Hướng dẫn thiết lập chiến dịch tìm kiếm Google Ads

Đăng ngày: 31/07/2024
Một trong những lựa chọn quảng cáo hàng đầu trên công cụ tìm kiếm Google là chiến dịch tìm kiếm Google Ads cho phép các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng và tạo ra giá trị chuyển đổi. Vậy chiến dịch tìm kiếm Google Ads là gì và thiết lập ra sao? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này của MIC Creative.
Hướng dẫn thiết lập chiến dịch tìm kiếm Google Ads

1. Chiến dịch tìm kiếm Google Ads là gì?

Chiến dịch tìm kiếm Google Ads là một loại hình chiến dịch trên nền tảng quảng cáo trực tuyến Google Ads. Chiến dịch này cho phép quảng cáo của bạn được hiển thị trên trang tìm kiếm của Google như một kết quả tìm kiếm cho từ khóa được người dùng nhập vào.
Chiến dịch tìm kiếm Google Ads
Chiến dịch tìm kiếm Google Ads
Ví dụ: Nếu người dùng nhập từ khóa “Giày thể thao”, 03 kết quả tìm kiếm đầu tiên sẽ là quảng cáo dẫn về các Website bán hàng của các đơn vị chuyên kinh doanh sản phẩm giày thể thao.
Quảng cáo sử dụng chiến dịch tìm kiếm Google Ads sẽ được hiển thị tại 02 vị trí:
  • 03 kết quả đầu tiên của trang kết quả tìm kiếm Google Ads.
  • Tại phía bên phải của trang kết quả tìm kiếm (Thường là vị trí của phần mở rộng thông tin).
Chiến dịch tìm kiếm Google Ads được xem là chiến dịch được sử dụng phổ biến nhất và có thể dễ dàng tương thích với bất kỳ doanh nghiệp kinh doanh bất kỳ ngành hàng, sản phẩm, dịch vụ nào. Bạn hoàn toàn có thể cài thêm các tiện ích mở rộng cho chiến dịch tìm kiếm, giúp quảng cáo của bạn hiển thị chi tiết hơn trên Google.

2. Cách tạo chiến dịch tìm kiếm Google Ads

Chiến dịch tìm kiếm Google Ads có thể được tạo bằng cách làm theo các bước sau đây:
Bước 1: Tạo chiến dịch mới trong trình quản lý quảng cáo Google Ads
Bước 2: Lựa chọn mục tiêu quảng cáo > Lựa chọn chiến dịch tìm kiếm Google Ads
Bước 3: Thiết lập chiến dịch quảng cáo của bạn
Bước 4: Kiểm tra lại và xuất bản chiến dịch
Sau đây là chi tiết thao tác trong từng bước tạo chiến dịch tìm kiếm Google Ads bởi MIC Creative:

Bước 1: Tạo chiến dịch mới

Bạn truy cập vào Website https://ads.google.com/ và đăng nhập bằng tài khoản quảng cáo của bạn.
Sau khi đăng nhập, bạn chọn nút Tạo để tiến hành tạo chiến dịch mới.

Bước 2: Lựa chọn mục tiêu quảng cáo

Bạn lựa chọn Mục tiêu quảng cáo phù hợp với bạn. Nếu bạn chưa biết mục tiêu nào phù hợp với bạn, bạn có thể tham khảo hướng dẫn về mục tiêu quảng cáo Google Ads của MIC Creative.
Các mục tiêu quảng cáo Google Ads cho phép bạn lựa chọn chiến dịch tìm kiếm Google Ads là:
  • Doanh số bán hàng
  • Khách hàng tiềm năng
  • Lưu lượng truy cập trang Web
  • Tạo một chiến dịch mà không cần mục tiêu
Lựa chọn chiến dịch tìm kiếm Google Ads
Lựa chọn chiến dịch tìm kiếm Google Ads

Bước 3: Thiết lập chiến dịch quảng cáo của bạn

Sau khi lựa chọn chiến dịch tìm kiếm Google Ads, tiếp theo bạn sẽ được Google yêu cầu khai báo các thông tin thiết lập quảng cáo của bạn. Các thông tin quan trọng bạn cần chú ý điền chính xác là:
  • Kết quả bạn muốn nhận được: Là kết quả bạn muốn nhận được từ chiến dịch quảng cáo, gồm có cuộc gọi, lượt tải ứng dụng, lượt truy cập,…
  • Đặt giá thầu: Là cách mà Google sẽ tính chi phí quảng cáo dựa trên kết quả thu về (CPC hoặc CPA).
Đặt giá thầu
Đặt giá thầu
  • Mạng: Bao gồm Mạng tìm kiếm (hiển thị quảng cáo dưới dạng kết quả tìm kiếm) và Mạng hiển thị (hiển thị quảng cáo dưới dạng thông tin hiển thị cạnh bên).
  • Vị trí: Giúp bạn có thể lựa chọn phạm vi hiển thị quảng cáo của bạn, tập trung hiển thị quảng cáo ở một vùng cụ thể.
  • Ngôn ngữ: Quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị với người dùng đang sử dụng ngôn ngữ được chọn.
  • Tên nhóm quảng cáo: Tên nên được đặt theo chiến dịch hoặc theo sản phẩm.
  • Từ khóa: Nhập những từ khóa hoặc cụm từ về sản phẩm, dịch vụ hoặc các từ mà người dùng có khả năng cao sẽ tìm kiếm khi có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Cài đặt chiến dịch
Cài đặt chiến dịch
  • URL cuối cùng: Địa chỉ trang Web bạn muốn quảng cáo dẫn về.
  • Dòng tiêu đề: Dòng tiêu đề của quảng cáo Google Ads, tối đa 30 ký tự cho mỗi dòng.
  • Mô tả: Là phần văn bản nằm bên dưới dòng tiêu đề giúp cung cấp thêm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và khuyến khích người dùng nhấp vào quảng cáo.
  • Liên kết trang web: Điền các thông tin về Văn bản liên kết trang web, Dòng mô tả và URL của trang sản phẩm / dịch vụ bạn muốn quảng cáo. Sau đó, nhấn Tạo.
  • Thiết lập ngân sách: Bạn có thể lựa chọn ngân sách khuyến nghị do Google đề xuất hoặc đặt ngân sách tùy chỉnh nếu đã có kinh nghiệm.
Thiết lập ngân sách
Thiết lập ngân sách

Bước 4: Kiểm tra và xuất bản chiến dịch

Bạn sẽ có thể xem lại tổng quan thiết lập chiến dịch để đảm bảo mọi thiết lập được cài đặt chính xác. Sau khi chọn Xuất bản chiến dịch, hệ thống sẽ mất 1 – 2 ngày để phê duyệt và hiển thị quảng cáo của bạn.
Xem lại chiến dịch và xuất bản chiến dịch
Xem lại chiến dịch và xuất bản chiến dịch

3. Khi nào nên sử dụng chiến dịch tìm kiếm Google Ads?

Được xem là chiến dịch quảng cáo phổ biến nhất, chiến dịch tìm kiếm Google Ads dễ dàng tương thích và áp dụng cho mọi sản phẩm, dịch vụ khác nhau. Đặc biệt, bạn sẽ muốn sử dụng chiến dịch tìm kiếm Google Ads trong các trường hợp sau:
  • Khi bạn muốn cân đối giữa việc thúc đẩy chuyển đổi, doanh số và hình ảnh thương hiệu.
  • Khi bạn muốn gia tăng lượng Traffic đổ về Website của bạn.
  • Bạn đang cần tối ưu hóa hoạt động SEO trên Website.
  • Bạn kinh doanh chủ yếu trên Website bán hàng của bạn.
  • Doanh nghiệp của bạn kinh doanh trên nhiều nền tảng khác nhau (Website, Google Shopping,…).
Gần như trong bất cứ trường hợp nào bạn cũng có thể sử dụng chiến dịch quảng cáo tìm kiếm Google để đem về lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, việc thiết lập chiến dịch tìm kiếm Google Ads cơ bản và tương đối dễ thực hiện, khiến chiến dịch này dễ dàng trở nên thích hợp với mọi người.

4. Cần chú ý điều gì khi triển khai chiến dịch tìm kiếm Google Ads?

Tuy việc thiết lập chiến dịch tìm kiếm Google Ads có thể được thực hiện không mấy khó khăn, bạn vẫn sẽ cần chú ý đến các yếu tố sau để chiến dịch của bạn đạt được kết quả tốt nhất:
  • Từ khóa: Nghiên cứu từ khóa là yếu tố cốt lõi đảm bảo chiến dịch tìm kiếm Google Ads đem về hiệu quả. Hãy tập trung vào các từ khóa liên quan tới lĩnh vực, sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh và loại bỏ các từ khóa chung chung, không đem lại kết quả (từ khóa phủ định).
  • Sử dụng tiện ích mở rộng: Các tiện ích mở rộng là giải pháp giúp quảng cáo tìm kiếm của bạn cung cấp được nhiều thông tin và trở nên bắt mắt hơn, giúp nâng cao tỷ lệ click vào quảng cáo.
  • Tối ưu hóa Landing Page: Website quảng cáo của bạn dẫn về là một trong số các yếu tố được Google “chấm điểm” chất lượng, giúp quảng cáo của bạn dễ dàng được lên Top 1 tìm kiếm hơn các đối thủ khác. Do đó hãy tối ưu Website của bạn bằng cách chỉnh sửa giao diện, tốc độ tải trang, sửa lỗi,…

4. Tổng kết

Qua bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn những thông tin chi tiết nhất về Chiến dịch tìm kiếm Google Ads và cách thiết lập hiệu quả. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chiến dịch tìm kiếm Google Ads và áp dụng vào chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp của bạn.
Nếu bạn đang có nhu cầu liên quan đến dịch vụ quảng cáo Google Ads cùng các dịch vụ khác, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo.
Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing