Bảng giá cho thuê tài khoản quảng cáo Facebook

Đăng ngày: 25/02/2024

Thuê tài khoản quảng cáo Facebook là một giải pháp được các cá nhân kinh doanh ưa chuộng và ưu tiên đầu tư để tiếp cận khách hàng cũng như tăng doanh số bán hàng. Trong bài viết này, MIC CREATIVE sẽ chia sẻ tới bạn về những thông tin về việc cho thuê tài khoản quảng cáo Facebook năm 2024.

Bảng giá cho thuê tài khoản quảng cáo Facebook

1. Vì sao cần thuê tài khoản quảng cáo Facebook 

Thực tế việc thuê tài khoản quảng cáo Facebook lại là một hoạt động tương đối phổ biến tại Việt Nam không chỉ đc các tổ chức cá nhân mà cả các doanh nghiệp lớn áp dụng. Dưới đây là một vài lý do bạn nên lựa chọn hình thức thuê tài khoản quảng cáo trên nền tảng Facebook: 

Lợi ích khi thuê tài khoản quảng cáo Facebook
Lợi ích khi thuê tài khoản quảng cáo Facebook
  • Giảm thiểu tình trạng tài khoản bị vô hiệu hóa: Vì các đơn vị cho thuê sẽ có tài khoản có độ uy tín cao, không bị tạm ngưng bất thường.  Đồng thời, số lượng tài khoản của Agency cũng rất lớn, nên bạn hoàn toàn yên tâm nếu tài khoản của mình bị chết thì sẽ được thay thế bằng một tài khoản khác nhanh chóng.
  • Không bị giới hạn ngân sách: Hầu hết các đơn vị cho thuê đã chạy nhiều sản phẩm với mức ngân sách cao. Các tài khoản quảng cáo của agency đều là No Limit (không bị giới hạn chi tiêu hàng ngày) nên bạn có thể chạy quảng cáo với ngân sách rất lớn mà không bị gián đoạn. 
  • Được xét duyệt nhanh chóng: Nếu đơn vị agency là đối tác của Facebook, thì các tài khoản sẽ thường được ưu tiên xét duyệt chiến dịch và hiển thị quảng cáo nhanh chóng. Ngoài ra, với kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch quảng cáo cho đa dạng sản phẩm khác nhau thì agency cũng có thể tư vấn dễ dàng, nhanh chóng cho bạn các nội dung hợp lệ, dễ dàng được phê duyệt, không vi phạm chính sách.
  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Thay vì việc phải lo lắng về sự bất ổn định của tài khoản, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức  để tập trung tối ưu nội dung và nghiên cứu sản phẩm tốt nhất, đem lại giá trị cho người dùng.

2. Bảng giá thuê tài khoản quảng cáo Facebook tại MIC Creative

Mỗi đơn vị cho thuê sẽ có mức giá khác nhau, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như Ngân sách chạy hàng ngày, Lĩnh vực kinh doanh, Loại sản phẩm, Hình thức quảng cáo,…  Để bạn có thể hình dung được bảng giá và cách tính chi phí thuê tài khoản quảng cáo bạn có thể tham khảo thêm những thông tin dưới đây:

2.1. Tính phần trăm (%) trên ngân sách quảng cáo 

Chi phí thuê tài khoản là số tiền mà bạn phải thanh toán cho đơn vị agency cho thuê tài khoản, được tính dựa trên phần trăm của ngân sách chạy quảng cáo trên tài khoản trong một thời gian nhất định, thường là 1 tháng. Nếu ngân sách của bạn càng cao thì phí dịch vụ sẽ càng thấp và ngược lại.

Dưới đây là bảng báo giá dịch vụ cho thuê tài khoản quảng cáo Facebook của MIC Creative để bạn tham khảo: 

NGÂN SÁCH  THỜI GIAN PHÍ THUÊ
Dưới 30 triệu  1 tháng  10%
30 – 100 triệu 8%
100 – 300 triệu 6%
300 triệu – 1 tỷ 5%
Trên 1 tỷ 3%

LƯU Ý: 

  • Báo giá trên chỉ áp dụng cho việc chạy quảng cáo cho các sản phẩm không vi phạm chính sách.
  • Đối với các sản phẩm vi phạm chính sách, giá thuê có thể cao hơn từ 3% đến 5%.
  • Tài khoản mà MIC Creative cung cấp đảm bảo theo quy định của Facebook, thanh toán đầy đủ 100% và tuyệt đối không áp dụng các thủ thuật gian lận.
  • Chúng tôi cũng tiến hành duyệt nội dung trước khi chạy quảng cáo để đảm bảo tính phù hợp.
  • Nếu tài khoản bị tạm ngưng do khách hàng không tuân thủ các quy định đã thỏa thuận thì có thể sẽ phát sinh mức phí phạt.

2.2. Thuê theo hình thức ăn chia ngưỡng (bùng ngưỡng)

Bên cạnh việc thuê tài khoản và trả phí theo phần trăm (%) ngân sách nêu trên, một hình thức cho thuê tài khoản phổ biến khác tại thị trường Việt Nam là chạy bùng ngưỡng (ăn chia ngưỡng). Đây là hình thức chạy không chính thống, hay còn gọi là chạy “black” nhưng rất phổ biến và được nhiều nhà quảng cáo lựa chọn.

Chạy bùng ngưỡng (ăn chia ngưỡng) là hình thức chạy quảng cáo tới mức ngưỡng thanh toán lớn (thông thường là 14 đến 20 triệu) rồi không thanh toán cho nền tảng Facebook. Đơn vị cho thuê sẽ cấp tài khoản miễn phí cho nhà quảng cáo để sử dụng, sau đó cùng chia nhau số tiền bùng được theo một tỉ lệ thỏa thuận

Ví dụ, tỉ lệ ăn chia giữa agency và nhà quảng cáo là 7 – 3. Agency sẽ cung cấp miễn phí tài khoản cho nhà quảng cáo để chạy. Nhà quảng cáo chỉ cần thanh toán ngân sách chạy hàng ngày mà không cần mất thêm bất kỳ khoản phí nào khác. Khi ngưỡng thanh toán đạt tới mức cao, giả sử là 20 triệu, agency sẽ bùng và không thanh toán cho nền tảng Facebook. Điều này sẽ gây ra các ưu nhược điểm cho từng bên như sau:

Ưu điểm 

  • Tiết kiệm chi phí cho khách hàng: Khách hàng sẽ chỉ phải thanh toán cho agency 30%, tương ứng 6 triệu trên tổng số 20 triệu đã chạy, phần còn lại tiết kiệm được là 14 triệu đồng. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng có thêm nguồn lực tài chính để sử dụng cho các mục tiêu khác.
  • Nâng cao lợi nhuận của đơn vị cho thuê: Agency cho thuê tài khoản sẽ nhận được 6 triệu đồng (tức 20 triệu đồng x 30%) là số tiền đã bùng được từ Facebook..

Nhược điểm

  • Thiệt hại cho nền tảng Facebook: Việc không thanh toán sẽ gây thiệt hại cho nền tảng Facebook. Các tài sản liên kết với nhà quảng cáo như Fanpage, Tài khoản Via, Thẻ Visa, IP thiết bị, Website,… sẽ đều bị vô hiệu hóa hoặc liệt vào “blacklist” và không thể tiếp tục chạy quảng cáo sau này.
  • Thiệt hại cho người dùng

3. Một số vấn đề thường gặp khi tự chạy quảng cáo Facebook

  • Tài khoản quảng cáo Facebook bị tạm ngưng, vô hiệu hoá (gắn cờ)
Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa 
Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa

Đây là lỗi rất nghiêm trọng, vì nó có thể làm bạn gián đoạn quảng cáo khiến việc kinh doanh của bạn bị ảnh hưởng và trì trệ. Nguyên nhân có thể là do vi phạm chính sách nội dung của Facebook,….

Để khắc phục, bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Facebook để kháng nghị quyết định tạm ngưng hoặc tạo tài khoản quảng cáo mới và thiết lập lại chiến dịch từ đầu. 

  • Phương thức thanh toán không hoạt động

Bạn không thể nạp tiền vào tài khoản quảng cáo để chạy chiến dịch do một số nguyên nhân như nhập sai thông tin thanh toán, thẻ hết hạn hoặc đạt đến giới hạn chi tiêu hàng ngày hoặc hàng tháng. 

Để giải quyết vấn đề này, bạn cần kiểm tra lại thông tin thanh toán hoặc liên hệ với ngân hàng để xác nhận trạng thái của thẻ. Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể yêu cầu tăng giới hạn chi tiêu để có thể tiếp tục nạp tiền vào tài khoản quảng cáo và chạy chiến dịch của mình.

  • Fanpage bị hạn chế tính năng, bị huỷ đăng

Đây là lỗi khiến bạn không thể đăng bài viết hay quảng cáo trên fanpage của mình. Nguyên nhân có thể do vi phạm chính sách cộng đồng của Facebook, đăng nội dung nhạy cảm hoặc bị báo cáo là spam. Hãy khắc phục bằng cách xem và chỉnh sửa lại nội dung đã nếu vi phạm. 

  • Quảng cáo phê duyệt nhưng không có lượng tiếp cận

Việc không thể hiển thị quảng cáo cho đối tượng mục tiêu là một vấn đề đáng chú ý và cần được giải quyết. Nguyên nhân có thể là do bạn chọn target quá hẹp hoặc quá rộng, hoặc do bạn đặt giá thầu quá cao hoặc quá thấp, hoặc do bạn không có đủ ngân sách để chạy quảng cáo. Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng điều chỉnh lại target, giá thầu và ngân sách phù hợp với mục tiêu và thị trường của mình.

  • Không được duyệt do nội dung vi phạm chính sách
Tài khoản bị vi phạm chính sách của Facebook
Tài khoản bị vi phạm chính sách của Facebook

Bạn không thể chạy quảng cáo do nội dung của bạn không đáp ứng tiêu chuẩn của Facebook. Điều này có thể do sử dụng hình ảnh có quá nhiều chữ, hoặc có nội dung gây hiểu lầm, kích động hoặc vi phạm chính sách bán hàng. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần xem lại nội dung của mình và tuân thủ các chính sách quảng cáo của Facebook.

4. Các loại tài khoản quảng cáo Facebook cho thuê

  • Tài khoản quảng cáo Facebook thường cá nhân: Đây là loại tài khoản quảng cáo mà bạn có thể tự tạo và sử dụng bằng cách liên kết với tài khoản Facebook cá nhân của bạn. 
  • Tài khoản quảng cáo Business doanh nghiệp: Là tài khoản quảng cáo được tạo từ Trình quản lý doanh nghiệp (Business Manager – BM) và thường dùng cho các tổ chức được xác minh. Tài khoản BM thường có độ ổn định cao hơn, sử dụng được nhiều tính năng hơn so với tài khoản cá nhân.

Dưới đây là bảng so sánh ưu nhược điểm của hai loại tài khoản quảng cáo Facebook khác nhau:

TÀI KHOẢN QUẢNG CÁO FACEBOOK ƯU ĐIỂM  NHƯỢC ĐIỂM
Tài khoản cá nhân
  • Dễ dàng tạo và quản lý tài khoản 
  • Không cần thực hiện nhiều bước xác minh
  • Dễ bị khóa và vi phạm chính sách
  • Bị giới hạn ngân sách chi tiêu hàng ngày
  • Giá thầu có thể cao hơn
  • Thời gian xét duyệt quảng cáo lâu
Tài khoản doanh nghiệp (Business)
  • Quản lý được số lượng lớn tài khoản
  • Không bị giới hạn ngân sách
  • Giá thầu thường rẻ hơn 
  • Tỉ lệ bị khóa thấp
  • Được hỗ trợ nhanh chóng bởi Facebook
  • Sử dụng được nhiều tính năng hơn
  • Quy trình xác minh khắt khe và phức tạp
  • Cần kinh nghiệm và kỹ thuật quảng cáo cao hơn

Như vậy, bạn có thể thấy rằng tài khoản quảng cáo Facebook Business có nhiều ưu điểm hơn so với tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân. Tuy nhiên, để có được một tài khoản quảng cáo doanh nghiệp thì bạn cần phải đầy đủ các giấy tờ về đăng ký doanh nghiệp cũng như kinh nghiệm nhất định trong quảng cáo Facebook. 

Do đó, một giải pháp hiệu quả mà nhiều người đã áp dụng là thuê tài khoản quảng cáo Facebook từ các đơn vị chuyên nghiệp. Bạn có thể tham khảo thêm về cách chọn đơn vị cho thuê tài khoản quảng cáo Facebook uy tín và hiệu quả ở phần tiếp theo của bài viết.

5. Các tiêu chí lựa chọn đơn vị cho thuê tài khoản quảng cáo Facebook uy tín

Tiêu chí lựa chọn đơn vị cho thuê tài khoản quảng cáo Facebook
Tiêu chí lựa chọn đơn vị cho thuê tài khoản quảng cáo Facebook
  • Kinh nghiệm: Để tìm một đơn vị cho thuê tài khoản quảng cáo Facebook đáng tin cậy và chất lượng, bạn hãy xem xét các yếu tố sau: thời gian hoạt động, số lượng khách hàng và tài khoản quảng cáo được cung cấp.
  • Uy tín: Kiểm tra đánh giá và phản hồi từ khách hàng trước đây để đảm bảo đơn vị có uy tín và đáng tin cậy. Bạn nên lựa chọn đơn vị cho thuê tài khoản quảng cáo Facebook uy tín và chất lượng để đảm bảo sự thành công của chiến dịch quảng cáo.
  • Chất lượng dịch vụ: Một đơn vị cho thuê tài khoản quảng cáo Facebook uy tín và chất lượng phải cung cấp các tài khoản quảng cáo chất lượng cao, được xác minh và duyệt bởi Facebook, không bị khóa hoặc giới hạn chi tiêu, được hưởng giá thầu ưu đãi… Bạn có thể kiểm tra chất lượng dịch vụ của đơn vị cho thuê bằng cách yêu cầu xem dẫn chứng số liệu hoặc demo của các tài khoản quảng cáo được cung cấp.
  • Hỗ trợ khách hàng: Hãy tìm một đơn vị cung cấp có đội ngũ hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp và nhiệt tình, sẵn sàng giải đáp thắc mắc và hỗ trợ khi khách hàng gặp sự cố.
  • Chính sách bảo hành rõ ràng: Trong quá trình thuê tài khoản, nếu phát sinh bất kì sự cố nào thì đơn vị Agency cần có chính sách bảo hành, đổi mới tài khoản nhanh chóng, tránh gây ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo của khách hàng. Các chính sách bảo hành cũng cần được công bố rõ ràng với khách hàng để tránh xảy ra vấn đề phát sinh, tranh chấp,… khi sự cố xảy ra.

7. Lời kết 

MIC Creative sẽ mang đến cho bạn những tài khoản quảng cáo Facebook Business chất lượng, tiết kiệm chi phí và tối ưu hiệu quả nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để thuê tài khoản quảng cáo Facebook và khai thác tiềm năng của nền tảng này. Chúc bạn thành công với chiến dịch quảng cáo trên Facebook.

MIC CREATIVE – Your Success, Our Future

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing

Bài viết liên quan