1. Chạy quảng cáo Fanpage miễn phí là gì?
Quảng cáo Fanpage là công cụ quan trọng giúp truyền đạt các thông tin quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của doanh nghiệp đến cộng đồng người dùng trên Facebook. Hình thức này không chỉ tạo ra sự tương tác tích cực mà còn nâng cao độ nhận diện cho Fanpage mà không cần phải dựa vào một bài viết cụ thể nào.
Thông thường, để thực hiện một chiến dịch quảng cáo trên Facebook, doanh nghiệp cần phải đầu tư một khoản ngân sách, nhiều hay ít phụ thuộc vào mục tiêu và quy mô của chiến dịch. Điều đó dấy lên một câu hỏi: Liệu chạy quảng cáo Fanpage miễn phí có thật hay không?
Câu trả lời là có. Bạn hoàn toàn thể thực hiện quảng cáo Fanpage miễn phí thông qua một số mẹo được MIC Creative chia sẻ sau đây, giúp bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn triển khai hoạt động Marketing một cách hiệu quả.
2. Hướng dẫn chạy quảng cáo trên Fanpage miễn phí
2.1. Tạo nhiều tài khoản Facebook Ads
Tạo nhiều tài khoản Facebook là phương pháp đầu tiên trong việc hướng dẫn chạy quảng cáo Fanpage miễn phí. Mỗi tài khoản Facebook có khả năng tạo ra 01 tài khoản quảng cáo hay còn gọi là AD-Account. Điều này giúp bạn được hưởng chính sách ưu đãi quảng cáo lần đầu trong mỗi AD-Account được tạo đó
Cụ thể, Facebook sẽ cung cấp cho tài khoản mới tạo một hạn mức nhất định hoặc voucher để chạy quảng cáo. Do đó, bạn có thể tạo ra càng nhiều tài khoản Ads mới càng tốt để tận dụng các mã khuyến mãi này.
Bạn sẽ cần chú ý đến một số yếu tố quan trọng như:
- Không dùng tài khoản Facebook vừa tạo để tạo AD-Account ngay lập tức.
- Sử dụng các ID mạng khác nhau để tạo ra nhiều tài khoản.
- Cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân cho mỗi tài khoản.
- Tạo và chia sẻ các bài viết trên trang cá nhân.
- Kết bạn và tương tác thường xuyên với các tài khoản khác để nâng cao độ uy tín.
- Đảm bảo độ tin cậy cho các tài khoản này để không bị Facebook “đánh” spam
2.2. Gắn thông tin Facebook trong các bài viết trên Website
Nếu website của bạn thu hút và mang lại nhiều lượt truy cập, bạn có thể tích hợp plugin hiển thị fanpage trên trang web hoặc gắn link Fanpage trong mỗi bài viết. Điều này giúp bạn quảng cáo trên trang web một cách tự động và hoàn toàn miễn phí.
Không chỉ thế, cách làm này còn tạo sự liên kết giữa trang web và fanpage, giúp bạn phát triển song song hoạt động kinh doanh và tạo Traffic giữa hai kênh này.
2.3. Tổ chức Minigame và tặng quà
Tổ chức Minigame trên Facebook có thể là một giải pháp sáng tạo và hiệu quả. Minigame không chỉ mang lại niềm vui và thử thách cho người tham gia, mà còn tạo điểm nhấn độc đáo và thu hút tương tác tích cực.
Thông qua các trò chơi này, bạn có thể kết nối với khán giả và tạo môi trường chơi độc đáo trên Facebook. Khách hàng tham gia trả lời câu hỏi, giải đố hoặc tham gia cuộc thi để nhận phần thưởng hấp dẫn, kích thích tương tác, khám phá và chia sẻ nội dung của bạn.
Đồng thời, Minigame còn giúp doanh nghiệp thu thập dữ liệu khách hàng và tùy chỉnh chiến lược marketing theo nhu cầu của họ. Với khả năng lan truyền nhanh chóng, minigame trên Facebook là cách sáng tạo để xây dựng mối quan hệ và tăng tương tác với khán giả.
2.4. Seeding trên Fanpage và Group lớn
Đây là cách thứ tư trong hướng dẫn chạy quảng cáo Fanpage miễn phí mà các doanh nghiệp, cá nhân sử dụng để tiếp cận và tương tác với khách hàng mục tiêu thông qua việc chia sẻ nội dung chất lượng trên các trang Fanpage và nhóm Facebook có số lượng thành viên lớn. Các phương thức Seeding trên Fanpage và Group lớn bao gồm
- Đăng bài, chia sẻ kinh nghiệm trong những Group lớn
- Gắn link dưới bài đăng trong hội nhóm
- Thêm hình ảnh ở bình luận
- Phản hồi bình luận trong những bài viết
Tuy nhiên, bạn sẽ cần đầu tư thời gian và công sức để được tham gia vào các hội nhóm, xây dựng và duy trì mối quan hệ với cộng đồng các Fanpage, Group lớn khác.
2.5. Tận dụng Facebook Reels
Facebook Reels là một định dạng video ngắn giống như TikTok có khả năng lan tỏa mạnh mẽ đến khách hàng tiềm năng. Facebook Reels được coi là các cách chạy quảng cáo Fanpage miễn phí. Dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện để sử dụng Facebook Reels cho mục đích quảng cáo miễn phí:
- Tạo nội dung chất lượng, sáng tạo và hấp dẫn liên quan đến lĩnh vực hoặc sản phẩm/dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo.
- Sử dụng hashtag phù hợp, đang viral để tăng lượt tiếp cận với nội dung của bạn.
- Chọn những nền nhạc đang xu hướng.
- Độ dài Video chỉ nên trong khoảng 15 – 30 giây bởi vì điều này sẽ giúp Fanpage của bạn thu hút và duy trì sự tương tác của người xem tốt hơn.
2.6. Livestream bán hàng
Livestream chính là phương pháp hỗ trợ quảng cáo sản phẩm và xây dựng thương hiệu quả nhất trong thời điểm hiện tại. Chỉ cần thực hiện một buổi livestream với khoảng 300 người xem cùng lúc, bạn đã có thể chốt được ít nhất 100 đơn hàng trong vòng 2 tiếng.
Đặc biệt, bạn cũng có thể kết hợp Livestream để tạo nội dung hoặc chạy quảng cáo thương hiệu. Tổ chức Talkshow, tặng quà – Voucher, Minigame,… là các hoạt động phổ biến sẽ giúp bạn PR thương hiệu vô cùng hiệu quả với chi phí thấp.
3. Lời kết
Trong bài viết trên MIC Creative đã chia sẻ về hướng dẫn chạy quảng cáo Fanpage miễn phí hiệu quả. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp bạn áp dụng trong kinh doanh và quản lý tài chính cá nhân một cách chính xác và thành công hơn.
MIC CREATIVE – Your Success, Our Future
- Hotline: 024.8881.6868
- Email: contact@miccreative.vn
- Fanpage: MIC Creative – Truyền thông và Quảng cáo
- Địa chỉ: Tầng 5, 357-359 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội