Theo Báo Cáo Digital Marketing năm 2024, người tiêu dùng hiện đang ưa chuộng hình thức miễn phí vận chuyển (freeship) hơn là voucher giảm giá. Với 44,7% người dùng lựa chọn freeship so với 33,4% ưa thích voucher giảm giá, điều này đã tạo nên một xu hướng thú vị trong thị trường mua sắm trực tuyến.
Mặc dù giá cả không thay đổi, nhưng người tiêu dùng dường như có xu hướng ưa chuộng freeship hơn khi so sánh với ưu đãi giảm giá trực tiếp trên sản phẩm. Điều này có thể được lý giải bởi những lý do sau. Thứ nhất, freeship tạo cảm giác sản phẩm có giá trị cao hơn trong mắt khách hàng. Thứ hai, việc miễn phí vận chuyển giúp khách hàng tiết kiệm chi phí cuối cùng mà không cần phải lo lắng về việc áp dụng mã giảm giá. Thứ ba, freeship giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức. Thay vì phải tìm kiếm và áp dụng mã giảm giá, họ chỉ cần chọn sản phẩm và hoàn tất thanh toán. Đặc biệt đối với các sản phẩm có giá trị thấp, miễn phí vận chuyển càng trở nên hấp dẫn hơn vì giúp giảm bớt chi phí cuối cùng mà không cần phải áp dụng mã giảm giá.
Nhìn chung, hình thức freeship đang trở thành “chìa khóa” thu hút khách hàng trong thời đại mua sắm trực tuyến. Doanh nghiệp cần chú trọng đến yếu tố này để nâng cao khả năng cạnh tranh và thu hút khách hàng tiềm năng. Việc hiểu rõ hơn về ưu thế của freeship sẽ giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược tiếp thị và tạo ra trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng.”
26 triệu người vẫn “xem chùa” bất chấp sự cố gắng của Netflix
Cơ hội mới cho Influencer Marketing trên Linkedin