1. Fanpage Facebook là gì?
Fanpage là một trang được tạo ra trên các nền tảng mạng xã hội, phổ biến nhất là Facebook, của một cá nhân hoặc một công ty, doanh nghiệp. Đây một nhóm cộng đồng công khai với bất kỳ ai, được thực hiện nhằm mục đích thu hút và tập hợp những người cùng có một sở thích chung về một sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp sở hữu.
Thông qua Fanpage, doanh nghiệp sẽ dễ dàng kiểm soát và tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng này. Ngoài ra, việc gắn kết lại với nhau giúp những người này có thể tương tác với nhau dễ hơn
Fanpage Facebook được giới Marketing xem là một loại hình tiếp thị lan truyền thông qua sự trao đổi giữa khách hàng với khách hàng, giúp củng cố hình ảnh và độ uy tín của thương hiệu.
Các Fanpage trên mạng xã hội thường rất muôn màu muôn vẻ. Có những Fanpage được thực hiện chỉ với mục đích truyền thông, quảng cáo. Tuy nhiên một số doanh nghiệp lựa chọn Fanpage là nơi họ thể hiện văn hóa doanh nghiệp, tạo ra giá trị cộng đồng hay chỉ đơn thuần là đem lại sự giải trí cho người theo dõi. Mục đích của Fanpage là gì sẽ dựa phần nhiều vào quyết định thực hiện và văn hóa của doanh nghiệp đó.
2. Tại sao việc đặt tên Fanpage lại quan trọng
Tương tự như một quyển sách, bộ phim hay một bản nhạc, cái tên mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng giúp bạn và doanh nghiệp thể hiện bản thân mình, mục đích của Fanpage cũng như mang giá trị thu hút người dùng tham gia vào Group của bạn.
Một cái tên giật gân, đầy lôi cuốn sẽ ngay lập tức kích thích sự hiếu kỳ và hứng thú của người dùng, là thứ sẽ phân biệt bạn với hàng ngàn đối thủ cạnh tranh khác.
Trong quá trình lựa chọn tham gia vào các Fanpage, hội nhóm trên Facebook, người dùng sẽ trải qua bước đánh giá trước khi quyết định tham gia. Hiển nhiên rằng, tên của Fanpage sẽ là thứ mà họ đánh giá trước tiên.
Quy trình đánh giá của họ sẽ thông qua các giai đoạn gồm:
- Đúng nhu cầu: Ở giai đoạn này, họ sẽ bắt đầu tìm kiếm hoặc tình cờ gặp Fanpage trong quá trình lướt mạng xã hội. Khi họ thấy tên Fanpage, họ sẽ tìm kiếm các từ khóa (về sản phẩm, về hoạt động chính của Fanpage,…), ví dụ như “Cộng đồng trao đổi sách Hà Nội”. Nếu tiêu đề phù hợp với nhu cầu của họ, bạn đã thành công được 90% trong việc thu hút sự tham gia của người dùng đó.
- Đúng sở thích: Giống với trong quá trình mua hàng, người dùng có rất nhiều các thương hiệu, mẫu mã, loại sản phẩm khác nhau để lựa chọn. Nếu tên Fanpage của bạn đúng với loại sản phẩm, thương hiệu mà họ đang hứng thú, bạn sẽ có tỉ lệ cao hơn trong việc khiến họ trở thành thành viên của Fanpage.
- Độ uy tín: Cuối cùng là về độ uy tín. Sau khi họ đã đánh giá xong các bước trên, họ sẽ dựa vào các yếu tố khác để đánh giá, và một trong số đó sẽ là độ uy tín của trang họ sẽ tham gia.
Từ đó, bạn có thể dễ dàng nhận ra được các tên Fanpage hay sẽ ẩn chứa nhiều cơ hội cho doanh nghiệp hơn rất nhiều so với những gì bạn có thể tưởng tượng ra được. Điều này sẽ trở nên đặc biệt đúng hơn nữa nếu như doanh nghiệp của bạn đang có ý định triển khai nhiều Fanpage khác nhau, phục vụ cho từng tệp khách hàng, từng sản phẩm, dịch vụ mà thương hiệu đó đang sở hữu.
Điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhớ tới tên cửa hàng của bạn, đồng thời truyền tải đầy đủ, khái quát và rõ ràng thông tin về cửa hàng, sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang bán, tạo sự độc quyền và tăng nhận thức về thương hiệu
3. 11 cách đặt tên Fanpage hút hồn khách hàng
Nếu việc đặt tên trang Fanpage hay khiến bạn đau đầu, chưa biết nên chọn và đặt tên như thế nào, các mẹo sau của MIC CREATIVE ắt hẳn sẽ có ích cho bạn:
- Sử dụng một cái tên ngắn: Tên Fanpage nên là một cụm từ ngắn và dễ nhớ cho tất cả mọi người. Độ dài tên hoàn hảo nên nằm trong khoảng 3-4 từ, không quá dài cũng như quá ngắn..
- Tên nên chứa thương hiệu và sản phẩm của bạn: Đây là điều đặc biệt quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Một cái tên cần thể hiện được bạn là ai, giúp làm nổi bật lên được mặt hàng kinh doanh mà Fanpage đang muốn đề cập đến.
- Tên chứa đựng nội dung, mục đích: Ngoài các sản phẩm ra, một cái tên cũng có thể được sử dụng chứa đựng nội dung và mục đích mà Fanpage đó muốn thực hiện. Ví dụ như MIC CREATIVE chăm sóc khách hàng.
- Tên sử dụng từ tiếng Anh: Với tâm lý sính ngoại của người Việt, một cái tên bằng tiếng Anh chắc chắn sẽ “kêu” và uy tín hơn rất nhiều so với việc sử dụng thuần tiếng Việt. Tuy nhiên bạn hãy cân nhắc tới đối tượng người dùng của mình trước khi quyết định sử dụng tên tiếng Anh.
- Tên theo từ khóa: Việc sử dụng đúng từ khóa sẽ giúp Fanpage của bạn được hiển thị lên thường xuyên hơn mỗi khi có người dùng tìm kiếm từ khóa đó.
- Sử dụng các từ gây tò mò, mời gọi: Đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời nếu Fanpage bạn được thực hiện với mục đích giải trí kết hợp bán hàng, ví dụ như cụm từ như “Ở đây có…”
- Đặt tên cho một nhóm khách hàng cụ thể: Bạn cũng có thể tạo ra Fanpage hướng tới một đối tượng khách hàng cụ thể, ví dụ như “Điện thoại Iphone dành cho đỗ nghèo khỉ”,… Điều này sẽ khiến họ cảm thấy mình trở nên đặc biệt và hứng thú với Fanpage hơn
- Tên đặt theo địa chỉ: Nếu bạn là một thương hiệu Local Brand hay sở hữu nhiều chi nhánh nằm trên nhiều tỉnh thành, cách đặt tên này sẽ vô cùng có ích cho bạn, giúp nội dung được cá nhân hóa cho một nhóm khách hàng cụ thể
- Đặt tên theo đặc điểm của sản phẩm, dịch vụ: Đây là cách phổ biến và cũng thường thấy nhất. Việc đặt tên theo đặc điểm của sản phẩm, dịch vụ sẽ giúp bạn khẳng định ưu thế về giá trị mà sản phẩm đó mang lại.
- Đặt tên theo xu hướng: Nếu như có một xu hướng nào đó mới nổi trên thị trường, bạn hãy đừng ngần ngại thay đổi tên Fanpage của bạn để bắt kịp xu hướng đó. Điều này không chỉ tạo ra sự phấn khích trong cộng đồng, mà còn giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng đang tìm kiếm từ khóa đó hơn nữa.
- Đặt tên độc nhất: Để tránh việc thương hiệu của bạn trùng lặp với những thương hiệu khác, hãy lưu ý và tìm hiểu về các đối thủ của bạn, cũng như những cái tên định dùng.
- Đặt tên không theo quy tắc nào cả: “Quy tắc đặt tên hay nhất là không theo quy tắc nào cả”. Nếu bạn tự tin vào khả năng sáng tạo, thu hút của mình thì hãy đừng ngần ngại bỏ qua cả 10 cách trên và thỏa sức tạo ra cái tên độc nhất vô nhị, hấp dẫn mọi khách hàng cho chính thương hiệu của mình.
4. Một số tên Fanpage nổi tiếng cho bạn tham khảo
Sau đây là một số ví dụ về cách đặt tên Fanpage hay của các thương hiệu lớn mà bạn nên tham khảo:
- Các dịch vụ của VinGroup: Đình đám nhất, phổ biến nhất, quy mô lớn nhất thị trường Việt Nam, không ai khác chính là VinGroup với vô số các dịch vụ khác nhau của họ. Mỗi loại hình dịch vụ, địa điểm sẽ được họ sử dụng làm tên gọi cho Fanpage của họ, giúp khách hàng có thể nhanh chóng tìm ra và truy cập, nhận được sự trợ giúp từ đội ngũ quản trị viên của họ. Đây là phương pháp đặt tên đơn giản mà hiệu quả, rất đáng để bất kỳ ai cũng nên học hỏi.
- Beat.vn: Với ý nghĩa là nhịp đập của cộng đồng Việt Nam, Beat.vn là một trong những cộng đồng lớn và có thâm niên tại Facebook Việt. Beat.vn tiền thân là một Forrum với tên miền chính là tên hiện thời của Fanpage, là một trang chuyên hướng đến chia sẻ các hoạt động giới trẻ, từ địa điểm ăn, chơi tới địa điểm check-in, tâm sự,…
Link Fanpage: https://www.facebook.com/beatvn.network/
- Nhà trong ngõ: Một Group lớn về giải trí, được thực hiện dưới dạng những mẫu truyện tranh, bài viết kể về câu chuyện của các nhân vật thuộc xứ sở VCU. Tên gọi của Fanpage được lấy cảm hứng tại nơi ở của tác giả, mang lại cảm giác thân thuộc cho rất nhiều người dùng.
Link Fanpage: https://www.facebook.com/nhatrongngo.newversion
5. Tổng kết
Trên là những hướng dẫn của MIC CREATIVE về cách đặt tên Fanpage hay hút hồn mọi khách hàng. Hy vọng với các hướng dẫn trên, bạn đã tìm ra cái tên thích hợp cho Fanpage của doanh nghiệp bạn để có thể vượt qua các đối thủ cạnh tranh khác, giúp Fanpage của bạn trở nên hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng.
MIC CREATIVE – Your Success, Our Future
- Hotline: 024.8881.6868
- Email: contact@miccreative.vn
- Fanpage: MIC Creative – Truyền thông và Quảng cáo
- Địa chỉ: Tầng 5, 357-359 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội