Các ngưỡng thanh toán Facebook quan trọng Newbie cần biết

Đăng ngày: 24/05/2024

Đối với các nhà chạy quảng cáo, ngưỡng thanh toán Facebook là điều luôn được quan tâm bởi nó quyết định số tiền tối đa mà họ có thể chi tiêu cho các chiến dịch quảng cáo. Vậy cách thức hoạt động của ngưỡng thanh thanh toán như thế nào? Cách nâng ngưỡng tài khoản quảng cáo? Khắc phục tình trạng bị lặp ngưỡng ra sao? Tất cả sẽ được MIC Creative giải đáp trong bài viết dưới đây!

Ngưỡng thanh toán Facebook

1. Ngưỡng thanh toán Facebook là gì?

Ngưỡng thanh toán Facebook là một thuật ngữ được sử dụng để chỉ hạn mức tín dụng tối đa khi nhà quảng cáo sử dụng dịch vụ quảng cáo trả sau trên Facebook. Hiểu đơn giản: ngưỡng thanh toán đại diện cho mức tiền Facebook cho phép bạn “nợ” đối với mỗi lần chạy quảng cáo trên nền tảng này.

Mức độ uy tín của tài khoản sẽ ảnh hưởng đến ngưỡng thanh toán Facebook. Nếu tài khoản quảng cáo của bạn càng uy tín, ngưỡng thanh toán sẽ càng cao, Facebook càng cho bạn “nợ” nhiều. Ban đầu, ngưỡng thanh toán sẽ được đặt ở một mức rất thấp. Sau mỗi chu kỳ thanh toán thành công hết số “nợ”, Facebook sẽ cho phép bạn tăng ngưỡng lên một mức mới.

2. Cách thức hoạt động của ngưỡng thanh toán Facebook

Ngưỡng thanh toán Facebook hoạt động như sau:

  • Nếu chạy quảng cáo trên Facebook lần đầu tiên, ngưỡng thanh toán sẽ tự động được đặt thành số tiền nhỏ nhất, bắt đầu từ 47.100 đồng (khoảng $2).
  • Khi bạn thanh toán tiền chạy quảng cáo thành công, số dư trong tài khoản của bạn sẽ bị trừ đi và ngưỡng thanh toán sẽ được tăng dần lên với mỗi lần chạy quảng cáo sau đó.
  • Ngưỡng sẽ tăng dần cho đến khi đạt ngưỡng cao nhất là 20.000.000 đồng.
  • Trong một tháng, bạn có thể bị tính phí nhiều lần nếu chi phí quảng cáo của bạn chạm đến ngưỡng thanh toán. Ngoài ra, nếu chi phí không được thanh toán đầy đủ, bạn vẫn sẽ bị tính phí ngay cả khi bạn đã dừng quảng cáo.
Ngưỡng thanh toán Facebook sẽ được tăng dần dựa vào lịch sử thanh toán
Ngưỡng thanh toán Facebook sẽ được tăng dần dựa vào lịch sử thanh toán

3. Các mức ngưỡng quảng cáo Facebook

Tại Việt Nam, sau đây là bảng thống kê tất cả các ngưỡng thanh toán Facebook mà bạn có thể tham khảo:

MỨC NGƯỠNG TIỀN VIỆT NAM
1 47.100 VNĐ
2 70.000 VNĐ
3 110.000 VNĐ
4 160.000 VNĐ
5 230.000 VNĐ
6 340.000 VNĐ
7 550.000 VNĐ
8 750.000 VNĐ
9 1.100.000 VNĐ
10 1.750.000 VNĐ
11 2.800.000 VNĐ
12 4.000.000 VNĐ
13 5.500.000 VNĐ
14 9.000.000 VNĐ
15 14.000.000 VNĐ
16 20.000.000 VNĐ

Để tăng ngưỡng chi tiêu quảng cáo cao hơn mức tối đa là 20.000.000 đồng trên tài khoản của mình, bạn cần liên hệ trực tiếp với bộ phận hỗ trợ của Facebook để được hỗ trợ và phê duyệt. Cách thức thực hiện sẽ được MIC Creative hướng dẫn ngay sau đây.

4. Cách nâng ngưỡng tài khoản quảng cáo Facebook

Đầu tiên, bạn cần phải đáp ứng các điều kiện sau để kích nâng ngưỡng thanh toán Facebook, đó là:

  • Thanh toán đầy đủ, đúng hạn tất cả các hóa đơn của Facebook trong ít nhất 10 lần liên tiếp (bill “xanh” thành công).
  • Tuân thủ các chính sách quảng cáo của Facebook và không có các hoạt động bất thường hoặc vi phạm bản quyền.
  • Tài khoản Facebook của bạn vẫn đang hoạt động bình thường, không bị vô hiệu hoá hay hạn chế. 
  • Sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ để thanh toán.

Sau đây MIC Creative sẽ chia sẻ cho bạn 3 cách để nâng ngưỡng Facebook với giai đoạn ngưỡng nhỏ hơn 20 triệu đồng và giai đoạn lớn hơn 20 triệu đồng.

4.1.  Thanh toán đầy đủ (Bill xanh)

Cách này được áp dụng trong giai đoạn ngưỡng nhỏ hơn 20 triệu. Bạn chỉ cần chạy quảng cáo như bình thường, tránh trường hợp nợ tiền hoặc chạy quá mức ngân sách.

Để đảm bảo tài khoản quảng cáo Facebook không ở trong tình trạng báo nợ, hãy nạp sẵn tiền vào tài khoản Facebook. Facebook sẽ tự động lập hóa đơn cho bạn khi đạt đến ngưỡng.

4.2. Sử dụng link xin nâng ngưỡng

2 cách cuối cùng được áp dụng cho những ai muốn nâng ngưỡng lớn hơn 20 triệu. Cách sử dụng link xin nâng ngưỡng như sau:

  • Bước 1: Bấm vào link xin ngưỡng để xin nâng ngưỡng thanh toán Facebook > Chọn tài khoản bạn muốn nâng ngưỡng > Chọn Ngưỡng thanh toán > Chọn Mở phần Cài đặt thanh toán

Cách tăng ngưỡng thanh toán Facebook

  • Bước 2: Tại mục Thời điểm thanh toán, hãy nhấn vào biểu tượng bút chì và chọn ngưỡng mới cao hơn hiện tại.
Hướng dẫn cách nâng ngưỡng quảng cáo cực đơn giản
Hướng dẫn cách nâng ngưỡng quảng cáo cực đơn giản
Nhập số tiền mà bạn mà bạn muốn nâng ngưỡng
Nhập số tiền mà bạn mà bạn muốn nâng ngưỡng
  • Bước 3: Khi đã lựa chọn được mức ngưỡng thanh toán phù hợp hãy ấn Lưu để xác nhận và hoàn tất. 
  • Bước 4: Sau khi lưu thành công, chọn Thanh toán ngay để cập nhật quảng cáo để Facebook xét duyệt và nâng ngưỡng quảng cáo.
Sau khi lưu ngưỡng hãy ấn thanh toán ngay để được xử lý
Sau khi lưu ngưỡng hãy ấn thanh toán ngay để được xử lý
Popup ngưỡng thanh toán Facebook đã được cập nhật thành công
Popup ngưỡng thanh toán Facebook đã được cập nhật thành công

4.2. Chat trực tiếp với Support của Facebook

Chọn Ngưỡng thanh toán
Chọn Ngưỡng thanh toán
  • Bước 2: Chọn Liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Facebook.
Chọn Liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Facebook.
Chọn Liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Facebook.
  • Bước 3: Nhập các thông tin, bao gồm: số tiền muốn nâng ngưỡng, mô tả và ảnh > Nhấn Gửi.
Điền các thông tin và nhấn gửi
Điền các thông tin và nhấn gửi
  • Bước 4: Bạn sẽ nhận được tin nhắn của đội ngũ Support sau đó.
Mẫu tin nhắn mà đội ngũ Facebook hỗ trợ khách hàng
Mẫu tin nhắn mà đội ngũ Facebook hỗ trợ khách hàng

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều khi thay đổi ngưỡng thanh toán, như:
– Thay đổi ngưỡng thanh toán sẽ không có hiệu lực ngay lập tức, mà sẽ được áp dụng vào lần tính phí tiếp theo.
– Bạn chỉ có thể thay đổi ngưỡng thanh toán tối đa 4 lần trong một kỳ lập hóa đơn.
– Việc thay đổi ngưỡng thanh toán Facebook có thể ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo của bạn bởi vì mức phí sẽ tăng hoặc giảm tùy thuộc vào ngưỡng mới mà bạn lựa chọn.

5. Khắc phục tình trạng lặp ngưỡng và tăng ngưỡng nhỏ giọt (10%)

5.1. Tình trạng lặp ngưỡng, tăng ngưỡng 10% là gì?

Lặp ngưỡng là tình trạng ngưỡng thanh toán liên tục lặp lại ở một mức ngưỡng và không tăng lên bình thường theo quy định của Facebook. Hình trong ảnh mô tả tình trạng lặp ngưỡng 75$.

Lặp ngưỡng 75$
Lặp ngưỡng 75$

Tăng ngưỡng 10% là tình trạng ngưỡng thanh toán chỉ tăng 10% so với ngưỡng hiện tại, và không tăng lên theo các ngưỡng được Facebook quy định. 

Ví dụ: Ngưỡng hiện tại là 1.100.000đ thì bình thường ngưỡng tiếp theo sẽ là 1.750.000đ. Nhưng vấn đề là với tình trạng tăng ngưỡng 10% thì ngưỡng không nhảy như thế mà lại nhảy lên 1.210.000đ (tương ứng 10%), là thấp hơn nhiều so với thông thường.

Trong ảnh dưới đây, bạn sẽ thấy các ngưỡng được tăng lên 10%, lần lượt là 1.100.000 VNĐ -> 1.210.000 VNĐ -> 1.331.000 VNĐ.

Tăng ngưỡng 10%
Tăng ngưỡng 10%

5.2. Nguyên nhân của tình trạng này là do đâu?

Có 3 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này, đó là:

  • Tại Việt Nam, có nhiều người “bùng” tiền quảng cáo (các thuật ngữ mọi người thường nói vui đó là “quên thanh toán”, “mất trí nhớ”, “ăn ngưỡng”, “bùng ngưỡng”,…) khiến cho Facebook thắt chặt vấn đề thanh toán.
  • Facebook phát hiện ra hoạt động thanh toán bất thường, có nhiều rủi ro tiềm ẩn.
  • Tài khoản quảng cáo chưa có độ uy tín cao.

5.3. Tình trạng tăng ngưỡng 10% hay lặp ngưỡng gây ra bất tiện gì?

Vậy tình trạng tăng ngưỡng 10%, lặp ngưỡng gây ra những bất tiện gì cho người chạy quảng cáo?

  • Với người dùng chạy sạch, tình trạng này không ảnh hưởng gì cả. Chỉ có một điều bất tiện hơn chút là hóa đơn thanh toán sẽ nhỏ lẻ và chia làm nhiều lần.
  • Với những người chạy “black”, thủ thuật,… thì tình trạng này sẽ kéo dài thời gian lên ngưỡng cao, khiến việc bùng tiền trở nên khó khăn hơn.

5.4. 5 cách khắc phục tình trạng trên

Thực chất, tình trạng tăng ngưỡng 10% / lặp ngưỡng không ảnh hưởng gì đến người chạy sạch cả, nên thực ra không cần khắc phục gì hết và chỉ cần chạy quảng cáo bình thường.

Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn các thủ thuật khắc phục tình trạng với những người chạy “black”. Có 5 cách để khắc phục tình trạng trên, cụ thể như sau:

Cách 1: Bỏ tài khoản đang chạy

Với những người chạy “black” thì tài khoản quảng cáo sớm muộn gì cũng bị khoá vì chạy bùng. Do đó, nếu những “ads thủ” gặp tình trạng này thì nên bỏ tài khoản và đổi sang sử dụng tài khoản khác.

Cách 2: Tạo sự uy tín với nền tảng

Cách thứ 2 bạn có thể sử dụng đó là tạo sự uy tín với nền tảng. Bạn cứ tiếp tục chạy quảng cáo và thanh toán các hóa đơn đầy đủ và đúng hạn (bill xanh), không để xảy ra tình trạng nợ tiền không thanh toán (bill đỏ). 

Việc thanh toán đúng hạn sẽ giúp bạn tạo uy tín với Facebook và dần dần bạn cũng sẽ được nâng ngưỡng và gỡ bỏ giới hạn. Thông thường, khi bạn chi tiêu đến khoảng 20 triệu thì giới hạn sẽ được gỡ.

Cách 3: Sử dụng các tài khoản có đơn vị tiền tệ khác 

Bạn cũng có thể sử dụng các tài khoản có đơn vị tiền tệ khác để giải quyết tình trạng trên. Ví dụ tài khoản gặp tình trạng trên đang có đơn vị tiền tệ là VNĐ, thì hãy sử dụng tài khoản có đơn vị là USD, hoặc bất kỳ quốc gia nào khác (không phải là Việt Nam). 

Một vài quốc gia bạn nên chuyển sang chạy đó là Trung quốc, Hong Kong, Philippines,…

Cách 4: Nạp tiền bằng số ngưỡng hiện tại

Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo > Chọn Lập hóa đơn và Thanh toán ở menu bên trái.
  • Bước 2: Tại mục Quỹ trả trước, chọn Nạp tiền.
Chọn nạp tiền
Chọn nạp tiền
  • Bước 3: Thanh toán đến ngưỡng phải trả (ngưỡng hiện tại).
Thanh toán đến ngưỡng phải trả
Thanh toán đến ngưỡng phải trả
  • Bước 4: Nạp dư thêm khoảng 10.000 VNĐ nữa vào quỹ trả trước.

Cách 5: Thuê tài khoản Agency của MIC Creative

Bạn cũng có thể thuê tài khoản Agency của MIC Creative để giải quyết tình trạng trên. Khi thuê tài khoản quảng cáo, bạn sẽ không bị giới hạn ngân sách vì hầu hết các đơn vị cho thuê đã chạy nhiều sản phẩm với mức ngân sách cao. Các tài khoản quảng cáo của agency đều là No Limit (không bị giới hạn chi tiêu hàng ngày) nên bạn có thể chạy quảng cáo với ngân sách rất lớn mà không bị gián đoạn.

Dịch vụ thuê tài khoản quảng cáo tại MIC Creative
Dịch vụ thuê tài khoản quảng cáo tại MIC Creative

Một số ưu điểm khi thuê tài khoản quảng cáo Agency từ MIC Creative đó là: 

  • Cân mọi ngành hàng vi phạm chính sách: Spa, Thẩm mỹ, Nha khoa, Đông Y, Game bài,… 
  • Dàn tài khoản trâu, khỏe, ổn định, không giới hạn chi tiêu ngày. 
  • Phí dịch vụ chỉ từ 2%, miễn thuế Facebook.
  • Được tư vấn, hỗ trợ 24/7 từ đội ngũ kỹ thuật 
  • Được cấp tài khoản quảng cáo riêng để dễ quản lý.

Bạn có thể tham khảo bảng giá thuê tài khoản quảng cáo tại MIC Creative trong bài viết Bảng giá cho thuê tài khoản quảng cáo Facebook”.

6. Lưu ý để kích ngưỡng thanh toán Facebook nhanh nhất

Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng ngưỡng thanh toán mà bạn nên biết: 

  • Chọn ngưỡng thanh toán phù hợp

Để tránh bị tính phí quá nhiều hoặc quá ít, hãy lựa chọn ngưỡng thanh toán phù hợp với khả năng chi trả của bạn. Nếu chọn ngưỡng quá cao, bạn có thể gặp khó khăn trong việc thanh toán và mất quyền kiểm soát chi phí quảng cáo. Ngược lại, khi ngưỡng thanh toán quá thấp, bạn sẽ bị tính phí nhiều lần cũng như bị giới hạn chi tiêu cho quảng cáo.

  • Theo dõi chi phí quảng cáo của bạn thường xuyên

Hãy kiểm tra chi phí quảng cáo của bạn ít nhất mỗi tuần một lần để biết bạn đã chi tiêu bao nhiêu cho quảng cáo và còn bao nhiêu cho ngưỡng thanh toán.

  • Thiết lập giới hạn chi tiêu cho tài khoản quảng cáo. 

Đặt giới hạn chi tiêu sẽ giúp bạn quản lý tốt hơn chi phí quảng cáo, đồng thời tránh tình trạng bị tính phí khi vượt ngưỡng. Khi đạt đến giới hạn chi tiêu, các chiến dịch quảng cáo sẽ bị tạm dừng và bạn sẽ không bị tính phí thêm.

Bạn có thể thiết lập giới hạn chi tiêu cho tài khoản quảng cáo bằng cách vào [Cài đặt tài khoản quảng cáo]> chọn [Cài đặt thanh toán] > chọn [Giới hạn chi tiêu]. Sau đó, nhập số tiền mà bạn muốn giới hạn cho tài khoản quảng cáo. 

Xem giới hạn chi tiêu tài khoản ở ngưỡng thanh toán Facebook
Xem giới hạn chi tiêu tài khoản ở ngưỡng thanh toán Facebook
  • Lưu lại hóa đơn và biên lai thanh toán

Để đảm bảo quyền lợi của mình, hãy lưu lại hóa đơn và biên lai thanh toán của Facebook để kiểm tra lại hoặc khiếu nại nếu có vấn đề xảy ra.

Để tải hóa đơn và biên lai thanh toán trên Facebook, hãy vào Trình quản lý quảng cáo > Tài khoản quảng cáo > Phương thức thanh toán > Lịch sử giao dịch. Ngoài ra, bạn cũng có thể yêu cầu Facebook gửi hóa đơn và biên lai thanh toán cho bạn qua Email.

  • Kiểm tra lại thông tin phương thức thanh toán

Bạn nên kiểm tra lại thông tin phương thức thanh toán của mình, để đảm bảo rằng nó còn hợp lệ và có đủ số dư. Nếu thông tin phương thức thanh toán của bạn không chính xác hoặc không còn hiệu lực, Facebook sẽ không thể tính phí cho bạn, và có thể tạm ngừng hoặc hủy quảng cáo của bạn.

7. Lời kết

Trong bài viết này, MIC Creative đã giới thiệu cho bạn các thông tin về các ngưỡng thanh toán Facebook. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ mang lại cho bạn những thông tin bổ ích để áp dụng vào thực tế giúp quản lý ngưỡng thanh toán Facebook một cách thông minh và hiệu quả. 

Nếu bạn đang cần đơn vị Agency giúp thực hiện các dịch vụ quảng cáo Facebook Ads, hãy liên hệ chúng tôi thông qua:

MIC CREATIVE – Your Success, Our Future

3.7/5 - (3 bình chọn)

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing