Video quảng bá của thương hiệu SamSung mở đầu với hình ảnh một người phụ nữ bước qua đống đổ nát cùng những vệt sơn màu đỏ – khung cảnh gợi nhớ đến phần kết thúc của quảng cáo “Crush”. Tuy nhiên, thay vì cảm giác thất vọng và chán nản, người phụ nữ trong video “UnCrush” lại nở nụ cười rạng rỡ.
Tiếp theo, cô ngồi xuống chiếc máy ép và bắt đầu chơi đàn guitar. Điểm nhấn thú vị nằm ở chỗ nốt nhạc được hiển thị trực tiếp trên màn hình máy tính bảng Galaxy Tab S9 đặt ở giá vẽ. Nhờ sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo Galaxy AI, người phụ nữ có thể dễ dàng chơi nhạc mà không cần bất kỳ kiến thức âm nhạc nào.
Ông Estefanio Holtz, giám đốc điều hành sáng tạo của BBH USA – agency đứng đằng sau video quảng cáo “UnCrush” đã chia sẻ: “Hơn cả một sự đáp lại, đây là sự tôn vinh của tất cả những tâm hồn sáng tạo. Những nghệ sĩ, nhà sáng tạo và nhà sáng tạo đích thực sẽ tự tìm ra được lối sáng tạo riêng.” Rõ ràng, video quảng bá trước đó của thương hiệu Apple đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều do thể hiện sự “bóp nghẹt” ý tưởng sáng tạo.
Samsung từ lâu đã nổi tiếng với những chiến dịch quảng cáo “chọc ghẹo” đối thủ, đặc biệt là Apple. Với chiến dịch “UnCrush” lần này, Samsung nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng bởi thông điệp ý nghĩa và sự sáng tạo của quảng cáo. Tuy nhiên, những chiến dịch gần đây của họ dường như không còn thu hút được nhiều sự chú ý như trước khi có ý kiến cho rằng Samsung thiếu tính sáng tạo và chỉ biết “ăn theo” Apple.
Rõ ràng, chỉ có thời gian mới có thể trả lời rằng liệu chiến dịch quảng cáo “UnCrush” của Samsung có thành công hay không. Nhưng điều này đã cho thấy một động thái vô cùng táo bạo và đáng chú ý trong thị trường máy tính bảng vốn đang cạnh tranh gay gắt như hiện nay.
McDonald’s Việt Nam xin lỗi vì quảng cáo “ăn theo” kém duyên Elon Musk sa thải cả team marketing vì làm quảng cáo “chung chung”