Trong buổi diễn Những thành phố mơ màng summer Hà Nội, một cơn mưa lớn bất ngờ đã buộc chương trình phải tạm hoãn do dông kèm sét.
Sau sự cố này, ban tổ chức đã thông báo đền bù cho khán giả mua vé cho buổi diễn ngày 20-4 bằng việc giảm 40% giá vé và tặng những phần quà nhỏ như lời cảm ơn.
Tuy nhiên, thông báo này đã gây ra nhiều tranh cãi khi được chia sẻ trên các diễn đàn và hội nhóm. Nhiều người cho rằng đây là “trò chơi tư bản”, “những thành phố kinh hoàng”, “những thành phố bào tiền”, “đền bù cho ban tổ chức chứ không phải cho khán giả”.
Một số người tham gia sự kiện cũng đã phản ánh rằng ban tổ chức đã không thông báo khi sự cố xảy ra, không tương tác với khán giả và chỉ đổ lỗi cho thời tiết, chỉ nghĩ đến lợi nhuận.
Trong trường hợp xảy ra thiên tai, dịch bệnh, các sự kiện văn hóa, giải trí cần phải tạm hoãn hoặc ngừng lại. Tuy nhiên, việc xử lý sau sự cố như thế nào mới thực sự quan trọng?
Theo ông Phạm Minh Toàn, đại diện của các sự kiện văn hóa và giải trí, việc xử lý sau sự cố phụ thuộc vào việc ban tổ chức có đưa vào điều kiện bán vé hoặc mua bảo hiểm rủi ro cho sự kiện hay không. Nếu có, khi khán giả mua vé, họ cũng đồng ý chấp nhận các điều kiện chia sẻ rủi ro đó. Nếu không, việc xử lý phụ thuộc vào sự thông cảm.
Cách xử lí khủng hoảng của chuyên gia Nguyễn Ngọc Long
Chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long đã chia sẻ rằng, ngay cả khi có các điều khoản miễn trách nhiệm trong quy định mua vé, ban tổ chức vẫn cần đặt lợi ích của khán giả lên trên hết và phải chia sẻ khó khăn với khán giả. Ông Long cũng nhấn mạnh rằng cần lắng nghe ý kiến của khán giả thông qua các bảng khảo sát và trưng cầu ý kiến.
Với những sự kiện vẫn còn cơ hội tổ chức lại sau sự cố, ban tổ chức cần hiểu rằng họ đang cố gắng khắc phục hậu quả của một sự cố trước đó. Việc thông báo giảm giá vé nhưng không đúng cách như ban phát đã là một sai lầm.
Ông Long cũng nhấn mạnh rằng khi xảy ra vấn đề, những người tổ chức vẫn phải bảo vệ quyền lợi của khán giả và giải quyết thỏa đáng để cứu cánh hồi sinh sau sự cố.
Đánh giá riêng về sự kiện Những thành phố mơ màng, chuyên gia này cho rằng ban tổ chức chưa đem giá trị thương hiệu mà họ đã xây dựng được mấy năm qua lên bàn cân. Họ chỉ quan tâm tới chi phí đêm diễn và số tiền mua vé của khán giả để xử lý khủng hoảng truyền thông, điều này là không đúng.
Burger King công khai “Cà Khịa” McDonald’s trong chiến dịch quảng cáo Hamburger cỡ lớn
Lời xin lỗi của Nhã Nam có hợp lý?