Thu thập dữ liệu nhằm phục vụ quảng cáo
Tập đoàn truyền thông Cox Media Group (CMG), với các khách hàng hàng đầu như Facebook và Google, đã thừa nhận việc sử dụng tính năng “Lắng nghe chủ động” (Active Listening) kết hợp AI để thu thập dữ liệu quảng cáo thông qua việc nghe lén các cuộc trò chuyện qua micro trên điện thoại, lắng nghe các cuộc trò chuyện thường ngày của người dùng.
Bộ tài liệu chào hàng của CMG được xuất bản vào tháng 11/2023, được 404 Media mua lại, đã hé lộ rằng công ty này sử dụng công nghệ “Voice Data” để giám sát và phân tích các cuộc trò chuyện trong thời gian thực, hỗ trợ việc thu thập thông tin người dùng. Theo tài liệu, mọi người thường có một thiết bị thông minh ở khoảng cách gần, và các cuộc trò chuyện như kế hoạch cuối tuần hay những sản phẩm phù hợp sẽ cung cấp dữ liệu giá trị cho các chiến dịch quảng cáo chính xác.
Các bên đối tác của CMG phản ứng ra sao?
Tài liệu từ CMG tiết lộ rằng các khách hàng lớn của họ có Facebook, Google và Amazon, nhưng không làm rõ liệu các công ty này có sử dụng công cụ “Lắng nghe chủ động” hay không. Khi được hỏi về mối liên hệ với CMG, Google cho biết họ đã chấm dứt hợp tác với công ty này.
Về phía Meta, công ty khẳng định không nghe lén người dùng qua micro điện thoại cho mục đích quảng cáo và điều này đã được công khai trong nhiều năm. Meta cũng tuyên bố sẽ tiến hành điều tra xem CMG có vi phạm điều khoản dịch vụ của họ hay không. Trong khi đó, Amazon phủ nhận việc hợp tác với CMG về chương trình và cũng không có ý định trong tương lai.
Gojek rời đi đầy tiếc nuối: Lý do đằng sau gây bất ngờ
Liên hoàn khủng hoảng trong 2 show “Anh trai”: Giải quyết sao cho vẹn tình trọn lý