1. Chiến dịch ứng dụng là gì?
Chiến dịch ứng dụng trong Google Ads là loại chiến dịch được thiết kế đặc biệt để quảng cáo ứng dụng trên hệ điều hành iOS và Android. Mục tiêu chính của các chiến dịch này là thu hút lượt tải xuống ứng dụng và tương tác trong ứng dụng từ người dùng tiềm năng.
Vị trí hiển thị của chiến dịch ứng dụng đó là:
-
Mạng tìm kiếm của Google
-
Google Play
-
Youtube
-
Mạng hiển thị của Google
-
Khám phá trên Google Tìm kiếm
Chiến dịch ứng dụng sẽ hoạt động tốt nhất khi:
-
Bạn muốn có nhiều lượt cài đặt ứng dụng hơn cho ứng dụng của mình.
-
Bạn muốn tăng mức độ tương tác với ứng dụng bằng cách thuyết phục người dùng thực hiện các hành động cụ thể trong ứng dụng.
-
Quảng bá ứng dụng của bạn trước khi ra mắt để nhận được lượt đăng ký trước (pre-registrations).
2. Các loại chiến dịch ứng dụng
Khi bạn chọn mục tiêu là “Quảng cáo ứng dụng” trên Google Ads, bạn sẽ được lựa chọn giữa 3 chiến dịch phụ: “Lượt cài đặt ứng dụng”, “Lượt tương tác với ứng dụng” và “Lượt đăng ký trước ứng dụng (chỉ dành cho Android)”.
Mỗi chiến dịch phụ đều có những ưu điểm và lợi ích riêng, phù hợp với mục tiêu và giai đoạn phát triển ứng dụng khác nhau. Hãy cùng MIC Creative tìm hiểu về các loại chiến dịch ứng dụng sau đây nhé!
2.1. Lượt cài đặt ứng dụng (App Campaigns for Installation)
Chiến dịch lượt cài đặt ứng dụng (ACi) sẽ hiển thị quảng cáo cho đến khi người dùng hoàn tất tải xuống hoặc thực hiện hành động mong muốn trong ứng dụng. Hệ thống tự động tối ưu hóa để thu hút người dùng có giá trị cao nhất, mang lại hiệu quả chi tiêu tối ưu.
Ngoài ra, chiến dịch sẽ ưu tiên tiếp cận những người dùng có khả năng thực hiện hành động quan trọng trong ứng dụng, như mua hàng hay đăng ký. Do đó, bạn sẽ nhận kết quả tốt nhất với chiến dịch được điều chỉnh liên tục dựa trên dữ liệu thực tế.
Lưu ý: Với một số chiến dịch ACi (App Campaigns) sử dụng chiến lược đặt giá thầu theo CPA mục tiêu hoặc ROAS mục tiêu, Google Ads có thể tiếp tục phân phối quảng cáo cho đến khi kết thúc khoảng thời gian chuyển đổi.
2.2. Lượt tương tác với ứng dụng (App Campaigns for Engagement)
Với ACe, bạn có thể nhắm mục tiêu đến những người dùng đã từng cài đặt ứng dụng của bạn, khơi gợi hứng thú và đưa họ quay lại ứng dụng. Ngoài ra, ACe còn khuyến khích người dùng thực hiện hành động mong muốn trong ứng dụng.
Để tạo chiến dịch ACe, bạn cần thoả mãn các điều kiện sau:
-
Có ít nhất 50.000 lượt cài đặt.
-
Có một Đường liên kết phổ quát (iOS), một Đường liên kết đến ứng dụng (Android) hoặc một lược đồ tuỳ chỉnh (cả hai).
-
Sử dụng danh sách đối tượng có cả những người đã từng dùng ứng dụng.
2.3. Lượt đăng ký trước ứng dụng (Chỉ Android)
Bạn có thể khơi dậy sự tò mò và thu hút người dùng tiềm năng về ứng dụng của mình trước khi ra mắt với chiến dịch quảng cáo ứng dụng trên Google Play.
Sau khi kích hoạt tính năng cho phép người dùng đăng ký trước ứng dụng/trò chơi của bạn trên Play Console, bạn có thể thiết lập chiến dịch ứng dụng. Khi nhấp vào quảng cáo, người dùng có thể đăng ký trước ứng dụng/trò chơi của bạn trên Cửa hàng Play.
3. Cách hoạt động của chiến dịch ứng dụng
Khác với hầu hết các chiến dịch của Google Ads, chiến dịch ứng dụng tự động tạo quảng cáo từ thông tin ứng dụng trên Cửa hàng Play, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Cụ thể, Google Ads sẽ sử dụng văn bản, hình ảnh, video và tài sản từ trang ứng dụng Cửa hàng Play để tạo ra nhiều định dạng quảng cáo hấp dẫn trên nhiều mạng.
Bạn có thể bắt đầu chiến dịch quảng cáo dễ dàng chỉ với vài bước, đó là: cung cấp văn bản, giá thầu, ngân sách, ngôn ngữ và vị trí. Bên cạnh đó, để hệ thống có thể tạo ra nhiều quảng cáo hấp dẫn và hiệu quả, bạn hãy cung cấp ít nhất một hình ảnh ngang, một video dọc, một video ngang và các thành phần HTML5 (nếu có). Hệ thống sẽ tự động thử nghiệm các kết hợp khác nhau giữa hình ảnh, video và HTML5 để tìm ra phiên bản quảng cáo hoạt động tốt nhất và phân phối chúng thường xuyên hơn.
4. Hướng dẫn cách tạo chiến dịch ứng dụng chi tiết nhất
Mỗi loại chiến dịch ứng dụng sẽ có cách thiết lập khác biệt. Trong bài viết này, MIC Creative sẽ hướng dẫn bạn cách tạo chiến dịch lượt cài đặt ứng dụng:
-
Bước 1: Nhấp vào biểu tượng dấu cộng > chọn Chiến dịch.
-
Bước 2: Chọn Quảng cáo ứng dụng.
-
Bước 3: Chọn Lượt cài đặt ứng dụng cho mục Loại chiến dịch phụ.
-
Bước 4: Chọn nền tảng của ứng dụng di động: Android và IOS. Đồng thời, nhập tên ứng dụng/tên gói/nhà xuất bản và chọn ứng dụng của bạn.
-
Bước 5: Nhập tên chiến dịch > chọn Tiếp.
-
Bước 6: Thiết lập các cài đặt về vị trí và ngôn ngữ > chọn Tiếp.
-
Bước 7: Đặt ngân sách hàng ngày và chọn chiến lược đặt giá thầu.
-
Bước 8: Thiết lập nhóm quảng cáo. Bạn hãy viết dòng tiêu đề, mô tả, và thêm các thành phần như hình ảnh, video, HTML5 (tối đa 20 thành phần).
-
Bước 9: Xem lại và xuất bản chiến dịch.
5. Kết luận
Qua bài viết trên, MIC Creative đã chia sẻ thông tin các thông tin cơ bản về chiến dịch ứng dụng cũng như các thông tin liên quan. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về chiến dịch ứng dụng
Nếu bạn đang có nhu cầu liên quan đến dịch vụ quảng cáo Google Ads cùng các dịch vụ khác, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. MIC Creative tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo.
MIC CREATIVE – Your Success, Our Future
- Hotline: 024.8881.6868
- Email: contact@miccreative.vn
- Fanpage: MIC Creative – Truyền thông và Quảng cáo
- Địa chỉ: Tầng 5, 357-359 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Đánh giá của bạn post