Mixue trở thành chuỗi F&B lớn thứ 4 toàn cầu

Đăng ngày: 11/03/2024

Mixue là chuỗi F&B lớn thứ tư thế giới với 36.000 cửa hàng, vượt qua KFC. Thương hiệu Trung Quốc đầu tiên trong Top 5, cạnh tranh với McDonald’s và Starbucks. Phát triển mạnh từ 2017, Mixue có tiềm năng vượt qua McDonald’s. Chiếm thị phần lớn tại Trung Quốc với 32.000 cửa hàng và mở rộng sang Đông Nam Á.

Mixue trở thành chuỗi F&B lớn thứ tư trên toàn cầu

Với hơn 36.000 cửa hàng trên khắp thế giới, Mixue vượt qua KFC và trở thành chuỗi lớn thứ tư, chỉ sau McDonald’s, Starbucks và Subway. Mixue cũng là thương hiệu Trung Quốc đầu tiên trong Top 5 chuỗi F&B lớn nhất, một danh sách trước đây được thống trị bởi các thương hiệu Mỹ.

Trải qua một thập kỷ, đặc biệt từ năm 2017 đến nay, Mixue đã có sự phát triển ấn tượng. Trái ngược với Subway, Mixue không ngừng mở rộng quy mô của mình. Với tốc độ này, Mixue có thể vượt qua McDonald’s chỉ trong vòng 1-2 năm nữa.

Hiện tại, Mixue có hơn 32.000 cửa hàng tại Trung Quốc và phần còn lại tập trung chủ yếu ở Đông Nam Á. Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu tiên mà Mixue mở rộng vào năm 2018, với khoảng 1.000 cửa hàng. Việt Nam là thị trường có số cửa hàng lớn thứ hai của Mixue tại Đông Nam Á, sau Indonesia.

Trên thị trường Trung Quốc, Mixue chiếm thị phần lớn về GMV và số lượng ly nước bán ra. Mixue sở hữu 11,2% thị phần GMV và 32,7% thị phần về số lượng ly bán ra, vượt trội so với các đối thủ khác như Luckin Coffee và Starbucks.

Mặc dù được biết đến như một công ty chuỗi cung ứng hơn là doanh nghiệp F&B, Mixue đã ghi nhận doanh thu ấn tượng. Năm 2022, Mixue đạt doanh thu 1,9 tỷ USD và sau 9 tháng đầu năm 2023, con số này tăng lên 2,16 tỷ USD. Đáng chú ý là 98% doanh thu của Mixue đến từ việc cung cấp nguyên vật liệu, không phải từ việc bán trà sữa hay kem.

Với hơn 36.000 cửa hàng trên toàn cầu, Mixue không chỉ mở rộng quy mô kinh doanh mà còn xây dựng mạng lưới cung ứng toàn cầu, bao gồm 5 nhà máy sản xuất và hệ thống kho vận riêng.

Mặc dù quy mô tiệm cận với Starbucks, doanh thu của Mixue vẫn nhỏ so với hãng cà phê này. Năm 2022, tổng doanh thu của Starbucks đạt 32,25 tỷ USD toàn cầu, trong khi năm 2023 là 36,687 tỷ USD.

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing

Bài viết liên quan