Báo cáo An toàn quảng cáo năm 2023 của Google (Google 2023 Ads Safety Report) đã tiết lộ rằng nền tảng này đã chặn hoặc xóa hơn 12,7 triệu tài khoản của nhà quảng cáo vào năm 2023, tăng gần gấp đôi so với 12 tháng trước đó. Ngoài ra, công cụ tìm kiếm Google đã chặn hoặc xóa 5,5 tỷ mẫu quảng cáo vi phạm chính sách của nền tảng, con số này cũng tăng nhẹ so với năm trước.
Báo cáo cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc trấn áp các tài khoản quảng cáo lừa đảo hay có hành vi gian lận đối với sự an toàn của thương hiệu, đồng thời cũng giúp đảm bảo không gian an toàn hơn cho người dùng khi thực hiện các giao dịch trực tuyến. Tuy nhiên, cũng có rủi ro tiềm ẩn liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI), vì nó có thể tạm dừng các quảng cáo và nhà quảng cáo uy tín do nhầm lẫn.
Theo Báo cáo an toàn của Google Ads năm 2023, Google đã chặn hoặc xóa 206,5 triệu quảng cáo vi phạm chính sách xuyên tạc, 273,4 triệu quảng cáo vi phạm chính sách dịch vụ tài chính, hơn 1 tỷ quảng cáo vi phạm chính sách lạm dụng mạng lưới quảng cáo, và thực hiện hành động trên hơn 2,1 tỷ trang web của nhà xuất bản, tăng rõ rệt so với năm 2022. Google tuyên bố rằng các hành vi lừa đảo và gian lận trên tất cả các nền tảng đang gia tăng vào năm 2023.
Để chống lại những mối đe dọa này, Google đã triển khai 31 bản cập nhật cho chính sách Quảng cáo và Nhà xuất bản, bao gồm cập nhật các biện pháp kiểm soát mức độ phù hợp để giúp nhà quảng cáo loại trừ các chủ đề mà họ muốn tránh trên khoảng không quảng cáo (Ad Inventory) trên YouTube và Hiển thị một cách đơn giản và nhanh chóng hơn, cập nhật chính sách xuyên tạc để cho phép Google nhanh chóng đình chỉ tài khoản của những kẻ xấu một cách tốt hơn, ra mắt chính sách Phân phối quảng cáo có giới hạn, và Trung tâm minh bạch quảng cáo.
Bạn có thể xem thêm chi tiết về báo cáo an toàn quảng cáo của Google năm 2023 tại đây.
26 triệu người vẫn “xem chùa” bất chấp sự cố gắng của Netflix
Cơ hội mới cho Influencer Marketing trên Linkedin