Xây dựng mối quan hệ với người hâm mộ bóng đá
Giải vô địch bóng đá Châu Âu – EURO 2024 là một sự kiện thể thao nổi tiếng, mang tính biểu tượng và thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng quốc tế. Đối với các nhà tài trợ, EURO 2024 không chỉ là một loạt trận đấu bóng mà còn là một sự kiện quốc tế, thu hút hàng triệu người hâm mộ từ khắp nơi, bao gồm cả những người yêu thích bóng đá lẫn những người mới chơi môn thể thao này. Theo dự đoán của UEFA, EURO 2024 sẽ thu hút một lượng khán giả khổng lồ, với hơn 5 tỷ khán giả đến xem trực tiếp . Do đó, đây là cơ hội lớn để các thương hiệu có thể tiếp cận kết nối với người hâm mộ, xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với nhóm đối tượng này, từ đó củng cố sự nhận diện của mình trong lòng khán giả.
Giám đốc điều hành của nhà sản xuất xe năng lượng mới BYD Europe, ông Michael Shu đã chia sẻ: “BYD tự hào là đối tác di động điện tử đầu tiên cho sự kiện thể thao danh giá này, điều này sẽ cho phép chúng tôi giới thiệu những tiến bộ mới nhất của mình về xe điện tới một lượng khán giả sâu rộng”.
Cơ hội củng cố uy tín thương hiệu
Bên cạnh đó, khi các thương hiệu tham gia tài trợ cho EURO 2024, điều đó đồng nghĩa với việc các sản phẩm của thương hiệu đó phải đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng cao, bởi ban tổ chức EURO 2024 thường đặt ra các tiêu chuẩn nghiêm ngặt cho các nhà tài trợ. Những tiêu chuẩn này bao gồm yêu cầu về chất lượng sản phẩm, nhằm đảm bảo rằng tất cả các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến sự kiện đều đáp ứng được mong đợi của người hâm mộ và không gây ra bất kỳ sự cố nào có thể ảnh hưởng xấu đến giải đấu. Vì vậy sản phẩm chất lượng cao của các thương hiệu tài trợ cho mùa EURO sẽ giúp thương hiệu đó củng cố uy tín và tăng sự tin tưởng từ phía người tiêu dùng.
Chủ tịch của Hisense Group – tập đoàn sản xuất thiết bị điện tử – nhà tài trợ của EURO 2024, ông Fisher Yu chia sẻ rằng: “Hisense có thể kết nối với người tiêu dùng trên toàn thế giới thông qua các hoạt động tài trợ thể thao của chúng tôi, đây là cách tuyệt vời để xây dựng niềm tin vào thương hiệu của chúng tôi”.
Cách các thương hiệu Việt Nam tận dụng cho chiến dịch quảng cáo
Lazada – Nhà tài trợ chính thức của UEFA EURO 2024
Thị trường Việt Nam cũng đang sôi động với những chương trình đặc sắc hòa nhịp cùng EURO 2024. Ngày 14/6 vừa qua, Lazada đã thông báo trở thành nhà tài trợ chính thức cho UEFA EURO 2024. Với vai trò này, Lazada không chỉ mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tuyệt vời mà còn tổ chức nhiều hoạt động thú vị để kết nối với người hâm mộ bóng đá. Lazada sẽ tặng bộ Pyjama phiên bản EURO 2024 cùng nhiều phần quà và voucher hấp dẫn cho khách hàng tham gia minigame trên fanpage chính thức của mình.
Tiger beer cùng chiến dịch “Nâng Tiger – Thổi bùng khoảnh khắc nồng nhiệt”
Tiger Beer cũng đã khởi động chiến dịch cho mùa EURO 2024 với tagline vô cùng ấn tượng: “Nâng Tiger – Thổi bùng khoảnh khắc cuồng nhiệt.” Cụ thể, thương hiệu sẽ là nhà tài trợ vàng cho việc phát sóng VCK Euro 2024 trên TV360. Không chỉ vậy, Tiger Beer còn ra mắt chương trình khuyến mãi đặc biệt “Bật thùng Tiger – Nâng bóng vàng” dành riêng cho mùa EURO 2024. Chương trình này mang đến nhiều giải thưởng giá trị, bao gồm: 10 giải Nhất với 10 quả bóng vàng Tiger trị giá 200 triệu đồng mỗi giải, hàng trăm giải Nhì với tiền mặt trị giá 20 triệu đồng mỗi giải, cùng hàng trăm ngàn giải thưởng tiền mặt trị giá 30.000 và 20.000 đồng.
Quảng cáo ngoài trời cùng Adidas
Adidas Việt Nam cũng đã khởi động một chiến dịch ngoài trời ấn tượng dành cho người hâm mộ bóng đá. Thương hiệu đã đặt những quả bóng khổng lồ của UEFA EURO 2024 tại các địa điểm như Landmark 81, Saigon Centre,… để người hâm mộ có thể check-in và tham gia minigame, với cơ hội nhận được nhiều phần quà hấp dẫn từ Adidas.
EURO 2024 không chỉ mang đến những trận cầu đỉnh cao mà còn mở ra cơ hội vàng không thể bỏ lỡ cho các thương hiệu trong và ngoài nước đầu tư vào quảng cáo từ đó nâng cao nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh thu vượt bậc.
Bí quyết thành công của các thương hiệu thắng giải tại TikTok Ad Award 2024
Meta tận dụng dữ liệu người dùng để huấn luyện AI