1. Liên hệ Google Ads hỗ trợ là gì?
Số điện thoại hỗ trợ Google Ads là một trong những cách để bạn có thể nhận được sự trợ giúp trực tiếp từ đội ngũ chuyên gia của Google Ads bằng hình thức gọi điện thoại. Ngoài ra, khi gặp các vấn đề hoặc thắc mắc liên quan đến tài khoản quảng cáo, chiến dịch quảng cáo, quy trình xét duyệt quảng cáo,…. bạn có thể liên hệ với Support Google thông qua các hình thức khác như tin nhắn trực tiếp hoặc trao đổi thông qua Email.
Cụ thể, bạn nên liên hệ Google Ads hỗ trợ trong một vài trường hợp sau:
- Khi chiến dịch quảng cáo của bạn gặp sự cố, bị gián đoạn, hoặc không hiển thị như mong muốn.
- Khi tài khoản quảng cáo của bạn bị chặn, bị khóa, hoặc bị hạn chế không rõ nguyên nhân.
- Khi quảng cáo của bạn không được xét duyệt, xét duyệt chậm, bị từ chối, hoặc bị hủy bỏ vì nhiều lý do, bao gồm vi phạm chính sách quảng cáo của Google.
- Khi bạn cần tư vấn về cách tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo, cải thiện hiệu quả quảng cáo, hoặc tăng doanh thu từ quảng cáo.
- Khi giá thầu quảng cáo của bạn cao hơn một cách bất thường.
- Khi bạn cần hỗ trợ về cách sử dụng các tính năng và công cụ của Google Ads, như trình tạo quảng cáo, trình theo dõi chuyển đổi, trình đo lường hiệu quả, trình phân tích dữ liệu, và nhiều hơn nữa.
2. Cách liên hệ hỗ trợ Google Ads
Hiện nay, bạn có thể gọi liên hệ hỗ trợ Google Ads thông qua số Hotline sau:
- Hotline hỗ trợ chuyên gia Google Ads: 122 81 063
- Số điện thoại hỗ trợ miễn phí cho Viettel: 1228 9294
- Số điện thoại hỗ trợ miễn phí cho Vinaphone, VNPT, VTI: 1201 1429
Tuy nhiên, có một số lưu ý bạn cần nhớ trước khi tiến hành liên hệ số Hotline hỗ trợ Google:
- Phần lớn các trường hợp Google sẽ chỉ phản hồi các số máy có điền thông tin yêu cầu hỗ trợ trên trang hỗ trợ Google hoặc trong trình quản lý quảng cáo.
- Hãy lưu ý rằng số điện thoại hỗ trợ Google Ads chỉ làm việc từ thứ Hai đến thứ Sáu vào lúc 9:00 – 18:00 theo khung giờ GMT +7, Việt Nam
Để có thể thông tin yêu cầu hỗ trợ Google Ads và liên lạc qua số tổng đài Hotline, bạn có thể tham khảo ngay hướng dẫn sau đây của MIC Creative.
3. Hướng dẫn liên hệ Google Ads hỗ trợ
Bạn có thể liên hệ hỗ trợ Google Ads thông qua trang hỗ trợ khách hàng hoặc liên hệ trực tiếp ngay trong trình quản lý quảng cáo.
3.1. Liên hệ thông qua trang hỗ trợ khách hàng
Trang trung tâm hỗ trợ khách hàng là Website hỗ trợ, hướng dẫn và giải đáp của Google về tất cả các hoạt động, sản phẩm, dịch vụ của công cụ tìm kiếm này. Nếu bạn đang cần tìm giải pháp và sự hỗ trợ trong quá trình chạy quảng cáo, đây sẽ là Website lựa chọn hàng đầu của bạn. Để truy cập vào trang hỗ trợ khách hàng, bạn cần truy cập vào địa chỉ: https://support.google.com/google-ads
Tại đây, bạn có thể tìm kiếm các câu hỏi thường gặp, các hướng dẫn chi tiết, và các bài viết hữu ích từ các chuyên gia về hoạt động quảng cáo Google. Nếu bạn không tìm thấy câu trả lời cho vấn đề của mình, bạn có thể chọn 02 mục “Bạn cần trợ giúp thêm” ở phần dưới cùng của giao diện để được chuyển đến trang liên hệ hỗ trợ Google Ads.
Sau khi lựa chọn mục “Liên hệ với chúng tôi tại trang quảng cáo Google Ads hỗ trợ, bạn sẽ được yêu cầu lựa chọn tài khoản gặp sự cố, cũng như mô tả sơ bộ về sự cố bạn gặp phải.
Sau khi xác nhận, giao diện tài nguyên sẽ hiện lên, liệt kê về những vấn đề tương tự mà người dùng khác đã từng gặp phải. Bạn có thể tham khảo các lời giải đáp trong các câu hỏi cộng đồng đó. Nếu bạn không tìm ra cách giải quyết cho vấn đề của bạn, bạn chuyển qua Bước tiếp theo.
Hệ thống của Google sẽ tiến hành đánh giá vấn đề bạn nêu tại bước 1. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vấn đề, bạn sẽ được hỗ trợ bằng một trong 04 phương thức liên hệ là:
- Gọi điện trực tiếp với tổng đài: Tính năng này cho phép bạn liên lạc vào số điện thoại hỗ trợ Google Ads và làm việc trực tiếp với tư vấn viên. Tính năng này chỉ kích hoạt nếu sự cố bạn vướng phải nghiêm trọng và cần xử lý, tư vấn cẩn thận và chi tiết. Số máy tổng đài trong hầu hết các trường hợp sẽ là 122 81 063.
- Chat trực tiếp với nhân viên hỗ trợ: Bạn sẽ được kết nối với một chuyên gia của Google Ads qua hộp chat trên chính trang trung tâm hỗ trợ. Bạn có thể trao đổi với chuyên gia về vấn đề của mình và sẽ nhận được hướng dẫn cụ thể để giải quyết vấn đề bạn đang mắc phải. Tính năng nay sẽ được kích hoạt với các sự cố có độ nghiêm trọng thấp, có thể xử lý dễ dàng.
- Nhận cuộc gọi: Với tính năng này, bạn sẽ được nhận một cuộc gọi từ một chuyên gia của Google Ads trong thời gian ngắn nhất có thể. Tính năng này sẽ được kích hoạt khi đội ngũ hỗ trợ của Google nhận thấy vấn đề bạn đang mắc phải cần có sự trao đổi trực tiếp giữa hai bên để giải quyết.
- Cộng đồng tư vấn: Bạn sẽ được chuyển đến trang cộng đồng tư vấn của Google Ads, nơi bạn có thể đặt câu hỏi, tham gia thảo luận, và nhận được sự trợ giúp từ các thành viên khác của cộng đồng. Đây là tính năng luôn mở và bạn có thể sử dụng bất kỳ lúc nào.
Lưu ý: Google sẽ cung cấp lựa chọn tư vấn dựa trên mức độ nghiêm trọng của vấn đề bạn đang mắc phải. Ngoài ra, tính năng gọi điện trực tiếp sẽ chỉ kích hoạt nếu như bạn đã chạy ít nhất 01 chiến dịch quảng cáo và đã có chi tiêu ngân sách.
3.2. Liên hệ trực tiếp trên trình quản lý quảng cáo
Bạn cũng có thể liên hệ Google Ads hỗ trợ ngay trên chính giao diện trình quản lý quảng cáo của bạn đồng thời trong quá trình bạn đang theo dõi chiến dịch một cách vô cùng tiện lợi. Để liên hệ hỗ trợ Google Ads từ trình quản lý quảng cáo, bạn cần làm theo các bước sau:
- Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn tại https://ads.google.com
- Bước 2: Bạn chọn Trợ giúp trên thanh công cụ, sau đó kéo thanh trợ giúp vừa hiện lên và chọn tiếp Liên hệ với chúng tôi.
- Bước 3: Một cửa sổ hỗ trợ sẽ hiện lên, với chức năng tương tự như trang hỗ trợ của Google Ads. Tiếp theo bạn có thể thực hiện các bước hỗ trợ tương tự như thao tác trên trang hỗ trợ Google được hướng dẫn phía trên.
4. Các cách liên hệ hỗ trợ Google Ads khác
Ngoài hai cách chính đã nêu trên, bạn cũng có thể liên hệ hỗ trợ Google Ads bằng các cách khác, như liên hệ số điện thoại hỗ trợ Google Ads chuyên gia, hoặc liên hệ hỗ trợ thông qua ứng dụng Zalo.
4.1. Liên hệ số điện thoại hỗ trợ Google Ads chuyên gia
Số điện thoại hỗ trợ Google Ads chuyên gia là một dịch vụ dành riêng cho những khách hàng đã thực hiện chi tiêu trên Google Ads, và cần được hỗ trợ bởi một chuyên gia có kinh nghiệm và chuyên môn cao. Bạn có thể tìm thấy số điện thoại này trên trang web của Google Ads tại địa chỉ: https://ads.google.com
Để liên hệ số điện thoại hỗ trợ Google Ads chuyên gia, bạn cần làm theo các bước sau:
- Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn.
- Bước 2: Truy cập trang web của Google Ads tại địa chỉ: https://ads.google.com
- Bước 3: Bạn sẽ dễ dàng thấy được dãy số điện thoại liên hệ 122 81 063 nằm ngay tại phía trên giao diện. Bạn có thể dùng số này để liên lạc và nhận được sự trợ giúp từ Google.
Tuy nhiên khi liên hệ số điện thoại hỗ trợ Google Ads chuyên gia, có thể bạn sẽ không được hỗ trợ bởi cùng một chuyên gia đã từng hỗ trợ bạn trước đó. Số liên hệ và người hỗ trợ bạn có thể sẽ thay đổi tùy theo thời điểm và không cố định.
4.2. Liên hệ hỗ trợ thông qua ứng dụng Zalo
Zalo là một ứng dụng nhắn tin, gọi điện, và chia sẻ nội dung phổ biến nhất tại Việt Nam, điều đó đã khiến Google lựa chọn ứng dụng này làm phương thức liên hệ với khách hàng của họ. Bạn có thể liên hệ hỗ trợ Google Ads thông qua ứng dụng Zalo bằng cách quét mã QR hoặc nhấn vào biểu tượng Zalo trên trang web của Google Ads tại địa chỉ: https://ads.google.com
Để liên hệ hỗ trợ Google Ads thông qua ứng dụng Zalo, bạn cần làm theo các bước sau:
- Bước 1: Truy cập trang web của Google Ads tại địa chỉ: https://ads.google.com
- Bước 2: Bạn kiểm tra góc dưới cùng bên phải và chọn biểu tượng Zalo.
- Bước 3: Quét mã QR để được chuyển đến ứng dụng Zalo và bắt đầu liên lạc với nhân viên tư vấn.
Vậy là bạn đã nắm được cách liên lạc hỗ trợ Adwords qua Zalo rồi. Đây là hình thức hỗ trợ khá phổ biến và tiện dụng với hầu hết mọi người, giúp bạn có thể nhanh chóng có được sự tư vấn từ các chuyên gia của Google.
5. Các thắc mắc về số điện thoại hỗ trợ Google Ads
Trong quá trình liên hệ hỗ trợ Google Ads, bạn có thể gặp phải một số thắc mắc về số điện thoại hỗ trợ Google Ads. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về số điện thoại hỗ trợ Google Ads, cũng như cách giải quyết chúng.
5.1. Bạn không tìm thấy lựa chọn gọi hoặc nhận cuộc gọi hỗ trợ
Một trong những thắc mắc phổ biến của người dùng là tại sao họ không thấy lựa chọn gọi hoặc nhận cuộc gọi hỗ trợ khi liên hệ Google Ads hỗ trợ. Đây là một số nguyên nhân có thể gây ra vấn đề này:
- Bạn chưa thực hiện chi tiêu hoặc chưa tạo chiến dịch quảng cáo trên Google Ads. Để được hỗ trợ bằng cách gọi hoặc nhận cuộc gọi, bạn cần phải có ít nhất một chiến dịch quảng cáo đang hoạt động hoặc đã hoạt động trong vòng 90 ngày qua, và đã chi tiêu ít nhất 10 USD (hoặc tương đương) trong vòng 30 ngày qua.
- Bạn đang liên hệ hỗ trợ vào thời điểm hiện tại tổng đài không hỗ trợ trao đổi trực tiếp. Điều này có thể xảy ra khi bạn liên hệ hỗ trợ ngoài giờ làm việc, vào ngày lễ, hoặc khi có sự cố kỹ thuật, nghẽn mạng, hệ thống từ phía Google. Hãy lưu ý rằng số điện thoại hỗ trợ Google Ads chỉ làm việc từ THỨ HAI đến THỨ SÁU vào lúc 9:00 SÁNG – 6:00 CHIỀU.
Nếu bạn gặp phải một trong những trường hợp trên, bạn có thể sử dụng các cách liên hệ hỗ trợ khác, như chat trực tiếp, cộng đồng tư vấn, hoặc ứng dụng Zalo và lựa chọn thời điểm liên lạc phù hợp.
5.2. Bạn không nhận được cuộc gọi hỗ trợ sau khi điền thông tin
Một thắc mắc khác của người dùng là tại sao họ không nhận được cuộc gọi hỗ trợ sau khi đã điền biểu mẫu yêu cầu. Đây là một số nguyên nhân có thể gây ra vấn đề này:
- Cuộc gọi hỗ trợ chỉ dùng khi đội ngũ tư vấn cần trao đổi trực tiếp với bạn. Nếu vấn đề của bạn hoàn toàn có thể giải quyết bằng các hướng dẫn trong trang hỗ trợ, bạn sẽ không được gọi lại, mà sẽ nhận được một email hoặc một tin nhắn Zalo chứa các hướng dẫn cụ thể.
- Bạn đã nhập sai số điện thoại, tên, hoặc thời gian nhận cuộc gọi. Bạn nên kiểm tra lại thông tin bạn đã điền, và đảm bảo rằng số điện thoại của bạn có thể nhận được cuộc gọi, tên của bạn là tên đăng ký tài khoản Google Ads, và thời gian nhận cuộc gọi là trong khoảng thời gian làm việc của tổng đài hỗ trợ.
Nếu bạn gặp phải một trong những trường hợp trên, bạn có thể thử lại cách liên hệ hỗ trợ bằng cách gọi hoặc nhận cuộc gọi, hoặc sử dụng các cách liên hệ hỗ trợ khác, như chat trực tiếp, cộng đồng tư vấn, hoặc ứng dụng Zalo.
6. Tổng kết
Qua bài viết này, MIC Creative đã chia sẻ những giải đáp xoay quanh chủ đề số điện thoại hỗ trợ Google Ads. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn có được sự hỗ trợ và tư vấn nhanh chóng, hiệu quả nhất từ các chuyên gia của Google cho hoạt động quảng cáo của bạn.
Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Ads, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo.
MIC CREATIVE – Your Success, Our Future
- Hotline: 024.8881.6868
- Email: contact@miccreative.vn
- Fanpage: MIC Creative – Truyền thông và Quảng cáo
- Địa chỉ: Tầng 5, 357-359 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội