã ổn hãy nhấn nút Xuất bản chiến dịch. Bạn sẽ cần chờ từ 1 – 2 ngày để quảng cáo của bạn được Google xét duyệt.

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về cách chạy quảng cáo trên Google Ads, chúng ta sẽ đi vào chi tiết về một trong những loại chiến dịch phổ biến nhất:

CHIẾN DỊCH TÌM KIẾM

Bước 1: Bắt đầu chiến dịch mới

Tại trang tài khoản Google Ads của bạn, nhấn vào dấu cộng -> Chọn Chiến dịch

Bắt đầu chiến dịch mới
Bắt đầu chiến dịch mới

Bước 2: Xác định mục tiêu chiến dịch. 

Với chiến dịch Tìm kiếm, bạn hãy chọn Lưu lượng truy cập Web.

Xác định mục tiêu chiến dịch
Xác định mục tiêu chiến dịch

Bước 3: Chọn loại chiến dịch. 

Tại mục này, bạn hãy nhấp vào Tìm kiếm. Sau đó tiến hành nhập URL cho trang Web mà bạn muốn quảng cáo. Cuối cùng, đặt tên cho chiến dịch. Chọn Đồng ý và tiếp tục để chuyển sang trang khác.

Chọn loại chiến dịch
Chọn loại chiến dịch

Bước 4: Đặt giá thầu

Sau khi chọn loại chiến dịch, bạn cần tiến hành đặt giá thầu chiến dịch quảng cáo của mình. Tại mục Bạn muốn tập trung vào điều gì, hãy lựa chọn một hình thức mà bạn muốn hướng tới, Ở đây, mình chọn Lượt chuyển đổi. 

Sau đó, tiến hành đặt CPA mục tiêu. Đây là số tiền bạn phải trả cho mỗi hành động có giá trị. 

Đặt giá thầu
Đặt giá thầu

Bước 5: Cài đặt chiến dịch

Tại bước này, bạn sẽ tiến hành thiết lập các thông tin bao gồm: 

  • Mạng: Bao gồm Mạng tìm kiếm và Mạng hiển thị. Ở đây, mình chỉ tập trung vào Mạng tìm kiếm và tắt Mạng hiển thị đi.  
  • Vị trí: Thiết lập vị trí để nhắm mục tiêu. Ở đây, mình muốn chạy quảng cáo trên Google Ads tại Việt Nam nên mình sẽ thiết lập vị trí là Việt Nam.
  • Ngôn ngữ: Thiết lập ngôn ngữ mà khách hàng của bạn sử dụng.
  • Phân khúc đối tượng: Ở bước này bạn có thể bỏ qua hoặc thiết lập thêm. Nhưng để quảng cáo nhắm đối tượng tốt hơn, bạn nên thiết lập các thông số chi tiết cho phần này.
  • Từ khoá khớp mở rộng: Nhấp vào mục Bật: Sử dụng…

Sau khi hoàn thành các thiết lập trên, chọn Tiếp.

Cài đặt chiến dịch
Cài đặt chiến dịch

Bước 6: Chọn từ khoá và viết quảng cáo

Tại mục Từ khóa, hãy nhập những từ khóa hoặc cụm từ mà người dùng có khả năng cao sẽ tìm kiếm khi có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Bạn có thể tự thiết lập, hoặc sử dụng những từ do Google đề xuất, hoặc các từ khóa bạn tìm kiếm được từ Google Keyword Planner. 

Bạn sẽ nhập các từ khóa mình tìm kiếm được và sau đó thực hiện viết các dòng tiêu đề và mô tả. Bạn có thể sử dụng Google Keyword Planner để hỗ trợ việc tìm từ khoá phù hợp.

Thêm từ khoá
Thêm từ khoá

Tại mục Quảng cáo:

  • URL cuối cùng: Nhập URL trang Web bạn muốn quảng cáo.
  • Đường dẫn hiển thị: nhập từ liên quan đến quảng cáo của bạn hoặc sử dụng các từ khóa có liên quan. Lưu ý cần tránh sử dụng các ký tự đặc biệt như dấu ngoặc kép hoặc dấu gạch chéo. Và đường dẫn hiển thị chỉ giới hạn trong 15 ký tự.
  • Dòng tiêu đề: Dòng tiêu đề là phần văn bản đầu tiên mà người dùng nhìn thấy, vì vậy nó cần phải thu hút sự chú ý và cung cấp cho người dùng thông tin về những gì quảng cáo của bạn đang đề cập.  

Dòng tiêu đề của quảng cáo Google Ads bao gồm tối đa 30 ký tự cho mỗi dòng. Dòng tiêu đề được phân tách bằng dấu gạch dọc (“-“). Quảng cáo của bạn có thể hiển thị tối đa 3 dòng tiêu đề.

  • Mô tả: Phần mô tả trong quảng cáo Google Ads là phần văn bản nằm bên dưới dòng tiêu đề. Phần này cung cấp thêm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và khuyến khích người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn.  

Phần mô tả của quảng cáo Google Ads bao gồm tối đa 90 ký tự cho mỗi dòng. Phần mô tả được phân tách bằng dấu gạch ngang (.). Quảng cáo của bạn có thể hiển thị tối đa 2 dòng mô tả.

  • Liên kết trang web: Điền các thông tin về Văn bản liên kết trang web, Dòng mô tả và URL của trang sản phẩm / dịch vụ bạn muốn quảng cáo. Sau đó, nhấn Tạo.

Sau khi hoàn thành các bước trên, nhấn Tiếp.

Hoàn tất các thông tin tại mục Quảng cáo
Hoàn tất các thông tin tại mục Quảng cáo

Bước 7: Thiết lập ngân sách

Hãy thiết lập ngân sách cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Bạn có thể lựa chọn ngân sách khuyến nghị do Google đề xuất hoặc đặt ngân sách tùy chỉnh. 

Thiết lập ngân sách
Thiết lập ngân sách

Bước 8: Xem lại chiến dịch và xuất bản chiến dịch

Hãy xem lại một lượt các thiết lập bạn vừa cài đặt cho chiến dịch xem có cần điều chỉnh chỗ nào không. Sau đó nhấn Xuất bản chiến dịch. Bạn sẽ cần chờ từ 1 – 2 ngày để quảng cáo của bạn được Google xét duyệt.

Xem lại chiến dịch và xuất bản chiến dịch
Xem lại chiến dịch và xuất bản chiến dịch

6. 4 mẹo để chạy quảng cáo trên Google Ads hiệu quả hơn

Để giúp bạn chạy quảng cáo trên Google Ads hiệu quả hơn, dưới đây là 4 mẹo quan trọng mà bạn nên áp dụng:

Tối ưu hóa từ khóa

Từ khóa là yếu tố quan trọng trong việc chạy quảng cáo trên Google Ads. Bạn cần tìm hiểu và lựa chọn các từ khóa phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Ngoài ra, bạn cũng cần tối ưu hóa từ khóa bằng cách sử dụng các công cụ như Google Keyword Planner để tìm ra các từ khóa có lượng tìm kiếm cao và chi phí thấp.

Sử dụng các công cụ hỗ trợ

Google Ads cung cấp nhiều công cụ hỗ trợ để giúp bạn quản lý và tối ưu chiến dịch quảng cáo của mình. Bạn có thể sử dụng Google Analytics để theo dõi hiệu quả của quảng cáo và Google AdWords Editor để quản lý nhiều chiến dịch cùng lúc.

Thiết kế quảng cáo hấp dẫn

Một quảng cáo hấp dẫn và chuyên nghiệp sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng khả năng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Bạn có thể sử dụng các công cụ thiết kế đồ họa như Canva hoặc Adobe Photoshop để tạo ra những mẫu quảng cáo đẹp mắt và chuyên nghiệp.

Điều chỉnh chiến dịch thường xuyên

Để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn cần điều chỉnh và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình thường xuyên. Theo dõi các chỉ số hiệu quả như tỷ lệ nhấp chuột (CTR) và tỷ lệ chuyển đổi (CR) để biết được những điểm yếu của chiến dịch và thay đổi để cải thiện hiệu quả.

Các mẹo để chạy quảng cáo trên Google Ads hiệu quả hơn
Các mẹo để chạy quảng cáo trên Google Ads hiệu quả hơn

7. Kết luận

Qua bài viết trên, MIC Creative đã chia sẻ thông tin về cách tạo tài khoản cũng như hướng dẫn chạy Google Ads. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn thực hiện được các chiến dịch quảng cáo thành công trên Google Ads.

Nếu bạn đang có nhu cầu liên quan đến quảng cáo Google Ads cùng các dịch vụ khác, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. MIC Creative tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo. 

MIC CREATIVE – Your Success, Our Future

Đọc thêm: Tại sao quảng cáo Google không hiển thị, cách khắc phục?
Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing