Thu thập dữ liệu nhờ nghe lén: Đối tác của Facebook đang vi phạm quyền riêng tư?

Đăng ngày: 07/09/2024

Cox Media Group đã thừa nhận sử dụng công nghệ “Lắng nghe chủ động” (Active Listening) để thu thập dữ liệu từ các cuộc trò chuyện qua micro điện thoại, nhằm mục đích phục vụ quảng cáo chính xác hơn. Thông tin này gây ra nhiều lo ngại về quyền riêng tư của người dùng, khiến các đối tác lớn như Facebook và Google phải lên tiếng giải thích về mối quan hệ của họ với CMG.

Thu thập dữ liệu nhờ nghe lén: Đối tác của Facebook đang vi phạm quyền riêng tư?

Thu thập dữ liệu nhằm phục vụ quảng cáo

Thu thập dữ liệu nhằm phục vụ quảng cáo
Thu thập dữ liệu nhằm phục vụ quảng cáo

Tập đoàn truyền thông Cox Media Group (CMG), với các khách hàng hàng đầu như Facebook và Google, đã thừa nhận việc sử dụng tính năng “Lắng nghe chủ động” (Active Listening) kết hợp AI để thu thập dữ liệu quảng cáo thông qua việc nghe lén các cuộc trò chuyện qua micro trên điện thoại, lắng nghe các cuộc trò chuyện thường ngày của người dùng. 

Bộ tài liệu chào hàng của CMG được xuất bản vào tháng 11/2023, được 404 Media mua lại, đã hé lộ rằng công ty này sử dụng công nghệ “Voice Data” để giám sát và phân tích các cuộc trò chuyện trong thời gian thực, hỗ trợ việc thu thập thông tin người dùng. Theo tài liệu, mọi người thường có một thiết bị thông minh ở khoảng cách gần, và các cuộc trò chuyện như kế hoạch cuối tuần hay những sản phẩm phù hợp sẽ cung cấp dữ liệu giá trị cho các chiến dịch quảng cáo chính xác.

Các bên đối tác của CMG phản ứng ra sao?

Các bên đối tác của CMG phản ứng ra sao?
Các bên đối tác của CMG phản ứng ra sao?

Tài liệu từ CMG tiết lộ rằng các khách hàng lớn của họ có Facebook, Google và Amazon, nhưng không làm rõ liệu các công ty này có sử dụng công cụ “Lắng nghe chủ động” hay không. Khi được hỏi về mối liên hệ với CMG, Google cho biết họ đã chấm dứt hợp tác với công ty này.

Về phía Meta, công ty khẳng định không nghe lén người dùng qua micro điện thoại cho mục đích quảng cáo và điều này đã được công khai trong nhiều năm. Meta cũng tuyên bố sẽ tiến hành điều tra xem CMG có vi phạm điều khoản dịch vụ của họ hay không. Trong khi đó, Amazon phủ nhận việc hợp tác với CMG về chương trình và cũng không có ý định trong tương lai.

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing