Apple thu phí khi quảng cáo trên ứng dụng dành cho IOS


Từ tháng 7/2024, khi quảng cáo trên các ứng dụng Facebook hoặc Instagram trên nền tảng iOS, các nhà quảng cáo sẽ phải chịu thêm khoản phí dịch vụ 30% do Apple thu, tính trên tổng chi phí quảng cáo, chưa bao gồm các khoản thuế hiện hành và phí địa phương. Apple sẽ là đơn vị thu khoản phí dịch vụ này, Meta không thu thêm bất kỳ phí nào khác. Các khoản phí này là kết quả của các thay đổi mà Apple đã thực hiện đối với Nguyên tắc Đánh giá App Store.
Meta phải tuân thủ các nguyên tắc của Apple


Meta buộc phải tuân thủ các nguyên tắc của Apple nếu không muốn xóa các bài viết quảng cáo trên các ứng dụng iOS. Meta cũng không muốn loại bỏ tính năng quảng cáo sử dụng bài viết có sẵn (Boosted Post), phương thức quảng cáo được thiết kế cho các doanh nghiệp nhằm giúp họ nhanh chóng tiếp thị nội dung mà không cần phải lập chiến dịch phức tạp thông qua Trình quản lý Quảng cáo. Nếu tính năng này bị loại bỏ sẽ khiến các doanh nghiệp sẽ mất đi một phương thức quảng cáo tiện lợi và hiệu quả.
Cách tránh phí dịch vụ của Apple


Để hỗ trợ hàng triệu doanh nghiệp nhỏ sử dụng tính năng quảng cáo sử dụng bài viết có sẵn (Boosted post) trên Facebook và Instagram, Meta khuyến nghị các nhà quảng cáo truy cập trực tiếp vào trang web Instagram.com hoặc Facebook.com trên thiết bị di động hoặc máy tính để thực hiện quảng cáo thay vì truy cập vào ứng dụng. Bằng cách này, các nhà quảng cáo có thể sử dụng đầy đủ các tính năng tương tự như khi thực hiện quảng cáo từ ứng dụng iOS mà không bị tính thêm khoản phí dịch vụ 30% của Apple.
Hoặc các doanh nghiệp cũng có thể tham khảo các cách sau từ gợi ý của Meta:
- Thêm quỹ trả trước vào tài khoản quảng cáo từ phần cài đặt thanh toán trên facebook.com: Sử dụng quỹ này để quảng cáo trên ứng dụng Facebook dành cho iOS mà không phải trả phí dịch vụ của Apple
- Quảng cáo nội dung từ Meta Business Suite: Tải ứng dụng xuống hoặc truy cập Meta Business Suite trên máy tính để quản lý nội dung trên khắp các giao diện và quảng cáo nội dung mà không phải trả phí dịch vụ của Apple.
- Tạo quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo trên Meta: Tải ứng dụng xuống hoặc truy cập Trình quản lý quảng cáo từ máy tính để tạo quảng cáo mà không phải trả phí dịch vụ của Apple.
Meta tận dụng dữ liệu của người dùng để huấn luyện mô hình AI
EURO 2024: Thời điểm vàng không thể bỏ lỡ cho các thương hiệu đầu tư quảng cáo