Các ngưỡng thanh toán Facebook quan trọng Newbie cần biết

Đăng ngày: 25/10/2023

Trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, các ngưỡng thanh toán Facebook là một khái niệm quan trọng nhưng vẫn chưa được nhiều người biết đến. Trong bài viết này, MIC CREATIVE sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về các ngưỡng thanh toán Facebook 2023.

Ngưỡng thanh toán Facebook

1. Ngưỡng thanh toán Facebook là gì?

Ngưỡng thanh toán Facebook là một thuật ngữ được sử dụng để chỉ hạn mức tín dụng mà Facebook cung cấp cho tài khoản trả sau. Đây là số tiền mà bạn phải trả cho Facebook khi thực hiện quảng cáo trên nền tảng đó. Ngưỡng thanh toán đại diện cho mức tiền bạn được “nợ” và phải thanh toán sau khi thực hiện chạy quảng cáo.

Mức độ uy tín của tài khoản sẽ ảnh hưởng đến ngưỡng thanh toán Facebook, tức là tài khoản càng uy tín thì ngưỡng càng cao. Ban đầu, ngưỡng thanh toán có thể được đặt ở một mức thấp. Sau mỗi chu kỳ thanh toán thành công, bạn có thể tăng ngưỡng lên một mức mới.

Ví dụ, ban đầu ngưỡng thanh toán có thể là 50.000 đồng. Sau khi bạn thanh toán thành công ba lần với mỗi lần thanh toán là 50.000 đồng, bạn có thể yêu cầu tăng ngưỡng lên 70.000 đồng để có thể chạy quảng cáo với ngưỡng cao hơn trong tương lai.

2. Hình thức hoạt động của ngưỡng thanh toán Facebook

Ngưỡng thanh toán Facebook hoạt động như sau:

  • Nếu chạy quảng cáo trên Facebook lần đầu tiên, ngưỡng thanh toán sẽ tự động được đặt thành số tiền nhỏ nhất, bắt đầu từ 47.100 đồng (khoảng $2).
  • Khi bạn thanh toán thành công, số dư sẽ được cập nhật về 0 đồng và ngưỡng thanh toán sẽ được tăng dần lên cho đến khi đạt ngưỡng cao nhất là 20.000.000 đồng.
  • Trong một tháng, bạn có thể bị tính phí nhiều lần nếu chi phí quảng cáo của bạn chạm đến ngưỡng thanh toán. Ngoài ra, nếu chi phí không được thanh toán đầy đủ, bạn vẫn sẽ bị tính phí ngay cả khi bạn đã dừng quảng cáo.
Ngưỡng thanh toán Facebook sẽ được tăng dần dựa vào lịch sử thanh toán
Ngưỡng thanh toán Facebook sẽ được tăng dần dựa vào lịch sử thanh toán

Điều kiện để bạn có thể kích ngưỡng thanh toán Facebook đó là:

  • Thanh toán đầy đủ tất cả các hóa đơn của Facebook trong ít nhất 10 lần liên tiếp.
  • Tuân thủ các chính sách quảng cáo của Facebook và không có các hoạt động bất thường hoặc vi phạm bản quyền.
  • Tài khoản Facebook của bạn vẫn đang hoạt động bình thường, không bị vô hiệu hoá hay hạn chế. 
  • Sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ để thanh toán.

3. Các mức ngưỡng quảng cáo Facebook

Ngưỡng thanh toán không phải là một con số cố định, mà có thể thay đổi tùy thuộc vào loại tiền tệ và phương thức thanh toán của bạn. Để doanh nghiệp có thể dễ dàng xác định được con số này, Facebook đã cung cấp một bảng liệt kê các mức ngưỡng thanh toán cho từng loại tiền tệ và phương thức thanh toán khác nhau. Bạn có thể tham khảo bảng sau:

MỨC NGƯỠNG TIỀN VIỆT NAM
1 47.100 VNĐ
2 70.000 VNĐ
3 110.000 VNĐ
4 160.000 VNĐ
5 230.000 VNĐ
6 340.000 VNĐ
7 550.000 VNĐ
8 750.000 VNĐ
9 1.100.000 VNĐ
10 1.750.000 VNĐ
11 2.800.000 VNĐ
12 4.000.000 VNĐ
13 5.500.000 VNĐ
14 9.000.000 VNĐ
15 14.000.000 VNĐ
16 20.000.000 VNĐ

Để tăng ngưỡng chi tiêu quảng cáo cao hơn mức tối đa là 20.000.000 đồng trên tài khoản của mình, bạn cần liên hệ trực tiếp với bộ phận hỗ trợ của Facebook để được hỗ trợ và phê duyệt.

4. Cách nâng ngưỡng tài khoản quảng cáo Facebook

Với giai đoạn ngưỡng nhỏ hơn 20 triệu, bạn chỉ cần chạy quảng cáo như bình thường, tránh trường hợp nợ tiền hoặc chạy quá mức ngân sách. Để đảm bảo tài khoản quảng cáo Facebook không ở trong tình trạng báo nợ, hãy nạp sẵn tiền vào tài khoản Facebook. Facebook sẽ tự động lập hóa đơn cho bạn khi đạt đến ngưỡng.

Sau đây MIC Creative sẽ chia sẻ cho bạn 2 cách để nâng ngưỡng tài khoản quảng cáo với giai đoạn ngưỡng trên 20 triệu:

4.1.  Sử dụng link xin nâng ngưỡng 2023

  • Bước 1: Bấm trực tiếp vào link xin ngưỡng để xin nâng ngưỡng thanh toán Facebook. Sau khi bấm vào đường link, hãy lựa chọn tài khoản bạn muốn nâng ngưỡng. Ở mục Bạn cần trợ giúp về vấn đề gì?” bấm vào Ngưỡng thanh toán.

Cách tăng ngưỡng thanh toán Facebook

  • Bước 2: Sau khi bấm vào dòng Ngưỡng thanh toán, giao diện ngưỡng thanh toán sẽ được hiển thị. Tại đây, hãy nhấn vào biểu tượng bút chì ngưỡng thanh toán và chọn ngưỡng mới cao hơn hiện tại.
Hướng dẫn cách nâng ngưỡng quảng cáo cực đơn giản
Hướng dẫn cách nâng ngưỡng quảng cáo cực đơn giản
Nhập số tiền mà bạn mà bạn muốn nâng ngưỡng
Nhập số tiền mà bạn mà bạn muốn nâng ngưỡng
  • Bước 3: Khi đã lựa chọn được mức ngưỡng thanh toán phù hợp hãy ấn Lưu để xác nhận và hoàn tất. 
  • Bước 4: Sau khi Lưu xong chọn vào nút Thanh toán để cập nhật quảng cáo để Facebook xét duyệt và nâng ngưỡng quảng cáo.
Sau khi lưu ngưỡng hãy ấn thanh toán ngay để được xử lý
Sau khi lưu ngưỡng hãy ấn thanh toán ngay để được xử lý
Trên màn hình sẽ hiện ra popup về ngưỡng thanh toán Facebook đã được cập nhật thành công
Trên màn hình sẽ hiện ra popup về ngưỡng thanh toán Facebook đã được cập nhật thành công

4.2. Chat trực tiếp với Support của Facebook

Giao diện trang support của Facebook
Giao diện trang hỗ trợ của Facebook
  • Bước 2: Chọn “Vấn đề khác”.
Lựa chọn vấn đề khác để chat trực tiếp với Support của Facebook
Lựa chọn vấn đề khác để chat trực tiếp với Support của Facebook
  • Bước 3: Lựa chọn vấn đề mà bạn đang gặp phải
Lựa chọn vấn đề bạn đang gặp phải để được hỗ trợ
Lựa chọn vấn đề bạn đang gặp phải để được hỗ trợ
  • Bước 4: Chọn tài khoản, fanpage, trang doanh nghiệp,… cần hỗ trợ
Bấm và chọn vào tài khoản mà bạn muốn được hỗ trợ
Bấm và chọn vào tài khoản mà bạn muốn được hỗ trợ
  • Bước 5: Tìm chữ “ngưỡng” trên thành tìm kiếm -> Chọn “Tôi muốn thay đổi ngưỡng…”. Nếu không tìm được mục này, hãy chọn bất kỳ mục nào tương tự, liên quan đến thanh toán và đội ngũ Support sẽ điều hướng bạn đến đúng chuyên viên hỗ trợ.
Tìm kiếm vấn đề đề được đội ngũ Facebook hỗ trợ
Tìm kiếm vấn đề đề được đội ngũ Facebook hỗ trợ

Bước 6: Nhập đủ thông tin liên hệ, sau đó quay trở lại trang Facebook cá nhân, thì sẽ có tin nhắn của đội ngũ Support

Nhập thông tin cá nhân và cung cấp vấn đề bạn đang gặp phải
Nhập thông tin cá nhân và cung cấp vấn đề bạn đang gặp phải
Mẫu tin nhắn mà đội ngũ Facebook hỗ trợ khách hàng
Mẫu tin nhắn mà đội ngũ Facebook hỗ trợ khách hàng

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều khi thay đổi ngưỡng thanh toán, như:

  • Thay đổi ngưỡng thanh toán sẽ không có hiệu lực ngay lập tức, mà sẽ được áp dụng vào lần tính phí tiếp theo.
  • Bạn chỉ có thể thay đổi ngưỡng thanh toán tối đa 4 lần trong một kỳ lập hóa đơn.
  • Việc thay đổi ngưỡng thanh toán Facebook có thể ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo của bạn bởi vì mức phí sẽ tăng hoặc giảm tùy thuộc vào ngưỡng mới mà bạn lựa chọn.
Hãy cùng MIC Creative tìm hiểu xem Facebook xét duyệt quảng cáo lâu vì những lý do nào nhé!

5. Hướng dẫn kiểm tra ngưỡng thanh toán quảng cáo Facebook

Dưới đây MIC Creative sẽ hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra ngưỡng thanh toán Facebook theo hai cách như sau:

Cách 1: Bạn có thể  kiểm tra chi tiết ngưỡng thanh toán tại lập hóa đơn và thanh toán.

Cách 2: Để xem ngưỡng thanh toán Facebook hiện tại, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn và truy cập vào [Trình quản lý quảng cáo],  mở thanh Menu bên trái và chọn “Bảng kê chi tiết”.
Giao diện về trình quảng cáo Facebook
Giao diện về trình quảng cáo Facebook
  • Bước 2: Tại đây, bạn có thể xem được “Hoạt động thanh toán” gần đây và “Dư nợ hiện tại”. Hãy lựa chọn đúng ID tài khoản mà bạn đang muốn kiểm tra, sau đó chọn “Cài đặt thanh toán”. 
Hướng dẫn chọn tài khoản quảng cáo Facebook
Hướng dẫn chọn tài khoản quảng cáo Facebook
  • Bước 3: Ở thanh menu góc bên trái, chọn phần Cài đặt tài khoản quảng cáo
Chọn cài đặt tài khoản quảng cáo để lập ngưỡng thanh toán
Chọn cài đặt tài khoản quảng cáo để lập ngưỡng thanh toán
Đọc thêm: Hướng dẫn cách sử dụng Trình quản lý quảng cáo trên Facebook

6. Một số mẹo và lưu ý để nâng ngưỡng thanh toán Facebook nhanh nhất

Ngưỡng thanh toán là một tính năng hữu ích, nhưng cũng có thể gây ra những phiền phức nếu bạn không sử dụng nó một cách cẩn thận. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng ngưỡng thanh toán mà bạn nên biết: 

  • Chọn ngưỡng thanh toán phù hợp

Để tránh bị tính phí quá nhiều hoặc quá ít, hãy lựa chọn ngưỡng thanh toán phù hợp với khả năng chi trả của bạn. Nếu chọn ngưỡng quá cao, bạn có thể gặp khó khăn trong việc thanh toán và mất quyền kiểm soát chi phí quảng cáo. Ngược lại, khi ngưỡng thanh toán quá thấp, bạn sẽ bị tính phí nhiều lần cũng như bị giới hạn chi tiêu cho quảng cáo.

  • Theo dõi chi phí quảng cáo của bạn thường xuyên

Hãy kiểm tra chi phí quảng cáo của bạn ít nhất mỗi tuần một lần để biết bạn đã chi tiêu bao nhiêu cho quảng cáo và còn bao nhiêu cho ngưỡng thanh toán. Đồng thời, bạn nên xem xét hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo để tối ưu hóa chi phí và đạt được mục tiêu quảng cáo.

  • Thiết lập giới hạn chi tiêu cho tài khoản quảng cáo. 

Bạn có thể thiết lập giới hạn chi tiêu cho tài khoản quảng cáo bằng cách vào [Cài đặt tài khoản quảng cáo], chọn [Cài đặt thanh toán] để vào  [Giới hạn chi tiêu] và nhập số tiền mà bạn muốn giới hạn cho tài khoản quảng cáo. 

Xem giới hạn chi tiêu tài khoản ở ngưỡng thanh toán Facebook
Xem giới hạn chi tiêu tài khoản ở ngưỡng thanh toán Facebook

Khi đạt đến giới hạn chi tiêu, các chiến dịch quảng cáo sẽ bị tạm dừng và bạn sẽ không bị tính phí thêm. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi hoặc xóa giới hạn chi tiêu bất cứ lúc nào.

  • Lưu lại hóa đơn và biên lai thanh toán

Để đảm bảo quyền lợi của mình, hãy lưu lại hóa đơn và biên lai thanh toán của Facebook để kiểm tra lại hoặc khiếu nại nếu có vấn đề xảy ra.

Để tải hóa đơn và biên lai thanh toán trên Facebook, hãy vào Trình quản lý quảng cáo > Tài khoản quảng cáo > Phương thức thanh toán > Lịch sử giao dịch. Ngoài ra, bạn cũng có thể yêu cầu Facebook gửi hóa đơn và biên lai thanh toán cho bạn qua Email.

  • Kiểm tra lại thông tin phương thức thanh toán

Bạn nên kiểm tra lại thông tin phương thức thanh toán của mình, để đảm bảo rằng nó còn hợp lệ và có đủ số dư. Nếu thông tin phương thức thanh toán của bạn không chính xác hoặc không còn hiệu lực, Facebook sẽ không thể tính phí cho bạn, và có thể tạm ngừng hoặc hủy quảng cáo của bạn. 

Đồng thời, bạn cũng có thể kiểm tra và cập nhật thông tin phương thức thanh toán của mình trên Trình quản lý quảng cáo > Tài khoản quảng cáo > Phương thức thanh toán.

Bạn muốn nắm vững cách tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trên nền tảng Facebook? Bài viết “Giới thiệu Trình quản lý quảng cáo” sẽ cung cấp cho bạn mọi thông tin cần thiết.

7. Lời kết

Trong bài viết này, MIC CREATIVE đã giới thiệu cho bạn tất tần tật những thông tin về các ngưỡng thanh toán Facebook 2023. Hy những chia sẻ của chúng tôi sẽ mang lại cho bạn những thông tin bổ ích để áp dụng vào thực tế giúp quản lý ngưỡng thanh toán Facebook một cách thông minh và hiệu quả. 

Nếu bạn đang cần đơn vị Agency giúp thực hiện các dịch vụ quảng cáo Facebook Ads, hãy liên hệ MIC CREATIVE thông qua:

MIC CREATIVE – Your Success, Our Future

5/5 - (1 bình chọn)

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN