So với các định dạng khác như ảnh hay video, Reels ngày càng trở nên nổi bật và thu hút được sự quan tâm của tất cả người dùng. Đây là một ‘miếng bánh’ cực kỳ béo bở cho các nhà sáng tạo nội dung.
Để hỗ trợ các Content Creator trong quá trình sáng tạo và tối ưu hóa nội dung, mới đây Facebook đã cho áp dụng tính năng A/B testing cho Reels.
Cụ thể, với tính năng này, các Content Creator có thể cùng lúc thử nghiệm và so sánh hiệu quả của video với 4 caption và ảnh thumbnail khác nhau. Sau khi đo lường hiệu quả, sự kết hợp nào nhận được nhiều views nhất sẽ tự động xuất hiện trên trang Fanpage người dùng.
Trong tương lai, Facebook còn dự định sẽ ứng dụng AI hỗ trợ tính năng A/B testing, gợi ý những caption thu hút và phù hợp với đối tượng người dùng nhất.
Những sự thay đổi đáng kể này bắt nguồn từ sự cải tiến tính năng phân tích Insight của Meta, mong muốn cung cấp cho các nhà làm nội dung thêm nhiều thông tin để đo lường hiệu quả sáng tạo. Với thông tin phân tích về thói quen đăng bài, chỉ số người xem, hay hiệu suất nội dung, người dùng có thể quản lý nội dung của mình hiệu quả hơn, phù hợp với xu hướng của các đối tượng mục tiêu.
Meta hứa hẹn: “Chúng tôi dự định tiếp tục cải thiện Bảng điều khiển Chuyên nghiệp để giúp quá trình tìm kiếm thông tin của người dùng trở nên dễ dàng hơn,”