Tổng hợp 10 mẫu Marketing Plan mọi lĩnh vực mới nhất 2024

Đăng ngày: 11/01/2024

Kế hoạch Marketing là nền móng cho toàn bộ hoạt động Marketing của doanh nghiệp. Một bản kế hoạch chuẩn chỉ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng cũng như triển khai Marketing hiệu quả, góp phần gia tăng doanh thu. Tại bài viết này MIC Creative sẽ tổng hợp giúp bạn 10 mẫu Marketing mọi lĩnh vực một cách bài bản và được cập nhật mới nhất năm 2024!

Tổng hợp 10 mẫu Marketing Plan mọi lĩnh vực mới nhất 2024

1.  Kế hoạch Marketing là gì?

Tổng quan về kế hoạch Marketing
Tổng quan về kế hoạch Marketing

Kế hoạch Marketing (Marketing Plan) là một tài liệu phác thảo chi tiết để doanh nghiệp tổ chức, thực thi và theo dõi chiến lược Marketing trong khoảng thời gian nhất định. Mục đích của kế hoạch này là giúp doanh nghiệp đi đúng hướng để tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả và đo lường mức độ thành công các chiến dịch.

Kế hoạch Marketing là một phần quan trọng, không thể tách rời của kế hoạch kinh doanh, đều hướng tới mục tiêu chung của doanh nghiệp. Các chức năng và thành phần cơ bản của một kế hoạch Marketing bao gồm:

  • Nghiên cứu thị trường
  • Phân tích khách hàng
  • Thông điệp của sản phẩm/dịch vụ
  • Nền tảng quảng bá sản phẩm/dịch vụ
  • Kế hoạch ngân sách
  • Báo cáo và các chỉ số đo lường

Tùy vào lĩnh vực và cách thức hoạt động của doanh nghiệp mà bạn có thể tạo nhiều bản kế hoạch chi tiết theo chức năng, mục đích riêng. Các mẫu kế hoạch phổ biến bao gồm: Kế hoạch truyền thông mạng xã hội, quảng cáo, sự kiện, SEO, PR, event, quay chụp..

Nhìn chung, bản kế hoạch Marketing tổng thể sẽ như bản đồ định hướng cho toàn bộ hoạt động Marketing, giúp bạn dễ dàng triển khai, theo dõi tiến độ cũng như tối ưu hiệu quả để đạt doanh nghiệp đạt mục tiêu đã đề ra.

2. Tại sao doanh nghiệp cần xây dựng mẫu kế hoạch Marketing?

Những lý do doanh nghiệp cần xây dựng mẫu Marketing
Những lý do doanh nghiệp cần xây dựng mẫu Marketing

9 lợi ích quan trọng mà mẫu Marketing Plan mang đến cho doanh nghiệp có thể kể đến như:

2.1. Thiết lập mục tiêu rõ ràng

Mẫu Marketing sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xác định các mục tiêu Marketing và đặt ra các mục tiêu có thể đo lường được. Nó cung cấp một lộ trình rõ ràng về những gì bạn muốn đạt được về các khía cạnh như khách hàng tiềm năng, doanh số, thị phần, nhận thức về thương hiệu, thu hút khách hàng hoặc các mục tiêu cụ thể khác.

2.2. Định hướng chiến lược

Một kế hoạch Marketing tốt sẽ vạch ra chiến lược và cách tiếp cận tổng thể mà doanh nghiệp của bạn sẽ thực hiện để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Nó sẽ giúp bạn xác định đối tượng mục tiêu của mình, hiểu nhu cầu và sở thích của họ, đồng thời phát triển các chiến lược để tiếp cận và thu hút họ một cách hiệu quả.

2.3. Tối ưu ngân sách và phân bổ nguồn lực 

Một kế hoạch Marketing hỗ trợ việc phân bổ hiệu quả các nguồn lực như ngân sách, nhân sự và thời gian. Nó sẽ giúp doanh nghiệp phân bổ ưu tiên các hoạt động Marketing, các nguồn lực dựa trên tầm quan trọng và lợi tức đầu tư (ROI) tiềm năng của chúng.

2.4. Hiểu rõ tình hình thị trường

Một kế hoạch Marketing yêu cầu bạn tiến hành nghiên cứu và phân tích thị trường kỹ lưỡng. Quá trình này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về trạng thái thị trường mà bạn đang tham gia, bao gồm nhân khẩu học, hành vi, đối thủ cạnh tranh và xu hướng của ngành.

2.5. Hỗ trợ tạo lợi thế cạnh tranh 

Khi tạo một kế hoạch Marketing, bạn sẽ xác định và tận dụng điểm bán hàng độc nhất (Unique Selling Point – USP) hoặc lợi thế cạnh tranh của mình. Điều này sẽ giúp bạn định vị sản phẩm hoặc dịch vụ của mình một cách hiệu quả trên thị trường và tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh, dẫn đến sự hiện diện mạnh mẽ hơn trên thị trường.

Tạo lợi thế cạnh tranh với USP
Tạo lợi thế cạnh tranh với USP

2.6. Tạo sự nhất quán và tích hợp 

Kế hoạch Marketing chỉn chu và chuẩn xác sẽ giúp đảm bảo tính nhất quán trong xây dựng thương hiệu, thông điệp và trải nghiệm khách hàng trên nhiều kênh Marketing và điểm tiếp xúc khác nhau. Ngoài ra, sự thống nhất trong kế hoạch Marketing sẽ đảm bảo doanh nghiệp đều đi chung hướng, tối ưu thời gian hoàn thành công việc.

2.7. Giảm thiểu rủi ro 

Xây dựng kế hoạch Marketing sẽ giúp doanh nghiệp của bạn lường trước những hiểm họa và thách thức tiềm ẩn trên thị trường. Bằng cách phân tích điều kiện thị trường, các mối đe dọa cạnh tranh và nhu cầu thay đổi của khách hàng, bạn sẽ có thể chủ động phát triển các chiến lược nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực và thích ứng với động lực của thị trường.

2.8. Thuận tiện đo lường, đánh giá, báo cáo

Kế hoạch Marketing thiết lập các chỉ số hiệu suất chính (KPI) và số liệu để đo lường hiệu quả của các sáng kiến Marketing. Nó cung cấp một khuôn khổ để theo dõi và đánh giá hiệu suất hoạt động, đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu và liên tục cải thiện các kế hoạch chi tiết của mình.

2.9. Thúc đẩy tính bền vững lâu dài

Một kế hoạch Marketing có cấu trúc tốt sẽ mở đường cho sự tăng trưởng và bền vững lâu dài. Nó thúc đẩy tư duy chiến lược, khuyến khích các sáng kiến Marketing chủ động và đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn luôn đáp ứng các điều kiện thị trường thay đổi, nhu cầu của khách hàng và các xu hướng mới nổi.

3. Các bước lập kế hoạch Marketing mới nhất 2024

Các bước lập kế hoạch Marketing
Các bước lập kế hoạch Marketing

Tại phần này MIC Creative sẽ hướng dẫn 10 bước cơ bản lập kế hoạch Marketing cập nhật 2024 mới nhất:

Bước 1: Nghiên cứu thị trường

Việc nắm rõ bối cảnh thị trường là vô cùng quan trọng góp phần tạo nên thành công của Marketing. Thông tin tổng quan thị trường bao gồm quy mô thị trường, xu hướng, điều kiện tác động đến thị trường…Bạn cần cập nhật thông tin mới thường xuyên để đảm bảo kế hoạch luôn phù hợp với thực tế.

Bên cạnh đó, nghiên cứu thị trường nên bao gồm cả phân tích vị thế hiện tại của doanh nghiệp bằng việc áp dụng mô hình SWOT. Đây là một yếu tố tiêu chuẩn trong bất cứ kế hoạch kinh doanh nào, giúp bạn hiểu rõ điều gì khiến doanh nghiệp khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, cách định vị trên thị trường, hỗ trợ phát triển thông điệp và tạo ra điểm bán hàng độc đáo (Unique Selling Point – USP).

Mô hình SWOT được miêu tả như sau:

Mô hình SWOT nghiên cứu thị trường
Mô hình SWOT nghiên cứu thị trường
  • S – Strengths (Điểm mạnh): Những lợi thế nổi bật mà doanh nghiệp bạn đang sở hữu, ví dụ như nguồn lực, kỹ năng, tài chính,…
  • W – Weaknesses (Điểm yếu): Những điểm hạn chế mà doanh nghiệp cần khắc phục hoặc đang kém hơn đối thủ cạnh tranh.
  • O – Opportunities (Cơ hội): Những yếu tố bên ngoài có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như xu hướng thị trường hay sự thay đổi của công nghệ.
  • T – Threats (Thách thức): Những thách thức bên ngoài có thể gây hại cho doanh nghiệp, có thể kể đến như cạnh tranh từ đối thủ, sự thay đổi chính sách của nhà nước.

Bước 2: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

“Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng” nên sau khi hiểu về tổng quan thị trường và sản phẩm/dịch vụ của chính mình, bạn cần sử dụng mọi phương tiện để thu thập dữ liệu về đối thủ cạnh tranh. Bằng cách học hỏi từ đối thủ, bạn có thể:

  • Xác định điểm mạnh, điểm yếu để phát triển chiến lược Marketing độc đáo.
  • Học hỏi từ chiến lược thành công, tránh lặp lại sai lầm.
  • Khai thác lợi thế cạnh tranh và chinh phục thị trường.

Bạn có thể áp dụng mô hình SWOT cùng với bộ 16 câu hỏi dưới đây để thu thập thông tin đối thủ:

Bộ 16 câu hỏi quan trọng để phân tích sản phẩm, thương hiệu và đối thủ cạnh tranh
Bộ 16 câu hỏi quan trọng để phân tích sản phẩm, thương hiệu và đối thủ cạnh tranh

Một vài mẹo bạn có thể áp dụng trong quá trình thu thập thông tin về đối thủ: đăng ký nhận email từ họ, theo dõi trên tất cả kênh mạng xã hội, phân tích nội dung và sử dụng công cụ hoặc phần mềm phân tích website…Hiện nay có vô vàn công cụ giúp bạn dễ dàng thực hiện công việc này, tuy nhiên, dưới đây là vài công cụ hữu ích và thực tế nhất:

  • Phân tích Fanpage đối thủ
    • Facebook Insights: Cung cấp số liệu chi tiết về bài viết, mức độ tương tác, nhân khẩu học của khán giả.
    • Facebook “Info and Ads”: Cung cấp thông tin quảng cáo của đối thủ.
    • Fanpage Karma: Cung cấp thông tin tất cả Fanpage đối thủ.
    • Sociograph: Cung cấp thông tin Fanpage và Group Facebook.
    • Klear: Cung cấp dữ liệu về Influencer Marketing (Marketing sử dụng người có sức ảnh hưởng).
  • Nghiên cứu website đối thủ:
    • Google Tag Assistant: Cho phép bạn kiểm tra đối thủ đang cài đoạn mã theo dõi của Google trên website như thế nào.
    • Meta Pixel Helper: Giúp bạn đo lường và tối ưu hóa trải nghiệm người truy cập website.
    • Web Developer: Dùng để kiểm tra Heading, thẻ Alt ảnh và các yếu tố quan trọng khác.
    • Seoquake: Công cụ phổ biến nhất khi bạn muốn tối ưu SEO Onpage và nghiên cứu SEO đối thủ.

Bước 3: Xác định mục tiêu

Để xây dựng kế hoạch Marketing vững chãi thì không thể bỏ qua công đoạn xác định những kết quả then chốt mà doanh nghiệp cần đạt được trong khoảng thời gian nhất định. Mục tiêu  sẽ giúp bạn có định hướng rõ ràng cho các hoạt động triển khai, là tiền đề cho sự tăng trưởng bền vững.

Mô hình SMART là một công cụ hữu ích giúp bạn xác định mục tiêu kế hoạch Digital Marketing hiệu quả. Thông thường, mô hình SMART gồm các tiêu chí như sau:

Mô hình SMART xác định mục tiêu mẫu Marketing
Mô hình SMART xác định mục tiêu mẫu Marketing
  • S – Specific (Cụ thể): Mục tiêu cần rõ ràng, không chung chung.
  • M – Measurable (Có thể đo lường được): Mục tiêu cần đo lường bằng các chỉ số.
  • A – Achievable (Có thể đạt được): Mục tiêu cần phù hợp, khả thi với nguồn lực doanh nghiệp.
  • R – Relevant (Có liên quan): Mục tiêu phải có sự nhất quán, liên quan đến chiến lược tổng thể.
  • T – Timebound (Có thời hạn): Mục tiêu cần có mốc thời gian cụ thể để hoàn thành.

Sau khi thiết lập các mục tiêu tổng quát, bạn cần phân tách thành những mục tiêu nhỏ hơn. Ví dụ, nếu bạn muốn tăng lượng lead, các mục tiêu phụ có thể bao gồm:

  • Gia tăng lưu lượng truy cập website lên 50%
  • Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trực tuyến lên 25%

Bước 4: Xác định khách hàng mục tiêu

Thấu hiểu chân dung người mua hàng tiềm năng sẽ là la bàn dẫn lối bạn đến thành công. Khách hàng mục tiêu là những người bạn muốn họ mua sản phẩm/dịch vụ của mình. Để xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu rõ ràng nhất bạn có thể ứng dụng mô hình 5W1H:

  • Who

Bạn cần liệt kê các đặc điểm nhân khẩu học của họ bao gồm: giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, vị trí địa lý, thu nhập.

  • What

Hãy nghiên cứu xem sở thích, tâm lý, hành vi của họ càng cụ thể càng tốt, ví dụ: cách thức sử dụng Internet, các kênh mạng xã hội họ sử dụng để làm gì?

  • Why

Tại bước này, bạn cần trả lời câu hỏi: Vì sao khách hàng cần dịch vụ, sản phẩm của bạn thay vì sản phẩm, dịch vụ của đối thủ cạnh tranh?

  • When

Thời điểm đặc biệt nào mà khách hàng cần sản phẩm, dịch vụ của bạn? Thời điểm nào bạn tiếp cận khách hàng tốt nhất?

  • Where

Khi có nhu cầu mua sản phẩm, dịch vụ thì khách hàng sẽ tìm ở đâu? Nơi nào sẽ thuận tiện cho khách hàng tiềm năng của bạn?

  • How

Bạn cần hình dung cách thức họ mua hàng như thế nào hoặc bằng cách nào họ tiếp cận được sản phẩm, dịch vụ của bạn?

Sau khi đã “vẽ” được chân dung khách hàng tiềm năng sẽ là bước xây dựng hành trình khách hàng (Customer Journey Map). Hành trình khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về những gì khách hàng trải qua để từ đó xây dựng được những điểm tiếp xúc tốt và hiệu quả nhất. 

Bản đồ hành trình khách hàng là gì?
Bản đồ hành trình khách hàng là gì?

Bước 5: Xác định thông điệp

Quá trình xác định thông điệp và giá trị là một phần quan trọng trong kế hoạch marketing, giúp đảm bảo rằng thông điệp của doanh nghiệp được truyền tải đúng cách đến khách hàng mục tiêu và tạo ra giá trị cho họ. Thông điệp Marketing là lời nhắn nhủ mà doanh nghiệp muốn gửi gắm đến khách hàng, nhằm mục đích:

  • Định vị thương hiệu, giúp khách hàng ghi nhớ và nhận diện doanh nghiệp.
  • Thu hút sự chú ý, khiến khách hàng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Thuyết phục khách hàng mua hàng, thúc đẩy khách hàng hành động.

Thông điệp marketing cần ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ và truyền tải được giá trị cốt lõi của sản phẩm/dịch vụ. 

Thông điệp và giá trị là cơ sở để doanh nghiệp xác định mục tiêu Marketing. Ví dụ, nếu thông điệp marketing của doanh nghiệp là “Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp nhỏ”, thì mục tiêu marketing của doanh nghiệp có thể là:

  • Tăng nhận diện thương hiệu, giúp các doanh nghiệp nhỏ biết đến doanh nghiệp và sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Thu hút khách hàng tiềm năng, giúp các doanh nghiệp nhỏ có nhu cầu tìm đến doanh nghiệp.
  • Tăng doanh số bán hàng, giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng cho các doanh nghiệp nhỏ.

Thông điệp và giá trị giúp doanh nghiệp lựa chọn kênh truyền thông phù hợp để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Ví dụ, nếu thông điệp marketing của doanh nghiệp là “Sản phẩm thân thiện với môi trường”, thì doanh nghiệp có thể lựa chọn kênh truyền thông là:

  • Mạng xã hội, nơi tập trung nhiều người quan tâm đến môi trường.
  • Các chương trình truyền hình, nơi doanh nghiệp có thể tiếp cận nhiều người hơn.
  • Các sự kiện về môi trường, nơi doanh nghiệp có thể kết nối với những người có cùng mối quan tâm.

Bước 6: Xác định điểm bán hàng độc nhất (USP)

Sau khi đã am hiểu thị trường, nắm rõ đối thủ và khách hàng, bạn cần sáng tạo ra USP – điểm then chốt giúp bạn vượt trội hơn đối thủ. Đồng thời, USP cũng sẽ lý giải vì sao khách hàng nên lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn, giúp tạo nên vị thế vững chắc trên thị trường.

Giống như các yếu tố khác, USP cũng cần được nghiên cứu lại mỗi năm để cập nhật biến chuyển của thị trường. Với một USP rõ ràng, doanh nghiệp sẽ:

  • Thu hút sự chú ý của khách hàng trong muôn vàn lựa chọn sản phẩm/dịch vụ.
  • Tạo dựng lòng tin và sự gắn kết bởi khách hàng sẽ lựa chọn thương hiệu mang đến giá trị khác biệt, đáp ứng nhu cầu cụ thể của họ.
  • Định vị thương hiệu và củng cố vị thế bởi USP là kim chỉ nam định hướng chiến lược thương hiệu.

Bước 7: Lựa chọn kênh Marketing

Các kênh Marketing là cầu nối sản phẩm/dịch vụ với khách hàng, là nơi bạn xây dựng nhận thức thương hiệu vững chắc và thu hút họ. Để lựa chọn được kênh phù hợp, bạn cần dựa vào yếu tố như: 

  • Mục tiêu Marketing là gì? 
  • Khách hàng mục tiêu của bạn sử dụng kênh nào nhiều nhất?
  • Sản phẩm/dịch vụ của bạn phù hợp với nền tảng nào nhất?
  • Ngân sách bạn có thể chi trả cho kênh trả phí như thế nào?

Một vài kênh mà bạn có thể tham khảo để phân bổ hoạt động Marketing phù hợp: 

Các kênh phân bổ hoạt động Marketing
Các kênh phân bổ hoạt động Marketing

Bằng cách xây dựng hệ thống kênh Marketing bài bản, bạn sẽ:

  • Đa dạng hóa cách truyền thông sản phẩm/dịch vụ để tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.
  • Tối ưu hóa hiệu quả truyền thông, gia tăng tương tác và nhận diện thương hiệu.
  • Đo lường hiệu quả Marketing chính xác từ đó có biện pháp điều chỉnh kịp thời.

Bước 8: Xác định ngân sách

Nhiều người có thể nhầm lẫn ngân sách Marketing trong kế hoạch giá sản phẩm hay các khoản tài chính khác của công ty. Thực tế, ngân sách ở đây đơn thuần là chi phí dành riêng cho đội ngũ Marketing để thực hiện các mục tiêu đã vạch ra. Một số khoản mục chi tiêu Marketing thường gặp bao gồm:

  • Chi phí thuê ngoài
  • Phần mềm Marketing
  • Quảng cáo trả phí
  • Sự kiện

Sau khi nắm rõ ngân sách, phân tích kênh Marketing định đầu tư, bạn có thể lên kế hoạch phân bổ ngân sách phù hợp cho từng chiến thuật, dựa trên kỳ vọng về lợi tức đầu tư (ROI – Return On Investment). Từ đó, bạn có thể đưa ra dự báo tài chính cho cả năm. Mặc dù những con số có thể không chính xác 100% nhưng nó đóng vai trò quan trọng trong việc hoạch định chiến lược dài hạn.

Quản lý ngân sách Marketing linh hoạt, khéo léo sẽ giúp bạn sử dụng nguồn lực hiệu quả, thuận tiện cho theo dõi kế hoạch Marketing.

Bước 9: Lập lịch triển khai chi tiết

Để triển khai kế hoạch Marketing thì đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ giữa các chiến dịch và các đội nhóm. Lúc đó, lịch triển khai Marketing (Marketing Plan Timeline) là “vũ khí tối thượng” giúp bạn nắm được toàn cục kế hoạch.

Marketing Plan Timeline cần đảm bảo các yếu tố cơ bản sau:

  • Các khoản mục công việc lớn và chuỗi công việc nhỏ được phân tách từ khoản mục đó.
  • Thời hạn bắt đầu và kết thúc công việc để tất cả thành viên bám sát tiến độ.
  • Người chịu trách nhiệm thực hiện và người kiểm soát chất lượng.

Hãy lên lịch thật tỉ mỉ và chỉn chu vì điều này sẽ giúp nâng cao năng suất đội nhóm, tăng cường tính linh hoạt và giúp xây dựng niềm tin với cấp trên nữa đó!

Bước 10: Đo lường, đánh giá và báo cáo

Mỗi chiến dịch marketing cần gắn liền với những “chỉ số đo lường hiệu quả chính” – KPI. Đây chính là chiếc la bàn trên hành trình chinh phục thị trường, giúp bạn nắm rõ đâu là mũi nhọn dẫn đến thành công, đâu là điểm cần điều chỉnh để tối ưu hóa chiến dịch. Việc theo dõi và báo cáo KPI thường xuyên là yếu tố then chốt, không thể thiếu trong bất kỳ kế hoạch marketing nào.

Dưới đây là một số KPI điển hình bạn có thể cân nhắc:

Một vài chỉ số đo lường, đánh giá, báo cáo
Một vài chỉ số đo lường, đánh giá, báo cáo

Lưu ý rằng, tần suất báo cáo KPI lý tưởng nên là hàng tháng, thậm chí hàng tuần đối với các chỉ số biến động nhanh như PPC và kết quả email. Bằng cách đo lường hiệu quả bài bản, bạn sẽ:

  • Kiểm soát chiến dịch chặt chẽ: Nắm rõ tiến độ, hiệu quả từng hoạt động, kịp thời điều chỉnh để tối ưu hóa.
  • Củng cố niềm tin cho cấp trên: Thể hiện tính chuyên nghiệp, chủ động, tạo sự an tâm và ủng hộ trong quá trình triển khai.
  • Tối ưu hóa chi phí marketing: Đặt ngân sách vào đúng chỗ, tránh lãng phí, gia tăng lợi tức đầu tư.

4. Tổng hợp 10 mẫu Marketing Plan quan trọng nhất 

10 mẫu Marketing cho doanh nghiệp
10 mẫu Marketing cho doanh nghiệp

4.1. Mẫu Marketing tổng quan

Bộ mẫu Kế hoạch Marketing tổng quan giúp Marketers xây dựng kế hoạch mục tiêu, ngân sách, hướng hành động theo các chiều thời gian từ năm, quý, tháng. Mỗi ngành nghề lại có kế hoạch tiếp thị đặc trưng riêng. Tuy nhiên, Template excel này là Mẫu Kế hoạch Marketing được xây dựng chung có thể áp dụng cho đa dạng lĩnh vực.

Tải ngay tại đây

Mẫu kế hoạch marketing tổng quan

4.2. Mẫu kế hoạch Social Media

Mẫu kế hoạch xây dựng nội dung cho mạng xã hội sẽ cung cấp cho bạn các loại mẫu kế hoạch phổ biến phục vụ cho việc xây dựng hệ thống Content Social Marketing.

Tải ngay tại đây.

Mẫu kế hoạch Social Media

4.3. Mẫu kế hoạch Content Marketing

Trong mẫu kế hoạch xây dựng nội dung tiếp thị này, bạn có thể tìm thấy mẫu kế hoạch định hướng nội dung theo từng chiến dịch và mẫu kế hoạch theo từng quý, từng tháng. Hãy lựa chọn mẫu phù hợp với công việc của bạn để sử dụng.

Tải ngay tại đây.

Mẫu kế hoạch Content Marketing

4.4. Mẫu Marketing theo chiến dịch

Mẫu kế hoạch tiếp thị theo chiến dịch (Campaign Marketing Plan) sẽ giúp bạn xây dựng được một lộ trình nhất quán để thực hiện thành công chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp mình.

Tải ngay tại đây.

Mẫu marketing theo chiến dịch

4.5. Mẫu kế hoạch truyền thông

Mẫu kế hoạch truyền thông này sẽ giúp bạn hệ thống hóa công việc cần thực hiện để truyền thông cho một sự kiện hoặc hoạt động sắp tới nào đó của doanh nghiệp. 

Tải ngay tại đây.

Mẫu kế hoạch truyền thông

4.6. Mẫu Marketing Plan cho sản phẩm mới

Marketing cho sản phẩm mới là công việc gần như bắt buộc của bất kỳ doanh nghiệp nào trước khi cho ra mắt sản phẩm/ dịch vụ mới. Mẫu kế hoạch Marketing cho sản phẩm mới này được xây dựng dưới dạng Template excel sẽ giúp bạn dễ dàng tùy chỉnh các trường thông tin sao cho phù hợp với thực tế công việc của mình.

Tải ngay tại đây.

Mẫu kế hoạch marketing-plan-cho-san-pham-moi

4.7. Mẫu kế hoạch Email Marketing

Email Marketing là một hình thức tuyệt vời để duy trì mối quan hệ với khách hàng. Để tạo được các chiến dịch Email Marketing hiệu quả, bạn không thể thiếu một mẫu kế hoạch xây dựng nội dung cho Email Marketing.

Tải ngay tại đây.

Mẫu marketing cho doanh nghiệp

4.8. Mẫu Digital Marketing 

Mẫu kế hoạch Digital Marketing gồm các nội dung chính như KPI, ngân sách, lịch Digital Marketing chi tiết từng kênh mà bạn không nên bỏ qua!

Tải ngay tại đây.

Mẫu Digital Marketing

4.9. Bảng dự kiến kế hoạch kinh doanh

Mẫu Bảng dự kiến kế hoạch kinh doanh gồm các hạng mục chi tiêu được phân bổ chi tiết theo các kênh truyền thông và kênh kinh doanh của doanh nghiệp như: Livestream TikTok, sàn thương mại điện tử Shopee, bán hàng Online trên Facebook,…

Tải ngay tại đây.

Bảng dự kiến doanh thu

4.10. Mẫu Marketing Plan

Mẫu Marketing Plan được trình bày dưới dạng slide thuyết trình ngắn gọn giúp bạn tối ưu nội dung mà vẫn giữ được hình thức thể hiện chuyên nghiệp. Mẫu này gồm các nội dung chính như: 

  • Tóm tắt dự án
  • Phân tích thị trường
  • Phân tích đối thủ
  • Xác định thị trường mục tiêu và chân dung khách hàng
  • Xác định mục tiêu, KPI
  • Chiến lược 4Ps trong Marketing
Tải ngay tại đây.

Mẫu Plan Marketing

5. Lời kết 

Qua bài viết này, MIC Creative đã chia sẻ 10 mẫu Marketing cho mọi lĩnh vực mới nhất năm 2024. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ hữu ích với doanh nghiệp trong quá trình hoạch định hoạt động Marketing.

Nếu bạn đang có nhu cầu về dịch vụ Marketing, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo. 

MIC CREATIVE – Your Success, Our Future

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN