McDonald’s Việt Nam xin lỗi vì quảng cáo “ăn theo” kém duyên

Đăng ngày: 08/05/2024

Sau quảng cáo “ăn theo” câu chuyện của Mèo Béo, McDonald’s Việt Nam phải đăng xin lỗi do phản ứng dư luận. Hãng thừa nhận thiếu cẩn trọng trong kiểm duyệt nội dung, cam kết rà soát quy trình và rút kinh nghiệm để tránh tái diễn. Tuy vậy, làn sóng chỉ trích vẫn chưa lắng xuống

McDonald's Việt Nam xin lỗi vì quảng cáo "ăn theo" kém duyên

Sau khi gây ra làn sóng chỉ trích và kêu gọi tẩy chay kịch liệt trên mạng xã hội, McDonald’s Việt Nam đã phải đăng bài xin lỗi vào tối 6/5. Tuy nhiên, dưới bài xin lỗi, làn sóng chỉ trích vẫn chưa có dấu hiệu lắng xuống.

McDonald’s Việt Nam đã đăng bài xin lỗi trên fanpage chính thức do quảng cáo ăn theo câu chuyện thương tâm của chàng game thủ Mèo Béo. Trên một số nền tảng giao hàng online, hãng cũng xuất hiện thông tin về chương trình và sản phẩm mới với ngôn từ không phù hợp liên quan đến Mèo Béo trong bối cảnh nhạy cảm.

Một copy trong app đặt đồ ăn gây phẫn nộ
Một copy trong app đặt đồ ăn gây phẫn nộ

Việc này đã tạo ra sự phản cảm, phiền lòng và nhận về sự khiển trách từ cộng đồng mạng. McDonald’s Việt Nam đã phải tự kiểm điểm và xin lỗi chân thành đến bạn Mèo Béo, gia đình, cộng đồng và tất cả khách hàng.

Sau sự việc, McDonald’s đã nghiêm túc xem xét vấn đề. Họ nhận thức được rằng việc đề cập đến các chủ đề nhạy cảm khi làm truyền thông không chỉ gây tổn thương cho những người liên quan mà còn ảnh hưởng đến lòng tin của khách hàng. Hãng đồ ăn nhanh cũng thừa nhận lỗi sai do thiếu cẩn trọng trong khâu kiểm duyệt nội dung.

Hãng này gửi lời xin lỗi sâu sắc chân thành đến bạn Mèo Bé, gia đình và quý khách hàng, đồng thời cam kết sẽ tháo gỡ toàn bộ các nội dung gây bức xúc. McDonald’s sẽ rà soát nghiêm khắc quy trình kiểm duyệt nội dung, kiểm điểm nhân sự có liên quan và rút kinh nghiệm để tránh tái diễn. Hãng cũng cam kết sẽ luôn tuân thủ các giá trị đạo đức và tiếp thu phản hồi từ khách hàng, cộng đồng.

Dù McDonald’s đã xin lỗi, làn sóng chỉ trích vẫn chưa lắng xuống. Hàng ngàn lượt thả phẫn nộ và bình luận “ném đá” vẫn tiếp diễn, với các chỉ trích như “vô học”, “cười cợt trước biến cố”, “ảnh hưởng doanh thu rồi mới lên bài” hay yêu cầu hãng “cút khỏi Việt Nam”.

Qua sự việc này, McDonald’s Việt Nam đã nhận ra tầm quan trọng của việc cẩn trọng trong quá trình làm truyền thông, đặc biệt là đối với các chủ đề nhạy cảm. Hãng đã cam kết sẽ rút ra bài học lớn để tránh tái diễn những sự cố tương tự trong tương lai.

Đọc thêm:
Trung Quốc: không nhượng bộ và cảnh cáo Mỹ nếu tiếp tục cấm TikTok

TikTok tái ký bản quyền với Universal Music Group, hàng triệu video có nhạc lại

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing

Bài viết liên quan